วิธีแก้ปัญหาผมเสีย

6 2
ปัญหาเกิด ขึ้นจากการดัด ยืด ทำสีผม โดยสารเคมีที่เข้าสู่ผมนั้นก่อให้โครงสร้างภายในของผมเปราะ และทำลายเส้นผม อ่อนแอ และแตกปลายได้ง่าย รวมทั้งผมอาจจะขาดน้ำหนัก ส่งผลให้ผมชี้ฟู ไม่เป็นรูปทรง อาจมีเคล็ดลับหลายวิธีที่ช่วยให้ผมลดการแห้งเสียขึ้นได้

วิธีแรก คือการเล็มปลายผมออกเดือนละสองครั้ง เส้นผมของมนุษย์เรานั้นในหนึ่งเดือนจะยาวขึ้นประมาณ 2 เซนติเมตร ดังนั้นผมที่เสียไปแล้วบริเวณปลายผมไม่สามารถกลับคืนมาดีได้อีกครั้ง วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือเล็มปลายออก

วิธีที่สอง ใช้น้ำมันมะกอกผสมไข่แดง หมักผมเป็นเวลา 30 นาทีก่อนสระ วิธีนี้จะช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื่นและนุ่มลื่นขึ้นจากน้ำมันมะกอก ส่วนไข่แดงมีโปรตีนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเส้นผม

วิธีที่สาม ใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหมักผม  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจัดเป็นน้ำมันที่มีประโยชน์อย่างมาก มีสรรพคุณช่วยในหลายๆด้าน ในกรณีที่ผมเสีย ให้นำน้ำมันมะพร้าวชโลมบริเวณปลายผมให้ทั่วก่อนนอน ในปริมาณที่พอเหมาะ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาสระผมตามปกติ โดยอาจใช้ทรีทเม้นท์หมักหลังสระอีกครั้งก็ได้

วิธีที่สี่ งดใช้เครื่องไดร์ผม เครื่องหนีบผม เนื่องจากเครื่องมือต่างๆเหล่านี้ เป็นการนำความร้อนไปสู่ผมโดยตรง ยิ่งทำให้เส้นผมอ่อนแอมากยิ่งขึ้น

วิธีที่ห้า ใช้โยเกิร์ตผสมกับน้ำมันมะกอก หมักทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง  หลังจากนั้นจึงสระผมแล้วล้างออกให้สะอาด

หากทำได้ตามวิธีที่ต้องการดังนี้แล้วจะทำให้ผมมีสุขภาพดี แข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ต้องลงทุนไปร้านทำผมอีกเลย

ที่มา วิธีแก้ปัญหาผมเสีย


clubhow

clubhow

FULL PROFILE