เห่อสีผมใหม่ smoky ash-gray

29 18
สวัสดีคะ ห่างหายไปนานไม่ได้ตั้งกระทู้มานานมาก คิดถึงจีบันมากกกกกก
วันนี้กิ๊กก็กลับมาแล้วกับการรีวิวสีผมครั้งแรกคะ จริงๆแล้วทำสีผมมาบ่อยมากแต่ส่วนมากจะเป็นงานhomemade แม่ทำให้บ้างละ น้องสาวทำให้บ้างละ ไม่เคยจะได้ไปทำร้านกับเค้าซักครั้ง จนวันนั้นก็มาถึง

เล่านิดนึงนะคะ อย่างที่บากจริงๆแล้วเราทำสีผมบ่อยจนผมเสีย เพราะการที่ไม่บำรุงผมและย้อมทับไปทับมา(นึกแล้วเศร้า) ทำให้ผมเสียแห้งแตกปลาย ล่าสุดต้องย้อมผมสีเข้มเพื่อรับปริญญาทำให้สภาพผมเสียหนักกว่าเดิมแต่ไม่ม่ท่าทีว่าจะย้อมสีสว่างติด 

นี่คือสีที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำคะ



จึงตัดสินใจไปสอบถามร้านทำผมแทนการทำผมแบบhomemade เอาฟระ ถึงจะแพงแต่ก็ต้องยอมละคร้าาาาา
ร้านแรก จับผมเราดูแล้วบอกอย่างน้องนี่ต้องล้างสามรอบเพราะสีเข้มมาก ราคาพี่ก็คิดให้ไม่เกิน5,000 เอิบบบบบ หงายเงิบกันไป หมดกำลังใจทำเลอ

 แต่ด้วยความเซี่ยนเลยยังไม่หมดหวัง ไปถามร้านแถวคนโด เกร่นนำก่อนร้านนี้แฟนไปตัดผมอยู่บ่อยๆ(แฟนชาวต่างชาติ)และที่ร้านก็จะมีขาประเจำเป็นฝรั่งส่วนใหญ่ ถ้าใครเห็นร้านแล้วอาจจะคิดไม่ถึง เป็นร้านอยู่หัวมุมดูธรรมดา แต่มีลูกค้าเข้าออกทั้งวัน เข้าเรื่อง พอนึกขึ้นได้หหลังเลิกงานวันเสาร์ก็รีบตรงดิ่งไปถามราคา พี่เจ้าของร้านก็น่ารักมากๆ ตอนแรกก็บอกประมาณเกือบสี่พัน แต่พอต่อรองก็เหลือ3,700บาทรวมค่าสไลด์ผม ตกลงกันเรียบร้อยก็ทำเลยตั้งแต่บ่ายโมงครึ่งถึงงห้าโมงครึ่ง(อย่าเพิ่งตกใจ มันเป็นเวลาปกติที่เค้าทำกัน ดิฉันนี้นั่งจนตุดชากันไป)

ขั้นตอนแรกก็ลงน้ำราล้างสีเดิมเห็นพี่เค้าผสมสองครั้ง ขอบอกว่าแสบมากตอนที่โดนหนังหัวนี่แสบมากแต่เพื่อความกัน-ของสีก็ต้องอดทนคะ พอกัดออกมาแล้วก็จะเป็นสีส้มทั้งหัวเลย เป่าให้แห้งและสไลด์ผมเสียออกแล้วค่อยลงสีคะ






ไม่ได้ถ่ายมาทุกขั้นตอนเพราะลืม แหะๆ
 
จากนั้นก็เสร็จเรียบรอยคร้า ถึงจะไม่เป๊ะเหมือนนางแบบแต่ก็สวยถูกใจ

Before





After













ปล.สังเกตุว่าสีขาวๆนั่นคือย้อมสีไม่ติดคะเพราะผมเสียมาก(ไม่กล้าตัดหมดกลัวผมสั้น)แต่มันก็ดูสวยดี เหมือนไฮไลด์ 555555



จบการขี้เห้อเพียงเท่านี้ สำหรับร้านที่ทำชื่อร้าน Easy hair  BTS พระโขนง ร้านอยู่ตรงแยกไปพระรามสี่ หัวมุมเข้าคอนโดสุขุมวิทพลัส ซอยคอนโดสุขุมวิทพลัส อาลี 2 คะ ใครอยากโทรไปสอบถามเจ้าของร้านก็ตามนี้เลยคะ พี่สาย 092-259-9626


 


KiikJesse

KiikJesse

Beautiful from inside

FULL PROFILE