How To Contest : Look Like a Porcelain Doll หน้าเนียนดั่งตุ้กตายางแก้มระเรื้อระเรื้อ หืมมม

34 10
                             เฮลโหลลลลล เอฟวรี่บ่อดี๊ น้องมะ มาอีกแล้นนนค่าาาา555
      มีคอนเทสแหล่มๆแบบนี้ไม่พลาดดค่าาสนุกสนานนนนกันไปปปคลายเครียดดับร้อนนนนค่าาาาาา


หัวข้อของcontest คราวนี้แหล่มมากกกคือชอบบอะไรที่เป็นงานผิวค่าาาาาาา คือผิวหน้าไม่ได้ดีเป้ะ เพราะงั้นเลยต้องใช้การแต่งหน้านี่แหละค่าาาาช่วยยยยย จริงๆตอนแรกกะทำhow to แบบตุ้กตาโกธิคค่าา แต่พอดูอายชาโดตัวเองเห็นสีส้มแล้วแบบมันใช่อ่ะะะอากาศร้อนต้องโทนร้อนๆหน่อยยดูสดใสซ่าบซ่านนน โกธิคก็จะหม่นไปเลยจัดงัดส้มๆมาใช้ มาดูกันเลยยดีกว่าาาว่าาาน้องมะจะแต่งออกมาเป็นยังไงงงงง


เห่ยยยยยยยยยยยยยยยยยยโอเอ็มจี ใช่เหรออออออออออโอ้ะะะะะ อย่าเพิ่งตกใจค่าาาาาาา น้องมะตกใจเหมือนกันนค่ะ55555 มหัศจรรย์ของเครื่องสำอางค์ หนูขาดไม่ได้จีๆ บอกเลยยยยยยฮือออ ขาดเธอเหมือนขาดใจคะ


เครื่องไม้เครื่องมือค่า

1.บีบี แบบพัฟ ของ pore putty เป็นแบรนด์ ญี่ปุ่นค่า
2. benetint ของ benefit
3. แป้ง tarte สี fair honey
4.ขนตาปลอม decorative
5.e.l.f eye & lips palette
6.กาวติดขนตาปลอม d.u.p.
7. one day tattoo eyeliner
8. maybeline eye shadow creme
9.nyc eye shadow
10.little wish mascara
11.brows a-go-go ที่เขียนคิ้ว
12.benefit บลัชออน coralista


step1


ลงบีบีให้ทั่วหน้าค่า บีบีตัวนี้เป็นแบบพัฟคล้ายๆแป้งค่ะเนื้อจะเป็นครีม ยี่ห้อนี้เค้าเคลมว่าแบบรูขุมขนนี่หายไปเลยยย คือดีจริงค่าาหน้าเรียบทั่วหน้าเลยรอยด่างดำรอยแดงกลบได้เกือบหมดค่าาา


step2


ขั้นตอนงานผิวคืออยากให้แก้มดูมีเลือดฟาดแบบธรรมชาติ ก็ลงติ้นท์ตัวนี้ค่ะก่อนลงแป้ง ใช้นิ้วเนี่ยแหละค่ะตบๆแท็ปๆลงไปตรงโหนกแก้ม คือมันจะทำให้หน้าดูมิตินิดนึงคะ แบบเหมือนฉันผิวสุขภาพดี ตื่นมาเป็นงี้เลยยอ่าาาาาา เป๊ะค่ะ


step3



ลงแป้งค่าาขั้นตอนถัดมา วิธีการลงแป้งแบบฝุ่นคือจะกดเป็นจุดๆทั่วใบหน้าก่อนคะ ยังไม่เกลี่ย แป้งมันจะได้แน่นๆค่ะ พอกดๆไปทั่วใบหน้าแล้วทีนี้ก็ละเลงได้เลยค่ะเกลี่ยๆด้วย แปรงของทาทค่ะใช้ดีนิ่มๆคะ คือพอเกลี่ยวนทั่วหน้าเสร็จคือออบอกเลยยย โอ้ยยยยยมหัด สะ จอ รอ หัน กา รัน ยอ มากกกกกกค่าาาาาา เนียนโพดดดดดดดดดดดด มากกกกกกกโอ้ยยยยไม่ไหวแล้ววววว

