Review การทำ mini-Thermage ยกกระชับใบหน้า ปรับหน้า V-Shape ไม่เจ็บแค่จี๊ดจี๊ด

1 0

              ตอนนี้เราอายุ35 ก่าๆแล้วค่ะ เมื่อ3ปีที่แล้วเครื่องThermage เข้ามาใหม่ๆเราสนใจมากเพราะเป็นสุดยอดเทคโนโลยีในยุคนี้ อยากจะทำอยู่เหมือนกันแต่พอรู้ราคาประมาณ8หมื่นเลย STOP!!!!"ไว้เลยจ้า รออีก3-4ปีให้ราคาลงก่อน

ขนาดเราเป็นผู้แทนขายยาบริษัทใหญ่เหมือนกันยังไม่มีปัญญาเลย เราเคยไปทำmini-Thermageมาทีนึงแล้ว3ปีที่แล้ว คลินิกใหญ่อยู่แถวสยาม(ใกล้ธ.กรุงเทพ)ราคา5ครั้ง50,000 บาท เราบอกทดลองทำ2ครั้งก่อนได้มั้ยคะ เค้าบอกว่าเครื่องนี้ต้องทำต่อเนื่อง5ครั้งจึงจะเห็นผลสูงสุด เรางบน้อยขอทำแค่2ครั้ง ตกครั้งละ10,000บาท ก็OK สมัยก่อนมีแค่ร้านเดียวที่มี.........พอทำเสร็จก็แอบหันไปกะดูว่าชื่อเครื่องอะไรไว้ไปหาทำที่อื่นที่ถูกกว่านี้ ปรากฎว่าไม่มียี่ห้อแปะอยู่เลย เป็นเครื่องสีขาวโล้นๆ ถามพนักงานคนที่ทำให้เราก็ไม่บอก เราคิดในใจเครื่องจีนแดงแน่แน่เลย?????ผลการรักษาก็พอใจนะคะ หน้าดีขึ้น ก็เลยติดใจอยู่เหมือนกันแต่ไม่ทำที่นี้ล่ะ ไม่รู้เครื่องอะไร
..............ผ่านไป3ปีกลับมาเช็คราคา Thermageอีกรอบ ว่าถูดลงหรือยัง  ตอนนี้หาได้โปรถูกสุดก็45,000 บาท(ก็ยังแพงอยู่สำหรับเราอ่ะ) และได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากjebanที่มีคนลงไว้ ด้วยว่าเหมาะสำหรับคนที่อายุเลข4+และเวลาทำเจ็บมากๆเหมือนโดบเตารีดนาบหน้า (กรี๊ดสิคะ) บางคนต้องฉีดยาชาทั่วหน้าก่อนทำ เราเป็นคนไม่ชอบความทรมาน เลยไม่เอาดีก่า
...........ด้วยความอยากทำหน้ามาก หน้าย้วยมากแล้ว ในที่สุดก็ไปเจอการทำmini-Thermage อีกที่นึงอยู่แถวมีนบุรี คลินิกใหญ่เหมือนกัน ชื่อ Leplusclinic  สอบถามแล้วได้ความว่าต้องทำ5ครั้งเหมือนเดิมเลย คราวนี้ทราบชื่อเครื่องAntilax ราคาลดสุดแล้ว 17,500บาท OMG!!!! งั้นก็ตกครั้งละ3,500 เองสิ จากนั้น เช็คราคาที่อื่นบ้าง แต่ที่นี้ถูกสุดล่ะ +ศึกษาเพิ่มเติมอีกนิดหน่อย เครื่องนี้ยกกระชับได้ดีนะ ในjebanก็เคยมีreviewเครื่องนี้ไว้ด้วย จึงรีบไปปรึกษาคุณหมอที่นั้นโดยด่วนว่า............หนังหน้าหย่อน ใช้เครื่องนี้ดีมั้ยคะ
..............คุณหมอก็อธิบายมาละเอียดเชียวว่า ปัญญานี้เป็นผิวหย่อนคล้อยปกติตามวัย แล้วแก้มเราไม่ใช่ไขมัน ทำเครื่องนี้ใช้ได้ดีคับ เครื่องชื่อ Antilax กลไกเหมือน Thermage เป็นการใช้คลื่นวิทยุ หรือที่เรียกสั้นๆว่า RF ทำให้เกิดความร้อนต่อชั้นหนังแท้ กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน มีคอลลาเจน หน้าจึงยกกระชับได้ เทอร์มาจเป็นหัวmonopolar จึงเจ็บมากและผลก็อยู่ได้นาน1.5ปี ส่วนAntilaxเป็นได้ทั้งmonoและBipolar ถ้าBi ก็จะไม่ค่อยเจ็บแต่ประสิทธิภาพก็ลดลงนิดหน่อย คือ ทำครบ5ครั้งเท่ากับ75%ของเทอร์มาจ และอยู่ได้1ปี
............ซึ่งนี้แหละ คือคำตอยของสาวเลข3++ อย่างเรา ที่ไม่ต้องการความเจ็บแต่อยากสวยนาน และในงบประมาณที่รับได้ ชอบตรงที่คุณหมอจริงใจถามอะไรก็ตอบหมดไม่มีกักและคุณหมอที่ให้คำปรึกษาก็จบแพทย์ผิวหนังจากรามาด้วย เราเลยเชื่อหมดเลย งั้น........จ่ายแพงกว่าทำไม ทำเลยค่ะ.............ตอนทำจะรู้สึกร้อนวาบๆ จี๊ดลึกๆ แต่อยู่ในระดับที่รับได้นะคะ ของเราทำแค่level3เอง คุณหมอบอกว่าถ้าทนได้ดีlevelสูงผลก็จะดีมากๆ บางคนlevel6เลย เราได้แค่นี้อ่ะ ทำเสร็จก็ผิวจะอุ่นนิดๆ กลับบ้านใช้ชีวิตได้ตามปกติไม่แดง  ควรทำซ้ำทุก3สัปดาห์ โดยเริ่มเห็นผลหลังจากทำประมาณ2เดือนเป็นต้นไป



ผลการรักษาผ่านไป3 เดือนทำไป3ครั้ง ยังเหลืออีก2ครั้ง หน้าเราเล็กลง หน้าเรียวขึ้นเข้ารูปขึ้น ยกกระชับทั้งหน้า ถึงคลินิกจะไกลไปหน่อยแต่ก็คุ้มค่าค่ะ  ที่สำคัญคือ การเลือกคลินิกและแพทย์เฉพาะทางผิวหนังดีกว่า เพราะเค้าจะวิเคราะห์ปัญญาและอธิบายให้เราเข้าใจกว่าคลินิกผิวหนังทั่วๆไป ซึ่งส่วนใหญ่จบแพทย์ธรรมดาไม่ได้จบเฉพาะทางมาค่ะ
 


แพม

แพม

FULL PROFILE