How to: QUICK Everyday's look inspired by Japanese-style makeup

15 7
สวัสดีค่า ชื่อพิมนะคะ นี่เป็นฮาวทูแรกสุดของเราหลังจากส่องจีบันมานาน555555
เนื่องจากเพิ่งเคยทำฮาวทู ลุคก็จะไม่มีอะไรมากค่ะ เป็นลุคที่เราแต่งไปมหาลัยค่ะ โดยเราจะแต่งตามสไตล์ผู้หญิงญี่ปุ่นเพราะเราเคยไปเรียนแล้วก็ชอบอ่านนิตยสารแฟชั่นญี่ปุ่นค่ะ
จะเห็นได้ว่าเค้ามักจะแต่งสไตล์ผิวใสๆ ตาสีน้ำตาลไม่ก็สีดำและวิ้งค์ๆหน่อยกับเมนหลักคือขนตาสุดๆๆๆๆๆๆๆ แม้ปัจจุบันนี้เค้าจะเน้นไปแนวธรรมชาติมากขึ้น แต่ขนตาก็ยังต้องมาอยู่ดีค่ะ

   


พิมเลยเอาสไตล์ของนางแบบคนนี้ Nishiuchi Mariya มาประยุกต์ให้เข้ากับตัวเองค่ะเพราะเราตื่นเช้าต้องรีบๆๆ ส่วนตัวไม่มีเวลาแม้แต่คัดเบ้าเบาๆเลยค่ะ55555ฉะนั้นขนตาปลอมจะยังเพิ่งมาในลุคนี้นะคะะ555555

โอเค เริ่มกันเลยค่า

อุปกรณ์




1. Anessa Perfect Gel Sunscreen
2. Bobbi Brown Tinted Moisturizer SPF15 : Alabaster Tint
3. Laura Mercier foundation primer (sample size)
4. Jill Stuart Lasting Tint Control base : 01 Fresh (sample size)
5. Nars Duo Concealer : Vanilla/Honey
6. Nars Illuminator : Orgasm
7. Bisous Bisous Loose Powder : 02
8. The Body Shop 02 Bronzing Powder shade : fair matte
9. MAC Mineralize Skinfinish : Soft&Gentle
10. Les Merveilleuses LADUREE CREAM CHEEK BASE : 03
11. Jill Stuart Mix Blush Compact : 04 candy orange
12. The Face Shop Lovely me:ex design my eyebrow : 02 Dark Brown
13. Bibo Eyefull Eyeliner : 01 black
14. L'oreal Paris Falsh Lash Architect
15. MAC Extended Play Gigablack Lash
16. Shu Uemura Lash Curler
17. Jill Stuart Relax Melty Lip Balm : 01 Rose Pink
18. YSL Rouge Volupte Shine : 15

Let's start


เริ่มด้วย หน้าสดหลังจากบำรุงเรียบร้อยแล้วค่ะ สภาพผิวคือผิวแห้งมากและใต้ตาคล้ำมากกกกกกกสุดๆๆๆๆ5555




1.ลงครีมกันแดดก่อนให้ทั่วหน้าครีมกันแดดตัวนี้เป็นเนื้ออกเจลๆไม่ทำให้หน้ามันนักค่ะ แล้วก็ลงprimer ตัวนี้จะเป็นเนื้อเหมือนครีมเหลวๆเลยค่ะไม่ใช่เนื้อซิลิโคนแต่อย่างใดนะคะแล้วทาลิปบาล์มรอไว้เลยค่ะปากจะได้ไม่แห้ง
  


2. รอสักครู่ให้primerเซตตัวนะคะแล้วลงเบสของJill Stuartค่ะ เป็นเบสสีชมพูปรับสีผิวให้ใสขึ้น เนื้อค่อนข้างเหลวเวลาเทต้องระวังมากค่ะ ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้ง่ายกว่าเบสเขียวค่ะเพราะมันจะไม่เทา เสร็จแล้วลงtinted moisturizerด้วยนิ้วเลยค่ะ ที่เลือกใช้tinted moisturizerเพราะว่าเราไม่ต้องการได้ลุคโชว์ผิวแล้วก็ต้องการประหยัดเวลาค่ะ5555
  
  
 
3.ต่อมาคอนซีลเลอร์ค่ะ พิมจะลงสีHoney(ขวา)ซึ่งออกไปทางแดงๆหน่อยกับใต้ตา และใช้สีVanilla(ซ้าย)กลบรอยแดงรอยผื่นค่ะ โดยจะใช้นิ้ววนๆขึ้นมาแล้วแตะเบาๆค่ะ เนื้อคอนซีลเลอร์ค่อนข้างครีมมี่เลยจะไม่ลงหลายชั้นค่ะ จะเห็นได้ว่าไม่ได้กลบแบบหายวั๊บบบบ เพราะเคยไปเวิคชอปกับนาร์สแล้วพี่ช่างแต่งหน้าที่มาสอนบอกว่าถ้ามากไปแทนที่จะกลบอาจเป็นการเน้นไปซะได้ค่ะ55555
                                     










 

