Review : Sebo Vegetal จาก Yves Rocher หน้าใสๆรูขุมขนไม่กว้างอีกต่อไปนะจ๊ะ

6 6

เดิมทีเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรบนใบหน้าเท่าไหร่ สิวก็ไม่มี นานๆมาที หน้ามันรึก็เปล่า แต่ทำไมกันนะ พักนี้หน้าแห้งเหลือเกิน ทั้งๆที่จริงๆแล้วมีผิวผสม คือ มันช่วงทีโซน แต่เดี๋ยวนี้ล้างหน้ามาแล้ว กลับแห้งลอกเป็นขุยช่วงจมูก มาดูหน้ากันก่อน ดูไกลๆ แต่งหน้าบางๆ แมะ ก็ไม่ได้น่าเกลียดซักเท่าไหร่ พอไปวัดไปวาเวียนเทียนตอนกลางคืนได้ให้คนที่พบเห็นไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใด (ไม่มีใครบอกนะ เค้าบอกเอง ครุ คริ)























แต่ถ้าล้างหน้าล้าง Make Up เบาๆ ของชะนีนางนี้ออกแล้วซูมกล้องเข้ามาใกล้ๆล่ะ (เปรียบประหนึ่งว่ากล้องนั้นเป็นสายตาของอุปปาลีมินโฮอันเป็นที่รัก)  กรี๊ดดดดดด รู(ขุมขน)จะใหญ่ไปไหนค่ะ ลอกคราบเล็กน้อยช่วง ทีโซน อุปปา อย่าตกใจไปเลยนะคะ สิ่งที่เห็นนั้น น้องไม่ได้ตั้งใจ น้องก็ไม่ปลื้ม กระซิก กระซิก



อุปปา อย่าทำหน้าอย่างนั้น T T น้องเปล่า งุงิ



ด้วยความที่ อยากสวยใส แบ๊วๆ ในสายตาอุปปา และด้วยความรักสวยรักงามของชะนีอย่างเราก็สรรหาสิค่ะ ว่าจะใช้ ตัวใด เพื่อกระชับรู(ขุมขน) ให้เล็กลง หามานาน ใช้มาหลายตัวไม่ค่อยได้ผล แต่พอมาลองใช้ตัวนี้ก็โอเคนะ ดูรูขุมขนกระชับขึ้น เดี๋ยวมาดูกัน

เราไปเจอตัวนี้จาก Facebook ของเพื่อนค่ะ เค้าไปเล่นตรวจดูสภาพผิวหน้าแล้วแชร์บนหน้า Wall มีบอกสรรพคุณตัวนี้มาประมาณว่า ช่วยปรับผิวให้มีความสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมัน ทำให้ผิวเนียนละเอียดขึ้น ไม่มันแต่ก็ไม่ทำให้แห้งขาดน้ำ และเมื่อผิวสมดุล สิวอุดตันก็จะหายไป  เอาล่ะ เราสนใจ ก็เลยไปศึกษาหาข้อมูลผลิตภัณฑ์มาก่อนไปซื้อมา จั๊กกะหน่อย เค้าบอกว่า เจ้า Sebo Vegetal ตัวนี้เนี่ย มีส่วนผสมหลัก คือ  Baikal powder ซึ่งเจ้าตัวเนี้ยแหละที่จะช่วยลดและควบคุมความมัน ช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น แต่จะไม่ทำให้ผิวแห้งแบบขาดน้ำด้วย อืมม... น่าสนใจ

ว่าแต่ เจ้า  Baikal powder คืออะไรล่ะ ??
อ่านมาเค้าบอกว่า Baikal Powder เป็นสารสกัดจากรากของ Skullcap ที่ช่วยลดและควบคุมความมันพร้อมกระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น  โอ้วแม่เจ้า เราดูสวยขึ้นด้วยวิชาการขึ้นมาทันที

แหมะ ส่วนผสมแต่ละตัว ทำมาจากธรรมชาติ ทั้งนั้น เราว่าคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้ได้แน่ๆ แต่เพื่อความถูกต้องเราก็ควรลองทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนใช้ลงที่หน้าจริงๆกันด้วยนะคะ แต่สำหรับเรา ทาเลยจ้า เชื่อว่าไม่แพ้แน่ๆและก็ไม่แพ้จริงๆด้วยจ๊ะ  

สรุปว่าเราก็ไปจัดมา ชุดนึง เพราะอยากรู้ว่าจะได้ผลจริงๆมั้ยนะ


เราแบ่งตาม Set นี้นะคะ
ใช้ทุกวัน เช้า-เย็น
1. Purifying Cleansing Gel
2. Purifying Micellar water 2 in 1
3. Pore Minimizing Serum
4. Zero Blemish Gel Cream
5. Matifying Gel Cream

