ครอบครัวแฟนแบบนี้ เลิกซะดีมั้ย ?

0 14
เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะค่ะ
   เราคบกับแฟนมาประมาน6-7เดือน (คือจิงๆเราก็ไม่เคยนับอ่ะนะ แต่แฟนเรานี่นับรายวันเลย
) ก่อนจะคบกันก็รู้จักกันผ่านๆ แค่เจอหน้าแล้วทักเหมือนคนรุ้จักทั่วๆไป แต่พอเริ่มคบกันเค้าก็พาเราไปหาครอบครัว แรกๆเราก็โอเค แต่พอเริ่มสนิทมากขึ้น เราก็เริ่มอึดอัด เพราะเราคิดว่านิสัยเราเข้ากับเค้าได้แต่คงเข้ากับที่บ้านเค้าไม่ได้
เราเปนคนพูดน้อย ชอบอยู่เงียบๆ เวลาทะเลาะก็จะไม่พูดหยาบ ไม่โวยวาย ใช้เหตุผลแต่ถ้ายังไม่เข้าใจกันเราก็จะเงียบ แต่บ้านเค้าชอบเสียงดัง ขนาดไม่ทะเลาะกันยังเสียงดังเลย เราเปนคนที่หวงของ ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับเรื่องส่วนตัว แต่ครอบครัวเค้าจะไม่ค่อยมีคำว่าส่วนตัวซักเท่าไหร่ เราไม่ชอบให้บ้านรก ไม่ชอบฝุ่น ไม่ชอบสกปรก แต่บ้านเค้าไม่ค่อยจะจัดของให้เป็นที่เป็นทาง ถึงจะไม่สกปรกมากก็เถอะ เพราะเวลาแฟนเรากลับไป เค้าก็จะคอยกวาดถูอยู่ประจำ เราก็พยายามคิดในแง่ดี พยามยามปรับตัว และถ้าเราคบกันถึงขั้นแต่งงาน เราคงจะแยกมาอยู่กันสองคน มันคงสบายใจกว่า แต่ตอนนี้ดันมีเรื่องที่เรารับไม่ได้เพิ่มขึ้นมาอีกและมันทำให้เราเครียดเลย
 ครอบครัวแฟนฐานะปานกลาง ไม่ได้มีเงินเก็บอะไรมากมาย แต่คนในครอบครัวเนี่ยติดหรูเกินตัวอ่ะ ค่อนข้างฟุ่มเฟือย คือเราไม่ใช่ขี้งกหรอกนะ แต่เราคิดว่าควรมีเงินเก็บเยอะๆไว้ใช้เมื่อจำเป็น แต่นี่มาขอเงินแฟนเราใช้ทุกเดือน แล้วใช้แบบโคดเว่อร์อ่ะ ค่าสปาหมา ค่าเสื้อผ้า ค่าโทรศัพท์ ค่าสังสรรค์กับค่าเสริมสวย เพ้นท์เล็บมือ เท้าทุกสัปดาห์ กินข้าวนอกบ้านทุกวันและอีกเยอะแยะมากมาย (นี่แค่ที่เรารู้นะ ไหนจะรายจ่ายที่เราไม่รู้อีก
) ซึ่งแฟนเราก็เพิ่งได้งาน เงินเดือนไม่สูงเพราะเพิ่งเรียนจบ เราก็ว่าอะไรไม่ได้เพราะเปนครอบครัวเค้า แต่บางครั้งมันเกินไป แฟนเราก็ขัดไม่ได้เลยตัดปัญหาเอาเงินมาไว้ที่เรา ก็ยังมาขอคืนที่เราอีก บางครั้งเราต้องให้แฟนโกหกว่าไม่มี ก็ยังไม่เชื่อ เอากระเป๋าตังค์กับบัตรไปเช็คให้ได้ เจอแบบนี้เรารับไม่ได้เลย เราไม่อยากเลิกกับแฟนแต่เรารับนิสัยคนในครอบครัวเค้าไม่ได้
เรารู้สึกไม่ดีเลยที่เอาเรื่องนี้มาเล่า เราคิดอยู่หลายวัน แต่เราอึดอัดและไม่รู้จะปรึกษาใคร เราควรทำยังไงดี? เลิกกับแฟนดีมั้ย? ถ้าเลิก .. จะบอกเหตุผลเค้าว่าไงไม่ให้น่าเกลียด ? เห็นใจเราหน่อยนะ 


yn-inzomnia

yn-inzomnia

FULL PROFILE