ลดเลือนรอยแผลเป็นด้วยไบโอ-ออยล์ (Bio-oil)

6 7
แผลเป็นเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสวย สำหรับสาวๆ ใช่ไหมคะเพราะแผลเป็นนั้นจะติดตัวสาวๆ ต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีวันหายไป อย่างตัวของเราเป็นแผลเป็นที่ขา ถ้าใส่กางเกงขาสั้นก็มองเห็นได้ชัดมากค่ะ ไปทะเลลงน้ำขึ้นมาก็ยิ่งชัด อดใส่กางเกงขาสั้น อวดขาแบบสาวๆ คนอื่น

                อยากลบแผลเป็นพวกนี้ไปจากตัวเอง ซึ่งก็ทำไม่ได้ ยิ่งเห็นก็ยิ่งเซ็งคะ มันเหมือนคอยตามหลอกหลอน แบบติดตัวตลอด 24 ชั่วโมง เคยทาครีมที่เค้าโฆษณากัน แต่ทาไปก็ไม่เห็นว่ารอยแผลเป็นจะเล็ก หรือจางลงบ้างเลย ยิ่งเห็น ก็ยิ่งหมดหวัง ลบยาก ลบเย็นจริงๆ



                แต่เพื่อความสวยเราไม่ยอมแพ้ค่ะ คราวนี้ลองหาวิธีใหม่ๆ จากในเน็ตโดยอยากรู้ว่าพวกฝรั่งเค้ารักษาแผลเป็นจากอะไร จนมาเจอคนนึงเค้าแนะนำน่าสนใจดีค่ะ คือ เค้าท้องค่ะ คนท้องนี่ผิวจะแตกมาก..จนน่ากลัว และคนนี้ก็ผ่าคลอดด้วย ที่ท้องก็มีรอยแผลผ่าตัด แต่พอดูจริงๆ ทั้งผิวแตกจากการท้องที่ดูไม่ออกเลยว่าผิวเคยขยายตัวออกมา และจุดที่ผ่าก็แทบจะมองไม่เห็นรอยแผลเป็นจากมีดหมอเลย ผู้หญิงคนนี้เค้าใช้ bio oil ค่ะ เค้าบอกว่า เค้าทาต่อเนื่องหลังจากที่ท้อง ทำให้ผิวที่ขยายออกที่เคยแตกลายเริ่มจางลง และเรียบเนียนขึ้น ส่วนแผลผ่าตัดเค้าทาหลังจากแผลผ่าตัดแห้ง ซึ่งได้ผลค่อนข้างดี

                ตอนที่ดูเสร็จแอบคิดว่า จริงรึป่าว.. ตัดต่อรึป่าว แต่พอหาข้อมูลเยอะๆ ก็เห็นว่ามันช่วยได้ดีจริงๆโดยเฉพาะการรักษาผิวจากแผลเป็น เลยลองไปซื้อ Bio-oil จากร้านวัตสันมาลองใช้ดูบ้าง แกะกล่องดูฉลาก ซึ่งก็บอกว่าสัดส่วนมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้ไม่ต้องใช้สารเคมีเป็นส่วนประกอบ ลดอาการแพ้จากสารเคมีไปได้เลย ยิ่งคนที่ชอบ organic แล้วล่ะก็ Bio oil  น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่
 


                แกะกล่องมา test แบบเบาๆ พวกกลิ่นก็หอมอ่อนๆ ผ่อนคลายติดจมูก ไม่ฉุนแบบที่ใส่หัวน้ำหอม พอลองเทบนมือแล้วทาก็จะรู้สึกว่ามันๆ เหนอะๆ เล็กน้อย พอทดลองเอาไปทาบริเวณต้นขาที่เป็นแผลเป็น ก็รู้สึกโอเค แต่ว่าต้องทิ้งไว้สักพักมันจะค่อยๆ ซึมเข้าไป  ซึ่งพอลองทามา 3 เดือนแล้ว รอยแผลเป็นที่ขาก็จางลงนะคะ มันช่วยได้ดีเลย ซึ่งนอกจากรอยแผลเป็นที่ค่อยๆ จางลงแล้ว แต่ผิวจากที่คล้ำ ด่างดำ ก็ขาวขึ้น สม่ำเสมอ ผิวเนียนขึ้น นุ่มขึ้น ซึ่งรวมๆ แล้วน่าพอใจมาก แต่ติดตรงที่เราไม่สามารถทาแบบรีบๆ ได้ ต้องให้เวลาเนื้อออยล์ ค่อยๆซึมลงผิวจนมันแห้ง แล้วค่อยทำอย่างอื่นต่อ     
ส่วนตัวถือว่าพอใจมาก...จากที่ไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้น ก็ใส่ได้แบบมั่นใจมากขึ้น เพราะรอยแผลเป็นมันจางลงจนสังเกตุแทบไม่เห็น ถ้าสาวๆอยากมีผิวที่นุ่ม เนียน เรียบสวย ดูไร้รอยแผลเป็นยิ่งใช้นานๆ ก็เปลี่ยนจากการรักษา มาเป็นการดูแล บำรุงผิวให้กับสาวๆ ได้อีกด้วย คุ้มค่าจริงๆ ค่ะ ถ้าแผลเป็น คือ ประสบการณ์ ไบโอ-ออยล์ คือปัจจุบันและอนาคต 555+


swttie_ctrl

swttie_ctrl

FULL PROFILE