รีวิว La Roche Posay สุดที่รัก + แชร์ประสบการณ์การแพ้ครั้งยิ่งใหญ่

16 3
มาอีกแล้วจ้า^_____^"    

วันนี้เรามารีวิวผลิตภัณฑ์ที่ใช้กู้ผิวหน้าให้กลับคืนมาเป็นเอกราชอีกครั้ง


ก่อนอื่นขอเล่าเรื่องราวโหดร้ายที่สุด  ที่เกิดขึ้นในชีวิตผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างเราค่ะ
 

พื้นฐานผิวเราค่อนข้างแข็งแรง  ไม่แพ้ง่าย ไม่เป็นสิว แต่ปัญหาอย่างเดียว  ที่เจอ คือ ความหมองคล้ำ  ผิวหน้าเราจะคล้ำกว่าคอ  ค่อนข้างชัดเจน( อันนี้อาจเป็นเพราะ เราไม่ดูแลผิวตั้งแต่เด็กค่ะ  เพิ่งมาดูแลจริงจังก็ตอนเข้ามหาวิทยาลัยมาแล้ว  ซึ่งก็ลองผิดลองถูกไปเรื่อย จนเกิดเรื่อง!) 

เคยไปตรวจสภาพผิวด้วยเครื่องตรวจที่เคาท์เตอร์เครื่องสำอาง  ผลออกมาว่า เรามีเซลล์ผิวที่ตายแล้ว  คล้ำเสีย  สะสมอยู่บนผิวหนังเยอะค่ะ  การผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติทำได้ไม่ดีพอ(เพราะมันหนักเกินจะรับไหวไงคะ


เราก็เลยเกิดความคิดที่ว่า  ถ้างั้นเราก็ต้องหาอะไรมาช่วยผลัดเซลล์ผิวออก  เราก็หาใน Google ไปเจอของดีราคาถูกที่เค้าว่ากันว่าดี  นั่นคือ AHA 10% ของยี่ห้อหนึ่ง หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป  เราก็พุ่งตัวไปสรรหามาเลยค่ะ  ใช้แรกๆเหมือนจะดีนะคะ 

แต่! ไม่นานนัก  สิวเม็ดเล็กๆ  เหมือนผด  ก็ขึ้นเรียงรายกันเต็มหน้าผาก เลยค่ะ จากผิวที่แข็งแรง  เริ่มรู้สึกว่า อ่อนแอลงไปมาก  พาลเอาจิตใจเราก็อ่อนแอตามไปด้วย


จนกระทั่งเราตัดสินใจไปหาหมอ  ที่คลีนิกเล็กๆแห่งหนึ่ง  ยาที่หมอให้มาทา
ทำให้หน้าเราพังไปเลยค่ะ
มันทำให้เราเป็นสิวอักเสบเต็มหน้า เจ็บปวดทุกเม็ด  และเต็มพื้นที่หน้าเลยค่ะ   ตัวหมอยืนยันแต่ว่าสิวเดิมต่างหากที่ออกมาน่ะ  คือ 3-4 เดือน ไม่มีทีท่าจะยุบ (เรานึกได้ว่า  เราเป็นคนไม่มีสิว  แล้วสิวเดิมมาจากไหน  เรางง  เราสับสน  และ
)(ดราม่าสุดๆ) 

เรา หักดิบเปลี่ยนหมอเลยค่ะ  ไปหาที่โรงพยาบาลศิริราชครั้งแรก  หมอนัดอีก  2 สัปดาห์  แต่สิวยุบไปบ้างแล้ว เลยไม่ได้ไปตามนัดค่ะ  อันนี้เป็นความผิดติดตัวมากๆ


สิวยังไม่ทันหายดี  ผิวยังไม่แข็งแรง   เราก็หาเรื่องใส่ตัวอีกค่ะ  เราไปหาหมอที่คลีนิกอีกที่หนึ่ง  ที่ในเน็ตเค้าว่ากันว่าดี  เราก็ไปหาและใช้ครีม  ของที่นั่น  อยู่เป็นปี  ผิวเหมือนจะดีขึ้น  แต่ยังอ่อนแอเหมือนเดิม  เพราะสิวผลัดเปลี่ยนกัน เป็นๆหายๆ และด้วยความรู้สึกของเราเองรู้สึกว่า  หน้าแดงง่ายขึ้น  ดูอ่อนแอ๊ อ่อนแอ  เราจึงตัดสินใจ  เลิกค่ะ!


