รีวิวกับเค้าบ้าง แนะนำวิธีดูแลผิวและสกินแคร์สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

8 14

เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ คือจริงๆแล้วเหมือนเป็นโรคภูมิแพ้ที่ผิวหนัง เคยไปหาหมอเธอบอกว่าอาการอย่างเรามีชื่อเรียกว่า “เซ็บเดิร์ม”

 

คนที่เป็นโรคนี้คงเข้าใจดีว่ามันเซ็งแค่ไหน ที่วันดีคืนดี อยู่ๆก็มีสิวผดขึ้นเป็นผื่นแดงเต็มหน้า แถมหลายครั้งหน้านี่คันคะเยอ แล้วที่เศร้าสุดๆ คือหน้ามันชอบแห้งลอกเป็นขุยๆ เราเป็นแบบนี้มา 5-6 ปี หน้าเราเลยบอบบาง แพ้ง่ายเป็นพิเศษ ดูมีริ้วรอย ทั้งๆที่เราอายุยังไม่ขึ้นเลขสามเลย ช่วงนั้นสุขภาพจิตแย่มาก เราพยายามรักษาทุกวิถีทางตั้งแต่ไปหาหมอ ซื้อคอร์สเลเซอร์ ทาเสตียรอยด์ ฯลฯ แต่มันช่วยเราได้แค่ชั่วคราว เดี๋ยวเป็นเดี๋ยวหายตลอด

 

ทุกวันนี้อาการเราดีขึ้นมากๆ ถึงแม้จะยังไม่หายขาด แต่ผิวหน้าเราไม่แห้งบางอีกแล้ว พวกอาการแพ้ อาการคันและสิวผื่นก็นานๆขึ้นที  เราเลยอยากมาแนะนำวิธีดูแลผิวให้เพื่อนๆได้ลองดูค่ะ ทำแค่ 3-4 เดือนก็เริ่มเห็นผลแล้ว

 

อย่างแรกเลยนะคะ เราเปลี่ยน lifestyle ในการใช้ชีวิตค่ะ เราสร้างวินัยการดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของนม นอนไม่เกินห้าทุ่ม และพยายามออกกำลังกายอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

 

สำหรับการดูแลผิวหน้า เราใช้วิธีที่เรียบงายที่สุด จากเดิมที่เคยบำรุงเกือบ 10 เสต็ป เราเหลือแค่ล้างหน้า àทาเซรั่ม à แล้วลงมอยส์เจอไรเซอร์+กันแดด โดยใช้สกินแคร์แค่ 4 ตัวตามข้างล่างนี้ค่ะ บอกเลยว่าทุกตัวให้ผลเกินความคาดหมาย คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์




 

มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรก เราทำความสะอาดหน้าและเช็ดเครื่องสำอางด้วย Eucerin คลีนเซอร์สูตรน้ำ เราเห็นพวกบลอกเกอร์เมืองนอกเค้าพูดถึงกัน ว่ามันดีมากสำหรับคนผิวบอบบาง ซึ่งเราคอนเฟิร์มค่ะว่าดีมากจริงๆ คือมันทำความสะอาดหน้าได้เกลี้ยงหมดจด แต่ไม่ทำให้หน้าพัง เวลาใช้จะรู้สึกเหมือนเอาน้ำเย็นมาเช็ดหน้า ปกติผิวเราจะแสบง่ายมาก สำหรับตัวนี้ไม่แสบผิวเลย ใช้เสร็จหน้ารู้สึกเบาสะอาด ชุ่มชื่นมากๆ ผิวไม่แห้ง พวกรอยลอกขุยๆดูน้อยลงทันตา

 

ส่วนตัวเราว่าคลีนเซอร์ Eucerin ตัวนี้ใช้ดีสุดๆๆเหมาะมากสำหรับคนผิวแพ้ง่ายเพราะมันอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม และพาราเบน ที่คนแพ้กันเยอะและยังมีตัวช่วยเก็บความชุ่มชื้นในผิวผสมอยู่ ทำให้หน้านุ่ม สดชื่น เหมือนได้เติมน้ำให้ผิว

 

ขวดนี้ ราคาตกประมาณ 700-800 บาท ขึ้นอยู่กับโปรของแต่ละที่ ราคาอาจดูสูงไปนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับการที่เราหน้าดีขึ้น ไม่แพ้ไม่ลอกแล้ว ถือว่าคุ้มค่ามากๆๆ แนะนำค่ะ




 

ขั้นตอนที่สอง เราใช้เซรั่ม Advanced Night Repair ของ เอสเต้ สกินแคร์ตัวนี้ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะคิดว่าทุกคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับเรา ANR เป็นอะไรที่คุ้มค่าแก่การลงทุนมากๆ คือมันทำให้ผิวบอบบางของเรา ชุ่มชื้นขึ้น หน้าแข็งแรง ผิวแน่นขึ้นเยอะมาก เวลาเป็นสิวผื่นผดก็หายเร็ว

 

เนื้อเซรั่มตัวนี้จะออกสีส้มใสๆ เป็นเนื้อกึ่งเหลวกึ่งเหนียว แต่ซึมซับได้ดีมาก เวลาทาจะรู้สึกอุ่นๆที่หน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่บางเบาจนเกินไป

 

สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เราว่าเซรั่มใช้ตัวนี้จำเป็นมาก เพราะมันสามารถฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างยอดเยี่ยม ขวด 50ml ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4,000 กว่าบาท ขวดนึงเราใช้ได้เกือบ 5 เดือน ถือว่าคุ้มมาก


 

 


Numfon_Numfol

Numfon_Numfol

FULL PROFILE