How to: ผมลอนจากโรลคุณป้า

12 1
สวัสดีค่ะ วันนี้มาแชร์การทำผมลอนจากโรลคุณป้าในแบบที่แทบจะไม่ต้องใช้ความร้อนเลยค่ะ แถมยังไม่ทำให้ผมเสียอีกด้วย อาจจะต้องใช้เวลานานหน่อย เหมาะสำหรับช่วงเวลาที่ไม่รีบไปไหนนะคะ  มาดูกันเลยค่ะ :)


นี่เป็นอุปกรณที่ใช้ ซึ่งมิ้นเรียกว่าโรคคุณป้า ใช้อยู่2ขนาดนะคะ ไม่รู้ว่าเส้นผ่าศูนย์กลางเท่าไหร่ ตอนไปซื้อประมาณเอาจากการเอานิ้วลอดคะ อันสีน้ำเงิน2นิ้วลอด ส่วนอันสีเขียว3นิ้วลอดค่ะ ส่วนกิ๊บใช้กิ๊บไอไรก็ได้ค่ะ เอาไว้หนีบเฉยๆ


ตอนม้วนก็เอาผมพันกับแกนคละขนาดกันไป จะม้วนเข้าหรือม้วนออกแล้วแต่ความชอบเลยค่ะ แล้วก็ติดกิ๊บเอาไว้ มิ้นใช้ใช้ทั้งหมด9อัน อันเล็กๆส่วนใหญ่จะม้วนข้างหน้าตามนี้เลยค่ะ ต้องขอโทดด้วยนะคะลืมถ่ายด้านหน้า แหะๆ :P

ทิ้งไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมงขึ้นไป ลอนที่ได้จะเด้งมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเวลานะคะ มิ้นชอบลอนคลายๆก็เลยทิ้งไว้1ชั่วโมงค่ะ พอครบเวลาแล้วก็เอาไดร์เป่าผมเป่าลมร้อนให้ทั่วทั้งหัว แกนละประมาณ 10วินาที เสร็จแล้วก็เป่าลมเย็นตามให้ผมเซ็ทตัว แล้วแกะออก ตามด้วยมูสเพื่อให้ลอนอยู่นานขึ้นค่ะ

ผลที่ได้ก็เป็นแบบนี้ค่า





ด้านข้างค่ะ


การใช้โรลใหญ่จะได้ลอนคลายๆ ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ถ้าอยากได้ลอนเด้งกว่านี้ก็ลดขนาดแกนลงได้ค่ะ วิธนี้ง่ายมากๆ แถมผมไม่เสียอีกด้วย ยังไงก็ลองไปทำตามดูนะ ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :)
ติดตามเข่าวสารอื่นๆได้ ที่ https://www.facebook.com/mangmintblog ค่ะ


Mangmint

Mangmint

FULL PROFILE