อยากมาแนะนำวิธีรักษาสิว และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้กับตัวเองแล้วดีขึ้นจริงๆ ค่ะ

6 4

สวัสดี ค่ะ วันนี้อยากมาแนะนำวิธีรักษาสิว และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เองและได้ผลค่ะ เราเป็นคนหน้ามัน ผิวแพ้ง่ายมาก เป็นสิวอุดตันและอักเสบเรื้อรังมานานมากกว่า 10 ปีค่ะ ผิวไม่เรียบเลย เวลาลูบๆ มีรอยแผลเป็น หลุมสิว ขนาดทาแป้งก็เห็นชัดมาก เคยติดสเตอรอยด์ หาหมอและเลิกหามาหลายที่ และซื้อผลิตภัณฑ์มาใช้เอง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ หมดตังไปเยอะมากค่ะ และชอบกดและบีบสิวเอง จนไม่ไหวแล้ว ปลายเดือยธันวา 2013 เลยตั้งใจจริงจังไปหาหมอพรเกษมอีกครั้ง ก็ได้ยากิน ยาทา และเลเซอร์สิวอุดตัน ไป 287 ช็อต และกดสิว เราว่าที่นี่ดีนะ ยาดี บริการดี รักษาตรงประเด็น แต่อาจราคาแพงไปหน่อย ได้กินยานาน และเยอะไป แต่ผิวที่อักเสบก็ดีขึ้นจริงๆ แต่เราเลิกไปหาประมาณปลายเดือนมีนา เพราะตังค์เริ่มหมด เลยซื้อยามาใช้เอง เคยทดลองใช้มาหลายอย่างมากๆ ตามที่ดูรีวิว แต่ทุกอย่างไม่ได้ถูกกับเราเสมอไป บางอย่างราคาแพง พอของหมด ต้องซื้อใหม่ คิดหนักละ นิก็เสียตังเยอะ ตั้งแต่ไปหาหมอมา ปฏิบัติตัวดีขึ้น เค่รงครัดขึ้นมาก เพราะไม่อยากหน้าแย่ไปมากกว่านี้ เริ่มหาของที่ราคาถูก และใช้เหมาะกับเราจริงๆ

 

ขอเริ่มการใช้ผลิตภัณฑ์กันเลยนะคะ อาจยาวหน่อยนะคะ จะบอกอย่างละเอียดเลย

ตอนเย็น

1. เช็ดหน้าด้วย cleansing water สูตร CL Light ของพฤกษาคลินิก 250 ml ราคา 130 บาท - เช็ดสะอาดดีค่ะ สำลี 4 แผ่นก็ขาวแล้ว (ถูกและดีจริงค่ะ ก่อนเคยใช้ bioderma, la roche posay มันก็ดีนะคะ แต่ราคาแพงค่ะ แป๊ปเดียวหมดแล้วอะ)


2. ทายาก่อนล้างหน้ายีห้อ Brevoxy 40g ราคา 250 บาท  - ทา 20-30 นาที แปลกใช้ยีห้อนี้แล้วหน้าไม่ไหม้ เหมือนใช้ benzac (ก่อนหน้านี้ใช้ของหมอ แต่หลอดเล็ก ราคาแพง ใช้แป๊ปเดียวก็หมดแล้วค่ะ เลยไปซื้อยามาใช้เอง ถูกกว่าและใช้ได้นานค่ะ

3. ล้างหน้าด้วยสบู่ก้อนเด็ก care กล่องสีฟ้า ราคา 15 บาท - ล้างสองรอบ ใช้แล้วมันรู้สึกสะอาด ไม่ได้แห้งตึงอย่างที่คิด หน้ารู้สึกแข็งแรงขึ้นอะ ใช้มาได้ประมาณสองเดือนแล้วค่ะ ล้างหน้าเสร็จซับด้วยทิชชูสำหรับเช็ดหน้าเพียงเบาๆ (ก่อนหน้านี้เปลี่ยนมาเยอะมากๆ เลือกสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิวทั้งนั้น ของหมอก็ใช้ค่ะ)

 

4. แทนโทนเนอร์ ใช้น้ำเกลือเทบนสำลีเช็คเบาๆ Klean&Kare 500 ml ราคา 55 บาท - เช็คแล้วรู้สึกสะอาด ผิวที่เป็นแผลดูสมานขึ้น ที่เขาบอกว่าเปิดแล้วให้ใช้ภายใน 30 วัน ถามเภสัชมาแล้ว เขาบอกว่าใช้ได้ แค่ปิดฝาขวดให้สนิท ให้สะอาด ก็ได้แล้ว เราใช้นานตั้งเกือบสามเดือน เพราะขวดเล็กถ้าเทียบแล้วแพงกว่า (ก่อนนี้ใช้ la roche posay ดีคะ แต่ใช้อันนี้ก็ผลเท่าๆ กันเลย) อย่าลืมทา eyecream ด้วยนะ ก่อนลงพวกยาอะ เราเคยลงยาไปเลย ผิวที่ใกล้ๆ ใต้ตา มันแห้งเลยอะ เหี่ยวด้วยอะ เซ็งเบย



