รีวิวเล็กๆ รองพื้น 9 ยี่ห้อ

34 14
สวัสดีค่ะ
กลับมาอีกที หลังจากกระทู้ก่อนที่เคยลงไว้ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=184411

วันนี้ขุดเอารองพื้นในกรุอีก 9 ยี่ห้อ มาดู  ทั้งหมดที่ซื้อมาจากความอยากลองทั้งนั้นเลย มันดีจริงอย่างที่อ่านรีวิวป้ะ สภาพผิวจขกท. ผิวผสม มีสิวเสี้ยนประปราย มีรอยดำเล็กน้อย
มาดูกันดีกว่า



ซ้ายไปขวาเลย  เหมือนเดิมนะ ไม่เทสสีล่ะ อันนี้แต่ละคนไม่เหมือนกัน รีวิวที่เนื้อสัมผัสกับคุณสมบัติอื่นกันดีกว่า

1. Armani Lumisous silk  เบอร์ 5    สำหรับรองพื้นตัวนี้ อยู่ในระดับ medium coverage ซึ่งอยากบอกว่า เนื้อสัมผัสมัน silk สมชื่อจริงๆ  นุ่ม เนียน ให้ความรู้สึกสมูธแนบผิว สำหรับคนผิวดีๆ เริ่ดค่ะ สำหรับผิวสิวๆเสี้ยนๆอย่างเรา ปกปิดได้แบบกลางๆ ไม่น่าเกลียด ฝ้าจุดด่างดำปิดได้ไม่ยากเย็น  อย่างที่บอกว่ามัน silk นอกจากสัมผัสแล้ว ยังให้ลุคแบบ silk ไม่แมท ไม่โกลว์  ลงซ้ำได้ เหงื่อออกไม่คราบ ให้ความรู้สึกเบาสบายหน้า ดีสมคำร่ำลือ กับราคาที่เราได้มา 1500 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพง แต่หาซื้อยากมาก    ให้คะแนนอยู่ที่ 10/10

2. Make Up Forecer HD สีอะไรจำไม่ได้  น่าจะโทนชมพู  รองพื้นระดับ medium to full coverage อีกตัวที่น่าสนใจมากก  สนนราคาเคาเตอร์ที่ 2,200 บาท แต่สิ่งที่ได้รับ ประทับใจ เนื้อสัมผัสเหมือนกึ่งซิลิโคนนิดๆ เวลาลงกับผิว มีความหนืดเล็กน้อย ฉาบแนบผิวได้เนียนปกปิด ลงแล้วให้ผิวสวย เรียบกว่าอาร์มานี่ ลงซ้ำได้ไม่คราบเช่นกัน ให้ลุคไม่แมท เวลาเหงื่อออกจะโกลว์เล็กน้อยพองามๆ ซับด้วยทิชชู่แล้วเด้งอย่างเดิม หลังจากใช้แล้ว ให้ความรู้สึกที่ไม่หนา แต่มากกว่าอาร์มานี่นิดนึง รองพื้นตัวนี้ Recommend เป็นรองพื้นที่ดีมากอีกตัวที่น่าลงทุน ให้คะแนน 10/10 เช่นกัน

