Review ll Biotherm : Blue Therapy Serum-In-Oil ใช้ดีไม่ดีอย่างไรไปดูกันครับ

12 2
ฮัลโหล ฮัลแหล!! เพื่อนๆ ทุกๆ คนนะฮับ นี่เป็นรีวิวที่ 2 แล้ว
ก็ไม่มีอะไรมาก แค่จะมารีวิวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Biotherm ที่มีชื่อว่า Blue Therapy Serum-In-Oil” ให้ได้อ่านกัน เผื่อว่าจะเป็นแนวทางก่อนจะตัดสินใจซื้อมาใช้กันนะจ๊ะ!! ส่วนตัวของปลาทู (ชื่อดูพิลึกแท้ตรู!!)ใช้แล้วเป็นอย่างไร ไปอ่านกันโลดเลยจร้า!!)


ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เจ้าได้แต่ใดมา ก็คงต้องขอบอกกันตรงๆ ณ จุดนี้เลยว่า เดินดุ่มๆ ไปขอตัวเทสเตอร์จาก Biotherm มา ซึ่งทาง BA ก็ใจดีแท้ให้มาทดลองใช้แบบไม่ทำหน้าหงิก หน้างอใส่ หรือมองว่าอะไรไม่ซื้อยังจะมาขอใช้ฟรีอีก!!      (ก็ใครจะกล้าซื้อกลัวใช้แล้วหน้าพัง หน้ามันเป็นกระทะทอดหอย สิวผุด สิวโผล่ใครจะรับผิดชอบ เพราะชื่อก็บอกอยู่ว่ามันเป็นออยล์ซึ่งแค่ฟังก็ขนลุกซู่แล้วจร้าคู้ณณณ แถมราคงราคาก็ใช่ว่าจะถูกๆ!! เพราะขนาด 30 ml ราคาอยู่ที่ 2600 บาทจร้า โห๊ะๆ)
 

 
สาเหตุที่อยากใช้มากกกกก : ก็เราเพราะทาง Biotherm เคลมไว้อย่างหรูเริสว่า “เป็นเซรั่มออยล์ที่ผสานเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่หลอมรวมออยล์ น้ำ และสารสกัดอื่นๆที่ทรงคุณค่ากับผิวรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน แทรกซึมเข้าฟื้นบำรุงผิว หยาบกร้านให้กลับมาเรียบเนียน ยืดหยุ่น เปล่งปลั่ง แลดูกระจ่างใส พร้อมลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพขณะคุณหลับตลอดคืน”  ว้าวววว!! คนวัยจะ 40 ที่มีปัญหาผิวไม่เด้ง ไม่ฟู ริ้วรอยมาเยือน แถมผิวดูไม่ใสเหมือนวัยเอ๊าะๆอย่างเรา ฟังดูแล้วก็เคลิบเคลิ้มซิ เมื่อเคลิบเคลิ้มกิเลสก็เกิด และก็อยากที่จะได้มาลองใช้
 
ก่อนจะซื้อผลิตภัณฑ์อะไรก็ควรอ่านฉลากและส่วนผสมกันก่อน (นะจ๊ะเด็กๆ) : ซึ่งเจ้า Blue Therapy Serum-In-Oil” นี้มีส่วนผสมของออยล์จากพืชที่คล้ายกับออยล์ในเยื้อหุ่มเซลล์ผิวของคนเราถึง 4 ชนิดนั่นก็คือ
 
Glycine SojaOil  (น้ำมันถั่วเลือง) : ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ต่อต้านอนุมูลอิสระ


Rosa Canina Fruit Oil  (โรสฮิปออยล์) : ให้ความชุ่มชื่น ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดจุดด่างดำ
Ribes Nigrum Oil/Black Currant Seed Oil  (น้ำมันจากเมล็ดแบล็คเคอร์แรนท์) : ช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง ต่อต้านริ้วรอย
Helianthus Annuus Seed Oil  (น้ำมันจากดอกทานตะวัน) : เสริมความแข็งแรงให้กับผิว ลดการอักเสบของผิว ช่วยสมานแผล
 
นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากสารสกัด Algae Extract (สาหร่ายน้ำจืด), Laminaria Ochroleuca Extract  (สารสกัดจากสาหร่ายสีทอง), Astaxanthin/ Haematococcus Pluvialis Extract สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง และ Vitreoscilla Ferment  (แพลงก์ตอนจากทะเล) ซึ่งสารสกัดเหล่านี้ถือเป็นส่วนผสมสำคัญของ Biotherm เลยก็ว่าได้ เพราะหลายๆตัวจะมีส่วนผสมเหล่านี้อยู่ ซึ่งเก๋กู๊ดโอเคมั๊กมากๆ เพราะมีคุณสมบัติที่ดีเกี่ยวกับผิวหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างเซลล์ผิว ลดริ้วรอย มอบความเรียบเนียน และป้องกันการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี (ความรู้ตรงนี้พอมีอยู่บ้าง บวกกับข้อมูลที่ได้มาจากทาง Biotherm น่าจะพอเป็นประโยชน์ได้บ้างเน๊อะ) 
 

 
ยังไม่พอและยังเสริมทับมาด้วย Omega (โอเมก้า)3, 6 และ 7,  Oleic acid (โอเลอิกแอซิด) และ Tocopherol (โตโกฟีรอล) หรือวิตามิน-อี ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นแอนติออกซิแดนท์ ช่วยชะลอความล่วงโรยของผิว ให้ผิวดูเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์สดใส Ceramide (เซราไมด์) ช่วยฟื้นบำรุงคงความแข็งแรงให้กับผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว
 
INGREDIENTS (ส่วนผสม) : Aqua/Water, Glycerin(กักเก็บความชุ่มชื่น), Glycine Soja (Soybean) Oil (สารสกัดจากถั่วเหลือง), Dimethicone , Caprylic/Capric Triglyceride, Alcohol Denat. Isocetyl stearate, Isonoyl Isonanoate, Pentylene Glycol, Polyglyceryl-2 Stearate, Stearyl Haptanoate, PEG-8 Stearate, Sorbitol, Stearic Acid, Stearyl Caprylate, Algae Extract (สาหร่ายน้ำจืดสีเขียว), Ceramide-3(สารให้ความชุ่มชื่น), Rosa Canina Fruit Oil (โรสฮิปออยล์), Astaxanthin (สาหร่ายสีแดง), Ribes Nigrum Oil/Black Currant Seed Oil (น้ำมันเมล็ดแบล็คเคอร์แรนท์), Triethanolamine, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil (น้ำมันดอกทานตะวัน), Laminaria Ochroleuca Extract  (สาหร่ายทะเลสีทอง), 2-Oleamido-1,3-Octadecanediol, Haematococcus Pluvialis Extract (สาหร่ายสีแดง), Palmitic Acid, Rosmarinus Offinalis (Rosemary) Leaf Extract (สารสกัดจากโรสแมรี่), Adenosine, Disodium Stearoyl Glutamate, Hydroxypalmitoyl Sphinganine, Caprylyl Glycol, Vitreoscilla Ferment (แพลงก์ตอนทะเล), Cetyl Alcohol, Tocopherol, Pentaerythrityl Tetra-Di-t-Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Phenoxyethanol, CI 14700/RED 4, CI 19140/Yellow 5, Linalool, Geraniol, Limonene, Citral, Citronello, Benzyl Alcohol, Benzyl Salicylate, Parfu,/Fragrance.(F.I.L. B164018/1)
 
จะเห็นได้ว่ามีส่วนผสมที่ดีงามกับผิวเรามากมาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมาดูผลกันว่าหลังจากที่ปลาทูได้ลองใช้มาแล้ว เกือบจะ 1 เดือน ผลเป็นอย่างไร เห็นผลอย่างเคลมเอาไว้หรือหรือไม่ งานนี้พูดกันแบบตรงๆไม่มีกั๊กเน้ออออ 555+(หัวเราะแบบตัวร้าย แล้วจะหัวเราะทำไม!! งง)
 
เริ่มกันที่ กลิ่น ก่อนเลย :  เปิดมาบี้ๆดมๆ อืมมม ถือว่ากลิ่นเป็นมิตรกับโพลงจมูก หอมอ่อนๆ ไม่เหม็น ไม่ฉุน ผ่อนคลายดี ทาก่อนนอนหลับสบายยยยมากขอบอก (ดูเหมือนไม่เกี่ยวเน๊อะ 555+ ) ให้ผ่านจร้า!!
 