step4


ขั้นตอนสำคัญค่ะ ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจจจ อุ้ยๆๆ55
เริ่มแรกคะ
1.ลงอายชาโดว์สีขาว ของnyc ทั่วเปลือกตาคะ เป็นเหมือนรองพื้นให้สีที่จะลงจะได้ชัดๆคะ
2.ลงสีหมายเลข2บริเวณเปลือกตาบนคะ
3.ลงสีหมายเลข3บริเวณหางตาบนและล่างค่ะ ละก็แอบคัดเบ้าเล็กๆนิดนึงให้ดูมีมิติคะ
4.ลงหมายเลขสี คัดเบ้าหางคาคะ บวกกับ ลงอายชาโดว์สีขาวของเมเบอรีน ทับตรงเปลือกตาบนละล่างคะ เน้นๆตรงหัวตานะคะ
5.กรีดอายไลน์เนอร์ให้หางยาวออกมาหน่อยคะกรีดบนและล่างนะคะเพื่อเป็นไกด์ไลน์เดี๋ยวเราจะมากรีดซ้ำอีกทีหลังจากติดขนตาปลอมค่ะ เพื่อให้ได้รูปทรงที่ต้องการ
6.ปัดมาสคาราและติดขนตาปลอมค่าา
7.เติมอายไลน์เนอร์ให้หางตาได้รูปค่ะและเติมอายชาโดวเนื้อครีมของเมเบอรีนสีขาวซ้ำไปอีกทีให้สีชัดๆคะส่วนขนตาล่างก็ใช้อายไลน์เนอร์เขียนค่ะให้ดูเหมือนมี ตาจะได้ชัดขึ้นค่าา

step5


มาปัดแก้มกันค่ะเนื่องจากให้ได้ลุคแก้มระเรื่อๆเว่อๆนิดๆจึงปัดแบบขึ้นไปตรงโหนกแก้มสูงๆค่ะจะได้ออกมาแบบระเรื่อเว่ออออคิกๆ  ละเอ้ะ คิ้วอยู่ไหนนน55555

step6

คิ้ววววววววววจ๋าาาาาาา มาหาาพี่หน่อยยยยยยยยยยยยย

เลือกใช้สีอ่อนสุดในตลับค่ะเนื่องจากผมสีอ่อนละอยากให้ได้ลุคซอฟๆสดใสๆ จึงเขียนแบบฝุ่นบางๆไม่หนามากตามรูปคิ้วค่ะ รูปคิ้วที่ไม่ค่อยมี55555

step สุดท้ายยยยค่าาาา



ปากกกกกก็มาาาาแล้นนนนน

คืออันนี้ง่ายๆเลยค่ะไม่อยากให้ปากดูสีแรงไปอยากได้ซอฟๆ ก็ลงสีส้มเบอร์1ค่ะข้างในปาก ละสีนู้ดๆ เบอร์2 ทั่วริมฝีปากค่าาแค่นี้ก็ โอออแล้ววนาาาาาา ดูธรรมชาติๆ ไม่โบ้ะคิกๆ



มาดูภาพพหลังจากแต่งเสร็จกันนค่าา

อ้าวววเล่นนตัวเองซะหน่อยยยยยย คือจริงๆจะไม่มีคิ้ววพี่ก็ไม่ซีนะ หรออออฮืออออ TT 5555555







 
ก็เป็นอันเสร็จสิ้นนนค่าาาา กับงานผิววววหน้าใสดั่งตุ้กตายางงง หรือป่าววว5555  ผิดพลาดประการใดขออภัยนะคะ มือสมัครเล่นค่าาา สนุกๆค่าาา หวังว่านี่อาจจะเป็นไอเดียให้สาวๆได้ไปลองแต่งกันดูบ้างนะค่าาาา แล้วววพบกันใหม่ค่าาาาาา บ้ายยบายยยยยยยยยยยยยย จู้บบบบบบจุ้บบบบบบ

 


MAolo

MAolo

#maolomakeup
#ครัวมะมะ

FULL PROFILE