รีวิวไปหาหมอผิวหนังที่รพ.ศิริราชมาค่ะ

7 3
เราเป็นเด็กอายุ 17 ปีนะคะ  มีสิวมาก็นานอยู่นะคะ 
จริงๆตอนแรกๆก็เป็นแบบ เรื่อยๆ ไม่ได้หนักอะไร แต่พอช่วงใกล้สอบอาจจะนอนดึกไปหน่อยหรืออะไรไม่ทราบ
สิวผดข้างแก้มมันก็เริ่มขึ้นมาๆๆ 555 และปัญหาที่สำคัญที่สุดก็คือสิวแบบว่าอักเสบที่คิดจะขึ้นก็ขึ้น
บนหน้าเรามีรอยดำจากสิวเล็กน้อยด้วยค่ะ
เราเป็นคนผิวมันนะคะ

เริ่มเรื่องกันเลย...
ตอนแรกเพื่อนแนะนำค่ะว่าให้ไปหา อ.วรัญญา บุญชัย ที่คลีนิคนอกเวลา รพ.ศิริราช (ไม่แน่ใจเรียกอย่างนี้ถูกหรือปล่าวแหะๆ)  ลืมบอกไป เพื่อนคนที่เราถามอะ เขาสวยมากกกกก (ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร) สวยระดับตำนานรร.เลยเรายกให้ไปเลยอะ สวยแบบเจ๊ยังต้องกราบอ่า ไม่ต้องยิ้มยังสวย....พอๆ จบๆ เดี๋ยวยาว ฮ่าๆๆ

ค่ะวันแรกตอนนั้นที่ไปเป็นช่วงสักเดือนนึงนะคะจำไม่ได้ ไปแล้วหมอมีนัดเต็ม มีคิวต่ออีกบึม เราเลยจองไว้ก่อนประมาณบ่ายๆ แล้วก็กลับบ้านด้วยความขี้เกียจ ฮ่าๆๆ (เดินวังหลังต่อ)

โอเคค่ะ พอถึงวันนัดเมื่อวาน เราก็ไปกับแม่ เดินๆไปที่จุดแรกที่พยาบาลอยู่ อ้อ ลืมบอกไปว่าคุณหมออยู่ที่ชั้น 4 นะคะ
หาชื่อๆๆ แล้วพยาบาลก็จะให้บัตรคิวมา เราเห็นเขียนว่า 79 แต่คือเห็นเลขเยอะๆ ก็ไม่ได้รอนานนะคะ เหมือน 79 คือคิวที่ 79 ของวันนั้นน่ะค่ะ เราไปประมาณเที่ยงโดยประมาณ หมอนัดประมาณบ่ายครึ่ง แล้วเราก็ได้คิวตรงเวลามากๆ

พอคุณพี่พยาบาลเรียกชื่อเราให้เขาไปพบหมอนี่คือตื่นเต้ลมาก เข้าไปปุ๊บ ... หมอไม่อยู่ ฮ่าๆๆๆ ไม่ค่ะคือหมอไปเอาทิชชู่มาเช็ดโต๊ะ แหะๆ เราก็เข้าไปนั่งรอ แบบนั่งยิ้มไม่มีจุดหมายรออ่าค่ะ แล้วคุณหมอก็เข้ามานั่งพร้อมกับใบสี่เหลืองๆ ที่เป็นประวัติเรา 

ตอนแรกหมอบอกให้ลองเล่าประวัติมาซิ เราก็เล่าค่ะว่าตอนแรกมันเป็นหนักแล้วมันก็ลดลงแล้วเพราะว่าเรารักษาความสะอาดมากขึ้น (แต่เราไม่ได้บอกคุณหมอว่าถึงเราอายุแค่ 17 จริงๆก็จะ 18 แล้วแหละค้า เนียนๆไปงั้น...เราเองก็ใช้เครื่องสำอางค์นิดหน่อยยเหมือนกัน แหะๆ) แต่หมอก็ไม่ได้ถามนะว่าเราใช้เครื่องสำอางค์หรือปล่าว

แล้วหมอก็บอกเราว่า เราเนี่ยอุดตันเยอะนะ เราแบบว่าช๊อคอะเอ๋อเลย ...หมอแค่มองหน้าเราก็รู้แล้วอ่า >< รักหมอจัง (พ่อแม่พี่สาวเรานี่หน้าใสไร้สิวหมดเลยนะ ในบ้านมีเราคนเดียวอะที่มีสิว มันน่าน้อยใจนัก T T)
แล้วหมอก็ถามว่าเราใช้อะไรอยู่บอกมาซิ (จริงๆถ้าจะให้บอกคือมันเยอะมากเลยนะหมอ...55 แต่เราก็ไม่ได้พูดไปนะ) เราก็บอกหมอว่าเราได้ใช่ เซตาฟิล คลินดาเอ็ม บลาๆๆๆ น้ำเกลือเราก็บอกว่าเราใช้เช็ดหน้า หมอบอกว่าน้ำเกลือไม่เอา ไม่ให้เช็ดเดี่ยวหน้าเป็นรอยเกลือ ไม่ดีๆ เราก็ขำตัวเอง ฮ่าๆๆ (ไม่ใช่ก็ได้) 

แต่สุดท้ายหมอก็บอกเราว่า ...หมออนุญาติให้ใช้แค่ เซตาฟิลนะคะ (เป็นอันรู้ค่ะว่าเครื่องสำอางค์เราคงต้องงด)
หมอจ่ายยาเรามาสามตัว อันนึงเป็นแป้งน้ำศิริราชที่หมอบอกว่า ทากลางคืน เช้ามาจะทาอีกก็ได้  อีกตัวคือเบนเซกอะไรสักอย่าง 5% ทาก่อนล้างหน้าห้านาที แล้วก็มี อิริโทรไมซินเจล ไว้แต้มสิวอีกอัน (เภสัชบอกว่าก็คือทามันทั้งหน้าแหละ ฮ่าๆ)

ค่ายา 225 บาทค่ะ รวมค่าอะไรต่อมิอะไรทั้งหมดก็ ประมาณ 650 บาทนะคะถ้าจำไม่ผิด เราว่าโอเคมาก ><
หมอหน้าใสเว่อร์ๆๆๆๆๆๆๆๆ เรายังคิดเลยว่าคุณหมอ stop เวลาที่ใบหน้าอย่างไร คิคิ 

.......
เอาเป็นว่าใบหน้าเราตอนนี้เราไม่ค่อยอยากจะโชว์เท่าไหร่นะคะ ไว้ให้สิวหายเราจะมารีวิวต่อเน้อออ > < 

ปล.ทุกๆคำเลยนะที่หมอพูดเรารู้สึกว่าหมอเขากันเอง เป็นห่วงอยากให้เราหาย เขาให้กำลังใจเราประมาณว่านี่เป็นเรื่องเล็กๆ สามเดือนนู้นหาย...เรารู้สึกดีมากๆ
อยากเรียนต่อผิวหนังจังเลยค่ะ ><

ขอบคุณนะคะที่อ่านกันมาถึงตรงนี้ คิคิ 


 
 


คิ้วเกรียน

คิ้วเกรียน

freshy kiki

FULL PROFILE