จะทำอย่างไรให้ตัวเองดูดีขึ้นคะ

0 10
เลิกกับแฟนที่มาได้เกือบปีแล้วค่ะ ด้วยเหตุผลที่เค้าพูดมาตรงๆ ว่า เราไม่พัฒนาตัวเอง... ผู้หญิงที่เค้าคบด้วยตอนนี้เท่าที่สังเกต เค้าใช้ของมียี่ห้อ มีรถขับ บ้านมีตังค์ แต่งหน้าสวยๆ. ทำงานที่เดียวกันค่ะ ยังเจอกันทุกวัน เห็นพวกเค้าทุกวัน รู้สึกว่าเราด้อยมากเลย ทุกครั้งเราต้องเดินหลบอ่ะค่ะ

..ตอนจะเลิกก็ถามว่าชั้นไม่ดีตรงไหน ด้วยความที่คบกันมานาน (8 ปี) เค้าก็บอกตรงๆ ค่ะ ว่า 
ไม่ชอบที่เราใส่เสื้อตัวละ 159 , ไม่ชอบที่ใส่รองเท้าแตะกับกางเกงยีนส์, ไม่ชอบให้ใส่เสื้อยืด, ทำไมไม่หัดซื้อกระเป๋ามียี่ห้อมาใช้บ้าง, ไม่ลองทำผมทรงนี้ดูล่ะ , ไม่รู้จักแต่งหน้าบ้าง อายุก็เยอะแล้ว บลาๆ 

สุดท้ายก็ถามไปอีกว่า เพราะชั้นไม่มีรถใช่ไหม เค้าก็ไม่ตอบ บอกแค่เพียงว่า อะไรๆก็ดี ทำไม่ทำตัวให้สมกับวัยบ้าง คือตอนนี้ อายุ 29 แล้วค่ะ T^T 

ผ่านไปจะเกือบปีแล้ว ยังคิดๆๆอยู่ทุกวัน คิดและทำเท่าที่ทำได้ ที่ว่าให้ตัวเองดูดี คือ ตอนนี้ก็ไปลงเรียนภาษาอังกฤษ ซื้อรถขับแล้วค่ะ(เงินเก็บที่จะเอาไปแต่งงานเนี่ยแหล่ะ) เริ่มต้นใช้กระเป๋ามียี่ห้อ ซื้อรองเท้าในห้าง ซื้อเสื้อตามเซ็ลทรัล โรบินสัน (แต่มีความรู้สึกว่าแก่..ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นเสื้อในห้าง) เริ่มแต่งหน้าให้จัดขึ้น (แต่ก่อนใช้แค่มาสคาร่ากับอายไลเนอร์) เข้าฟิตเน็ตออกกำลังกาย และกำลังหางานใหม่ที่เงินเดือนเยอะกว่า ตำแหน่งดูดีกว่า (ตอนนี้เงินเดือนรวมโอที แค่ 2 หมื่นกว่าๆ แต่แฟนใหม่เค้าเงินเดือนเยอะว่าทั้งที่อายุเท่ากัน)... ซื้ออะไรใหม่ๆ แพง ๆก็ up ลง FB (เหมือนคนขี้อวดเลย แต่แค่อยากให้เค้าเห็น ว่าเราก็รู้จักใช้ของดีๆ ได้นะ) ตอนนี้รู้สึกเหนื่อย และไม่ชอบตัวเองเลย

เพื่อนๆที่อายุ เกิน 29 แล้ว มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกันบ้างแล้วคะ ใช้ของแบบไหน ดูแลตัวเองยังไงให้ สวยๆ ต้องแต่งตัวยังไงให้ดูดี ๆ แบบเห็นความเปลี่ยนแปลง แล้วเพื่อนๆ แต่งงานกันอายุเท่าไหร่คะ แก่แล้วกลัวหาแฟนยากค่ะ เพราะคบคนนี้คนเดียวมาตลอด ตั้งแต่สมัยเรียน รู้สึกเคว้งมาก


 


lucky-51

lucky-51

FULL PROFILE