กาลครั้งหนึ่ง... ฉันเป็นสิว

32 19

สวัสดีคะสาวๆชาวจีบันทุกคนนนนนนน
 ชื่อ ญ ค่ะ  อายุ 22 ปี  
วันนี้จะมารีวิว ผลิตภัณท์ลดสิวบนใบหน้าให้สาวๆได้ชมกันค่ะ 


ท้าวความกันก่อนเนอะ เมื่อ ๖  เดือนก่อนนั้น ญ ได้โพสกระทู้ระบายความอัดอั้นตันใจของตนเองจากการเลือกใช้ครีมผิดๆจนทำให้น้ำตาเช็ดหัวเข่า  จากหน้า(ที่หาความสวยยาก)  กลายเป็นหน้าเน่า มีหนองเขรอะขระ  ใครสงสัยเข้าไปอ่านย้อนหลังได้ T^T 
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=177094


ทุกวันนี้มีคนถามกันเยอะ ว่าหายได้ยังไง  เกิดอะไรขึ้นบ้าง  หรือเเม้เเต่มีคนเห็นหน้า ญ ทุกวันนี้เเล้วบอกว่า ยังไม่เนียน  ญ ก็ไม่เเคร์ คะ เปิดกระทู้ เปิดรูปหน้าหนองให้ดูกันไปเลย    ฉันผ่านอะไรมาเย้ออออ(เสียงสูงนิดนีง) 

ซึ่ง  ณ  ตอนนี้  ญ หายเกือบจะดีละนะ  >.<  กรี๊ดดดดดด ( ปรบมือรัววว )
สำหรับเคสของ ญ  คือจะเป็นสิวอยู่สองช่วงคะ  คือมันเหมือนจะหายเเล้ว  เเต่มันก็ผุดมาอีก  
เดียวประมวณภาพให้ชมกัน  ถึงความคับอกข้องใจ ไม่อยากให้สาวๆ คนไหนเป็นเหมือน ญ ไง  
เลยอยากเเชร์   อยากให้หายเป็นสิวกัน

สภาพผิวของ ญ  เดิมทีเป็นคนผิว ขาว เหลือง ฮะ  ผิวมัน  
มันไม่เกลี้ยง มีกระ รูขุมขนกว้างอะไรงี้  
วันดีคืนดีก็กระเดะ  อยากครี่มใช้ แบบ ขอให้มันเกลี้ยงเถอะ เลยไปซื้อมาเลยคะ กระปุกแดงๆ  ราคา 150-200 บาท
เห็นผลจ้าา  ขาวขึ้น  ใสขึ้น  เเต่มี อย.นะ บอกเลย  



คือแบบ พอใจนะ ที่ผิวเราดูเกลี้ยงขึ้นอะ  พอใช้ได้สักเดือนนึง เราก็พอใจ เลยจะหยุด ก็เลยห่างๆครีมออกมาคะ  ปรากฎว่า เริ่มเเสดงอาการ  เราเลยไปเสิรชดูว่าเอะ !!! ทำไม  ปรากฎว่าครีมที่เราใช้อยุ่มันมีสารปรอท อยุ่มาก  
T^T นั่นทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนเลย 



เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอ  แบบ กรรมเเล้วไง  เกิดอะไรขึ้นกับหนังหน้าฉัน  กลุ่มมากคะ  เลยไปหาพวกสมุนไพร มาผสม พอกๆ ทิ้งๆ ไว้  ไร้ผล  เวลาผ่านไป หน้าเรายิ่งเเย่ขึ้น เเย่ขึ้น คือ สมุนไพรไม่ได้ช่วยอะไรเราเลยในตอนนั้น  


เราทนไม่ไหวเเล้ว  มันเเย่มากๆอะ  เลยไปหาหมอผิวหนังแห่งหนึ่งที่ จังหวัด ขอนแก่น เเต่มันเห็นผลช้า เเละหน้าเรายิ่งดำขึ้นดำขึ้น  เลยเสิรชเน็ตหาครีมมาใช้ (ยังไม่จำ )  




