: EVERY DAY LOOK : ก็จะแต่งแบบนี้ ทำไมอ่าาา ( BY JENBEEV )

28 11


สวัสดีค่ะทุกคนนนน กลับมาแล้วกับบลอคที่สองของเราสองคน ครั้งนี้จะเริ่มจากการรีวิวแต่งหน้าแบบของเราเองให้ดูกันก่อน ว่าในทุกวันเราหยิบผลิตภัณท์ตัวไหนมาใช้กันบ้าง มีไว้ละอุ่นใจ หมดไม่ได้!! ส่วน how to ในแต่ละขั้นตอนแบบละเอียด ติดตามพวกเราได้ในครั้งต่อไปน้าาา ในส่วนของแสงสีตอนนี้ มันยังไม่โอเคคคคคค ก็ขอโทษด้วย จริงจริงงงงง
ถ้าสงสัยอะไรก็มาคอมเม้นพูดคุยกันได้ นี่ไม่ดุน่ะ ;))  
By jen งั้นมาเริ่มกันเลย..
ต้องขอโทษในหนังหน้าและตาบวม ซึ่งปกติก็บวมอยู่แล้วเถอะ 55555
 ช่วงนี้อยู่ในโหมด ชีวิตไม่เน้นนอนนะคะ
เรียนป.โท งานเยอะชวิงๆ
1.เริ่มจากรองพื้น เจนใช้ Chanel Perfection Lumiere Foundation เบอร์ 10 BEIGE
(บีเอเลือกสีให้ผิด สว่างกว่าผิวจริงไปหน่อย)


เวลาลงก็เกลี่ยด้วยมือปกติเลย แต่ต้องแต้มละเกลี่ยทีละจุด เพราะมันแห้งไว ต้องรีบเกลี่ย แล้วจะบอกว่ารองพื้นตัวนี้คุมมันได้ค่อนข้างดี ความผ่องคือดีงามมม ปกปิดก็ดีงาม ใครที่หน้ามันเหมือนเจนก็ไปลองกันที่เค้าเตอร์ได้น่ะ รอดแน่นอน ติดทนดีด้วย รักกกกกก
2.จากนั้นลงคอนซิลเลอร์  Mac pro longwear concealer เบอร์ nc20

เจนจะลงคอนซิลเลอร์ใต้ตา และตามจุดที่ต้องการปกปิด ( แต่ปกติก็ลงแค่ใต้ตา) คอนซิลเลอร์ตัวนี้ pro longwear สมชื่อจริงๆ ชอบมากกกก แต่จะติหน่อยนึงคือแพกเกตหัวปั๊ม คือมันกะปริมาณไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่ปั๊มมาเยอะเกินไป เสียดายงะะ
3.ตามด้วยแป้ง Laura mercier translucent loose setting powder

เจนจะใช้พัพกดให้ทั่วหน้า ที่ใช้แป้งตัวนี้เพราะมันไร้สี ไร้กลิ่น ห่ะะะ? 555 เพราะมันโปร่งแสงนี้แหละะ และมันคุมมันได้ดี เมื่อใช้คู่กับรองพื้นชาแนล ส่วนแป้ง Mac pressed powder เจนเอาไว้เซ็ทใต้ตาให้มันกริ๊บเฉยๆ จะใช้พัพกดๆตรงใต้ตา ถามว่าแป้งตัวนี้ดีไหม ตอบได้เลยว่าาา เฉยๆ ก็ใช้ให้มันหมดๆไป


4.มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปกันเถอะะ มาเขียนคิ้วกัน เจนใช้ Mac eyeshadow สี carbon อ่ะ!! งงละกันละซิ สีดำสนิทขนาดนี้ เอามาเขียนได้ไง


ด้วยสีผมเจนที่ดำสนิทมากก ใช้สีน้ำตาลแล้วไม่ค่อยรอด แต่จะมีอีกน้ำตาลเทาๆที่เจนใช้สลับกัน ไว้จะมารีวิวเนอะะ อ่ะมาต่อที่การเขียนคิ้วคือเจนจะใช้แปรงหัวตัด สร้างโครงก่อนเบาเบาาาา แล้วสิ่งสำคัญที่จะเบลนสีให้ทุกอย่างซอฟคือ maybelline fashion brow 24h coloring mascara สี dark brown ปัดๆๆๆแล้วทุกอย่างจะดีเองน่ะยูวววว

5.เริ่มขั้นตอนการแต่งตากัน เจนใช้  Chanel Eye shadow Les 4 Ombres #14 Mystic Eyes

เจนใช้สีน้ำตาลอ่อนทาทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้มคัดเบาๆ แล้วจะเบลนเลยมาที่เส้นโคนขนตาด้านล่าง เพื่อให้ขนตาดูหนาหนัก อายแชโดวชาแนลอันนี้ เจนชอบมากน่ะ คือมันไม่ใช้เนื้อแมทไปเลย มันจะมีความวิ้ง ความวาวที่กำลังดี



