รีวิว Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

11 11
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวอีกครั้งก่อนนะคะ ชื่อจ๋าค่ะ และนี่ก็เป็นรีวิวตัวที่ 2 ของเราในจีบันค่ะ (ตัวแรกคือ Nars Orgasm Lip Gloss) จริง ๆ เราเขียนรีวิวมาได้เกือบปีแล้วที่เว็บของเราเองที่ https://www.hellojaa.com มาถึงวันนี้เริ่มมั่นใจแล้วว่ามีเนื้อหาเยอะพอที่เว็บไซต์เราก็เลยลองมา โพสท์ที่เว็บจีบันดูบ้างเพื่อแบ่งปันความรู้ค่ะ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเว็บเราและวิธีติดตาม เดี๋ยวเราจะบอกตอนท้ายสุดละกัน ตอนนี้ไปดูรีวิวของ Bare Peach กันก่อนดีกว่าค่ะ! :)
===============
 
ทุกครั้งที่เราซื้อลิปสติกของ Tom Ford นี่เราจะตื่นเต้นมาก แล้วยิ่งถ้าเป็นสีที่มีขายเฉพาะในบางประเทศเท่านั้นด้วยนี่จะแบบเกือบมีกระโดดโลดเต้นกันเลยทีเดียว! :)

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

23 Bare Peach เป็นหนึ่งใน 3 สีที่เป็น Asia-exclusive ค่ะ (อีก 2 สีคือ 21 Naked Coral ซึ่งเรามีแพลนว่าจะซื้อในเร็ว ๆ นี้ กับสี 22 Forbidden Pink) เราซื้อสี Bare Peach นี้มาตอนที่เรากลับไปเมืองไทยมาเมื่อเดือนที่แล้ว จริง ๆ แล้วเรากะซื้อ Naked Coral ด้วยเลยแต่เขาบอกว่าของหมดสต๊อก ก็เศร้าเลย แต่ไม่เป็นไร ไว้รอไปซื้อรอบหน้าก็ได้! :D เช่นเดียวกันกับลิปสติกของ Tom Ford สีอื่น ๆ นะคะ ตัวนี้ผลิตที่ประเทศ Belgium ส่วนตัว packaging ก็มาในลักษณะเดียวกันกับสีอื่นคือเป็นแท่งสี่เหลี่ยมสีน้ำตาลเข้มและมีขอบทองและมี TF initial อยู่ด้านบนของฝา เนื้อลิปสติกมีกลิ่นหอมหวาน ๆ เหมือนวานิลลา ซึ่งเป็นกลิ่น signature ของลิปสติก Tom Ford เราชอบกลิ่นมันมากค่ะ divine สุด ๆ แต่ว่ามันก็หายไปเร็วอยู่เหมือนกันหลังทา

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive)

ก็ตรงตามชื่อนะคะ สี Bare Peach นี่ peach จริง ๆ ค่ะ ไม่มีอมชมพู ไม่มีอม beige เป็น peach แท้ ๆ เลย แล้วก็มี shimmer เยอะมากด้วย เป็น shimmer หลายสีค่ะ ขนาดละเอียดมาก ต้องมองผ่านแว่นขยายถึงจะเห็นความงามของตัว shimmer :)

ส่วน finish เราคิดว่ามันออกไปกึ่ง ๆ frost กึ่ง ๆ metallic นะ เพราะว่ามันมี shimmer เยอะไง ทาแล้วปากมีเงาเล็กน้อย ไม่เงาเว่อร์ แต่ก็ไม่ด้านซะทีเดียว เงากำลังดีที่พอเวลาแสงกระทบแล้วจะทำให้ปากดูมีประกาย ดูเต็มและก็อิ่มค่ะ เราชอบสีนี้บนปากเรามาก เพราะมันกลบสีปากเราได้กำลังดี ทำให้สีออกมาประมาณนู้ด ๆ ที่สวยและเหมาะสมที่จะทาได้ทุกวัน รวมถึงเข้ากับ makeup หลาย ๆ look ด้วยค่ะ

ด้านเนื้อลิปสติก ก็คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก ของ Tom Ford เขาจะเนื้อละเอียด creamy นุ่ม สีทึบ และสีแน่นอยู่แล้ว ทาทับไปมาซัก 2-3 ชั้นนี่กลบสีปากเราได้สนิทเลยค่ะ แต่ว่าก็ยังคงความเบาบนริมฝีปากไว้อยู่ ตัว shimmer ถึงจะเยอะก็จริงแต่ว่ามันละเอียดมากทำให้เวลาทาแล้วไม่รู้สึกหยาบแต่อย่างใด แต่ว่าตัวนี้ถ้าทาหนัก ๆ อาจมีหล่นตามร่องปากบ้างค่ะ แต่ถ้าทาบาง ๆ ค่อย ๆ เกลี่ยออกให้เนียน ๆ ก็ไม่เห็นแล้ว

