รีวิว WE Fitness เอกมัย ฉบับแม่บ้านมือใหม่

4 0
พอดีเพิ่งลาออกจากงานมาเป็นแม่บ้านค่ะ เลยมีเวลาว่างเยอะ ว่างๆก็อ่านหนังสือ เข้าเวปดูนั่นดูนี่ไปเรื่อย ช่วงนี้รู้สึกเบื่อๆ อยากหางานอดิเรกทำ สนใจเล่นฟิตเนส เลยลอง walk in ไปถามที่ WE fitness Society สาขาเอกมัยดูค่ะ เพราะอยู่ใกล้บ้านสามีมาก
 
ครั้งแรกที่ไปเซลก็แนะนำแพคเกจต่างๆ มีทั้งแบบ club เดียว และ all club ราคาแตกต่างกันตามระยะเวลาที่สมัครสมาชิก แต่ยังไม่ตัดสินใจสมัคร เซลเลยให้ voucher มาทดลองเล่นดูก่อนครั้งนึงค่ะ ลองเล่นครั้งแรกก็ติดใจซะแล้ว เพราะคนไม่เยอะ และ facility ต่างๆ ก็ใหม่ ดูทันสมัย คอร์สที่เข้าเรียนแต่ละคลาสก็คนไม่เยอะรู้สึกใกล้ชิดกับเทรนนอร์ดีค่ะ และมีเครื่องเล่นให้เลือกเยอะด้วย
 
ตอนนี้ก็เลยเป็นสมาชิก WE Fitness สาขาเอกมัยไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ในราคา 25,700 บาท 12 เดือน แบบ คลับเดียว  เพราะคิดว่าคงไม่ได้เดินทางไปเล่นที่สาขาอื่นแน่ๆ แต่เห็นเซลบอกว่าราคาของแต่ละที่ก็จะไม่เท่ากันนะคะ ต้องลองเช็คดูดีๆ ก่อนตัดสินใจค่ะ  
 
ว่างๆ ก็เลยลองรีวิว WE Fitness สาขาเอกมัย เผื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังมองหาฟิตเนสอยู่นะคะ
 
บอกตรงๆ ครั้งแรกที่เข้ามารู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเพิ่งเคยเข้าฟิตเนสครั้งแรกในชีวิต บรรยากาศแลดูคึกคัก และแอคทีฟมากๆ ทั้งเสียงเพลง และแสงสีของสถานที่ค่ะ ที่นี่จะใช้โทนสีส้มสลับดำ 




เครื่องเล่นต่างๆ มีเยอะมาก เรียงเป็นตับเลย  บอกตรงๆ ว่ายังลองเล่นไม่ครบทุกชิ้นเลยค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบเรียนพวกคอร์สโยคะ แอโรบิคกับปั่นจักรยานมากกว่า
 
ส่วนใหญ่เราจะมาเล่นตอนกลางวันค่ะ คนเลยไม่เยอะมาก ที่นี่มีฝรั่งมาเล่นเยอะพอๆ กับคนไทยเลยนะคะ แต่ตอนเย็นๆ นี่คนจะเยอะมากพอสมควรเลยค่ะ



 
ห้องเรียนคลาสเต้นจะอยู่ชั้นล่างค่ะ แต่รู้สึกว่าแอบเล็กไปนิดนึงนะคะ เพราะเข้าไปแล้วรู้สึกคนแน่นตลอด คลาสเต้นมีสอนหลายคลาสมากค่ะ มีทั้งแอโรบิค สตรีท แดนซ์ แรกๆ เข้ามาก็งกๆ เงิ่นๆ เต้นตามใครไม่ค่อยทันค่ะ ขนาดคุณลุงคุณป้ายังเต้นพลิ้วกว่าเราตั้งเยอะเลย 