6.ดัดขนตาด้วย Shu uemura และปัดขนตาด้วย Za killar volume


มาสคาร่านี้ รักมากกก ปัดแล้วขนตาไม่ตก งอนเด้งทั้งวัน ขนตาหนาและเรียงเส้นดีมาก แนะนำ!! ต้องบอกก่อนว่าปกติเจนไม่กรีดอายไลน์เนอร์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะงานหนักงานเบา กลางวันกลางคืน จะเขียนแค่อินเนอร์เท่านั้น! ใช้ essence long lasting eye pencil  สีดำสนิทดี ติดทนใช้ได้ ที่สำคัญราคาถูกด้วยค่ะ

7.ปัดแก้มด้วย Mac สี Melba  สีนี้จะเป็นสีออกส้ม เนื้อแมท ตบด้วยไฮไลท์ ซักหน่อย Mac Definitely Defined คอลเลกชั่นไหนจำไม่ได้แล้วเป็นลิมิเต็ท ชอบมาก มันฉ่ำมันวาว มันดีแหละะะ  




8.สุดท้ายแล้ววววทาลิป illamasqua สี brink เป็นสีที่เจนใช้ค่อนข้างบ่อยเลย เป็นสีส้มไม่นู๊ดและไม่สดเกิน แต่เนื้อแห้ง ต้องบำรุงกันมากหน่อย นะคะ

แค่นี้เอง ง๊ายง่ายยยยยย 


ต่อไป ไปดูบีกัน..
___________________________________________________
ไม่รอช้า บีเริ่มที่รองพื้นเลย
1.ลงรองพื้นให้้ทั่วหน้า แล้วแต่คนถนัด บางทีบีก็ใช้แปรงรองพื้น บางทีก็นิ้วมือ บางทีก็ฟองน้ำ แล้วแต่สะดวก วันนี้ใช้มือคะ บีใช้ Foudation ของ shu uemura lightbulb foundation สี 974 light honey สีนี้รู้สึกจะเป็นสีขาวสุด

จริงๆจะบอกว่ารองพื้นรุ่นนี้ เนื้อสัมผัสมันค่อนข้างฉ่ำวาวอยู่แล้ว เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง แต่ถ้าวันไหนที่บีอยากให้ฉ่ำวาวขึ้นไปอีกกกก (อย่างเช่นวันนี้) ก็จะผสมกับ Nars Copacabana illuminator จะเป็นชิมเมอร์ละเอียดๆวาว ไม่่ฉ่ำให้มาทุบเลย มันสวยมาก เหมาะสำหรับคนชอบให้หน้าฉ่ำ และผิวแห้งนะคะ ไม่งั้นถ้าคนผิวมันอาจเยิ้มไป (ไม่ก็ผสมนิดเดียว) แต่นี่บีผสมครึ่งๆเลย ก็ผสมเข้าด้วยกัน ละระเรงบนหน้าเลยคะ ดี

2. ต่อด้วยคอลซีลเลอร์ บีเป็นคนขาดคอลซีลเลอร์ไม่ได้ เพราะนอนดึก และใต้ตาดำเกินจะทน ลองมาหลายยี่ห้อเปลี่ยนไปเรื่อย แต่มาชอบตัวนี้ เนื้อไม่หนักไปไม่เบาไป บกปิดดีคะ Nars Radiant creamy concealer สี Vanilla


3. ข้ามมาที่คิ้วเลยนะคะ เพราะอย่างที่บอกบีเป็นคนผิวแห้ง และไม่ชอบหน้าแมท ปกติเลยไม่ค่อยทาแป้งคะ แต่ใครที่อยากลงก็แนะนำให้ลงเป็นแป้งฝุ่นเบาๆคะ ไม่งั้นความวาวจะหายหมด( ถ้าชอบหนาวาวๆที่ลงไว้ตอนแรก) สำหรับบีบีลงแป้งแค่ใต้ตากับซอกจมูกคะ จะได้ไม่มัน คิ้วบีใช้ เป็นแท่งพู่กันของ K-palette Lasting 2way Eyebrow เบอร์2 เขียนหางคิ้วให้ได้รูปคิ้วที่เราต้องการก่อน (ตัวนี้พู่กันหัวแหลมเล็กมาก เหมาะแก่การวาดเส้นคมๆ) และลงแบบฝุ่นของ Anastasia สี Medium Ash ต่อ สุดท้ายปัดทับด้วย Fasio eyebrow mascara  waterproof สี321 light brown เสร็จสะที!