เรื่องความติดทนเราว่าสีนี้จะทนน้อยกว่าสีอื่น ๆ อยู่นิดนึงนะ สีนี้บนปากเราจะเริ่มจางที่ประมาณชั่วโมงที่ 3-4 หากอยากต้องการเพิ่มความติดทนก็ลองทาทับพวก lip primer ดู อีกอย่าง ลิปสติกที่มี shimmer เยอะแบบนี้ปกติจะทำให้ปากแห้งหลังสีลอกออก แต่ว่าของตัวนี้ไม่มีทำให้ปากแห้งเลยค่ะ เราประทับใจ :)

Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive) built up (L) and 1 pass (R)

Wearing Tom Ford Lip Color #23 Bare Peach (Asia-Exclusive) on my lips

เรื่องสนนราคาก็ไม่อ้อมค้อมนะคะ แพงค่ะ ซึ่งมันก็คือเหตุผลว่าทำไมเราซื้อเครื่องสำอางของ Tom Ford แค่ครั้งละชิ้นพอ ฮ่า ๆ ถ้าพูดกันจริง ๆ แล้วสี Bare Peach นี้ก็ไม่ใช่สีที่สวยโดดเด่นที่สุดอะไรจากสีที่มีให้เลือกทั้งหมด แถมบวกกับว่าไม่ได้มีขายในทุกประเทศอีก เราไม่คิดว่าสีเป็นสีที่ต้องมีค่ะ แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ถ้าพูดกันตามประสาคนบ้าลิปสติก Tom Ford เราพูดได้เต็มปากเลยว่ามันคุ้มค่าคุ้มเวลาในการหามามีไว้ใน collection ค่ะ :)

[อ่านรีวิวของ 13 Blush Nude, 12 Nude Vanille, 01 Spanish Pink, 07 Pink Dusk, 22 Forbidden Pink, 08 Flamingo, 19 Aphrodisiac และ 09 True Coral ได้ที่นี่]

===============

ทีนี้ขอแนะนำตัวต่อนิดนึงค่ะ :)

เว็บเราเป็นเว็บ 2 ภาษาค่ะ ตอนเข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.hellojaa.com คุณจะถูก redirect โดยอัตโนมัติไปที่ภาษาเดียวกับ browser ของคุณค่ะ ถ้าเซ็ทไว้เป็นภาษาไทยก็จะเข้าหน้าไทยได้เลย แต่ถ้าเซ็ทเป็นภาษาอังกฤษไว้ก็จะได้อ่านภาษาอังกฤษ แต่ว่าไม่ว่าจะเข้าหน้าไหนก็ตาม สามารถเลือกเปลี่ยนภาษาได้ตลอดเวลาโดยเลือก option ภาษาที่ใต้ชื่อรีวิวของทุกหน้า (ขอบอกก่อนว่าภาษาอังกฤษเราไม่ได้ดีมากอะไร ที่เราพยายามเขียนทุกวันเพื่อฝึกฝนค่ะ)

รูปทุกรูปที่คุณเห็น เราถ่ายเองกับมือ ไม่มีไปหยิบมาจากเว็บไซต์ของแบรนด์หรือของเว็บอื่นแน่นอน เราชอบถ่ายรูปมากค่ะ โดยเฉพาะพวก macrophotography เราจะชอบมาก :)

เรารีวิวเครื่องสำอางค่อนข้างหลากหลายและก็ update ทุกวัน ยังไงก็ลองกดไปดูไปทักทายกันที่ blog เราได้นะคะ หากใครต้องการติดตามเราตาม social media ต่าง ๆ ก็ตามนี้เลยค่ะ

Website: https://www.hellojaa.com
Facebook: https://www.facebook.com/hellojaareviews
Twitter: https://www.twitter.com/hellojaa
Instagram: https://www.instagram.com/hellojaa
Pinterest: https://www.pinterest.com/hellojaa
Google+: https://plus.google.com/u/0/104803357124240729975
Tumblr: https://hellojaa.tumblr.com

ยังไงขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ มีอะไรก็ทักทายกันได้ วันนี้ไปก่อนละ Have a good day/night ทุกคนค่ะ! <3

จ๋า


hellojaa

hellojaa

ชื่อจ๋าค่ะ เราเขียนเว็บรีวิวแบบเต็มรูปแบบทุกวันที่ http://www.hellojaa.com รีวิวละเอียด ภาพคมชัด สี swatches ตรงกับสีจริง แถมมี content เป็น 2 ภาษา ทั้งไทยและอังกฤษด้วย ยังไงตามมาติดชมกันได้นะคะ :)

FULL PROFILE