สิว สิว สิว แค่เรื่อวสิวสิว

8 0

อันยองฮาเซโย

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวการรักษาสิวของข้าพเจ้านะค่ะ

สภาพผิวหน้า : หน้ามัน สิวอุดตันเยอะ รูขุมขนกว้าง

ก่อนหน้าจะใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้ สิวขึ้นประปราย บริเวณหน้าผาก สิวอักเสบมักมาจากช่วงฮอโมนเปลี่ยน แล้วพอเริ่มไปคลินิกต่างๆสิวก็ขึ้นทั้งหน้า แบบไม่เคยเป็นมาก่อน จนตอนนี้สิวก็ขึ้นเยอะกว่าเมื่อก่อนมาก จับไปตรงไหนก็มีแต่สิวอุดตันเนื่องจากกดสิวบ่อยทำให้เป็นสิวเรื้อรัง เพราะว่าโพรงรูขุขมขนมันจะเสียทำให้อุดตันได้ง่าย ตอนนี้สิวเลยบานนนน

ตอนแรกรู้จักยาตัวนี้มานานแล้วพอสมควร แต่ยังไม่กล้าใช้เพราะว่าบางคนใช้แล้วหาย บางคนใช้แล้วไม่หาย แต่มันต้องใช้ระยะเวลาในการรักษานะ หลายเดือนอยู่ เราเริ่มมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์และ รู้สึกว่าสิวอุดตันมันหลุดออกมานะ แต่สิวบนหน้าเราส่วนใหญ่เป็นสิวอุดตันหัวปิด ที่รักษายากมาก ส่วนหัวเปิดมันก็หลุดๆออกมาบ้างแล้ว

เข้าเรื่องเลยละกันนะ เราใช้แค่ผลิตภัณฑ์ที่เราบอกไปเท่านั้น


1.banzac ac 5%
ผลจากการใช้ แรกๆให้เริ่มทาเปอร์เซ็นที่น้อยที่สุดก่อนนะค่ะ แต่เราใช้มานาแล้ว เราก็ใช้ได้ ให้ทาก่อนล้างหน้า 5-10 นาที ถ้าหน้าเริ่มปรับได้ก็ค่อยๆเพิ่มเวลาไปนะค่ะ มันจะช่วยละลายสิวอุดตัน ให้มันอ่อนตัว แล้วจะหลุดได้ง่าย คนที่ไม่เคยใช้ จะสักเกตุว่าหัวมันจะหลุดนะ แรกๆที่ใช้ พอใช้ไปสักพักจะหลุดน้อยลง

 
 
2.ratin a 0.05%
ใช้ทาก่อนนอนนะค่ะ ทาบางๆ บีบออกมาเท่าเม็ดถั่ว ทาทั่วหน้าเลย แล้วปิดไปนอนเพราะว่ามันไวต่อแดดมา บางรายอาจสิวขึ้นมาเยอะใน 2-3 สัปดาห์ ให้อดทนและใช้ต่อไป สิวมันจะลดลง เรตินเอมันจะช่วยปรับสภาพโครงสร้างผิวภายใน จะผลักคอมมิโด ที่อยู่ในรูขุมขน แต่ว่าก็มีผลข้างเคียงเหมือนกันนะ คือ หน้าจะลอก เวลาออกแดดแล้วจะแสบหน้ามากกกก ให้ทากันแดดที่ไม่แพ้ก่อนออกแดดทุกครั้งนะค่ะ เจ้าตัวนี้มันช่วยเรื่องริ้วรอยได้ด้วยนะค่ะ แต่ต้องริ้วรอยที่ยังไม่ลึก และเมื่ออาการของสิวและริ้วรอยหาย ให้ใช้วันเว้นวัน หรือสัปดาห์และ 2-3 ครั้ง จนทาอาทิตย์ละครั้งนะค่ะ 


3.burnova gel
เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ถูกมากกกกก ใช้ดีมากกกก เราเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนใช้ตลอด ราคาไม่น่าถึง 60 บาท ไม่มีแอลกอฮอล์ รับรองว่าไม่แพ้ชัวน์ค่ะ ใครที่มองหาเจลว่านหางจระเข้ แนะนำตัวนี้นะค่ะ หาซื้อได้จามร้านยาหรือวัตสัน แต่ช่วงนี้เราไปมา มันหมดตลอดเลย สงสัยขายดี คิคิ 


4.กันแดดชิเชโด้
ตัวนี้เป็นกันแดดแบบน้ำนม ขวดสีน้ำเงินนะค่ะ ราคาประมาณ 3** บาท ไม่แน่ใจเพราะเราเอาของแม่มาใช้ ถือว่าใช้ดีอยู่นะ ท้ั้งกันน้ำ spf50 pa++ ใช้ดีเว่อร์


5.provamed cleansing
ตัวนี้ซื้อขนาดทดลองมาจากเซเว่นค่ะ กี่มิลไม่แน่ใจ ราคา 99 บาท สำหรับคนใช้แค่กันแดดก็ใช้ได้นะค่ะ ราคาถูกดี แต่ถ้าขนาดใหญ่จะ 250 มิล ราคา 2** บาท สำหรับคนแต่งหน้าหนักเราไม่แนะนำนะ แต่ถ้ากันแดดตัวนี้ล้างออกดี มีไฮยารูรอนิคด้วยนะ เขาเคลมว่า เช็ดเครื่องสำอางค์ได้โดยไม่ต้องล้างหน้าตามก็ไม่เป็นสิว เราลองแล้วก็ไม่เป็นสิวนะ ราคาไม่แพงด้วย ลองไปสอยกันดูนะค่ะ ลองซื้อขนาดเล็กมาดูก่อนก็ได้นะ ราคาไม่แพงเลย


และนี่คือสิ่งที่ใช้ช่วงรักษาสิวนะค่ะ ผลที่ได้พอใจระดับหนึ่ง เพราะว่าสิวก็ยังออกไม่หมด เพราะใช้แค่สองอาทิตย์เท่านั้น แล้วผลลัพธ์เป็นยังไงจะมาบอกอีกทีนะค่ะ ว่าจะใช้ต่อสัก 3-4 เดือน ให้สิวหายเลย

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค้า
 


kaimuknp

kaimuknp

FULL PROFILE