❥ DRUGSTORE BLUSH : ep.1 SLEEK

48 16

สวัสดีค่าสาวๆ

วันนี้ลี่จะมา รีวิว blush drugstore 2 ยี่ห้อ ที่ลี่คิดว่าคุ้มค่าที่จะมีไว้ในครอบครองค่า
2 ยี่ห่อนั้นก็คือ SLEEK & MUA ค่ะ ลี่ว่าทั้ง 2 มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันออกไป ทไให้เรารู้ว่าของถูกและดีมีอยู่จริงค่า งั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่าทั้ง 2 ตัวน่าใช้แค่ไหนค่า 
 

ในรีวิวนี้ ลี่จะเริ่มจากรีวิวสีของ SLEEK ที่มีในครอบครองก่อนค่ะ
ลี่เริ่มซื้อ SLEEK เพราะเกิดกิเลสจากดู youtube blogger หลายๆนางจากฝั่งอังกฤษพูดถึง อย่าง Tanya Burr .. Zoella .. เราก็เลย ..  อืม ไม่ได้ละต้องลอง !!! ลี่ลองเช็คราคาแล้วก็พบว่า โอว แม่เจ้า มันตลับละ 200 ++ ค่า ใช่แล้วดูไม่ผิด 555+ ก็เลยลองฝากคุณเพื่อนซื้อมา 2 ตลับก่อน ผลลับที่ได้ก็คือ ชอบมากค่าฉะนั้น สีอื่นๆเลยตามมาเป็น ระลอกๆ 

PACKAGEING : เรามาเริ่มดู packaging กันก่อนเลยค่ะ ใน 2 ปีที่ผ่านมา packing เขาก็มีการเปลี่ยนแปลงทุกๆปีค่ะ ลี่ว่า packaging แบบใหม่ดู clean/ เรียบง่ายมากขึ้นแล้วก็ดูหรูขึ้นค่ะ วัสดุแมทกับชื่อที่เป็น texture มันๆก็ทำให้ชื่อเด่นขึ้นค่ะ ทุกๆปีทาง sleek เขาจะทำ packaging แบบ limited edition ด้วยค่ะ อันที่ลี่ซื้อมาเป็นของปี 2012 ค่ะ '' nude collection'' ค่ะ จริงๆแล้วสีเหล่านี้จะมาขายทั่วไปด้วยนะคะ แต่ packaing จะไม่ได้เป็นแบบเดียวกันกับที่อยู่ใน collection ค่ะ
COLORS : สีทั้งหมดที่ลี่จะมารีวิววันนี้มี 8 สีด้วยกันค่ะ สวยๆทั้งนั้น ปลื้มสุดๆ pigment แน่นมาก สีในตลับอาจจะดูแสบไปหน่อย แต่พอปัดแล้วสวยมว๊าก 
 
BLUSH : BLUSH BY 3 : LACE จะประกอบไปด้วย 3 สี คือ crochet guipure chantilly ค่ะ

crochet
 / 5 เป็นสีโทนส้ม ส๊มมส้มค่า 55+ เนื้อ matt/satin สีสดได้ใจค่ะ แต่สำหรับลี่จะสดไปซักหน่อยเลยขอหักคะแนนตรงนี้ค่ะ แ่ห่ๆ แต่คุณภาพเนื่อสะเอียด แล้วก็แน่นดีค่ะ 

guipure 
 / 5 สีนี้คล้ายๆกับสี rose gold เลยค่ะ แต่จะสดกว่าหน่อย เม็ดสีทองเยอะไปหน่อยค่ะทำให้มี fall out บ้าง ถ้ามันมือทาไม่ระวัง หน้าเคลื้อบทองแน่ค่ะ ฟันทง ! ถ้าใครหน้ามันลี่ก็จะไม่แนะนำสีนี้เท่าไหร่ค่ะเพราะมันจะทำให้่หน้าดูวาวๆค่ะ

chantilly 
 / 5 ให้สามดาวเช่นกันค่ะ สีนี้จะเป็นเฉดแดงอมส้มค่ะ  เนื้อ matt/satin สีก็สดอีกเช่นกัน ถ้าใครชอบแต่หน้าแนวสดใสๆ ชอบแน่ๆค่ะ แต่ส่วนตัวลี่ชอบแต่งแบบ นู๊ดๆ สีนี้เลยสดไปซักหน่อย 

รวมๆแล้ว palette นี้สีสดไปหน่อยค่ะ แต่ข้อดีคือ สีทั้งหมดนี่สามารถนำมาทาเป็น eyeshadow ที่ดีเลยที่เดียว เนื่องจากเม็ดสีแน่น แล้วติดทนนาน เวลานำมาทาตาแทบจะไม่ต้องลง eyeprimer สีก็ติดทนทั้งวันแล้วค่ะ เวลาเอามาจับคู่กับสีเข้มจะเป็นการไล่สีที่แซ่บมากค่ะ
 