 
4. บีบIlluminatorออกมานี๊ดดดดนึงงงงงงพอค่ะ พิมจะใช้เป็นไฮไลท์แบบครีมเลย โดยแต้มลงไปตรงc lineที่โหนกแก้มของเราแล้วเกลี่ยโดยการแตะๆวนตรงนั้นค่ะ พิมจะจบด้วยการเอาที่ติดนิ้วเราอยู่นี่แหละค่ะแตะตรงเหนือคิ้วกับใต้คิ้วนิดหน่อยกับตรงหน้าแก้มด้วยค่ะ เสร็จแล้วลงครีมบลัชของLaduree โดยทำตามบีเอแนะนำคือเอาน้องไข่เนี่ย แต้มลงบนแก้มเราตรงๆเลยแล้วเกลี่ยค่ะ ลักษณะเยื้อเป็นcream to powderค่ะเกลี่ยง่าย ไม่เหนียว
 

 

 
5. ลงแป้งฝุ่นของBisous Bisous ค่ะ แป้งตัวนี้จะเป็นtranslucentนะคะ พิมจะลงโดยใช้แปรงแป้งของ felicela หาซื้อได้ตามดรักสโตร์ญี่ปุ่นทั่วไปและซูรุฮะที่ไทยก็มีแล้วค่ะ

6. ใช้บรอนเซอร์ของThe Body Shop กับแปรงContour Brush ของReal Techniques คอนทัวร์เบาๆใต้โหนกแก้มกับสันกรามพอให้มีแสงเงาค่ะไม่ต้องฟาดให้โครงหน้าชัดปังขนาดนั้น5555 ส่วนจมูกก็เอาบรอนเซอร์ที่เหลือติดแปรงพอค่ะมาปัดข้างจมูกสองข้างเบาๆค่ะ 
 


7. ปัดแก้มด้วยบลัชคอมแพคของJill Stuartค่ะ โดยจะปัดวนทั้งสี่สีตามลูกศรเลยค่ะแต่ต้องเบาๆมือนะคะเรารู้สึกว่าสีมันแน่นพอสมควรเลยแหละแต่บางคนก็รู้สึกว่าสีมันจาง เอ๊ะยังไง5555 พอปัดเสร็จก็เอาปลายแปรงมาแตะหน้าแก้มข้างละครั้งเบาๆค่ะ ตามด้วยปัดMAC Soft&Gentle กับแปรงที่มากับเซทไฮไลท์ของthe face shop เพราะมันขนาดพอดีกับการไฮไลท์โดยเฉพาะเลยค่ะ
 

 

 
8. ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้วค่ะ พิมจะวาดโครงคิ้วตรงหางกับต่อหางให้ยาวออกไปนิดนึงก่อน แล้วค่อยร่างกรอบคิ้วย้อนขึ้นมาเขียนตามทรงคิ้วตัวเองเลยค่ะ เพราะะขนคิ้วค่อนข้างเยอะแถมช่วงนี้ยังไม่ได้ไปเก็บคิ้วเลย
 หัวคิ้วจะใช้วิธีสะกิดๆเป็นเส้นเล็กในแนวตั้ง พิมจะไม่เติมในตัวคิ้วนะคะจะเต้มแค่ตรงส่วนหาง แล้วใช้spooly brushปัดเอาให้สีมันไปทั่วคิ้วค่ะ แต่ตรงหัวคิ้วจะขยับแปรงไปมาอยู่กับที่ คิ้วจะออกมาไม่เข้มมากค่ะและยังเห็นเป็นเส้นขนคิ้วอยู่
  


9. ตา ใช้อายไลเนอร์ดินสอเขียนtight line และเขียนเลยแนวขนตาขึ้นมานิดหน่อย โดยจะเน้นตรงช่วงลูกตาดำค่ะให้ตาดูโตขึ้น แล้วเอาคัดต้อนบัดsmudgeเบาๆให้ฟุ้งนิดๆพอนะคะ ส่วนด้านล่างเขียนตรงโคนขนตาเบาๆจากหางตาเข้ามาครึ่งนึง
(ไม่มีรูปตอนเขียนเพราะคิดว่ามันค่อนข้างจะสยดสยองค่ะขออภัย555555)


10. ดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาshu แล้วปัดมาสคาร่า ขนตาบนใช้L'oreal ปัดประมาณข้างละสองครั้งค่ะ ส่วนขนตาล่างใช้ MAC เพราะหัวแปรงมันเล็กดี เหมาะมากกก
  
 

11. ก่อนหน้านี้เราทาลิปบาล์มของJill Stuartไว้ตั้งแต่แรกแล้ว คราวนี้เอาทิชชูมางับ
เพื่อซับความมันออกค่ะสีลิปจะได้ติด แล้วทาลิปของYSLลงไปค่ะ ตัวนี้สีจะไม่ชัดมากและจะออกวาวๆค่ะ แนวญี่ปุ่นชอบทากลอสแต่พิมไม่ชอบเลยหยิบตัวนี้มาใช้แทนเลย
  


Finishhhhhh 
  

อีกลุคนึงเคยทำไว้เป็นสำหรับวันที่มีเวลามาก ไม่รีบก็จะติดขนตาปลอมกับแต้มกลอสใสตรองกลางปากเล็กน้อยและเปลี่ยนใช้ลิปเนื้ออื่นค่ะ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะใช้ MAC Angelนะคะ5555
    














ขอบคุณค่าาาา

อาจจะมีผิดพลาดไปแนะนำกันได้นะคะ




 





 




 

 









 


thepimmyymmip

thepimmyymmip

FULL PROFILE