รักสามเศร้า เราสามคน กับคนที่ไวใจ

2 5
อยากระบาย อยากเล่าให้ฟังค่ะ

**เรื่องทั้งหมดที่ทุกท่านจะได้อ่านต่อจากนี้ไปเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่มีการเสริมเติมแต่งแต่อย่างใด


เรากับแฟนเราเลิกกันไปพักใหญ่ แต่ยังคงคุยกันไปไหนมาไหนด้วยกัน และเราตัดเค้าไม่ขาด... ฝ่ายชายมีผู้หญิงคุยด้วยเรื่อยๆ และไม่ใช่มีแค่คนเดียวหรือสองคน เรารับรู้มาตลอดและมีปัญหากันในลักษณะนี้หลายต่อหลายครั้ง พอเค้าไปคุยกับผู้หญิงเหล่านั้น เราก็ต้องเป็นฝ่ายออกมาโดยที่เค้าไม่สนใจเราเลย ในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งหรือสองเดือน เค้าเลิกคุยกับผู้หญิงเหล่านั้น และเราก็คุยกับเค้าอย่างต่อเนื่อง ถ้าให้นับจำนวนผู้หญิงของเค้า เกือบสิบคนเห็นจะได้ ใน 1 ปี ผู้หญิงเกือบสิบคนที่เค้าเปลี่ยนคนคุยไปเรื่อยๆ กับเราที่อยู่กับเค้ามาตลอด ทุกครั้งเค้าจะกลับมาหาเรา เราขอร้องเค้าบ้าง เค้าเดือนกลับมาเองบ้าง มันทรมานหัวใจมากที่เค้าจากไป แต่มีความสุขมากที่สุดที่ได้อยู่ด้วยกันกับเค้า

ตลอดเวลาเราดูแลเค้า เค้าดูแลเรา มารับมาส่ง ไปทานข้าวดูหนัง แต่ก็ยังไม่ได้กลับอยู่ในสถานะแฟน ทุกคนรอบข้างตัวเค้ารับรู้ค่ะว่าเรายังคงติดต่อกันและทำอะไรร่วมกัน

เราโทรไปปรึกษาผู้หญิงคนนึง ผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนร่วมงานกับเค้าค่ะ เราระแวงเธอมากในตอนแรก เราก็ถามเค้าไปตรงๆ ว่า ผู้หญิงคนนี้ใคร? จะจีบเธอไม๊? เค้าก็บอกเราว่า "พนักงานใหม่ ไม่ต้องห่วง เธอไปดูหน้าเค้าเธอแล้วเธอจะรู้ว่าทำไมชั้นถึงไม่จีบ" เราก็เข้าไปดูค่ะ ผู้หญิงคนนั้นอวบๆ ขาวๆ ไม่ได้สวยมาก แต่พอคุยด้วยแล้วก็คุยสนุกดี เราเคยโทรไปปรึกษาเรื่องผู้ชายของเราหลายครั้ง เราเรื่องเราให้เค้าฟัง ผู้หญิงคนนี้รับรู้ทุกอย่างค่ะ รู้ว่าเรารักเค้ามาก ช่วงที่ผู้ชายเราไปคุยกับผู้หญิงคนอื่นๆ เราก็เสียใจ และเราไม่เก็บความรู้สึกตัวเองไว้ เพราะอึดอัดมาก ผู้หญิงคนนี้เดินเข้ามาปลอบใจเรา... "ไหวไม๊? โอเครึเปล่า?" และเค้าก็รับรู้ความรู้สึกเราหลายต่อหลายครั้ง รู้ทุกอย่าง ทุกเรื่องของเรา

เวลาผ่านไป ผู้ชายกับเราก็ยังคงไปไหนมาไหนด้วยกันเรื่อยมา จนกระทั่งวันหนึ่ง เค้าได้โพสข้อความ ใจความว่า "จะต้องไปหาใครที่ไหนไกลล่ะ ในเมื่อเธอก็อยู่ใกล้ที่สุด ไม่ว่ายังไงฉันก็เลือกเธอแล้ว" เจ็บค่ะ เพราะผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่เรา อ่านดูก็รู้ และรู้ด้วยว่าเค้าหมายถึงใคร ทุกอย่างแตกหักค่ะ ...เราถูกหักหลัง... การหักหลังจากคนที่เราไว้ใจ อีกคนรู้อยู่แก่ใจว่าเรารักเค้ามาก อีกคนเราก็รักเค้ามาก ทุกอย่างพังหมด

ฝ่ายหญิงบอกเค้ารู้ เค้าไม่ได้ตัั้งใจ เค้ารู้สึกผิดกับเรา (เราเชื่อได้ไม๊? ถ้ารู้สึกผิดจริงๆ เค้าไม่ควรที่จะคบกับคนที่เรารัก หรือเราใจแคบคะที่คิดแบบนี้)
ฝ่ายชายบอกว่ามันเป็นเรื่องของจังหวะ เคยบอกว่าไม่จีบก็จริง แต่อะไรก็เปลี่ยนแปลงได้ ก่อนหน้านั้นก็ยังไปนั่งดูหนังด้วยกัน อยู่ด้วยกัน ภายในเวลาไม่กี่วัน ทำไมถึงทำกับเค้าได้แบบนี้

รู้สึกพังทลายค่ะ เราเคยชอบผู้ชายคนเดียวกับเพื่อน แต่เพื่อนเราชอบเค้ามาก แสดงออกทุกทางทุกอย่างว่าชอบ เราทำได้แค่เก็บความรู้สึกไว้ ทุกวันนี้เราก็ไม่เคยคิดจะกลับคุยกับคนๆ นั้น เพราะเพื่อนเราปลื้นเค้ามาก 
แต่กับเรื่องนี้ เราใจแคบไปหรือคะ เราใจดีเกินไปเหรอ เราคิดว่าทุกคนต้องคิดเหมือนเรา ต้องแคร์ความรู้สึกกัน เราสนิทกับผู้หญิงคนนั้นพอสมควรนะคะ เพราะคุยกันตลอด แต่พอมีเรื่องแบบนี้ มันยิ่งกว่าเสียใจ หัวใจถูกทำลาย 
ฝ่ายหญิงบอกกับเราว่าเค้าไม่ได้รู้สึกรัก แต่ก็ชอบ แต่ที่คบเพราะผู้ชายเราขอร้อง ร้องไห้ อ้อนวอน 
ทั้งๆ ที่เราเฝ้าเอาใจ ดูแลทุกอย่าง แต่กลับไม่อยู่ในสายตาเค้าเลย... เค้ามองคนที่อยู่ใกล้ยิ่งกว่าเสียอีก

เจ็บค่ะ ทรมานเหมือนตายทั้งเป็น
 


POMPAMPOMPAM

POMPAMPOMPAM

FULL PROFILE