3. Nars Sheer Glow สี Fiji   เป็นรองพื้นที่เราอ่านรีวิวเยอะก่อนได้มา และคาดหวังกับมันสูง แต่สิ่งที่ได้มันไม่คุ้มกับราคา 1,700 บาท สักเท่าไร   รองพื้นรุ่นนี้ เป็น  sheer glow ดังนั้น จึงมีกลิตเตอร์ผสมเล็กน้อยพอให้หน้าวาวๆ ผลที่ได้สำหรับผิวสิวๆเสี้ยนๆ มีรอยฝ้าบ้างอย่างเรา มันบาง เหลว ใสไปนิด ไม่ถึงครึ่งวัน มันโกลว์จริงๆ -- มัน วาว แถมเน้นสิวเสี้ยนให้ลอยเด่นขึ้นมาได้ แบบไม่น่าเชื่อ ใครผิวดีอยู่แล้ว โอนะคะตัวนี้ แต่สำหรับเรา ไม่ผ่านค่ะ ใช้ได้ในวันหน้าดีๆ อยากเป๊ะต้องโปะแป้งผสมรองพื้นเพิ่ม  เป็นรองพื้นที่ถ้าใครทาถูทาถู แล้วจะน่าเกลียด วิธีลงรองพื้นตัวนี้ ต้องใช้นิ้ว หรือฟองน้ำแด๊ปๆแตะๆลงไป ใครชอบหน้าแน่น ผ่านตัวนี้ไปเลย รีวิวไหนว่า ใช้ตัวนี้แล้วเหมือนผิวดีแต่กำเนิด เราจะยกนิ้วโป้งให้ เว่อร์ซะ!!  ให้คะแนนแบบปราณี ที่ 7/10 พอ

4. Shu Uemura -- Face architech สี 736   รองพื้นชูรุ่นนี้ เนื้อคล้ายซิลิโคนเหมือน MUF HD แต่หนืดกว่า จัดอยู่ในกลุ่ม medium to full coverage แถมเหลืองงงงงซะ เบอร์ขาวแล้วยังเหลือง ใครชอบเหลืองๆจัดไป สำหรับเรา พอเหอะ ดีอย่างเดียว เนื้อสัมผัสที่มันลื่น ฉาบเรียบเนียน ลงซ้ำได้ แต่อาจคราบขึ้น แถมยิ่งซ้ำความเหลืองยิ่งปรากฎ ส่องกระจกไป หน้าเหลืองมากกก  ดังนั้นหากจะบอกชูรุ่นนี้ ลงซ้ำได้ เป็น Full coverage เราว่าไม่เหมาะ ลงบางๆพอสวย น่าจะเวิร์คกว่า เนื้อรองพื้นไม่เน้นรูขุมขน ให้ลุคไม่แมทมาก เวลาเหงื่อออกให้ลุควาวธรรมชาติกำลังสวย ให้คะแนนที่ 8/10 (หักที่ลงซ้ำเหงื่อออกขึ้นคราบกับความเหลืองซะเหลือเกิน)

5. Kma UV shiled Foundation  รองพื้นตัวนี้ อยากบอกว่าสู้ตัวเก่าที่เป็นหลอดยาวไม่ได้อ่ะ เราว่าตัวเก่า เนื้อสัมผัสสูสี MUF ได้เลย หนืดฉาบเรียบเนียนกำลังดี แต่สำหรับตัวใหม่นี้  ไม่เข้าใจว่าสูตรเดิมป่าว แต่มันเหลว ใส มาก ไม่ชอบอ่ะ แต่ถ้าใครชอบลุคใสๆ ก็น่าจะโอนะ มาตรฐานจขกท.ชอบหน้าเป๊ะแบบไม่พอก ยิ่งกลบสิวผดสิวเสี้ยนได้ ถือว่าผ่าน จขกท.เอาไว้ใช้วันหยุด ที่อยากได้ลุคแค่แป้งผสมรองพื้น ตัวนี้ได้เลย ให้ซื้ออีกคงไม่เอา แม้จะสี่ร้อยก็เหอะ ให้คะแนนที่ 6/10 พอ

6. Loreal True March สี Vanilla Ivory  อันนี้ซื้อมาอันสุดท้าย ได้มาในราคาสามร้อยกว่าบาท เป็นรองพื้น medium coverage ที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก เหงื่อออกไม่คราบ ให้ลุคโกลว์กำลังสวย แต่จะให้เป๊ะ รองพื้นตัวนี้ ยังไม่ได้ ให้คะแนนความพอใจเลยที่ 8/10