จุดพีคคะ  สุดๆ  เกลี่ยดหนังหน้าตัวเองมาก 


เหมือนครีมมันยิ่งเร่งให้สิวมันออกมาๆ  ชนิดที่แบบว่า  กล้อง Camera 360 เอาไม่อยุ่อะ  คือเป็นหนักมา  
ส่องกระจกทีไร เห็นหน้าตัวเองเเล้วเครียดมากๆๆ  ตอนนนั้นออกสังเกตการสอน เด็กที่ รร เรียกเราครูหน้าสิว อะ  
ค๊อค ค๊อด  ทรมานเลยยยย 



 คือเราทนใช้มาร์กหน้าที่เราซื้อจากในเนต  สักสองเดือนอะ  หน้าเราก็เป็นแบบในภาพ
V

V

V



มันเหมือนจะหายเเล้วเหลือเเค่รอย  เเต่พอ ๑ อาทิตย์ผ่านไป  เจ้าสิวตัวดีก็ยังไม่หาย มันเรื่มผุดๆขึ้นมา เราโยนครีมนั้นทิ้งไปเลย เอามาผสมโลชั้นทาแขนขาเเทน  

สิวมันผุดมา เเต่เม็ดเล็กกว่า  เเต่มันก็มี 


ญ ทนตัวเองไม่ไหวเเล้ว  คือมันจะหายก็ไม่หายสะที  ตั้งใจมากที่จะหาย  เข้าเน็ต เสิรชพันทิป  จีบัน ใครว่าอะไรดี ญ ทำหมดคะ   อยากหาย  ไม่ไปหาหมอ  ไม่อยากให้ใครหลอก ไม่มีใครทำเราเสียใจได้เท่าเราตัวเอง ลองเอง รักษาเอง

ก่อนเราจะล้างหน้า หลังจากทากันแดด  จะเเต่งหน้าหรือไม่เเต่งหน้าก็ตาม ยังไงก็ต้องลงกันแดด  รวมทั้งการที่เรา ตลอน ตะลอนไปทั้งวัน  ญ เช็ดหน้าตัวเองด้วย 


1.น้ำเกลือ สารพัดประโยชน์ ทั้งเอาไว้เช็ดหลังล้างหน้า บีบสิวก็ล้างด้วยน้ำเกลือ เทน้ำเกลือใส่สำลีเเล้วแปะตรงที่บีบสิวไว้ รอจนเเห้งค่อยเอาออก  
2. Bifesta Cleansing Lotion จริงเคยใช้อยู่ 3 สูตรคะ ทั้ง Brightup/ Moist/ sebum  คือเลือกใช้กับสภาพผิว ณ ตอนนั้น ตอนนี้หน้าร้อน  ญ เลยใช้สูตร sebum คะ  ล้างออกจริงๆ  ไม่เเพ้ เเต่เปลืองสำลี  
*********การล้างหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญมาก*********


สำลีที่ใช้ก็สำคัญเหมือนกันนะ  เลือกสำลีดีๆนิดนึง  เพราะการที่เราเเพ้มา ทำให้ผิวหน้าของเราไม่เหมือนคนปกติทั่วไป   นั้นคือเรากลายเป็นคนเเพ้ง่ายสุดๆเเละบอบบาง 

จากนั้นทาเบนเเซคคะ ควรเริ่มจาก 5 นาที  10 นาที  20 30  จนเป้น ชม .  คือ ญ ลองเเล้วนะ ถ้าวันเเรกทาลืมไปสองสาม ชม หน้า ญ เเดงเเละลอกเลยหละ  มันเเสบร้อน จนต้องหยุดไป  เเล้วพอหายเเดง จึงกลับมาใช้ใหม่  ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยุ่ เป็นตัวละลายสิว  ทำให้หน้าเราขาวขึ้นนิดๆด้วยนะ  

