กันแดดน่ารักๆ สำหรับคนนิยมของถูก :3

9 4
สวัสดีครับวันนี้จะมารีวิว กันแดดราคาไม่แพงเท่าที่เคยใช้มาในอดีตและปัจุบันให้ดูกัน  จขกท. เป็นคนผิวมัน เหงื่อออกง่าย ส่วนใหญ่กันแดดจะเน้นกันน้ำเป็นหลักและอันที่ช้แล้วดีจริงๆมาให้ชม  มาเริ่มกันเลยดีกว่าาาาาา =w=




Biore UV Perfect Face Milk SPF 50+ PA+++
ราคา: 225 (ร้านแถวบ้าน)
กันแดดตัวนี้เป็นตัวแรกที่ลองใช้ ตอนม.5 เป็นกันแดดที่น้องแอล(แอลกอฮอล)แรงมากกกกก เนื้อเป็นน้ำนมแห้งเร็ว ทาแล้วผ่องๆ กันน้ำได้ดีนะ จัดว่าเด็ด  ตอนที่ใช้แรกๆแบบดีเวอร์ หน้าแห้งเนียนเหมือนทาแป้งใช้แล้วไม่ลอย หน้าใสทั้งวัน แต่.......เมื่อใช้ได้ซักพักจะเกิดอาการ หน้ากรอบลอก =[]=! แบบตรงกรอบหน้ากับหน้าผากนี่แห้งมาก ดลยได้ผลสรุปคือ "ต้องให้ความชุ่มชื้นผิวก่อนจะทากันแดดตัวนี้" 
สรุป: กันแดดได้ดี ไม่ดำขึ้น คุมมันได้ค่อนข้างดี หน้าแห้งไม่มันแต่ต้องบำรุงผิวดีๆ ในช่วงที่ใช้






ฺBiore UV Bright Face Milk SPF 50+ PA+++
ราคา:225 (แถวบ้านเช่นเคย)
 เป็นกันแดดที่ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อมาแต่เพราะฝากเพื่อนซื้อ แต่มันซื้อผิดเลยได้ตัวนี้แทน -0- ตัวนี้เป็นน้ำนมสีออกชมพู แห้งไวและไม่มัน(แต่จะสู้ขวดขาวไม่ได้) กันน้ำได้ดีเช่นกัน แต่ตัวนี้น้องแอลจะน้อยกว่าขวดขาวเลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความกรุบกรอบบนหน้า กันแดดตัวนี้เห็นสีแล้วแบบ วอกแน่ 55+ ชมพูขนาดนี้ แต่ผิดคาดมันไม่วอกเลยยย แถมสีเข้ากับหน้าและออกอมชมพู (เพื่อนบอกว่าผิวจขกท.เป็นอันเดอร์โทนชมพู(จริงดิ--?)) 
สรุป: กันแดดได้ดี ทาแล้วหน้าผ่องกว่าตัวขาว กันน้ำได้ดีเช่นกัน



Biore Perfect Milk SPF 50+ PA+++
ราคา: 225 (แถวบ้านอีกตามเคย)
 กันแดดตัวนี้ต่างจากสองตัวบนอย่างไร>>เท่าที่ฟังจากคนอื่นมา ตัวนี้กันน้ำได้ดีกว่าสองตัวบน คือตัวนี้จะหมาะกับกิจกรรมที่สมบุกสมบันอย่างเข้าค่ายทำฝายกั้นน้ำหรือกิจกรรมเหงื่อออกระนาวอย่างเดินพาเหรดกีฬาสี เนื้อน้ำนมเช่นกัน แต่.....แห้งช้ากว่าสองตัวบน ตัวนี้จะไม่แห้งเท่า ทาแล้วไม่ผ่องออกแนวเนื้อใสๆ แต่กลิ่นน้องแอลแรงเช่นกัน
สรุป: ใช้ในกิจกรรมกลางแจ้งที่ทำให้เหงือออกรุนแรงได้ดีจริงๆ ตัวนี้เอาอยู่ ไม่ดำ





Provamed Sun Face 
ราคา: 100 กลางๆ  :3
 ใช้เพราะเนื่องจากอยากพักหน้าจากน้องแอล เลยลองมาใช้และมันกันน้ำด้วย ตัวนี้เมื่อก่อนจะมี3สี (ขาว, เบจ, ชมพู) ปัจุบันนี้มี2สี จขกท. ใช้มาแล้วสองสี กันแดดตัวนี้เป็นเนื้อมูสนุ่มๆ ชุ่มชื้น คนหน้ามันบางคนจะไม่ชอบ เกลี่ยง่าย เรียบเนียน กันน้ำได้เจ๋งอยู๋(ขัดกับเนื้อมูสมาก) ตัวนี้สำหรับสีขาว ทาแล้วสว่างจริงแต่ไม่ค่อยทนเท่าไหร่ต้องทาแป้งทับ สีเบจตัวนี้สีออกเรียบเนียนกว่าตัวขาว ผ่องมานิดนึง น่าจะเหมาะกับผิวสองสีและการทาบีบีมากกว่า
สรุป: กันแดดได้ดี(ผ่านการเดินเข้าออกที่ม.บูรพาและธรรมศาสตร์มาแล้ว) โดนแดดแล้วไม่ดำ ในความคิดนะ กันแดดตัวนี้เจ๋งที่สุด ถ้าไม่ติดว่าไม่ทำให้หน้าแห้งเหมือนสองตัวบน





