อยากปรึกษาเรื่องความรักคะ

0 8
       อยากปรึกษาเรื่องแฟนคะ เราคบกับแฟนมาหลายปี แฟนเป็นคนดีระดับนึงคะ  แต่ติดตรงที่แฟนไม่ยอมทำงานคะ
เขาจบมาหลายปี  แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะหางานทำ แฟนเป็นคนติดเกมส์คะ พอมีเกมส์ก็จะเล่นจนติด  จนเราเหนื่อยใจเลย
เพราะเขานอกจากจะติดคนเดียวแล้วยังจะชวนเราไปเล่นด้วยให้ได้ ซึ่งเราเองเครียดมากๆกับการที่เขาไม่หางานทำคะและเครียดกับการที่เขาพยายามจะบังคับให้เราเล่นเกมส์  ทั้งๆที่เราต้องทำงาน  เราพยายามพูดคุยกับเขา แนะนำหลายบริษัทช่วยหางานให้ทุกทาง  แต่เขาไม่มีทีท่าจะกระตือรือร้นหรือสนใจในงานเลย
  ก่อนหน้านี้เราซื้อรถคะ ด้วยเงินของตัวเองและเงินจากทางบ้านแฟนนิดหน่อยคะ  ซึ่งเราใช้เงินคืนทางบ้านเขาไปหมดแล้ว  และตลอดเวลาที่ผ่อน เราก็เป็นคนผ่อนเองมาตลอดคะ  แฟนไม่เคยช่วยออกหรือผ่อน(เขาไม่มีเงินคะ เพราะไม่ได้ทำงาน) แต่ผลปรากฏว่า หลังๆมานี้พอเราเซ้าซี้เรื่องงาน เขาบอกว่า จะกลับไปทำงานที่บ้านต่างจังหวัด  และจะเอารถเราไปด้วย  โดยอ้างว่าจะได้มาหาเราได้  เราก็ไม่อยากให้เอาไปเพราะเป็นรถของเราคะ เราก็อยากให้ทางบ้านเราใช้บ้าง   เลยอ้างไปกับเขาว่าเราก็จำเป็นต้องใช้และบอกเขาว่าถ้าจะมาหาก็ขึ้นรถโดยสารมาหาก็ได้นิ  แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ  เพราะเขาก็เถียงว่าเราไม่ได้ใช้หรอก เอาไว้รถก็จอดอยู่เฉยๆ  เพราะเราพักอยู่ใกล้ที่ทำงาน  และเขาไม่อยากขึ้นรถโดยสารมา เขาพูดเหมือนกับจะสื่อว่าไม่อยากลำบากเหมือนเมื่อก่อน จริงๆตั้งแต่เราซื้อรถมาก็แทบไม่ค่อยได้ใช้อะคะ  เพราะเราอยากจะประหยัดเรื่องค่าน้ำมันจึงไม่ค่อยไปไหน สำคัญหรือจำเป็นจริงๆถึงจะใช้รถคะ ส่วนใหญ่มีแค่แฟนที่จะเอาไปใช้ตลอดเพราะเขาจะกลับบ้านไปหาครอบครัวที่ต่างจังหวัดเป็นครั้งคราวกับในวันสำคัญของบ้านหรือครอบครัวเขาต้องการจะไปไหน  ที่เราให้เอาไปใช้เมื่อเขากลับบ้าน เพราะว่าเราถือว่าทางบ้านเขาก็มีบุญคุณกับเราที่ช่วยให้ยืมเงินในตอนแรกที่จะซื้อรถ  แต่หลังๆมานี้ แม้แต่เราจะใช้รถไปไหนมาไหน  เขาก็ไม่ให้ใช้คะ เขาจะอ้างด้วยว่าการที่เราจะเอาไปใช้จะทำให้เปลืองน้ำมัน และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เขาไม่ไว้ใจให้เราขับรถ ทั้งๆที่เราไม่เคยชนหรือเฉี่ยวเลยมีแต่เขาที่เอาไปเฉี่ยว
   จึงอยากจะปรึกษาอะคะ ว่าเราจะทำยังไงกับแฟนดี ทั้งเรื่องแรกคือ เรื่องที่แฟนไม่ยอมทำงาน เราควรจะพูดยังไงให้แฟนไปหางานทำ  
  เรื่องที่สองคือถ้าพูดให้แฟนทำงานแล้วแฟนจะเอารถไปจะพูดยังไงให้แฟนไม่สามารถเอารถไปได้คะ(แบบไม่รุนแรงไปถึงขั้นต้องเลิกกันอะคะ) อยากจะทวงสิทธิ์ในรถคืนอะคะ
เรื่องสุดท้ายคะ เรื่องที่ทางบ้านเขาเคยมีบุญคุณกับเรามาก่อนที่เคยให้เรายืมเงิน ซึ่งตอนนี้เราใช้หมดแล้วอยากจะสอบถามว่าถ้าเราเอารถกลับมาใช้แล้วแฟนไปทำงานที่ต่างหวัดโดยไม่มีรถไป เราจะถือว่าเนรคุณกับทางบ้านเขาไหมคะ      
     ตอนนี้เราไม่สบายใจ อึดอัดและเครียดมากเลยคะ  ไม่รู้จะหาคำพูดหรือวิธียังไงให้เมื่อพูดแล้วเราไม่ทะเลาะกันอะคะ
เพราะหลังๆมา เมื่อพูดเรื่องงานแล้ว ถ้าเขาไม่อ้างว่าจะกลับบ้าน ก็เงียบหรือทะเลาะกับเราตลอดคะ  ส่วนใหญ่ก็จะเงียบใส่ซึ่งเราหงุดหงิดมากเพราะไม่ได้ความชัดเจนเลย จึงอยากจะขอคำปรึกษาและหาทางแก้ไขอะคะ ขอบคุณคะ


wrost

wrost

FULL PROFILE