 


 
BLUSH : PIXIE PINK

pixie pink 
 / 5 เป็นสีชมพูที่หวานมากสวยมากชอบมากกกกค่ะ 555+ ปรกติลี่ไม่ค่อยมี blush โทนชมพูเท่าไหร่ จะมีแต่ ส้มๆน้ำตาลๆ แต่สีชมพูอันนี้ปัดแล้วจะกลายเป็นสายแบ๊วทันทีเวลาทาแล้วจะนวนๆไม่โดดเหมือนใน ตลับนะคะ สีนี้สามารถเป็น doupe ของ peony petal ของ MAC ได้สบายๆเลยค่ะ  สรุป ดี๊ดี เลิอค่าค่ะ  


 
BLUSH : SUEDE

suede 
 / 5 อุต๊ะ 555+ ขออภัยด้วยนะคะที่สะภาพยังกับผ่านสนามรบมา 
ตอนแรกก็ว่าจะไม่เอามารีวิวละ แต่ดีมันสวยเกิ๊นจนต้องมาบอกต่อ อย่างที่บอกค่ะ ลี่เป็นคนชอบแต่งหน้านู๊ดๆ สีนี้เป็นสีส้ม อมน้ำตาล ปัดแล้ว แต่งหน้าง่ายมาก ปากสีอะไรก็ได้ ตาสีอะไรก็ได้ หรือจะไม่ทาอะไรอย่างอื่นเลย ก็ยังรอดค่ะ ลี่หาสี น้ำตาลๆโทรนี้มานานแล้ว บางตัวปัดแล้วหน้าช้ำมากเหมือนโดนต่อยมาไม่ไหว
 แต่สีนี้ทำให้หน้า โกลวๆ เหมาะกับ everyday look มากๆเลยค่ะ ลี่ใช้ทุกวันจนตอนนี้มันเหลือเสดๆก็ยังจะพยายาม 555+

 

  
 
 
BLUSH : CORAL

coral 
 / 5 สีนี้ลี่เพิ่งซื้อมาไม่กี่เดือนนี้เองค่ะ coral คือสี ส้มอมชมพูเบาๆ ปัดออกมาคล้ายๆ melba ของ MAC ค่ะ ใจจริงลี่ชอบ สี melba มากกว่านะคะตอนปัด แต่ ราคา MAC ซื้อ sleek ได้ 3 ตลับ เราก็เลย...แห่ๆ จัดโลด เม็ดสีแน่นเช่นเคย ทานิดเดียวสีก็ชัดแล้วค่ะแต่ไม่สดมากจนเกินไป ชอบค่ะ 

 

 
BLUSH : LIFE'S A PEACH

life's a peach 
 / 5 สีส้มอันนี้จะเป็นส้มผสมนมๆค่ะ ลี่ว่าเทียบได้กับ MAC immortal flower ค่ะ สีนี้เหมือนอีกคั่วของ pixie pink ค่ะ ปัดแล้วน่ารัก จุ๊บุ ครุคริ ค่ะ 55+
 แต่ความที่สีมัน นวนๆจึงทำให้ คู่กับลิปสีน้ำตาลได้ ทำให้หน้าเราไม่ดุจนเกินไปค่ะ แล้วถ้าเราปัดคู่กับลิปสี ส้ม+กลอส ก็จะมาสายแบ๊วได้เลยค่ะ สีนี้มีความหลากหลายในการใช้งาน ชอบมากๆค่ะ
 

 

BLUSH : FLUSH

flush 
 / 5 สีสุดท้ายที่เข้าชิงนั่นก็คือสี flushค่ะ เป็นสีแดง อมชมพูหน่อยๆ ลี่ไม่ค่อยมี blush สีแบบนี้ซักเท่าไหร่แต่เพราะราคาไม่แพงเลยทำให้เราตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ 
แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ สีสวยตามระเบียบ แต่ต้องเบามือหน่อยนะคะ เพราะสีแน่นสุดๆค่า
 
รวมสีให้ดูกันชัดๆอีกทีค่ะ อันนี้คือสีที่ ซูมจากตลับค่า 
 

 
S  W  A  T  C  H  E  S
 
  
 
จบการรีวิวของ SLEEK ไว้เพียงเท่านี้ค่า 
 ครั้งหน้า episode 2 จะมารีวิว MUA มายั่วน้ำลายกันต่อนะคะ
สำหรับวันนี้ บ๊ายบายค่า ขอบคุณที่ติดตามชมนะคะ 
เช่นเคย ถ้าใครมีคำถามก็เข้ามาพูดคุยกันได้เลยนะคะ 
IG : jellyj   


ตอน 2 MUA มาแล้วค้่าา เข้าไปดูกันได้เลยค่ะ ^^ 
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=188043 

 


jellyj.

jellyj.

FULL PROFILE