การล้างหน้า เเบ่งเป็นสามอย่างนะคะ  
1.acne aid บอบบาง รักษาผิว ทำให้เเข็งเเรงขึ้น ญ ใช้สูตรสีเเดง  อันนี้เป้นรุ่นใหม่นะ เป้นเหมือนสบู่เหลวๆ  มีฟอง ไม่ทำให้หน้าตึง คนเป้นสิวควรใช้มากๆ 
2.papulex moussant  ตัวนี้ราคาค่อนข้างสูงเเต่มันเริด  ใช้มาจนถึงทุกวันนี้  ถ้าใครหน้าสกปรกหน่อยจะล้างไม่มีฟอง แต่ถ้าคนที่หน้าไม่ค่อยมีความัน เวลาล้างจะเป้นฟอง เเนะนำให้ล้างหน้าเเล้วพอกตัวนี้ไว้สัก 4 นาที ได้จะดี คือมันมีสารที่ช่วยให้มีการเกิดสิวน้อยลง  บอบบาง ล้างเเล้วไม่เเน่นเอียด  
3.kuron  ตัวนี้ ญ จะใช้ในวันที่เเต่งหน้าเยอะๆ  วันที่หน้าล้าๆ  ใช้อาทิตย์ละ ครั้งห็ได้คะ เป็นการคลีนหน้า ตัวนี้ก็บอบบาง   ทำเบา ๆ  ลดสิวเสียนได้ด้วยนะ  



มาถึงตัวพอก ขัดกันบ้าง 
1. เบกิ้งโซดา   เอาไว้ผสมกับโฟมล้างหน้า หรือครีมอาบน้ำ สครับเบาๆคะ  ผิวจะลื่น เเละช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตาย
เเล้วออกได้ เน้นตรงทีโซน ขัดสิวเสี้ยนราคาประหยัด 
2. beauty cottage green apple & sage ตัวนี้เหมือนดินพอกหน้า ช่วยดูดสารพิษ ดูดสิ่งที่อุดตันรูขุมขนออกได้  
3.ผงถั่วเขียว  กับโทนเนอร์มะเฟือง  (ลูกรัก) เอาสองตัวนี้มาผสมกัน 1:1 เเล้วพอกทิ้งไว้ 15 -20 นาทีคะ  มันเริด  มากขอบอก  ทำให้ผิวเราเนียนนุ่มขึ้น  เเต่ต้องล้างออกด้วยโฟมหรือสบู่อีกทีนะ ไม่งั้นจะอุดตันรูขุมขนได้   สำหรับเรามันช่วยในเรื่องความเรียบเนียน สีผิวด้วย รอยสิวอะไรเเบบนี้  มันช่วยให้จางลงได้ 

มาถึงกันแดดกันบ้าง  
กันแดดสำคัญมากเลยนะคะ สำหรับคนเป็นสิว  ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผิวอ่อนแอมากๆ ต้องประคบประหงมดีๆ
1.ในช่วงเเรกๆนั้น  ญ เลือกใช้ บีโอเร อควาริชคะ  ราคาพอสู้ไหว สามร้อยกลางๆ เเต่เสียตรงมีแอลกอฮอล  เเต่ก็พอใด้อยุ่ ไม่ได้ทำให้เกิดสิวหรือเเพ้ เพราะเราใช้ทีล้างหน้า  ชอบตรงที่ไม่เหนอหนะ  เติมได้ระหว่างวัน  
2. เริ่มจริงจังกับผิวมากขึ้นเลยลงทุนกับการซื้อ SpectraBAN SC มา  คือมันเริด กว่า  สเถียร คุมมัน ไม่หนักหน้าเหมือนกัน  กันแดดจะลื่นๆ  เหมือนใยไหม  อำพรางรูขุมขนได้ ชอบมากคะ  ใช้มาตลอด  ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยุ่ 




