เรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนควรรู้ "แท้จริงแล้วมีอะไรซ่อนอยู่ในเครื่องซักผ้า?! "

3 7
พอดีที่บ้านเครื่องซักผ้าก็เริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องซักผ้าจนไปเจอกระทู้เข้า เลยเอามาฝากให้เพื่อนๆอ่านกัน 
v
v
v
ขอแนะนำตัวง่ายๆก่อนนะคะ เป็นแม่บ้านมือใหม่ค่ะ พอดีดิฉันและสามีมีโอกาสได้เห็นการชำแหละเครื่องซักผ้าแล้วเจอสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวข้างในเครื่องซักผ้าโดยไม่คาดคิด   
 
ปกติก็เป็นคนใส่ใจเรื่องความสะอาดแทบทุกอย่างนะคะ ทุกครั้งเวลาซักผ้าก็จะเอาน้ำฉีดล้างถังซักให้สะอาดทุกครั้ง การซักผ้าที่ผ่านๆก็ดูเรียบร้อยสะอาดเอี่ยมดีค่ะ เพื่อลูกๆและสามีของเรา แต่พักหลังเริ่มรู้สึกว่าถังซักผ้ามีกลิ่นอับ ไม่เหมือนตอนซื้อมาใหม่ๆ เราก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรมาก จนกระทั่งไปเปรยๆให้น้องสาวฟัง น้องสาวถามกลับมาว่า พี่เคยถอดเครื่องออกมาล้างบ้างยัง? น้องบอกว่า ในเครื่องซักผ้าที่เราเห็นว่ามันดูโอเค ไม่ได้สกปรกอะไร แต่แท้จริงแล้ว มันจะสกปรกมากค่ะถ้าไม่ได้ถอดมาล้าง แล้วเสื้อผ้าเวลาซักออกมาก็จะไม่สะอาด มีเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียปะปนมา
 
จริงๆก็สงสัยนะคะ ว่าต้องถอดถังมาล้างเลยหรอ ก็ฟังไว้แต่ก็ปล่อยผ่านไปค่ะ แต่เมื่อไม่กี่วันนี้เครื่องซักผ้าคู่ใจดันมีอาการป่วยไม่ยอมทำงานพอดี เลยต้องไปเรียกช่างมาดูอาการซะหน่อย  เห็นเค้าแงะๆเครื่องซักผ้าอยู่  เลยนึกถึงสิ่งที่น้องพูด ก็เลยให้เค้าลองเอาถังออกมาให้ดูแก้สงสัยสะเลย 
 
 
สรุปว่าไม่เห็นกับตาแทบไม่อยากเชื่อค่ะ เครื่องซักผ้าที่ข้างนอกดูใหม่เอี่ยมกลับมีคราบสกปรกสะสมอยู่รอบๆถัง  เห็นแล้วจินตนาการต่อทันทีว่าเวลาปั่นน้ำก็คงวนเวียนอยู่ในถังซัก ปนไปกับเสื้อผ้าของเรา สามี และลูกสุดที่รัก คนเป็นแม่บ้านก็เศร้าใจสิคะ เสื้อผ้าที่ซักให้คนในบ้านใส่ที่นึกว่าสะอาดเอี่ยม กลิ่นหอม กลับไม่สะอาดจริงอย่างที่คิด วันนี้เลยอยากนำมาแชร์เพื่อนๆในโซเชียลด้วยค่ะ เผื่อใครเป็นเหมือนกันช่วยแชร์ข้อมูลให้ด้วยนะคะ 
 
เมื่อถอดตัวถังเครื่องซักผ้าฝาบนออกมาจะได้แบบนี้





 


purplepp

purplepp

:)

FULL PROFILE