บีเป็นคนชอบโทนคิ้วสีออก Ash น้ำตาลอมเทาๆหน่อย ส่วนใหญ่ที่มีจะโทนนี้หมดเลย เพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบคิ้ว ออกน้ำตาลแดงคะ ใครชอบโทนหม่นๆแบบนี้ จัด

4.มาที่ eyeshadow วันนี้ใช้ nars duo eyeshadow สี Vent Glace สีนี้สวยมาก โดยส่วนตัวชอบเนื้อของ nars นะ เราว่าเนื้อดี และมีให้เลือกหลายโทนสีด้วย ที่มาเป็นคู่กัน (เค้าจะจับไว้ให้แล้ว) บีชอบสีนี้ที่สุด เพราะถ้าวันปกติทุกๆวันจะไม่ชอบทาตาหนัก ไม่ชอบวิ้งเกินไป ตัวนี้กำลังดี สีเทา ควันบุหรี่หม่นๆหน่อย สวยยย





5. กรีด eyeliner อันนี้จริงๆแล้วแต่วัน ถ้ารีบๆขี้เกียจๆ ก็จะไม่แต่งตาเลย แต่วันนี้กรีดเล็กน้อย eyeliner นี่ก็ลองมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เลอะมาเยอะ!! จนตัวนี้ ส่วนตัวใช้แล้วดีมากกกก ไม่เลอะ ไม่เลือน เขียนง่าย ลื่น นี่หมดไปหลายกระปุกแล้ว (แนะนำให้ใช้คู่กับแปรงของเค้า มันสร้างมาคู่กัน เขียนง่าย ดี ) คาดว่าจะไม่เปลี่ยนใจไปลองยี่ห้ออื่นแล้ว เพราะมันลงตัวกับหนังตาเรา จริงๆอายไลเนอร์ ที่ดีของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะ มันอยู่ที่หนังตาเราเข้ากับแบบไหน บางคนใช้อันนี้เลอะ บางคนไม่เลอะ แต่บีใช้อันนี้ และจากที่คนรอบข้างที่ใช้ ส่วนใหญ่ก็บอกว่าอันนี้ดี อะๆๆๆๆๆ พูดขนาดนี้ Bobbi brown Long wear Gel eyeliner สี Black Ink 1


อันนี้บีเขียนเส้นเล็กๆให้ชิดขอบตามากที่สุดนะคะ แค่เน้นให้โคนขนตามันคมเฉยๆ ตวัดหางนิ้ดเดียว
6.Fairy drops volume burst mascaea (สีม่วง) แท่งในดวงใจ เท่าที่ใช้มา ชอบอันนี้ ปัดนิดเดียวก็เด้งและไม่เลอะ หนากำลังดี แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงกว่ามาสคาร่ายี่ห้ออื่น นี่แอบคิดอยู่ว่าถ้าหมดแท่งนี้จะไปลอง za ทีเจนบอกด้านบน เพราะซื้อนั่นได้ สองแท่งแหนะะะะ เดี๋ยวลองดูสิ้


7.ครบขั้นตอนตา ลุยปัดแก้มเลย วันนี้ไม่ไฮไลท์แล้ว เพราะตอนลงรองพื้น เราผสมตัว illuminatore ไปแล้ว จบความวาวไว้เท่านั้น ปัดแก้มอันนี้ของ Coffret d’or สี เบอร์4 (สีส้ม ไม่แน่ใจชื่อสี ขอโทษค่าา) อันนี้เป็นแบรนด์ในเครือของ Kanebo นะคะ สวย เป็นบรัชที่ไม่ใช่เนื้อแมท แต่ก็ไม่ได้ชิมเมอร์เป็นเม็ดๆ วาวๆกำลังดี สีไม่สดเกินไป ดูระเรื่อๆไม่เป็นก้อนๆ


8.จบด้วย ลิปสติกวันนี้ใช้ Etude color lip fit สี Be101 เป็นสีนู้ดอมส้ม เคยบอกไปเมื่อบล็อคที่แล้ว ลองไปย้อนดูได้นะคะ ว่าเนื้อลิปรุ่นนี้เนื้อแห้งมากกกกก ห้ามไว้ก่อนเลยว่าห้ามใช้เดี่ยวๆนะคะ ต้องลงลิปบาร์มพอกไว้ก่อน ละค่อยทาทับ จะสวยมาก สีสวยมาก ส้มนมๆพีชๆ


เสร็จสิ้น สำหรับลุค ที่เจนกับบีแต่งนะคะ ใครชอบก็ลองไปหามาลองกันดูนะคะ เพราะของทุกอย่างในรีวิวครั้งนี้ คือใช้จริงแล้วชอบจริง! :)

 
อะ เสร็จละก็ selfie กันหน่อยยยยยย

bye byeeee เจอกัน how to หน้านะคะ จะสอนแต่ละขั้นตอนแบบละเอียดๆ รวมถึง ลุคการแต่งหน้าในหลายๆแบบด้วย ขอบคุณค่าาาาา
ขอบคุณที่อ่านกันมาจนถึงตอนจบบบ เยิฟฟฟฟฟ <3
 
 
 
 


 

 


JenBeev

JenBeev

เริ่มจากบีกับเจน ความชอบคุยกันเรื่องเครื่องสำอาง และชอบลองนู้นนี่นั่น เลยอยากแบ่งปันเพื่อเป็นประโยชน์นะคะ
ฝากติดตามพวกเราด้วยน้า

jenbeev.wordpress.com

Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/jenbeev

Youtube : jenbeev .jb

FULL PROFILE