รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

17 12
สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวจีบัน เนื่องจากวันนี้ว่างมาก เลยขอทำกระทู้รีวิวการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติ ธรรมชาติที่ว่านั่นคือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น , น้ำผึ้ง และผงขมิ้นค่ะ

*สภาพผิวของมายด์เป็นผิวผสมนะคะ จะผิวมันบริเวณทีโซนและไม่ใช่ผิวแพ้ง่ายค่ะ
 
 
มาดูสภาพผิวหน้าตอนสิวบุกเลยค่ะ
 


ต้องบอกก่อนว่าปกติมายด์เป็นคนไม่มีสิวเลย จนอายุ 20 ปี ก็เพิ่งจะมีนี่แหละค่ะ TT มันบุกแบบไม่มีเตือนล่วงหน้าเลย และที่เห็นนี่ไม่ช่สิวสเตียรอยด์หรือการแพ้ครีมใดๆ นะคะ ประจำเดือนก็ไม่ใช่ สรุปคือ แกมาจากหน๊ายยยย!?

หลังจากเป็นสิวอยู่ร่วม 2-3 เดือน มายด์ลองซื้อยาแต้มสิวประเภทคลินดาเอ็ม หรือเจลละลายหัวสิวต่างๆ มาใช้  ก็ไม่มีวี่แววว่ามันจะดีขึ้นเลย บางอันยุบไปก็ขึ้นมาใหม่ เฮ้อ เครียดค่ะ T_____T คุณแม่ไม่ให้ไปรักษากับคลินิกด้วยเพราะกลัวโดนเลี้ยงไข้ กลัวไม่ถูกกับยา ไม่อยากให้รักษาด้วยเคมี อ้าว? งั้นทำยังไงล่ะทีนี้

มายด์เลยต้องพยามหาวิธีรักษาแบบไม่ใช้สารเคมี หาอยู่ตั้งนาน ลองหลายๆ วิธีที่แม่บอก ทั้งเอากระเทียมแปะหัวสิว ทั้งเอาผงวิเศษพอก มันก็ผลเหมือนเดิมกับที่ลองรักษาเองในตอนแรก ทีนี้เลยไปค้นหาวิธีรักษาสิวจากในเน็ต จากหลายๆ เว็บ เห็นว่ามีหลายคนพูดถึงการเอาน้ำมันมะพร้าวมารักษาสิว แวบแรกที่อ่านคือแบบ... ห๊ะ!? น้ำมันมะพร้าวเนี่ยนะ มันจะไม่ทำให้สิวเห่อหรอวะ?

แต่ด้วยความที่เราลองมาหลายวิธีแล้วยังไม่หายเป็นสิวซักที (เข้าใจอารมณ์คนที่ไม่เคยเป็นสิวหนักๆ มั้ยคะ TT คือแต่ละหัวมันเป็นสิวอักเสบทั้งนั้น) ก็เลยคิดว่า ไม่มีอะไรจะเสียแล้วมั้ง มายด์เลยไปซื้อน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาลองดูค่ะ (หาซื้อได้ตามร้านขายยานะคะ คิดว่าน่าจะให้ผลเหมือนกันทุกยี่ห้อ แต่ต้องเป็นสกัดเย็นเท่านั้นนะคะ)

พอได้มาปุ๊บก็จัดการละเลงหน้าเลยค่ะ (ล้างหน้าให้สะอาด ซับหน้าให้แห้งแล้วเอาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทาหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที)







หลังจากเอามาทาหน้าได้ประมาณ 1 เดือนกว่าๆ มาดูผลกันค่ะ



ถือว่ามายด์พอใจกับการเอาน้ำมะพร้าวสกัดเย็นมาทาหน้ามากกกกกกกกกกกกก ก ก หลังจากที่เราเสียเวลาหาวิธีรักษามาตั้งหลายเดือน แต่พอมาเจอน้ำมะพร้าวปุ๊บ จอดเลยค่ะ รู้งี้น่าจะเปิดเน็ตตั้งแต่แรก รอยสิวยังเหลืออยู่บ้างนะคะ คงต้องใช้เวลาอีกระยะนึงในการรักษารอย แต่สำหรับสิวเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ทั้งหลายหายไปหมดแล้วค่ะ

* ผลของการใช้อาจไม่เหมือนกันในแต่ละคน บางคนใช้แล้วอาจสิวเห่อมากกว่าเดิมก็ได้

หลังจากสิวหายไปแล้ว เราก็ต้องจัดการกับรอยสิวใช่มั้ยคะ แม่เลยแนะนำให้เอาน้ำผึ้งผสมกับผงขมิ้นมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาที ค่ะ มายด์ทำประมาณ 2 วัน/สัปดาห์ ทำได้ประมาณ 1 เดือนเช่นกันค่ะ

มาดูผลกันค่ะ



สรุปใช้เวลาในการรักษาสิวประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ค่ะ ภาพหลังการรักษาสิวแค่ทาแป้งฝุ่นนะคะ ไม่ได้ทารองพื้นหรือ BB

ขอบคุณที่ติดตามค่ะ สงสัยอะไรถามได้นะคะ จะพยามหาข้อมูลมาตอบให้ค่ะ

 


IMINEMEMIND

IMINEMEMIND

FULL PROFILE