5. ทา cm Clinda-M ราคา 59 บาท - เปลี่ยนมาใช้ยีห้อนนี้ ก็ดีแฮะ คล้ายของหมออะ ตอนแรกใช้ของหมอค่ะ ขวดน้อยๆ หมดเร็ว ไปมาแพงเหมือนกัน

 

6. ทาครีม ZA4 ของหมอพรเกษม ราคาหลอดละ 150 บาท - ไม่แน่ใจว่าแก้อะไร แต่เกี่ยวกับสิว แต่หมอสั่งก็จะยังใช้ต่อไปค่ะ

7. ทาบำรุง aloe ของหมอพรเกษม ราคาหลอดละ 80 บาท - มันไม่มันมาก ซึมดี ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่สิวขึ้น ไม่อุดตันผิว แต่ใช้ยาสิวยังไงก็ต้องบำรุงค่ะ

8. จะทา LC5 ของหมอพรเกษม ราคาตลับละ 120 บาท - หมอให้ทาเวลาไปกดสิวหรือทำเลเซอร์สิว หรือเวลาหน้าเป็นแผลที่เพิ่งสดๆร้อนๆ มาเลย เช่นแกะสิว บีบสิว กดสิว ทาติดกันสักสามวัน มันจะช่วยสมานแผลให้หายเร็ว หายแดง ฆ่าเชื้อ และไม่เป็นแผลเป็นค่ะ อันนี้ดีจริง ควรมีติดไว้เลย

 

ตอนเช้า ( จะใช้ของน้อยกว่ากลางคืนค่ะ เพราะทาครีมเยอะ กลัวหน้ามันเร็ว เพราะเราต้องมีทาแป้งด้วย กลัวจะหนักหน้าไป)

1. ล้างหน้าด้วยสบู่ก้อนเด็ก care กล่องสีฟ้า ราคา 15 บาท - ล้างหนึ่งรอบ (ตื่นมาทายาก่อนล้างหน้าไม่ทันค่ะ ขี้เกียจรออะ)
2. แทนโทนเนอร์ ใช้น้ำเกลือเทบนสำลีเช็คเบาๆ Klean&Kare 500 ml ราคา 55 บาท (อย่าลืมทา eyecream)

3. ทา cm Clinda-M ราคา 59 บาท

4. กั้นแดด sun o ของหมอพรเกษม ราคาหลอดละ 150 บาท - สูตรนี้สำหรับผิวมัน มันดี ไม่แพ้ ไม่มัน ใช้ได้นานด้วย โอเคเลย

5. รองพื้นสูตรน้ำ clinique pore refining solutions instant perfecting makeup สี 63 ราคา 1350 บาท - สูตรนี้สำหรับคนผิวมันค่ะ พอทาไปปุ๊บมันจะแห้งซึมเนียนไปกับผิวเลยค่ะ ถ้าซื้อในห้างมีส่วนลดอยู่แล้ว ถูกกว่านี้แน่ๆ และเพิ่งมารุ้ว่า เราควรใช้รองพื้นสูตรน้ำ ที่ไม่ผสมน้ำมันเลย จะเสี่ยงต่อการอุดตันน้อยกว่า เพราะก่อนหน้านี้ซื้อยีห้อที่บอกว่าสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะยังอุดตันเยอะ มากอยู่เลย ที่เรารักษาสิวแต่ยังมีขั้นตอนนี้เพราะเราเป็นคนที่ไม่สามารถหน้าเปลือยหน้า ไม่แต่งหน้าทาแป้งออกไปข้างนอกได้เลย ตั้งแต่เป็นสิวมาสิบปี ต้องปกปิดตลอด ยิ่งปกปิดยิ่งอุดตัน แต่ช่วงรักษาปลายเดือนธันวาจนถึงมกรา 2014 ไม่แต่ง ไม่ทาอะไรเลย ใช้วิธีใส่หน้ากากเอาค่ะ (ผีบ้าไง ไม่กล้าเปิดหน้า แต่หลังจากนั้น แต้มคอนซิลเลอร์ของ Bodyshop เป็นจุดๆ เอา จุดที่เด็ดๆ 55) แต่ตั้งแต่มาใช้รองพื้นตัวนี้ ผิวมันไม่มีอุดตันเพิ่มขึ้นจริงๆ นะ มีแต่ของเก่าที่รอทายาและให้มันดันออกมาเอง อยากแนะนำตัวนี้สำหรับคนที่หารองพื้นสำหรับคนที่เป็นสิว เป็นยี่ห้อที่ไว้วางใจได้ เพราะผ่านการวิจัยมา เราก็หาอยู่นานกว่าจะมาเจอยีห้อนี้อะ แต่ตอนทา เราดูมารายการ get it beauty ของเกาหลี เขาสอนวิธีแต่งหน้า ของคนเป็นสิวมา เราเทที่หลังมือวอร์มๆ นำมาแต้มๆ ให้ทั่วบริเวรแก้ม และใช้ฟองน้ำสามเหลี่ยมเกลี่ยแบบปิดรูขุมขน มันจะไม่หนา และเรียบเนียน


