[Review] ไปดัดผมทำสีที่ร้าน FaB RELATION สุขุมวิท 36

5 4

สวัสดีค่ะทุกคน แต้วเองนะคะ พอดีว่าไปดัดผมกับทำสีผมมา แล้วประทับใจกับฝีมือช่างทำผมและการบริการของร้านนี้มาก เลยอยากแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาร้านทำผมดีๆ อยู่ค่ะ ร้าน FaB RELATION Bangkokสาขา Noble Remix ห้อง 204 สุขุมวิท 36 (เรานั่ง BTS ลงสถานีทองหล่อ ออกทางออก 2 มีทางเชื่อมเข้าตึกนี้เลย ร้านอยู่ชั้น 2 จ๊ะ)

บอกก่อนว่า เราห่างหายจากการดัดผมประมาณ 4 ปีกว่า แถมไม่ได้ทำสีผมตั้งแต่ขึ้นปีใหม่ ทนได้ไงไม่รู้ 555

ขั้นตอนแรกช่างจะเช็คสภาพผมของเราก่อนว่าโอเคไหม สามารถทำแบบที่ต้องการได้หรือเปล่า อย่างเราอยากดัดผมและทำสีใช่ไหมคะ ช่างพิจารณาว่าควรดัดผมก่อน เนื่องจากผมเดิมแห้งและแตกปลายมาก ถ้าทำสีผมด้วยทีเดียวก็ทำได้ แต่จะแห้งเสียมากกว่าเดิม เลยต้องเว้นระยะในการทำสีผมประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ ช่างที่ร้าน FaB จะมีทั้งช่างที่อิมพอร์ตมาจากญี่ปุ่น 'คาชิม่าซัง' เป็นหัวหน้าช่างใหญ่ที่นี่และมีช่างคนไทยด้วย แต่มีล่ามแปลให้ คุยกันเข้าใจแน่นอน

เราชอบตอนสระผมมาก เพราะเบาะนอนสบาย มีปรับระดับอัตโนมัติและสระผมด้วยน้ำอุ่น (ใครชอบน้ำเย็นแจ้งช่างได้เลย) ทั้งสระทั้งนวดเบาๆ ทำเอาเคลิ้มมมม เพราะเวลาไปสระผม(ร้านอื่น) ขนาดบอกว่า ไม่เกานะคะนวดเบาๆ นะคะ ยังขย้ำขยี้หัวอิฉันซะมันมือ เห็นหัวอิฉันเป็นอะไร! T-T

'คาชิม่าซัง'ช่างญี่ปุ่นประจำร้านซอยผมให้ก่อน เอาความหนาและฟูมากออกไป พร้อมทั้งตัดผมที่แตกปลายและแห้งเสีย (มากอีกเช่นกัน) เพิ่งเคยซอยผมกับช่างญี่ปุ่นครั้งแรก ต้องชมเลยว่าฝีมือเยี่ยม มีความละเอียดมาก ไม่รีบร้อน ตัดได้ทรงสวย และเก็บงานได้ดีจริงๆ ประทับใจ

มองข้ามหน้าบวมๆ ของอิฉันเถอะ แล้วมองช่างน่ารักๆ แทนนะจ๊ะ อิอิ

ถึงเวลาดัดผมที่รอคอยบ้าง ด้วยความที่เป็นคนผมตรงมาก เคยดัดมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ดัดติดยากอยู่ ก็แอบกังวลนิดๆ ว่าจะเป็นเหมือนคราวที่แล้วไหม คราวนี้ได้ช่างคนไทย 'คุณส้ม' เป็นคนดัดให้ ไม่ผิดหวังเช่นกัน เพราะมีความตั้งใจและละเอียดทุกขั้นตอน ไม่ต่างจากคาชิม่าซังเลยค่ะ เราดัดลอนขนาดกลาง ใช้เวลาการดัด (ลงน้ำยาทั้ง 2 ตัว) ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ถ้ารวมทุกขั้นตอนแล้ว 3 ชั่วโมงได้ค่ะ

หลังจากสระผมรอบสุดท้ายแล้ว ทางช่างจะจัดทรงผมพร้อมสอนการเซ็ทผมให้กับเราไปด้วย แนะนำว่าให้สอบถามอย่างละเอียด และลองเซ็ทผมเองสักนิด ให้ช่างดูว่าเราทำถูกวิธีไหม จะได้ไม่มีปัญหาเวลากลับไปเซ็ทเองที่บ้านค่ะ ซึ่งผมที่ช่างเซ็ทออกมาก็ได้ลอนสวยถูกใจมาก// ค่าเสียหาย 2,490 บาท (พอดีเราเจอดีลที่ลดราคาในเว็บ mglobemall.com ปกติสี่พันกว่า! ดีใจที่ซื้อ)

.. 2 สัปดาห์ต่อไป ไวเหมือนโกหก ..

ได้เวลาทำสีผมแล้วค่าาา ดีใจ! ทนกับสีผมกระดำกระด่างมานาน เราเลือกทำสีส้มเฉดสว่างที่สุด เป็นน้ำยาของชิเซโด้เช่นกัน ทำกับคุณส้มเช่นเดิม ใช้เวลาในการทำประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ได้สีผมสวยอย่างที่ต้องการแล้ว น้ำยาเขาดีจริงอะไรจริง// ค่าเสียหาย 2,350 บาท

หน้ายังคงบวมมากเช่นเดิม อายจัง

ไฟภายในร้านเป็นแสงสีส้มจึงทำให้ดูสว่างขึ้น จริงๆ สีจะเข้มกว่านี้หน่อยค่ะ

รูปทางขวา เซ็ทเองโดยไม่ใช้ไดร์แบบส่องค่ะ แต่ใส่มูสน้อยไปนิด

ลอนจึงคลายหน่อย ทุกทีเป็นลอนมากกว่านี้นะ

มูส: Lucido-L (Clear Wave) ขวดสีชมพู สูตรลอนเป็นคลื่นชัดเจน

ครีมจับลอนผมดัด: VS Sassoon ขวดเล็ก

สเปรย์บำรุงสำหรับผมทำสี: Schwarzkopf Extra Care ขวดสีแดง

ใครสนใจอยากไปทำ โทรไปสอบถามหรือนัดช่างก่อนนะคะเพราะลูกค้าเยอะ

ปล. ลูกค้าหนุ่มญี่ปุ่นหล่อๆ มาร้านนี้กันเยอะ เจริญหูเจริญตา ฮิฮิ ^ ^


ttaeww

ttaeww

แต้วแว้ว แต๋วแว๋ว โดโรธี

FULL PROFILE