รีวิว facial oil เคล็ดลับหน้าเงาแบบเกาหลี

15 2
ตอนนี้ที่เมืองนอกเค้านิยมกันมากเลยสำหรับ Facial oil หงส์ได้ยินมาว่าน้ำมันที่ดีสามารถปรับความสมดุลของใบหน้าได้ ที่ฮอตมากคงเป็น rose hip oil หลายๆคนคงเคยได้ยิน คุณสมบัติของ rose hip oil มาบ้าง เด่นๆก็คือ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิว ลดการอักเสบของผิว และยังช่วยซ่อมแซมผิวอีกด้วย (บางทีหงส์แอบเอาหยดสองหยดมาลูบผมก่อนเป่าแห้ง ผมก็นุ่มด้วยนะ)
 

ทีนี้มาดู 2ตัวที่หงส์จะรีวิว เปรียบเทียบกันนะ
1.Rose hip - multi purpose oil จาก Skinplants
2.Botanics Facial oil - 100% organic จาก Boots Thailand

ส่วนผสม
ทั้งสองยี่ห้อ มีส่วนผสมเป็นน้ำมันจากธรรมชาติ เคลมว่าออร์แกนิคทั้งคู่เลยจ้ะ
- Rose Hip Oil ของ skinplants จะค่อนข้างบริสุทธ์หรือpureกว่า เพราะไม่ได้ผสมน้ำมันอย่างอื่นเลยนอกจาก Rose Hip
- Facial Oil ของ Botanics เป็นส่วนผสมจากน้ำมันธรรมชาติที่ออร์แกนิคเหมือนกัน แต่มีส่วนผสมอื่นๆ เช่นน้ำมันเมล็ดอัลมอนด์ น้ำมันจากผิวเลมอน น้ำมันเบอร์กามอท 
 

กลิ่น
- เนื่องจากเป็น rose hip 100% ของ skinplants ทำให้ตัวน้ำมันมีกลิ่นแปลกๆ ไม่หอม ออกจะเขียวๆหืนๆนิดหน่อยด้วยซ้ำ
- ของ botanics มีกลิ่นหอมสดชื่นจากน้ำมันผิวเลมอนหรือพวกผลไม้ตระกูลcitrus ที่ผสมลงไปด้วย แต่กลิ่นอยู่แป๊บเดียวพอทาไปแป๊บนึง กลิ่นก็ออกมาคล้ายๆของ skinplants คือเขียวๆ นิดหน่อยจ้ะ

สี
อันนี้เห็นได้ชัดเลยนะ ถึงความเข้มของสีว่า skinplants มีสีที่เข้มกว่า ไปทางเหลืองอำพัน ส่วนของ botanicsเป็นเหลืองใสๆจ้ะ
 

เนื้อผลิตภัณฑ์
เป็นเนื้อออยล์ทั้งคู่ต่างกันตรงที่ ของ botanics จะเป็นออยล์ที่ใสและเบากว่า ไม่หนืดเท่าของskinplants จ้ะ 

ราคา
Skinplants 645.-
Botanics 500.-

วิธีใช้
หงส์ใช้ทั้งสองตัว เวลาใช้ก็หยดลงบนฝ่ามือ ถูไปมาแล้วเอาประคบทั่วหน้าจ้ะ ใช้ตอนกลางคืนประมาณ 3-4 หยด ถ้ากลางวันก็ 2 หยดจ้ะ บางทีก็ทาลามเลียมาถึงคอ หัวเข่าข้อศอกด้วย เสียดายที่มันติดมืออะ ^^ 

ความรู้สึกตอนใช้
- skinplants ทิ้งความมันหลงเหลือบนหน้าระยะหนึ่งถึงซึมเข้าผิวแต่ก็ไม่ได้นานมากนะคะ ไม่ใช่ว่ามันเยิ้มติดหมอนแบบนั้น ประมาณ 2-3นาทีก็ซึมแล้วค่ะ ยิ่งถ้าห้องแอร์หายห่วงค่ะ ไม่เยิ้มแน่นอน
- Botanics เนื่องจากเนื้อค่อนข้างใส เลยซึมง่ายกว่าค่ะ ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะเท่าไร 


ผลหลังใช้ 
ทั้งสองตัวให้ผลคล้ายๆกันค่ะ คือหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน รอยแผลเป็นจากสิว จางลง แถมสิวผดต่างๆค่อยๆหายค่ะ ข้อที่หงส์ชอบมากที่สุดคือ เครื่องสำอางค์ติดทน ไม่ค่อยหลุดระหว่างวัน แถมบางทีไม่แต่งหน้า ทาแค่แป้งฝุ่น เขียนคิ้วแบบในรูป หน้าก็จะเงาๆ ดูไม่แห้งสนิท ไม่กร้าน ดูชุ่มชื้นตลอด ชอบมากฮะ
 
สองรูปล่างนี้เช็ดโทนเนอร์ ทาออยล์ ตอนเช้าหงส์ทาของbotanics เพราะอย่างที่บอก เนื้อเบากว่าหน่อย ใช้ประมาณ 3 หยด แล้วตามกันแดดเลย ก็เป้นอย่างที่เห็นจ้ะ 
 
คำแนะนำ
หงส์แนะนำว่าสำหรับคนที่ไม่เคยใช้ออยล์ หรือไม่ชินกับกับการลองอะไรใหม่ๆ ให้ลองผสมดูนะคะ คือใช้ครีมตามปกติของเรานั่นแล่ะค่ะ แต่หยดน้ำมันลงไปสักหยดสองหยด ถูผสมให้เข้ากัน แล้วประคบทาหน้า จะทำให้ใช้ง่ายขึ้นค่ะ
 

สำหรับคนหน้ามัน ใช้ได้นะคะ เพราะออยล์ จะหลอกผิวเรา ว่าหน้ามีน้ำมันแล้ว ไม่ต้องผลิตเพิ่มแล้ว หน้าก็จะมันน้อยลงได้จ้ะ แต่เริ่มแรกแนะนำให้ทาน้อยๆก่อนนะ ไม่ใช่ประโคมทา โดยหวังใจว่าจะหลอกผิวให้สุดๆไปเลย เดี๋ยวแทนที่จะดี จะเห่อเอาจ้ะ 

ใครที่เป็นสิวผดเยอะๆ ลองใช้ดูนะ หน้าหงส์สิวผดหายไปเยอะเลย แทบไม่มีแล้ว แถมที่ชอบมากก็อย่างที่บอก หน้านุ่ม ชุ่มชื่น เงาๆ ดูมีน้ำมีนวลสุดๆ ไม่ต้องลงไฮไลท์เยอะ แถมหน้ามันนิดหน่อยหรือเงาๆนี่แล่ะทำให้เราเหี่ยวช้า กว่าหน้าแห้งผากนะจ๊ะ 
 
ให้คะแนนทั้งสองยี่ห้อ 9 เต็มสิบ ตัดตรงกลิ่นนี่แล่ะ 555 ใครเบื่อครีมทาหน้าแบบเดิมๆก็ลองไปหาซื้อดูน้าาา รับรองไม่ผิดหวังจ้ะ


hongz

hongz

พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องความสวยความงามกันเถอะ^^
I'm interested in all skincare and makeup and would like to invite you guys to discuss with me about our interest ^^

Instagram :
@hongthongzaa
My page :
www.facebook.com/chaideeboktor

FULL PROFILE