 

6. คอนซิลเลอร์ The Body Shop ราคา 490 บาท - มีสีเดียวนะ อาจเข้มไปนิดนึงแต่ มันช่วยปกปิดได้ดี ไม่อุดตัน ถูกด้วยค่ะ ใช้ได้นานเลย เราจะแต้มจุดที่เห็นชัดๆ หลังทารองพื้นไปแล้วอะคะ


 

7. แป้งอัดแข็ง ของหมอพรเกษม เบอร์ C1 ราคาตลับละ 250 บาท - อันนี้ถูกและดีของแท้ ใช้หมดไปหลายตลับ มันปกปิดได้ในระดับหนึ่ง ทาแล้วเนียนดีนะ (ก่อนหน้านี้ต้องใช้แต่แป้งผสมรองพื้น เพราะทาแล้วมันเนียนจริงอะ ปกปิดดีด้วย แต่อุดตันสุดๆ พอเปลี่ยนมาใช้แค่แป้งอัดแข็ง ต้องทำใจว่ามันไม่ได้ปกปิดเรียบเนียน เหมือนผสมรองพื้น แต่เราต้องยอมรับสภาพหน้าให้ได้ แล้วจะชินไปเอง 555) ช่วงสามเดือนแรกไม่ปัดแก้มเลยค่ะ อยากพักจริงๆ แต่ตอนนี้หน้าเริ่มดีขึ้น ปัดแก้มดีกว่า อิอิ

 

หมดขั้นตอนแล้วจ้า ยาวเลย จริงเรานอนดึกมากอะ ตีสองงี้ กินไรไปเรื่อย ชาเย็น ขนมปัง ที่เขาบอกให้เลิกกินพวกนม หรือยีสต์อะ ทำมิได้จริงๆ ถ้าเราคอยทายา ไม่ใช้อะไรที่แปลกใหม่อยู่ตลอด ไม่ยุ่งกับหน้ามาก มันดีขึ้นจริงๆ นะ ภายในสองเดือนตั้งแต่เริ่มรักษาอะ สิวอุดตันที่อยู่ลึกๆ หัวขาวๆ มันจะค่อยๆ ดันๆ ออกมา ที่กดเท่าไรก็ไม่ออก ออกไม่หมดสักที มันค่อยๆ ตื้นขึ้น ออกมาจริงๆ และออกง่ายด้วย แต่หลังๆ มาไม่ได้ไปกดสิวที่ร้านหมอแล้วน้า บางทีแค่สกิดก็ออกมาเองแล้ว จากที่อยู่กับน้องสิวมานาน และหลายชนิด ยังไงก็ต้องเอาออก เพราะมันก็จะอยุ่ๆ อย่างนั้นอะ แต่มันจะมีเวลาออกของมัน ที่ต้องใช้เวลาหน่อย เพราะเมื่อก่อนใจร้อนงะ แค่นูนออกมาก็บีบแล้วจ้า แต่ตอนนี้ทายาละลายหัวสิวไป หัวมันก็จะค่อยๆ ผลักออกมาเองตื้นขึ้นๆ แค่เอาเข็มฉีดยาเบอร์เล็กจิ้มแอลกอฮอล์ และใช้คอตตอนบัด สองอัน กดนิดเดียวเบาๆ ก็ออกแล้วค่ะ ไม่ช้ำด้วย แผลเล็กมากๆ อย่าลืมทา LC5 โปะๆ ไว้เลยก่อนนอน ตื่นมามันจะยุบ เรียบไปเลย ส่วนรอยแผล และหลุมสิว คงต้องใช้เวลา คงยังไม่ทาครีมแก้รอยหรืออะไร ให้สิวหายสนิทก่อน แต่พอสิวอุดตันเริ่มหมด ผิวเหมือนจะเรียบขึ้นเองนะ คิดไม่ออกแล้วอะ ว่าจะเขียนอะไรดี ยังไงถ้ามีอันไหนเอาไปใช้ได้ ลองดูนะคะ จะได้ save เงินในกระเป๋าไปได้บ้าง ขอบคุณมากเลยนะคะ สวัสดีค่ะ ^ ^

 

   
 


TTTTTT

TTTTTT

FULL PROFILE