REVIEW Milani Baked Blush & NYX soft matte lip cream

15 1
 
เห่นโล่วววว ชาวจีบันทุกๆคนค่าาวันนี้ปาล์มจะมารีวิว Milani baked blush 08 Corallina และ NYX : soft matte lip cream สี Monte Carloให้ดูนะคะ
ซึ่งเจ้า2ตัวนี้เป็นdrugstore cosmeticนะคะปาล์มได้มาจากCVS ซึ่งเป็นอารมคล้ายๆ lotus expressที่บ้านเรา ขอเริ่มที่ตัว Milani baked blushก่อนนะคะ


คือความจริงแล้วปาล์มอยากได้ Hourglass ambient lighting blushมากๆๆๆๆๆ มันดูเลอค่าที่สุด แต่! ไม่เคยมีอยู่ในstockเลยทั้งonline stockและทั้งcounterที่sephora รอ ร๊อออ รอมาจะเดือนกว่าละ ไม่ได้ซะที เลยได้แต่ดูyoutuber/blockerเค้าสาธยายความดีงามของมัน บล้อกเกอร์เกือบจะทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันหมดเลยว่าWorth the Hype! แต่พอลองไปฟัง make up artistที่เค้าทำงานด้านนี้จริงๆ มีส่วนนึงพูดนะว่าpackagingมันสวยจริงอะไรจริง ดึงดูดสุดๆ แต่เจ้าblushตัวนี้อยู่ได้ก็ไม่ได้นานมาก มันไม่ค่อยติดทน คือดีอะแหละ แต่ยังไม่ได้ดีที่สุด พอฟังงี้ความอยากเลยลดลงไป(นิดนึง) +กับรอมานานละไม่ได้ซื้อซะที เลยไปเดินดูเครื่องสำอางในCVSดูว่ามีอะไรน่าลองมั้ย ก้เลยเจอตัวนี้ เปิดเน็ตดูรีวิวไรพวกนี้ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่าดีจริงอะไรจิง เสียอย่างเดียวpackagingก๊องแก๊งไปนิด (ตัวปามเองก็ไม่ชอบ ไว้ใช้ให้แบนอีกนิดจะ depotมันออกไปไว้ในMAC palette) ตัวblushสีชัดมาก ติดทนใช้ได้เลย สวยสุดๆ คิดว่าจะไปเหมาทุกสีมาเก็บไว้เป็นcollection ตัวBaked blushของMilaniมีทั้งหมด8สีนะคะ



ราคาแต่ก่อนอยู่ที่ประมาน7$ แต่เดี๋ยวนี้มันอยู่ที่9-10$แล้วค่ะ (ประมาน300฿) แอบดีใจนิดนึงที่ไม่ได้ไปซื้อhourglassมาก่อน เพราะตัวนั้นราคาตั้ง35$ (พันกว่าบาท)

มาถึงตัวlip creamของ NYXกันค่ะ ซึ่งขอเกริ่นนิดนึงว่าโดยปรกติปาล์มไม่ค่อยซื้อlip productจาก drugstoreมากเท่าไหร่เพราะว่ามันลองไม่ได้ พอซื้อมาก็เปลืองเงิน ดูสีก็ยากแถมวางซะร้อยแปดพันเก้า งงไปหมด


ปามเป็นคนชอบlipstick หรือlip stain ที่เป็นเนื้อmatteมากถึงมากๆๆๆๆๆค่ะ และในกรุlipstickของปามจะแทบไม่มีเนื้อครีมหรือlip glossเลย เพราะปามคิดว่าตัวเองดูเหมือนเพิ่งกินทอดมันมาแทนที่จะดูสวยเวลาทาพวกนี้ 555 บวกกับปามเป็นคนผมยาวแล้วชอบปล่อยผม และ!ที่ที่ปามอยู่ลมแรง เวลาลมพัดที อะฮื๊อออออ ผมแปะเต็มปากเลย พอลากผมออกมา มันก้ลากสีไปติดข้างแก้มมั่งหล่ะ เสื้อมั่งหละ โอ้ยยย จะบ้าตาย ฉนั้นจะใช้เฉพาะเวลารวบผมเท่านั้น อิอิ ทีนี้ปามซื้อlip creamเนื้อแมทที่เข้มข้นๆมาเยอะมาก เอาเฉพาะสีแดงๆก็มี lime crime velvetines, Guerlains (เป็นอารมชั่ววูบตอนไปsephora มืดมัวมาก ซื้อมาได้ยังไงงง อันเล็กมากๆ ราคา 50$กว่าๆ (ประมานพันห้าฮือออๆๆๆ), Hourglass icon 28$, Laura mercier



เป็นต้น (ถ้าถามว่าซื้อมาทำไมเยอะแยะ ไม่มีเหตุผลค่ะ มันเป็นความสุขอย่างนึงพูดไม่ถูกเหมือนกัน เรามีpassionทางด้านนี้ อยากทำงานไปทางด้านbeauty guruมากๆเลย) ทุกๆตัวที่ว่ามานี้ติดทนจริงๆค่ะ แต่มันเหนียวๆ ยกเว้นตัวlime crime ใช้แล้วยังไม่ค่อยhappyเท่าไหร่ full coverage และlong lastingค่ะ แทบไม่ต้องเติมเลย แห้งไปนิดนึงสำหรับปาม ปามเคยเห็นรีวิวพวกlipstickของNYX เยอะเหมือนกัน แต่มีคนบอกแห้งบอกแพ้ เลยไม่กล้าลอง แต่วันนี้สะสมpointได้เลยซื้อมา พอลองปุ้ป เออ มันดีนะ ไม่ถึงกับfull coverage ข้อดีคือ ไม่หนักปาก สีชัด ไม่แห้ง ราคาไม่แพง (6$) โดยส่วนตัวที่ไม่ชอบ กลิ่นมันเหมือนกลิ่นขนม กลิ่นแบบเค้กมากเลย แพกเกจไม่ค่อยสวย ไม่ติดทน ใช้ทิชชู่เช็ดปาดรอบเดียวไปหมดเลย โดยรวมชอบค่ะ 5555 นิ่มดี ใครมีความเห็นอะไรบอกเล่ากันด้วยนะะ **ผิดพลาดอะไร เขียนวนไปวนมา เรียงประโยคผิดๆถูก เล่างงๆ สะกดอะไรผิด ขออภัยด้วยนะคะ บอกไว้มนคอมเม้นท์ก้ได้ค่ะ เป็นปมมากเลย555**


palm1182

palm1182

Life is like photography,We develop from ngative.

FULL PROFILE