แต่เราค่อยๆเลิกที่ละตัว  จนหมด  จากนั้นแหละ  รู้เรื่อง
  สิวค่ะ  สิวมาอีกแล้ว  แต่ไม่หนักเท่าครั้งนั้น  เพราะเม็ดเล็กกว่า  ฮ่าๆ(เพี้ยนไปแว้วว)


(ดูจะยาวไปหน่อยนะคะ  อยากเล่าด้วยอ่ะ  อิอิ
)

รู้สึกหมดศรัทธาในหมอและคลีนิก  เราตั้งหน้าตั้งตาหาผลิตภัณฑ์  ที่เราจะสามารถดูแลรักษา  ฟื้นฟูหนังหน้า เอ้ย ผิวหน้า  ด้วยตัวเองได้  ค้นไปลองไป  ก็มาเจอกับ La  Roche Posay  นั่นเองค่าาาา(เจอกันสักทีนะ  อิอิ  ยาวเกิ๊น)  ที่ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าเราให้กลับมาดีอีกครั้ง แม้จะยัง ไม่ 100% ก็ตาม(ของแบบนี้ต้องใช้เวลาเนอะ)  แต่ด้วยความที่พื้นฐานไม่ได้เป็นสิวอยู่แล้ว  ทำให้มรสุมที่เกิดขึ้น  ทำร้ายผิวไม่ได้มากนัก

เอาล่ะ  เข้าเรื่องเลยดีกว่า
ปัญหาผิว หลงเหลือจากการแพ้ที่เล่าไปนั้น  ตอนนี้  เรามีรอยดำจากสิว ประปราย รอยหลุมสิวเล็กๆ  2-3 รอย   และผิวยังอุดตัวง่ายอยู่ค่ะ  แต่สิวอักเสบไม่ค่อยเป็นแล้ว  นอกจากช่วงวันนั้นของเดือน  จะมีไม่เกิน 2 เม็ดโดยเฉลี่ย

ผลิตภัณฑ์ของ La Roche Posay  ที่เราใช้อยู่ทั้งหมด  ในช่วงนั้น  มีดังนี้จ้า 



ชื่อผลิตภัณฑ์ : EFFACLAR PURIFYING FOAMING GEL

ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ : เจลล้างหน้า เอฟฟาคลาร์ สูตร Soap-free, Alcohol-free, pH 5.5 สำหรับทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน หมดจด เหมาะสำหรับผิวมัน ระคายเคืองง่าย (Oily Sensitive Skin)

วิธีใช้ : ลูบไล้เบาๆ บนผิวหน้าที่เปียกน้ำ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรใช้เป็นประจำทุกเช้า และ/หรือเย็น

ผลลัพธ์ : เนื้อเจลใส ฟองไม่เยอะ หลังล้างหน้า รู้สึก ผิวหน้าสะอาดหมดจด แต่ไม่แห้งตึงค่ะ



ชื่อผลิตภัณฑ์ : TOLERIANE FLUIDE

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : ฟลูอิดบำรุงผิว โทเลเรียน ผสานน้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ 85% สูตร Oil-Free สำหรับผิวมัน

วิธีใช้ : ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอในตอนเช้า และ/หรือ กลางคืน

ผลลัพธ์ : เราทาเช้า และก่อนนอนค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว ไม่เหนอะหนะ ทาแล้วซึมสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบหรือความมันไว้เลยค่ะ ชอบมาก ใช้้แล้วรู้สึกผิวดูแข็งแรงมากขึ้น



ชื่อผลิตภัณฑ์ : EFFACLAR DUO

ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ : มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวหน้า เอฟฟาคลาร์ ดูโอ ช่วยลดปัญหาสิว และการอุดตันของรูขุมขน เหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาสิว และรูขุมขนอุดตัน (Inflammatory Acne and Retentional Acne)

วิธีใช้ : ทาให้ทั่วใบหน้าทุกเช้า และ/หรือเย็น สามารถใช้เป็น make-up base ได้

ผลลัพธ์ : เราทาเฉพาะตอนก่อนนอนค่ะ เนื้อผลิตภัณฑ์กึ่งเจลครีม ไม่ข้นมาก ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนได้ดี และช่วยให้สิวอุดตันแห้ง ลอกและหลุดไปเอง ลดภาวะเสี่ยงที่จะกลายเป็นสิวอักเสบ ถ้าช่วงวันนั้นของเดือน เป็นสิวอักเสบ ตัวนี้จะช่วยให้สิวไม่อักเสบมาก และแห้ง หายเร็วขึ้นค่ะ



ชื่อผลิตภัณฑ์ : UVIDEA XL SPF 50 TINTED CREAM

ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ : ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า เนื้อครีมสีพอสเลน สูตรป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย เป็น make-up base ที่ดี *สำหรับผิวธรรมดา-ผิวแห้ง

วิธีใช้ : ทาทั่วใบหน้า ก่อนแต่งหน้า

ผลลัพธ์ : เป็นครีมกันแดดสีเนื้อ สามารถใช้ทาแทนรองพื้นได้ค่ะ สำหรับคนที่ไม่ต้องการการปกปิด หลังทาผิวหน้าจะดูสว่างเรียบเนียนมากขึ้นเราผิวผสม ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม ไม่วอก แต่สำหรับเรา ยังรู้สึกว่าหนาเกินไปค่ะ จึงเปลี่ยนมาใช้ตัวด้านล่างค่ะ ส่วนตัวนี้เอามาทาคอแทน^___^"



