Review กรุขนตาปลอม

1 52
ทำฮาวทูแต่ละทีเตยก็ชอบติดขนตาปลอม เพราะมันสวยดีอ่ะ แล้วก็ทำให้บรรยากาศแปลกไปยิ่งกว่าการดัดขนตาปัดมาสคาร่าธรรมดา ก็เลยชอบ เห็นสาวๆ หลายคนก็ชอบ เลยมารีวิวขนตาปลอมที่มีอยู่ให้ดูนะจ๊ะ ถ่ายรูปตอนแสงหมดแล้ว อาจจะไม่คมชัดนิดนึง เพราะเปิดโหมดผิดไม่รู้ตัว มาซึ้งตอนสายไป
ต้องขออภัยล่วงหน้า อันไหนเคยใช้ทำฮาวทูแล้วจะลิงค์ไปละกันนะ

รูปรวม



เริ่มจาก ขนตาปลอมแบบไทยๆ ชุดแรก ซื้อร้านแถว MBK โบนันซ่า



อันบนซื้อโบนันซ่านะ สวย ติดง่าย แต่ถ้าเพ่งดีๆ ขนตาสองข้างมันไม่ค่อยจะเสมอต้นเสมอปลายเท่าไหร่ ยังไงก็คงไม่มีใครเพ่งมั้ง ถือว่าใช้ได้ ตัวที่ 2-3 น่าจะซื้อพร้อมกันที่ MBK จำได้ว่ามันถูกมากๆ ตัวล่างนี่ดูเว่อร์แต่เอาเข้าจริงมันไม่ยาวเท่าไหร่ เลยไม่หลอกตา น่ารักดี แต่ตัวกลางนี่นะ จะจำไว้เลยยี่ห้อ Jaso นี่ ไม่ไหว เฟคที่สุดในสามโลก แถมไม่สวยอีกตะหากอ่ะ เจ๊อะ

แบบไทยๆ ชุดที่สอง อันนี้ซื้อที่แผนกของจุกจิกห้างเซ็นทรัล



สามอันซ้ายนี่ บนสุดกับอันกลาง (เป็นขนตาล่างที่สวยมากเลยล่ะ) เคยใช้ทำฮาวทูเหงาปารีส www.jeban.com/viewtopic.php อันล่างสุดยังไม่ได้ลอง เพิ่งซื้อไม่นาน ตัวบนจะมีโคนสีเงินๆ ด้วยนะ ส่วนด้านขวายี่ห้อ preciosa นี่ก็มีสัมผัสวัสดุที่เฟคมากมาย แต่ใส่แล้วก็โออยู่ ขนตาล่าง (บนขวา) เคยใช้ทำฮาวทูฮาโลวีน(สีเงิน) www.jeban.com/viewtopic.php

ต่อมา ขนตาเกาหลี



ทั้งสามอันเลือกแบบเว่อร์แรงๆ ทั้งนั้น 5555 แต่เป็นเว่อร์ที่สามารถใส่เดินท้องถนนแบบชิลๆ ได้ สวยเลยล่ะ ชอบ วัสดุบางอันจับแล้วเฟค แต่ใส่แล้วก็ไม่หลอกเลยนะ จริงๆ มีอีก แต่มันหายไปบ้างแล้ว สองอันบนยังไม่เคยใช้ อันล่างใช้ทำฮาวทูฮาโลวีน(สีทอง)ไปเหมือนกัน

ของญี่ปุ่น



แน่นอนว่าจากร้านร้อยเยน ซื้อเยอะมาก เป็นสิบ แบบไม่ยาวๆ ก็ไขว้ๆ แล้วเวลาแต่งหน้าให้ใครก็ใช้ให้เขาไปเลย เพราะต้องตัดให้ได้ความยาวรูปตาคนใช้ด้วย เป็นแบบเบสิคสามัญประจำบ้าน ถูกและดี อันตรงกลางเอามาตัดครึ่ง หัว+หัว ท้าย+ท้าย เอาไว้ดัดแปลงติดเป็นขนตาล่าง แบบฮาวทูวิ้งๆ www.jeban.com/viewtopic.php

มาถึงของฝรั่งมั่ง



สามอันบนของแมค แมคนี่ขนตาดูเฟคนะ แข็งๆ แต่โครงจะใสอ่ะ เลยติดง่าย แล้วพอติดก็เป็นธรรมชาติด้วย สวยดี ชอบใช้เบอร์ 4 (แถว 2 ขวา) ติดบ่อยสุดเลยอันนี้ ใช้ฮาวทูปากชมพู www.jeban.com/viewtopic.php ส่วนอันบนนี่ สารภาพว่ามันติดยากมากเลย นึกว่าจะง่าย แต่ไม่เลย ไอ้ติดเป็นช่อๆ เนี่ย เหมาะกะการใช้แรงงานให้คนอื่นติดให้เรา ติดเองเล็งยาก ไม่เวิร์ค ส่วนแถว 2 ขวา Bad Gal lash เฟคขั้นสุดยอด แต่จงใจทำให้เฟค ยังไม่เคยลองเลย แถวล่าง sephora ใช้ฮาวทูวิ้งๆ ไป กำลังปลาบปลื้มในความแร่ด โครงติดง่ายด้วย รุ่นนี้เป็นลิมิเต็ด ส่วนอันสุดท้ายจาก H&M ติดแล้วไม่สวย...ซะงั้น

