วิธีดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์ ขาวใส เป็นธรรมชาติ

1 2
วิธีที่ 1 ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ
 
ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำนั้น   ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากภัยแดดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวมีรอยย่น การทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันจึงเป็นเสมือนการสร้างเกราะคุ้มกันให้กับผิวหน้า ถ้าไม่ได้ไปเผชิญกับแดดแรง ๆ เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15ก็พอค่ะ และในช่วงกลางวันที่แดดจ้าหลบแดดได้จะเป็นวิธีปกป้องผิวที่ดีที่สุด หากหลบไม่ได้ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง 50 ขึ้นไป อย่างเช่น  โปรวาเมด ซัน เอสพีเอฟ 60 PROVAMED SUN SPF 60 ที่สามารถปกป้องผิวจากแดดอย่างมั่นใจ และปลอดภัย มี 3 เฉดสีให้เลือก สามารถใช้แทนรองพื้น ให้หน้าคุณ เนียน ใส ที่สำคัญควบมัน ไม่มีหน้ามันค่ะ  หรือถ้าต้องไปรับไอแดดกันจริง ๆ ควรสวมหมวกปีกกว้างสวมแว่นกันแดดและใส่เสื้อผ้าโทนสีเข้มเนื้อหนาที่สามารถป้องกันการทะลุทะลวงของรังสี UV ทั้ง UVA ที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวคล้ำและมีริ้วรอยและ UVB ที่ทำให้ผิวไหม้เกรียม
 

วิธีที่ 2 อย่ารบกวนผิวมากเกินไป

อย่ารบกวนผิวมากเกินไป ซึ่งการรบกวนผิวมากไปไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพผิวแต่อย่างใดการล้างหน้าบ่อยเกินไปหรือขัดถูเช็ดผิวหน้าอย่างรุนแรงเพื่อให้มั่นใจ ว่าสะอาดเพียงพอ โดยเฉพาะคนที่ผิวแห้ง การล้างหน้าต้องทำอย่างนุ่มนวลเช็ดผิวอย่างเบามือเพื่อป้องกันริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ควรเลือกใช้ผลิตภัณท์ที่อ่อนโยนต่อผิวด้วย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็น เวชสำอางค์ อย่างPROVAMED โปรวาเมด เวชสำอางค์ ที่มีความปลอดภัย อ่อนโยนเหมาะสำหรับสภาพผิวและผิวที่แพ้ง่ายค่ะ
 
 

วิธีที่ 3 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ AHA

AHA หรือ Alpha hydroxy acid อย่าง PROVAMED Gluta Comolex Bio Serum โปรวาเมด กลูต้า คอมเพล็ค ไบโอ เซรั่มมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวขึ้นแล้วยังช่วยรักษาริ้วรอยจากแสงแดดได้ด้วย ซึ่งปัจจุบัน เครื่องสำอางส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของ AHA ที่สามารถฟื้นฟูการทำงานของระบบไหลเวียนโลหิตลดรอยคล้ำบริเวณใบหน้าให้ผิวแลดูสว่างใส เปล่งประกาย อย่าง โปรวาเมด กลูต้า คอมเพล็ค ไบโอ เซรั่ม ให้คุณเผยผิวสว่างใส เปล่งประกาย พร้อมลดเลือนริ้วรอยด้วย กลูต้า Gluta ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ที่สามารถลดรอยเหี่ยวย่นและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย
 

วิธีที่ 4 รับประทานอาหารต่อต้านริ้วรอย

การทานอาหารต่อต้านริ้วรอย  ผู้เชี่ยวชาญท่านได้ศึกษาพบว่า อาหารที่อุดมไปด้วยผลไม้ ผัก และไขมันต่ำ จะช่วยให้ผิวพรรณของเราแข็งแรงพอที่จะต่อต้านสิ่งที่จะมาทำลายผิวให้อ่อนแอจนเป็นสาเหตุให้เกิดริ้วรอยได้ค่ะ ชนิดของอาหารที่แนะนำให้รับประทานก็คือ อาหารที่มีไขมันต่ำลดการรับประทานเนื้อแดงและของหวานลง นอกจากนี้ก็ควรเพิ่มการรับประทานผักใบเขียว ผลไม้ เมล็ดถั่วต่าง ๆ น้ำมันมะกอกที่เป็นไขมันไม่อิ่มตัว รวมทั้งเมล็ดธัญพืชต่าง ๆ ค่ะ ซึ่งอาหารดังกล่าวจะอุดมไปด้วยวิตามินที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินเอ ซี และอี จะช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงและปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำลายจากสิ่งแวดล้อมภายนอกได้
 

วิธีที่ 5 เว้นอาหารที่ทำลายผิวพรรณ

ขมันอิ่มตัวในเบคอน ไส้กรอก ไอศกรีม และเนยสด กระบวนการเผาผลาญอาหารเหล่านี้ จะเกิดอนุมูลสารอิสระสูงซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เซลล์ของร่างกายเหี่ยวย่นและเสื่อมโทรม ส่วนอาหารที่มีน้ำตาลมากเกินไปมีผลขัดขวางกระบวนการสร้างคอลลาเจนของเซลล์ผิวทำให้ผิวหย่อนยาน เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนจะดูดซับความชื้นจากผิว ถ้าคุณติดกาแฟจนยากที่จะเลิกเมื่อคุณดื่มกาแฟ 1แก้ว ก็ควรดื่มน้ำเปล่าแก้วโต ๆ ตามไป 1แก้วเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดน้ำและผิวพรรณขาดความชุ่มชื้นไปด้วย เครื่องดื่มแอลกฮอล์เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวพรรณขาดความเปล่งปลั่ง ถ้าคุณเป็นนักดื่มทุกครั้งที่ดื่มแอลกฮอล์อย่าลืมดื่มน้ำเปล่าแก้วโต 2แก้ว เพื่อชดเชยไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำและช่วยป้องกันไมให้ผิวขาดความชุ่มชื้น
 

วิธีที่ 6 ใช้ชีวิตอย่างสมดุล 

สาวบ้างานทั้งหลายมีสิทธิ์ผิวหย่อนยานไม่สดใสได้เร็วขึ้น เพราะการทำงานหนักชนิดอดหลับอดนอนหรือไม่มีเวลาสำหรับพักผ่อน นอกจากร่างกายจะอ่อนล้าแล้วผิวพรรณก็หมองคล้ำทำให้คุณดูทั้งโทรมทั้งเหี่ยวเชียวล่ะ ควรจัดเวลางานและเวลาส่วนตัวให้สมดุลมีเวลาสำหรับการออกกำลังกายและได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรงไม่หย่อนยานก่อนวัยหากปล่อยให้ความเครียดนานวันเข้าผิวพรรณก็ร่วงโรยจนเกินเยียวยา เครื่องสำอางมหัศจรรย์ที่ว่าแน่ ๆ ก็ไม่อาจจะช่วยฉุดรั้งความสดใสและความเปล่งปลั่งของผิวสาวกลับคืนมาได้หรอกค่ะ
 
 
และใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยชะลอรอยย่นของผิวพรรณ และช่วยให้ผิวเรียบเนียนขาวใส เป็นผลิตภัณฑ์จาก Jeunesse ส่งตรงมาจาก USA เลยค่ะ ไม่ต้องเจ็บตัวในการทำศัลยกรรม เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวค่ะ
 
 




 

 

 


Natcha.S

Natcha.S

FULL PROFILE