ชื่อผลิตภัณฑ์ : UVIDEA XL SPF 50 FLUID EXTREME

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : ฟลูอิดกันแดดสำหรับผิวหน้า สูตรป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย เนื้อบางเบา เป็น make-up base ที่ดี

วิธีใช้ : ทาทั่วใบหน้า ก่อนแต่งหน้า

ผลลัพธ์ : เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างเหลว ไม่วอก ไม่หนา ไม่เหนอะหนะ ตรงสเป๊กที่สุดแล้วตอนนี้ ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม(เราผิวผสมค่ะ) กันแดดได้ดี สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่ออกแดดจัด เป็นเวลานานๆ บางเบา แต่ประสิทธิภาพเริ่ดเว่อ แบบนี้รักตายเลยอ่ะ (เค้ารักของเค้า เค้าก็อวยแบบนี้แหละ อิอิ)



ชื่อผลิตภัณฑ์ : REDERMIC [C] EYE ANTI-AGING SENSITIVE SKIN DAILY FILL-IN CARE ANTI-WRINKLE FIRMNESS UNIFORMITY

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ : ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา ลดเลือนริ้วรอย เติมเต็มร่องลึก เพื่อผิวที่มีปัญหาริ้วรอยและบอบบางระคายเคืองง่าย

วิธีใช้ : ทาบริเวณผิวรอบดวงตาในตอนเช้า และ/หรือ กลางคืน ผ่านการทดสอบภายใต้การควบคุมของจักษุแพทย์บนผิวรอบดวงตาที่บอบบาง ระคายเคืองง่าย และผู้ใส่คอนแทคเลนส์ สูตรปราศจากน้ำหอม ปราศจากพาราเบน

ผลลัพธ์ : เราเป็นภูมิแพ้ค่ะ ดังนั้นรอบดวงตาจะคล้ำ บวมง่ายมาก ถ้านอนดึกยิ่งแล้วใหญ่ T^T ตัวนี้เราชอบค่ะ ให้ความชุ่มชื่นได้ดี ไม่หนา  ไม่หนัก  และช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ค่ะ



ชื่อผลิตภัณฑ์ : CERALIP

ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ : ครีมบำรุงริมฝีปาก เซราลิป ผสาน Shea Butter และ Bee Wax ช่วยฟื้นฟูชั้นไขมัน เคลือบริมฝีปาก ป้องกันริมฝึปากแตกลอกเป็นขุย ปราศจากน้ำหอม และสารกันเสีย

วิธีใช้ : ทาให้ทั่วริมฝีปากเป็นประจำ ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

ผลลัพธ์ : ส่วนใหญ่เราทาก่อนนอนค่ะ แล้วช่วงกลางวันถ้ารู้สึกปากแห้งก็เอามาทาบ้าง ทาแล้วปากไม่มัน แต่ดูชุ่มชื่น และเรียบเนียน เวลาที่ปากเราแห้ง เป็นขุย ทาลิปติกแล้วเป็นคราบ เราใช้ตัวนี้ทาก่อน ปากเนียนเลยค่ะ ขุยหายไปเลย ยอดเยี่ยมมากๆ^^   แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูหนาว  ปากเราจะแห้งแตกมาก  ตัวนี้ยังเอาไม่อยู่ค่ะ




ชื่อผลิตภัณฑ์ : THERMAL SPRING WATER

ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ : น้ำแร่ ลา โรช-โพเซย์ อุดมด้วยแร่ซิลิเนียม อันเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ลดการระคายเคือง เสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิว ทำให้สบายผิว

วิธีใช้ : ฉีดสเปรย์น้ำแร่ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 2-3 นาที แล้วค่อยๆ ซับน้ำแร่ออกเบาๆ

ผลลัพธ์ : เราใช้ฉีดหน้าหลังจากออกแดดจัด หรือระหว่างวัน ที่รู้สึกร้อนอบอ้าว ฉีดแล้วสดชื่น สบายผิวดีค่ะ


หมดแล้ว สำหรับผลิตภัณฑ์คืนชีพให้กับผิวหน้าเราค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะคะ^_____^

ช่วงนี้เรามีการปรับเปลี่ยน  เพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ตัวใหม่แต่ยังคงเป็นแบรนด์ La Roche Posay  อยู่ค่ะ  ไว้เราจะมาแชร์อีกนะคะ  

ปล. ผลิตภัณฑ์ที่เรารีวิวทั้งหมด เราซื้อหามาเองนะคะ และผลลัพธ์ของการใช้ผลิตภัณฑ์ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล สุดท้ายแล้วคุณต้องลองด้วยตัวคุณเองค่ะ



เครดิต ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และวิธีใช้ จาก เว็บลาโรชโพเซย์


One_Wannapa

One_Wannapa

Love is(eat) good food

FULL PROFILE