บอกเล่าประสบการณ์ "หน้าติดสเตียรอยด์" ที่สุดในชีวิตจริงๆ

1 7
สวัสดีค่า!!! เพิ่งเป็นสมาชิกใหม่สดๆร้อนๆเลยค่ะ
วันนี้อยากจะมาบอกเล่ากับปัญหาที่ตัวเองกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ค่ะ เกี่ยวกับปัญหาผิวหน้าติดสารสเตียรอยด์  ปกติเมื่อก่อนหน้าก็ปกติค่ะไม่ได้ใสอะไรมากสิวขึ้นบ้างแต่ก็ไม่เคยเครียดอะไรมากมายขนาดนี้ จนได้ใช้เซรั่มหอยทากที่เพื่อนของคุณแม่แนะนำมาบอกว่าเป็นคุณหมอผลิต และมี อย. ด้วยนะคะ เพื่อนของคุณแม่คนนี้แต่ก่อนเป็นสิวอักเสบเต็มหน้าเลยแต่ตอนนี้หน้าเนียนเชียวไม่มีร่องรอยอะไรเลย แต่ก่อนใช้ด้วยความกลัวก็แอบถามว่าใช้แล้วมันดีขึ้นทันตาเลยเหรอ ถ้าเป็นแบบนั้นมันน่ากลัวนะเพราะมันดีเร็วเกินไป เค้าบอกว่าเปล่าใช้ไปตั้งหลาย
ขวดกว่าจะดี เราก็เลยโล่งใจและลองใช้เพราะหน้าเรามีรอยแดงนิดหน่อย ใช้ไปได้ประมาณ 3 ขวด ขวดละ 750 บาท หน้าก็ดีขึ้นนะคะขาวแล้วก็รอยหายเป็นที่พอใจ ด้วยความที่เวลาจะซื้อก็ต้องไปเอาของที่ทำงานของพี่เค้ามันไกลจากบ้านเราพอสมควร พอหมดขวดที่สามก็เลยหยุดไปพักนึงเพราะขี้เกียจไปเอา คิดว่าเดี๋ยวมีเวลาค่อยไปเอา จู่ๆ ก็มีผื่นขึ้นแบบนี้ค่ะ 


อันนี้คือตอนเป็นน้อย ๆ นะคะ เพราะตอนนั้นไม่มีอารมณ์อยากถ่ายรูปเลยจริงๆ ผื่นแบบนี้ค่อยๆ ขยายเต็มแก้มและคันมาก ที่สำคัญมีน้ำไหลออกมาด้วยค่ะ บางที่มีหนองไหลด้วย แต่เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ตอนนั้นเครียดมากเพราะไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไม่รู้เรื่องหน้าติดยาไม่มีความรู้อะไรเลย เราก็เครียดตีโพยตีพายไปใหญ่ว่าเป็นอะไร ร้องไห้ทุกวันค่ะช่วงนั้น เล่นเอาทั้งบ้าน คุณพ่อคุณแม่คุณตาคุณยาย เครียดไปหมด เรารักษาหลายวิธีมากตั้งแต่เข้าคลีนิกรักษาทายาผื่น วันเดียวหาย แล้วก็เป็นอีก แบบหายสามวัน ก็เป็นใหม่ แบบนี้ไปเรื่อยๆไม่จบไม่สิ้น คิดดูเป็นเดือนๆ เลยที่เป็นแบบนี้ ขึ้นๆยุบๆ เมื่อไม่หายเราก็ไปหายาไทย เพราะมีป้าข้างบ้านบอกเป็นโรงเกี่ยวกับน้ำเลือดน้ำหนอง เพราะเราชอบปวดประจำเดือน เลยคิดว่าเป็นปะดงมีเลือดเสีย ก็ไปซื้อยาหม้อมากินสามหม้อ กินทุกวันอ้วกทุกวัน คือช่วงนั้นคิดว่าชีวิตฉันเปลี่ยนไปมาก จากแบบหน้าดีดี เนียนๆ ไปเที่ยวกับเพื่อนออกไปข้างนอก ก็งดทุกอย่างเพราะอายและก็คันด้วยเวลาออกไปเจอแดดเจอลม เวลาไปมหาลัยก็ต้องใส่ที่ปิดปาก เพื่อนรุมถามก็บอกแพ้ครีม กลายเป็นคนเก็บตัวกลับบ้านปิดห้องร้องไห้ เป็นแบบนี้เป็นเดือนๆ เพราะตอนนั้นเราไม่รู้ว่าตัวเองเป็นอะไร ด้วยความที่มันเป็นๆหายๆ เลยเครียดมาก จนเราท้อใจคิดว่าถ้าเป็นตลอดชีวิตก็คงต้องทำใจ จนได้หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมาเรื่อย ๆ อาการของเรามันเหมือนคนติดสารสเตียรอยด์เลย เราก็เลยปล่อยหน้า(เพราะอยู่ในช่วงปิดเทอมด้วย) ไม่แต่งหน้า อยู่บ้านไม่ออกไปข้างนอกไม่ตากแดดโดนลม พอกไข่ขาว แค่นี้ ตอนนี้ก็เข้าเดือนที่แปดแล้วที่เป็น หน้าเลยระยะที่เป็นผื่นน้ำเหลืองไหลแล้ว ตอนนี้ไม่เป็นผื่นแล้ว แต่ยังมีสิวขับออกมาบ้างเป็นสิวที่ไม่มีหัว บีบออกไม่ได้ขึ้นมาสามสี่วันก็จะยุบไปเอง แต่ดีหน่อยตรงที่มันไม่ขึ้นพร้อมกันทั้งหน้า มันขึ้นเม็ดนึงยุบ แล้วก็ขึ้นที่ใหม่ บริเวณไหนขึ้นแล้วก็ไม่ขึ้นอีกเลย เราก็พยายามใจเย็นเพราะอ่านของคนอื่นๆ ที่เค้าเป็นมันก็ต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ถ้าหายดีเมื่อไหร่จะมาเล่าใหม่นะคะ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ แชรประสบการณ์กันได้นะคะ 

ขอบคุณค่าาาาาาาาาาา :))


yammii.MT

yammii.MT

:)

FULL PROFILE