ครีมบำรุงผิว
1.physiogel   เหมาะกับหน้า หนาว หรือวันที่อากาศเย็นๆ  หรือคนผิวแห้ง  ทาเเล้วชุ่มชื่นมากๆ  ช่วยให้ผิวเเข็งเเรง ญ เลือกใช้ในเวลากลางคืนคะ  ตื่นมา หน้าไม่มัน  
2. ezerra cream  ครีมหมีตัวนี้ ญ ใช้ตอนกลางคืนเหมาะกับทุกสภาพผิว  แก้คัน  ทำให้ผิวเเข็งเเรง ขึน  ประสิทธิภาพคล้ายกันกับ physiogel เลยหละ เเต่เจ้าหมี เเก้คันได้ด้วย  เเต่คนหน้ามันใช้ได้ ไม่เหนอะหนะ หลอดนึงใช้ได้นาน  
3.papulex oil free cream   ญ เลือกใช้ตอนกลางวันคะ  คือตัวนี้ใช้ได้ทั้งกลางวันเเละกลางคืนเลย  ควบคุมความมัน  หรือจะเลือกใช้ตรงที่สิวผุดขึ้นมายังไม่มีหัว เเล้วแต้มไว้ก็เริด  มันช่วยให้สิวไม่เกิด  รักษาอาการอักเสบ  แผลที่เกิดจากการบีบ แกะได้
4.tween hab-5 ตัวนี้เป็นเจลใสๆ  ขวดนึงใช้ได้นานมากๆ ญ เลือกใช้ในวันที่อากาศร้อนมากๆ  เหมาะกับคนเป็นสิว ให้ความชุ่มชื่น  


ยาเเต้มสิว  
1.erazit  เจลใส ๆ  คล้ายกาวตราช้าง  (มันเเห้งเร็วมากก)  เหมาะกับสิวที่ บีบหัวออกไปเเล้ว ใช้คัตเติลบัตป้ายมันลงไป เเสบลืมมมมม  สุดยอดมาก  ตัวนี้จะทำให้แผลแห้งเร็วคะ  
2.brevoxyl ตัวนี้จะคล้ายๆเบนเเซค  ญ ใช้เเต้มกับสิวที่มันกำลังผุดขึ้นมาหรือสิวที่บีบออกไปเเล้ว ทำให้แผลหายไว ตัวนีไม่เเสบไม่คัน เป็นครีมเนื้อขาวๆ 
3.scagel เป็นครีมลดรอยแดง รอยดำ  เวลาทาต้องระวัง ไม่ให้มันเกินรอย  เพราะถ้าเกิน สำหรับ ญ  มันจะเป้นสิวเม็ดเล็กๆขึ้นมาอีก 
4.thursday plantation  ญ มีทั้งเเบบเจล เเละเเบบน้ำ  แต้มเเละจะทำให้สิวผุดขึ้นมา  เเล้วกลายเป้นเเข็งตัวเเละหลุดไปคะ  กลิ่นอโรมา มากๆๆ  




การรักษาจำเป็นต้องใช้เวลา เราต้องใจเย็นๆ  กำลังใจคือสิ่งสำคัญ 
นอกจากนี้เเล้ว  คนเป็นสิวต้องห้ามเครียด  เเละต้องออกกำลังกาย เลือกทานผัก ผลไม่ให้เยอะ  ดื่มน้ำสะอาดมากๆด้วยนะคะ  พูดง่ายๆคือ เราต้องดูเเละตัวเองมากกว่าคนปกติเป็นสามเท่า  เพราะโดนอะไรนิดหน่อยเราก็เเพ้ ก็สิว ก็ผื่นขึ้นเเล้ว   ญ เลือกเฉพาะสิ่งที่คิดว่าดี เเละ ญ ใช้จริงๆ มาเเชร์ให้สาวๆได้อ่านกัน  
หวังว่ารีวิวครั้งนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนๆนะคะ  





ขอบคุณที่เสียสละเวลาเข้ามาอ่าน กระทู้อันยาวเยียดของ ญ นะคะ  
เป้นกำลังใจให้ทุกคน    ขอให้สาวๆ มีผิวที่เเข็งเเรงกันนะค่ะ  



 


Ahying

Ahying

รักเเละชื่นชอบในการดูเเลผิวให้ดูมีสุขภาพเเละหลงไหลในการเเต่งเเต้มสีสันบนใบหน้าคะ

FULL PROFILE