สุดท้าย จากญี่ปุ่นอีกรอบ ของ shu uemura หมดเลย



ไล่ทีละแถว จะได้ไม่งง



บน>>ล่าง อันแรก smocky layers เพิ่งซื้อไม่นาน ยังไม่ได้ใช้ แต่ลองแล้วงาม ดูเว่อร์ แต่ติดจริงๆ ก็ไม่ได้เว่อร์แบบเดินชอปไม่ได้ ต่อมาเป็นรุ่น mini droplets ติดแค่หางตา สวยนะ เคยติดบ่อยช่วงนึง แต่ว่าเพชรมันหลุดแล้วหนนึง ตอนนี้เลยเก็บนอนนิ่งๆ ล่างสุด mini khaki ยังไม่เคยใช้



soft cross อันนี้ติดแล้วหนาน้อยกว่าสโมคกี้ ทรงตาจะเรียวๆ ไม่เว่อร์ สวยดี แต่หลังจากผ่านการใช้งาน ขนร่วงไปบ้างแล้ว ต่อมา dazzle topaz diamante ใช้ฮาวทูปากแดง www.jeban.com/viewtopic.php สวย หวาน ดี แต่ติดยากเพราะแถบคริสตัลมันหนา ตัดก็เสียดาย แถมขนตาทรงนี้จะติดให้สวยต้องติดตลอดแนวตั้งแต่หัวเลย เลยจะรู้สึกไม่สบายหัวตาหน่อย อันสุดท้าย mini purple ออกก่อนกากีนานอยู่ ติดเฉพาะหางตา

สุดท้ายละ



partial soft cross อืมมม มันไม่ได้ติดง่ายอย่างที่เห็นนะ คือถ้าติดเดี่ยวๆ ก็แปลก ติดเรียงๆ กัน มันก็ดูไม่สามัคคีไงไม่รู้อ่ะ หรือว่าต้องติดชิดกันมากๆ ก็ไม่รู้ (แล้วจะแยกทำไม) อึงอวยซะงั้น อันสอง long eye lash black ยาวๆ ตัดเอง ธรรมดา กะจะลองสร้างทรงขนตาเองดู แต่ยังไม่มีไอเดีย ส่วนสุดท้าย slant black ชอบมากๆ เล่นบ่อยเลย ติดแล้วขนตากระพือ หวานด้วย ใช้ทำฮาวทูเซ็กซี่ www.jeban.com/viewtopic.php แต่ว่า...ตอนนี้มันเจ๊งแล้วอ่ะ คือรุ่นนี้ไม่รู้เป็นไง อมกาวมากเลย จะดึงกาวติดขนตาที่แห้งออกยาก เลยเอาไปแช่รีมูฟเวอร์ตรงขอบๆ ปรากฏว่าขนหลุดร่วง แหว่งเลยอ่ะ เห็นข้างขวาป่ะ อยากได้ใหม่แต่หาซื้อไม่ได้มันเก่าแล้ว ลิมิตด้วย ใครรู้ว่าซื้อที่ไหนบอกด่วน T_T

สำหรับการเลือกขนตา ต้องลองติดดูก่อนว่าเราชอบแบบไหน แล้วก็พิจารณาทรงว่าติดแล้วตาโต ตาหวาน ตาเรียว ยังไง ดูขอบด้วยว่าแข็งไป ติดยากไปหรือเปล่า ตัดแต่งขนตาให้พอดี (ยาวประมาณ 3/4 ของตา) แล้วใช้กาวดีหน่อย ฝึกติดด้วยการตั้งกระจกไว้ต่ำ หลุบตามอง ติดจากหางเข้ามาจะพอดีกว่า (เพราะเราตัดแต่งแล้วมันจะเหลือหัวเอง) จะใช้มือ แหนบ ที่ติดขนตา หรืออะไรช่วยก็ตามถนัด บีบกาวไว้พอดีๆ แล้วรอนิดนึงให้กาวเริ่มหนืด จะดีกว่าติดทันทีตอนยังเหลวๆ (ขึ้นอยู่กับชนิดกาวที่ใช้ แต่กาวดีจะแห้งช้ากว่า+แห้งแล้วใส) ติดให้แนบชิดโคนขนตามากที่สุด แล้วกดๆ แต่งให้มันยกขึ้นหรือตกลงตามชอบตอนกาวเกือบๆ จะแห้งนี่ล่ะ เท่านี้ก็เวิร์คละ ขอให้สนุกสนานในการเล่นขนตากันนะจ๊ะ


F1ying_H@ck3r

F1ying_H@ck3r

ชื่อเตยค่า yoroshiku onegaishimasu~!

FULL PROFILE