รีวิว สกินแคร์ถูกและดีของสาวเป็นสิว-ผิวมัน หมองคล้ำ จ้าา :D

25 5

สวัสดีจ้า ชื่อมายด์นะคะ เป็นคนผิวมันมากกกกก เป็นสิวอยู่ตลอดๆ รอยดำจากสิวนี่มาประจำ พยายามหาสกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเองที่ใช้แล้วดี วันนี้จะมาแชร์ให้ดูค่าา 




1 น้ำเกลือออ


น้ำเกลือ -- มายจะล้างหน้าด้วยสบู่เหลว Acne-Aid ก่อน แล้วใช้น้ำเกลือเช็ดผิวแทนโทนเนอร์ค่ะ สิวไม่เลยขึ้นอ่ะ กิสสส






2. Premedica Collagen White Boosting Serum


ตัวนี้ได้มาตอนเดินๆอยู่ในเซเว่น ราคาไม่แพง ไม่เกิน190บาท ใช้ตบๆที่ผิวเป็นขั้นตอนแรกหลังจากใช้โทนเนอร์ ใช้ไปซักเดือน เหยยย..หน้ามันใสๆเนียนๆขึ้น ซึมไว ไม่เหนอะหนะนะคะ ชอบ




3. SK II หรือน้ำป้าเจี๊ยบนั่นเอง


ขวดนี้ซื้อมาประมาณ 650บาทค่ะ ซื้อขวดใหญ่ไม่ไหว เกินราคานักศึกษา 5555 ใช้มาซักพักค่ะ ขวดถลอกแล้ว - -'' ก็หยดฝ่ามือแล้วตบๆไป แต่กลิ่นคือบับ.... ความรู้สึกคือหน้าใสขึ้น สิวอักเสบบรรเทาลง(จริงๆนะ) ดูอิ่มๆ ไม่ค่อยโทรม สิวไม่ขึ้นเพิ่ม หมดก็จะซื้อต่อค่ะ ใช้ดีเลยตัวนี้




4. Benzac


เชื่อว่าคนเป็นสิวทุกคนต้องรู้จักเนอะ มายทาตรงที่เป็นสิวก่อนล้างหน้าค่ะ วันไหนมันปะทุมากๆก็ใช้แต้มบางๆก่อนนอน สิวลดลงค่ะ บางวันก็เอาผงพิเศษตราร่มชูชีพแต้มค่ะ ทำสลับๆกันไป เคยใช้คลินด้า แต่ไม่ได้ผลเหมือนตัวนี้
ค่ะ




5. Ganier Dark Spot Corrector และ ฮาดะลาโบะ ขวดสีขาว



มายจะไม่ใช้สกินแคร์จำพวกเนื้อครีมเท่าไหร่ เพราะเป็นคนผิวมัน ยิ่งทายิ่งหนักหน้า เดี๋ยวจะพาลให้สิวขึ้นเพิ่มอีก พอสิวเราหายปุ้ปมันจะทิ้งรอยดำไว้ มายเอาฮีรูสการ์หลอดฟ้า-ขาวทา(บางทีก็ลืมทา ฮ่าาา)
 

ตัวที่ชอบอยู่ตอนนี้นะคะ เพื่อนแนะนำให้ลองตัวเซรั่มวิตามินซีการ์นิเย่ร์ดู ชอบอ่ะ มันซึมไว หน้าเนียนขึ้น รอยสิวจางลง ราคาน่ารักไม่เกิน200 หลอดนึงใช้นานลื้มม เพราะปริมาณค่อนข้างเยอะ เลยทาแบบไม่เสียดาย โบกเลย หน้าเนียน ปลื้ม

 
อีกตัวก็ฮาดะ ซื้อขวดเล็กมาลอง เพราะตอนแรกคิดว่ามันต้องทำให้ฉันสิวอุดตันแน่ๆ สรุปไม่จ้ะ หน้านุ่ม หน้าหายลอก ผิวไม่มันเพิ่มแต่อย่างใด ชอบบบ





6. Neutrogena Fine Fairness brightening serum


 
เป็นเซรั่มตัวนึงที่ใช้แล้วเห็นผลสำหรับตัวเองค่ะ ราคาประมาณ600กว่าบาท คือเซรั่มที่ได้ผลดีประมาณนี้แล้วราคาเท่านี้มันโอเคนะ เนื้อไม่หนัก รู้สึกเลยว่าหน้าเนียนใสขึ้น รอยสิวรอยดำจางลง ให้7/10ละกัน เห็นว่ามีแบบเจลครีมออกมาใหม่ หมดขวดนี้จะลองสอยแบบเจลครีมมาลองค่ะ




7. มะขามพะเยา


 

มะขามพะเยาถูกและดี มายเอามาผสมกับน้ำผึ้ง กับน้ำมะนาวนิดหน่อย พอกหน้าประมาณ15นาทีก่อนอาบน้ำค่ะ บางครั้งก็เอามาขัดผิวด้วย ราคาประมาณกระปุกละ35บาทค่ะ สิวไม่มาเยือน :))





8. KA White Night Serum



ทนกระแสไม่ไหว ไปซื้อมาลองทาเล่น มายทาเป็นตัวท้ายๆ ทาๆไป เออ..เนื้อไม่หนักมากไปเหมือนเซรั่มบางตัวที่เคยใช้ หอมอ่อนๆ ตื่นมาหน้าอิ่มจ้า ซื้อในท้อปราคาร้อยกว่าบาท ไปเจอร้านข้างนอกราคาไม่ถึงร้อย แค้นมาก
แต่คนที่แพ้น้ำหอมต้องระวังหน่อยนะคะ








9. Tsururi Pore Cleansing



ใครมีสิวเสี้ยนต้องมีไว้เลยค่ะ ดีงามมากกกก มันเป็นเจลอุ่นๆนวดบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนแล้วล้างออก หายเกลี้ยงเลย แต่พวกสิวหัวดำที่ฝังตัวอยู่ในจมูกเรานี่ก็ยากอยู่ แต่ถ้าเป็นสิวเสี้ยนบริเวณอื่น หลุดออกหมดค่ะ 10/10
 มายซื้อที่ร้านขายยาซูรูฮะ ราคา 378 บาทค่ะ






ตัวสุดท้าย -- วิตามินซี ของ Nat C ค่ะ


ทานยี่ห้อนี้มา 2 กระปุกแล้วค่ะ เราว่าวิตามินซีมันมีส่วนช่วยเรื่องรอยสิวให้หายไวเหมือนกันนะ ไม่เป็นหวัดง่ายด้วย ขวดนี้ 60 เม็ด ซื้อตอนลดพอดี 300กว่าบาทค่ะ



จบแล้ววววว เหนื่อยแฮะ 555 
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่มองหาสกินแคร์ดีๆราคาไม่สูงมากจนเกินไปนะคะ^_________^ 



 

 


Smile Kan

Smile Kan

FULL PROFILE