ใช้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ก็พอ
6. Purifying scrub  
7. Purity Mask

มาเริ่มกันเลย
1. Purifying Cleansing Gel เป็น Gel ล้างหน้าทำความสะอาด เนื้อ Gel ใสๆ ออกเขียวอ่อน มีกลิ่นหอมอ่อนๆทำให้รู้สึกสดชื่นเวลาล้างหน้าหลังจากกลับจากการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยค่ะ หลังล้างหน้า ผิวหน้าไม่ทำให้ตึงเกินไปหรือรู้สึกมันเกินไปค่ะ


2. Purifying Micellar water 2 in 1 หรือก็คือโทนเนอร์นั่นเอง ลักษณะของโทนเนอร์เป็นน้ำใสๆ สีเขียวอ่อนๆเช่นกันค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รู้สึกดีกับกลิ่นมากค่ะ ไม่แรงจนเกินไป เพราะว่าที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ กลิ่นจะแรงกว่านี้มาก ช่วงไหนไม่สบายถึงกับแสบจมูกเลยก็เคยมาแล้ว เวลาเช็ดโทนเนอร์ จะไม่รู้สึกเย็นเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็คิดว่าโทนเนอร์ตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์ ตัวนี้เช็ดแล้วจะรู้สึกสะอาดดีค่ะ และรู้สึกได้ว่าหน้านุ่มหลังใช้ทันที
ถ้าใช้เช็ดก่อนล้างหน้า Micellar water ตัวนี้จะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ด้วยนะคะ เป็น 2 in 1 จริงๆ ค่ะ



3. Pore Minimizing Serum เซรั่มบำรุงผิวค่ะ ตัวนี้ แหละที่ทางร้านบอกว่าจะช่วยให้ผิวเเข็งเเรงขึ้น มี อะโฟย่า ช่วยป้องกันรังสีที่จะมาทำร้ายผิวเรา แล้วก็ยังมี ซิงค์กลูโคเนท ช่วยในเรื่องของสิวอุดตันของต่อมไขมันพร้อมยังช่วยลดรอยที่เกิดจากการแกะสิวด้วย เพราะว่าเจ้าตัวเซรั่มเนี่ยมีส่วนช่วยในการสังเคราะห์คอลลาเจนเติมพวกที่เป็นร่องและเป็นรูให้ผิวเราเรียบเนียนขึ้น ทาเสร็จแล้วรู้สึกว่าชุ่มชื่นมากเลย แต่ ไม่รู้สึกว่าหน้ามันเลยนะ เพราะเนื้อเซรั่มซึมลงผิวเร็วมากๆ


4. Zero Blemish Gel Cream
ตัวนี้ใช้ทาหน้าเช้า-เย็นค่ะ ครีมตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลความมันส่วนเกินบนใบหน้าช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยทำให้ดูผิวเรียบเนียน ยาวนานตลอดทั้งวัน พิสูจน์แล้วด้วย เดี๋ยวมาดูภาพกัน  


ภาพทางขวาเรานั่งรถเมลล์แล้วร้อนมาก เราทาแป้งและปัดคิ้วไฮไลท์หน้าตรงสันจมูกเบาๆค่ะ สังเกตุดีๆจะเห็นเหงื่อที่เหนือปากเราเหงื่อออกมาเป็นเม็ดๆเลยแต่หน้าเราไม่มัน ตรงนี้สำหรับเราถือว่าผ่านค่ะ เพราะเคยเปลี่ยนครีมแล้วแต่งหน้าออกนอกบ้าน เยิ้มเลยก็มี เชื่อว่าเพื่อนๆที่รักสวยรักงามน่าจะเคยเจอประสบการณ์นี้กันมาบ้าง

5. Matifying Gel Cream ตัวนี้เอาไว้ช่วยควบคุมความมันเฉพาะจุด ที่เราต้องการเน้นเป็นพิเศษ สำหรับเรานะก็จะเป็นตรงทีโซนนี่แหละ  แต่จริงๆทาได้ทั้งหน้าแหละ แล้วที่ร้านบอกว่า ถ้าเราลงตัวนี้ก่อนที่เราจะแต่งหน้าจะช่วยให้ Make up ทีแต่งติดทนนาน พอเวลาผ่านไปก็ยังจะช่วยควบคุมความมันให้เราด้วย ในรูปนี่ วันนั้นเราถ่ายตอนเย็นๆ เราแต่งเบาๆหน้าก็ไม่มันนะ 