 
ที่นี่มีเวทีมวยด้วยนะคะ เป็นเวทีมวยทรงแปดเหลี่ยมค่ะ เหมือนของเมืองนอกเลย ซึ่งคนที่จะเรียนชกมวยต้องติดต่อ personal trainer เท่านั้นค่ะ 


 
อันนี้เป็นเครื่องเล่นไฮไลท์ของที่ WE fitness เลยค่ะ ชื่อ Synergy 360 แต่จะต้องเล่นครั้งละ 10 คนขึ้นไปนะคะ เห็นเค้าว่าหนักพอๆ กับ T25 เลย แต่ดีตรงที่มีเทรนเนอร์และเพื่อนเล่นไปพร้อมๆ กัน หมุนเวียนกันไปทีละ station คล้ายๆการฝึกทหารน่ะค่ะ แต่ตั้งแต่เป็นสมาชิกมา ยังไม่เคยเห็นคนเล่นเลยนะคะ เห็นว่ารวมตัวกันยาก เลยต้องมีการลงชื่อจองคิวกันทุกครั้งค่ะ


 
ส่วน 2 คลาสนี้ก็ต้องลงชื่อจองคิวก่อนเหมือนกันค่ะ Anti gravity กับ pilates เพราะมีเครื่องเล่นและอุปกรณ์จำนวนจำกัดค่ะ




สำหรับคนที่สมัครแพคเกจเริ่มต้น เค้าจะให้โควต้าทดลองเล่น extra class ของ synergy, antigravity และ pilates รวมจำนวน 4 ครั้งค่ะ ถ้าใครอยากเล่นต่อต้องซื้อเสียตังค์ครั้ง 600 ค่ะ 
 
ที่ชั้น 2 นอกจากเครื่องเล่นเวทและพวกลู่วิ่งแล้วก็ มีห้องโยคะ ห้อง anti gravity ห้อง pirates และห้อง spinning ค่ะ มีคลาสเรียนหลายแบบให้เลือกเลยค่ะ ต้องเช็คตารางก่อนเรียนดีๆ นะคะ





ห้องน้ำชายและจุดเช่าผ้าเช็ดตัวจะอยู่ชั้นล่าง ส่วนห้องน้ำหญิงจะอยู่ชั้นบนค่ะ ตู้ล็อกเกอร์จะเป็นแบบใช้สแกน wristband เอา ก็สะดวกดี ใช้ตู้ไหนก็ได้ที่ไม่มีไฟกระพริบ ถ้ามีไฟเขียวกระพริบแสดงว่าตู้นั้นมีคนใช้อยู่ค่ะ แต่ต้องจำเบอร์ตู้ของเราดีๆ นะคะ เราเคยทีนึง รีบเข้าคลาสไปหน่อย ดันลืมจำเบอร์ตู้ ต้องมาไล่สแกนว่าตู้ไหนของเรา โชคดียังพอจำตำแหน่งได้รางๆ เลยไม่ลำบากเท่าไหร่ค่ะ



 
ห้องน้ำที่นี่มีแยก ห้องส้วม ห้องอาบน้ำ และห้องแต่งตัวชัดเจนดีค่ะ ชักโครกเป็นแบบเซ็นเซอร์ด้วย พอลุกขึ้นยืนก็จะชักโครกเองเลย ไม่ต้องกดค่ะ 



 
สบู่ ยาสะผม ไดร์ มีให้พร้อมค่ะ ยกเว้นผ้าเช็ดตัว ต้องเอามาเอง หรือเช่าครั้งละ 20 บาทค่ะ



โดยรวม เราถือว่า WE fitness เอกมัยโอเคมากค่ะ คนไม่เยอะ รู้สึกใกล้ชิดกับครูดีด้วย และเซลก็ไม่ตื๊อขายแพ็คเกจอย่างที่หลายคนเคยเจอแบบแคลิฟอร์เนียว้าว ใครสนใจลอง walk in หรือโทรสอบถามเซลส์ ได้เลยนะคะ
 


panpinpen

panpinpen

FULL PROFILE