เนื้อสัมผัส : กดออกมาเป็นเนื้อเจลสีทองอร่ามตา แลดูเหมือนเนื้อจะหนัก เพราะคงรูปคงร่างอย่างที่เห็นในรูป แม้จะทิ้งไว้หลายนาทีก็ตาม แต่พอเอานิ้วค่อยๆ แตะลูบๆ กลับเกลี่ยง่าย ซึมหายลงสู่ผิวไปอย่างรวดเร็ว (ยังไม่ทันทั่วหน้าเลยจะซึมเร็วไปไหนจ๊ะแม่คู้ณณ) ที่สำคัญบอกเป็นออยล์แต่ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวเลย ตรงนี้ถือว่าสุดยอดมากๆ 
 

 
ทีนี้มาดูจากที่แบรนด์เคลมเอาไว้บ้าง ไม่ว่าจะเรื่องลดริ้วรอย, ความเรียบเนียนอิ่มเอิบของผิว, ผิวแลดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส เป็นจริงไหมไปดู
 
ต้องบอกก่อนว่า ปลาทูเป็นคนผิวผสมค่อนไปทางมันนิดหน่อย (โดยเฉพาะช่วง T โซน)  และมีแห้งบ้างในบางเวลา ยิ่งช่วงหน้าหนาวนี่อย่าให้พูดถึง (นึกแล้วสยอง!! ) ที่สำคัญอยู่กับแอร์เกือบจะ 24 ชม. กันเลยที่เดียว ทำให้ผิวแห้งแตกลอกเป็นขุยบ้าง อะไรบ้าง ริ้วรอยก่อนใช้เริ่มมีให้เห็นนิดหน่อยโดยเฉพาะช่วงหน้าผาก รวมไปถึงจุดด่างดำก็มีปะปลาย สิวก็มีขึ้นตามโอกาส
 
 
 แต่เมื่อใช้ Serum-In-Oil สัก 2 อาทิตย์ทั้งเช้าและเย็น (จริงๆ BA บอกเป็น Night Serum แต่ปลาทูอยากใช้กลางวันด้วยโดยเอาไปผสมกับ Day Cream หรือไม่ก็ BB Cream ซึ่งก็ไม่ได้ทำให้หน้ามันขึ้น ที่สำคัญทำให้ BB ติดทนดีทีเดียว 




ส่วนตอนเย็นก็ใช้ก่อน Night Cream ผลปรากกฎว่าผิวดูฉ่ำขึ้น เนียนขึ้น ริ้วรอยก็จางลง(ตรงนี้ชอบมาก) ถือว่าตรงตามคำเคลมที่บอกไว้ ที่สำคัญแดง รอยดำที่เกิดจากแผลกดสิว 1-3 วันหาย (แต่ไม่ได้ช่วยให้สิวหาย หรือยุบลงนะจ๊ะ บอกไว้ก่อน เดี๋ยวจะมากรีดร้องบอกใช้แล้วสิวไม่ยุบ มาว่ากันไม่ได้นะจ๊ะ อิอิ) เรื่องความกระจ่างใสเห็นผลนิดหน่อย ไม่มากมาก แต่ก็ดูเปล่งปลั่งขึ้น ใสขึ้นในระดับหนึ่ง คงต้องใช้เวลา เชื่อว่าถ้าผิวเรียนเนียน ชุ่มชื่น ก็ส่งผลให้ใบหน้านั้นแลดูกระจ่างใสขึ้นเอง
 


สรุป : เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ที่มีปัญหาริ้วรอยแรกเริ่ม ขาดความยืดหยุ่น ไม่เปล่งปลั่ง ซึ่งผลที่ได้เกิดจากการใช้จริงของปลาทูเอง ไม่แพ้ และก็เห็นผลในเรื่องของความชุ่มชื่น และริ้วรอยเล็กๆ ก็ดูจางลง แต่ก็อาจจะได้ผล หรือไม่ได้ผลกับทุกคนนะครับ ถ้าไม่มั่นใจก็ลองไปเทสเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เคาน์เตอร์ Biotherm กันก่อนนะครับ


ข้อดี
  • เป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมดีอยู่หลายชนิด
  • ใช้แล้วเห็นผลจริงในเรื่องความชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง
  • เนื้อเซรั่มดี ซึมไว ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม
  • บรรจุภัณฑ์ดีทึบแสง ใช้ง่าย
ข้อเสีย
  • ราคาแพงไปหน่อยถ้าเทียบกับปริมาณ 30 ml
  • มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ (คนที่แพ้ควรไปเทสก่อน)

จบละเจอกกันรีวิวหน้านะครับ  ^^



 

 
 


pratoo

pratoo

FULL PROFILE