6. Purifying scrub เป็นสะครับเม็ดละเอียดมาก จากรูปจะเห็นได้ชัดว่าเม็ดละเอียดจริงๆ ตัวนี้จะช่วยเรื่องขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น สำหรับตัวนี้เราใช้สัปดาห์ละครั้งค่ะ



7. Purity Mask แนะนำเลยนะคะสำหรับคนที่เป็นสิวอุตตัน ตัวนี้จะช่วยดูดซับน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขนและดูดสิ่งสกปรกออกมา จากผิวหน้าของเรา ค่ะ เราก็ใช้มาส์กทาให้ทั่วหน้า แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ตอนมาส์กจะรู้สึกได้เลยว่าหน้าเราจะตึงๆ เหมือนว่า มาส์กกำลังดึงสิ่งสกปรกที่อยู่ในรูขุมขนบนใบหน้าของเราอยู่ แต่อาทิตย์นึงไม่ให้มาส์กเกิน 2 ครั้งนะคะ แต่สำหรับเราอาทิตย์ละครั้งก็พอล่ะ



มาดูประมวลผลของเราดีก่า
ก่อนใช้มีปัญหาเรื่องรูขุมขนค่อนข้างกว้าง และค่อนข้างหมองแต่ยังไม่ถึงกับคล้ำ ช่วงทีโซนมีปัญหาลอก เป็นขาวๆอยู่



ใช้มาได้ประมาณ สัปดาห์กว่าๆ เราก็พยายามหลีกเลี่ยงแสงแดดตลอดด้วยนะคะ รูขุมขนเริ่มกระชับขึ้น แต่ยังไม่ได้ดูกระจ่างใสขึ้นเท่าไหร่นะคะ ตรงช่วงจมูกยังมีลอกอยู่บ้าง



ประมาณ สัปดาห์ที่ 3 กว่าๆค่ะ เราว่า สัปดาห์นี้ เห็นผลค่อนข้างชัดเจน ที่เราดูกระจ่างใสขึ้น และรูขุมขนดูกระชับขึ้นแบบที่เราเอารูปมาเทียบกันแล้ว เริ่มเห็นผลชัดทีเดียว แต่ ทีโซนเริ่มไม่ลอกละ แต่ตรงใกล้ๆร่องข้างๆปีกจมูกยังมีอยู่นะ


สัปดาห์ที่ 4 ค่ะ
ยังมีแห้งเป็นขุยอยู่ตรงทีโซนเหมือนเดิม แต่ความกว้างของวงที่ลอกนั้นเล็กลง
แต่ที่น่าพอใจ นั้นก็คือเรารู้สึกว่าหน้าดูกระจ่างใสขึ้นและรูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วย
ซึ่งพูดได้เลยว่า Sebo Vegetal เซ็ทนี้ช่วยเรื่องคุมมันและกระชับรูบรูขุมขนได้จริงๆค่ะ


มาดูตอนแต่งหน้าแบบชัดๆกันบ้างค่ะ เราเป็นคนที่ชอบแต่งหน้าไม่หนักนะคะ  Step ของเราก็คือ  หลังจากลงพวกครีมบำรุงเสร็จก็ เขียนคิ้วลงแป้งฝุ่น ทาอาย เขียนขอบตาด้านบน จะไม่ชอบเขียนดำที่ตาล่าง จะชอบใช้สีสว่างๆ เขียนที่ตาล่างแทน ปัดขนตายังปัดแต่ขนตาด้านบนเลยค่ะ จากนั้นก็ปัดแก้มเบาๆ ทาลิป ไฮไลท์ช่วงกลางหน้าเน้นตรงดั้งเป็นพิเศษและใต้ตาเบาๆค่ะ  เป็นอันจบ

   แบบหน้าเต็ม                                    แบบซูมใกล้ๆ


ปล. เนื่องจากว่าถ่ายภาพไม่ค่อยเก่ง มุมและแสงต่างๆ อาจจะไม่เปะ แต่เราก็พยายามแล้ว  ต้องขออภัยด้วยนะคะ

หวังว่าการรีวิวในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องหน้ามันและรูขุนขนกว้างเหมือนเรา ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ เพื่อนเราเค้าทำให้ อยากปรับภาพแต่งภาพเองอยู่นะคะ แต่น้องทำไม่เป็น  คริ คริ  ขอบคุณคุณเพื่อนมากๆคร่า  และขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ติดตามอ่านตั้งแต่ต้นจนจบนะคะ

ป่ะ อุปปา จุ๊บ จุ๊บ 



 


minnynyna

minnynyna

hello

FULL PROFILE