สำหรับ loreal true match อยากเอามาเทียบกับตัวนี้อ่ะ



อีกละ คือไม่ได้เจตนาจะตีเคาเตอร์แบรนด์นะ บางคนเอานาร์สเทียบกับ rev. photo ready อันนั้นเราไม่เคยใช้อ่ะ แต่เราว่า เนื้อสัมผัสสองตัวนี้ใกล้กันมาก ลอรีอัลเหลวกว่า นิดเดียวเท่านั้น  เวลาเกลี่ยบนหน้า ลอรีอัลจะเกลี่ยด้วยนิ้วมือง่ายและสวยกว่า


  ตัวบน Nars sheer glow อันล่าง loreal true march
ไม่รู้สิ ความเห็นส่วนตัวนะ ไม่รู้จะซื้อ 1700 ทำไม ในเมื่อ 400 ก็ทำได้ สิวเสี้ยนก็ไม่โดดเด้ง เพราะของถูกไม่มี กลิตเตอร์ผสม

ไปดู cream foundation บ้างดีกว่านะ


 
 อย่าว่าจขกท.นะ ชอบเอาของถูกแพงมาเทียบกัน  บอกแล้วว่าราคาไม่เกี่ยว

แต่สำหรับคู่นี้ ลอร่า ได้ไปเต็มๆ กับรองพื้นครีม full coverage ที่ทาแล้วให้ผิวสวยย ไม่คราบ ไม่เยิ้ม แม้จะเจออากาศร้อน ส่วน REV. whip ตัวนี้ จขกท.ใช้ได้แค่หน้าหนาวนะ ผิวจะสวยเนียนเด้งแบบฉ่ำเล็กๆไปทั้งวัน แต่ถ้าช่วงหน้าร้อนละก็ ทั้งคราบทั้งละลาย เรียกว่าเกาติดเล็บออกมาเป็นครีมเลยทีเดียว
LM เป็นอีกตัวที่เราชอบหยิบมาใช้เวลาต้องการหน้าเป๊ะแน่นในช่วงสิวบุก  ออกดูผิวๆฉ่ำนิ้ดดๆ  แต่ให้ลุคที่ไม่แมท  เหมือน rev. colorstay หรือ estee ขวดแก้ว 
วิธีทาสำหรับ rev.วิป เราใช้ฟองน้ำค่ะ ส่วน LM ใช้มือเกลี่ย เพราะเนื้อหนักข้นมาก หากใช้ฟ้องน้ำที่ไม่แน่นพอ ฟองน้ำคงกระจุยเป็นผงเวลาปาด
 

มาที่ cream foundation ตัวสุดท้าย ที่อยากบอกว่า ผิดหวังอย่างแรง


 
ตอนไปลองที่เคาเตอร์ เนื้อมันช่างนุ่มลื่น เย็นเหมือนน้ำ เพราะมันสูตรน้ำ นึกว่าครีมมันจะปกปิดแบบฉ่ำๆ คือมันก็ปกปิดอ่ะนะ แต่ไม่มากเลย ใสๆสไตล์แบรนด์ญี่ปุ่น ที่สำคัญมันไม่เหมาะกับหน้าร้อน ไม่ถึงครึ่งวันในห้องแอร์มันก็ฉ่ำจนไม่เหลือการปกปิด ฉ่ำจนกลายเป็นมัน เป็นอีกตัวที่เก็บไว้ใช้หน้าหนาวละกัน

จบแล้วค่ะ สำหรับรองพื้นที่เรามี เน้นบรรยายซะส่วนใหญ่ขอบคุณที่อ่านจนจบ ไม่เน้นเทียบสีนะ เพราะคิดว่าแต่ละคนก็มีผิวที่ต่างกัน น่าจะเป็นประโยชน์บ้างสำหรับคนที่มองหารองพื้นยี่ห้อเดียวกับที่เรามีอยู่

คอนเซปเดิมของจขกท.ว่าของแพงไม่ได้ดีเสมอไป แฮปปี้กับการเลือกใช้นะคะ
บายค่ะ

 


summer sunshine

summer sunshine

FULL PROFILE