เอาอะไรใส่กระเป๋าเครื่องสำอางไปเกาหลีดี ?

10 5
หลังจากตามหากระเป๋าใส่ของใช้ในห้องน้ำและใส่เครื่องสำอางในใบเดียวที่มีขนาดกำลังดีและใช้หยิบของง่ายก็มาเจอใบนี้ ของ women secret ได้ตอนไปเที่ยวสเปน เราว่ามันเวิร์คดี วันนี้จะเตรียมของไปเกาหลี  5 วัน เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อน ๆ สาวท่านอื่นดูกัน หลักการเตรียมของของเราง่ายมาก ๆ คือ พยายามหาอะไรที่ใช้ง่ายได้หลาย ๆ อย่าง 2in1 3in1 ประมาณนั้น และที่สำคัญต้องให้ความชุ่มชื่นกับผิวเป็นพิเศษช่วงเดินทาง เพราะนอกจากอากาศจะเย็นกว่าเมืองไทยแล้ว การขึ้นเครื่องบิน นอนไม่พอ ทำให้ผิวหน้าโทรมพิเศษ ดังนั้นผิวต้องได้รับการบำรุงเต็มที่ เรียกว่าพิเศษกว่า การดูแลผิวประจำวัน



มาดูที่กระเป๋าที่เราแจ๋วนักแจ๋วหนาด้านนึงสำหรับใส่ของอาบน้ำ สระผม ล้างหน้าและขวด ๆ ขนาดใหญ่อีกด้านใส่เครื่องสำอาง ทำทรงนี้มาทำให้หาของง่ายขึ้นเยอะ ถ้าเป็นทรงอื่นกว่าจะควานหาของเจอเป็นลม





ด้านของอาบน้ำและล้างหน้าเริ่มต้นที่หน้า
- Cleanser: เราเอา Eucerin DermatoCLEAN 3in1 Micellar มาใช้เช็ดเครื่องสำอาง อันนี้เช็ดได้ทั้งตา ปากและทั้งหน้า ขวดเดียวอยู่ ที่สำคัญให้ความชุ่มชื้นกับผิวเราดีกว่าที่ล้างเครื่องสำอางยี่ห้ออื่น ขี้เกียจแบ่งขวดเอาไปทั้งขวดนั่นแหละ เพิ่งถอยขวดสองมาเลย
- Foam: หลังเช็ดหน้าเราใช้ O2 bubble cleansing pack ของ too cool for school ล้างอีกที ตัวนี้ก็ทำความสะอาดพร้อมให้ความชุ่มชื่นเหมือนกัน
- Moisture: ครีมเราเลือกแบบใช้ Day and Night ได้เลย เอาหลอดเล็กของ Bliss Triple  Oxygen+C energizing cream มา 1 หลอดใช้ได้ 5 วันพอดี อันนี้ได้แถมมาตอนขนซื้อของ bliss
- Banila co., CC อันนี้เป็นทั้งกันแดด รองพื้นบาง ๆ
- Mask อันนี้สำคัญมาก เราจะพก Mask มาเมืองนอกทุกครั้ง ทั้งหน้า ตา มือ เท้า เพราะ มาเที่ยวบอกเลยหน้าต้องเด้งค่ะ จะมาร์กก่อนอนทุกคืน (เวอร์ปะ) สำหรับมือและเท้า อันนี้เกิดหลายทริปมาก คือสาวแกร่งต้องยก ต้องลากกระเป๋าเอง นอกจากมือจะแห้งเพราะอากาศเย็นแล้ว ยังแหกเพราะยกของเนี่ยแหละ
-Hair: ครีมใส่ผม ใส่แทนครีมนวด ปกติเราจะไม่เอาแชมพู และ สบู่มาเพื่อให้ไม่หนักกระเป๋า เพราะ ทุกโรงแรมจะมี 2 อย่างนี้ให้เป็น basic เราก็จะเลือกเอา ครีมใส่ผมมาแทน ครีมอันนี้ใช้มา 5 ขวด อีกอย่างที่จะแนะนำสาว ๆ คือ กลิ่นผม เราเอา Bumble and bumble Dryspun finish ไป ตัวนี้จะช่วยไม่ให้ผมแบนแม้วันไม่ได้สระผมแถมกลิ่นหอมช่วยกลบกลิ่นร้านอาหารที่หอมติดผมสุดๆที่เกาหลีได้ด้วย
-Body Cream: เอาขวดจิ็วไป ห้ามลืมเด็ดขาดนะคะสาว ๆ
-Scrub: นอกจากดูแลผิวหน้าแล้วยังต้องดูแลผิวตัวให้เปล่งปลั่ง เราจะเอา scrub มาขัดเพราะหลักจากลงเครื่อง รู้สึกเพลีย ๆ พอขัดแล้วสดชื่นขึ้น รวมทั้งวันที่เดินเยอะ ๆ กลับมาเราจะขัดเท้ากับขาเพื้อความผ่อนคลาย
-Deodorant กับ Perfume: ลืมไม่ได้เลยนะจ๊ะ







เป็นไงกันบ้างคะ พอจะเอาไปใช้ตามกันได้้ไม๊ ใครมีทิปอะไรก็เอามาแชร์กันดูนะคะ



iSorada

iSorada

FULL PROFILE