Banana Boat Face SPF 50 PA+++
ราคา:200 ปลายๆ (ซื้อตอนลดราคา)
 ซื้อเพราะลดราคาจริงๆ :3 กลิ่นแบบ Banana boat ทาแล้วรู้สึกผ่าวๆที่หน้าแปลกๆ แต่ก็ไม่แพ้ กันแดดได้ดีตามแบบ banana boat แต่ตัวนี้ไม่ผ่อง ไม่แห้งเหมาะกับการทำอะไรสมบุกสมบันเช่นกัน
สรุป: กันแดดได้ดีตามยี่ห้อนี้ เหมาะกับการลุยทะเลและทำกิจกรรมกลางแจ้งเหมือนบิโอเรขวดฟ้า



Sunplay SPF 130 PA+++
ราคา: 200ปลายๆ (ซื้อตอนลดราคาเช่นกัน)
 ตอนแรกคิดว่าตัวนี้จะเหมือนBiore เอาเข้าจริงๆแอลกอฮอลน้อยกว่าจริงแต่ แห้งช้ากว่าซึมช้า ทาไม่ดีเป็นคราบแน่ ทาแล้วค่อนข้างผ่อง กันแดดแรงๆได้อยู่ แต่ความรู้สึกว่ามันยังสู้ Biore ไม่ค่อยได้ยังไงไม่รู้ แต่ตัวนี้ทาแป้งทับแล้วเจ๋งจริง -3-
สรุป: สำหรับจขกท. กันแดดตัวนี้ไม่ค่อยเหมาะกับ จขกท. เท่าไหร่แต่สำหรับคนอื่นอาจจะดีก็ได้




Biore UV Aqua Rich Watery Jelly SPF 30 PA+++
ราคา: 235 (แถวบ้านอีกเคย) :3
   เป็นเนื้อเจลสีขาว หอมกลิ่นส้มๆมะนาวๆ ตอนแรกผิดหวังมาก ทาตัวนี้ตอนไปเกาะ (ทาSPF30 ไปเกาะ --?) แบบโอยยย ซึมเร็วจริงแต่เหงื่อออกที ไหลเอาไม่อยู่ ดำขึ้นจ้าาา แต่ความดียังมีอยู่หลังจากนั้น พอกลับจากเกาะแล้วฟื้นฟูผิวได้แล้ว เอาวะลองใช้อีกครั้งจะเป็นไร ทาทั้งหน้า ขาและแขนแล้วไปเดินเที่ยวห้างกับตลาดเล็กน้อย ผลคือไม่ดำเลยยยยยจริงๆ
สรุป: น้องแอลมาแรงเช่นกัน ซึมง่าย กันแดดได้ดีแต่ไม่กันน้ำ เพราะมันไม่ได้บอกว่ากันน้ำเช่นกัน เหมาะกับคนที่เหงื่อออกน้อย และกิจกรรมที่เหงื่อไม่ออกมากหรือออกน้อย




ZA True White Power Block UV SPF 40 PA+++
ราคา
: 200ปลายๆ (ตอนลดราคาเช่นกัน)
  เนื้อแห้ง หนืดและเกลี่ยยาก ทาเสร็จและแบบเดินมาทีเห็นหน้าก่อนตัวอีก ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะกลืนไปกับผิว ทาแล้วแห้งจริงๆ ผิวมันช้าด้วย กันแดดได้ดีกันน้ำได้ แต่รู้สึกว่า BioreกับProvamed กันแดดได้ดีกว่า เอ้อออ ตัวนี้ล้างไม่ดีอุดตันนะเออ(ล้างออกยากจริงๆ) =w=
สรุป: เหมาะกับคนผิวมันจริงๆ กันแดดได้ในระดับดี กันน้ำก็ได้



KA UV Perfect Sunblock SPF 70+ PA+++
ราคา
: 200ต้นๆ -w-
   เนื้อน้ำนมเช่นกัน กลิ่นส้มๆ ทาแล้วมันมากกกกก แทบเอาหน้าไปตากแดดแล้วตอกไข่ใส่ก็ได้เลยจริงๆ แต่...(อีกแล้ว) กันแดดแรงๆได้ดีจริง เหมาะกับกิจกรรมสมบุกสมบันเช่นพวกเที่ยวทะเล ปลูกป่า กีฬาสี เป็นต้น 
สรุป: เหมาะกับการลุยแดดแรงๆ กันน้ำได้จริง ปัจจุบัน จขกท. เอาไปใช้ทาแขน ขาและคอเรียบร้อย -3-


     จบแล้วววว สำหรับกันแดดที่เคยลองมา ถ้าเรียงตามความชอบจากมากไปน้อยก็จะได้
Provamed > Biore ขวดขาว > Biore ขวดชมพู > Biore ขวดฟ้า > ฺBanana Boat Face > Biore Jelly > KA SPF 70 > ZA > Sunplay


จบแล้วครับสำหรับการรีวิวกันแดดในครั้งนี้ หวังว่าพอจะเป็นตัวช่วย สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหากันแดดอยู่ 
สำหรับครั้งนี้พอแค่นี้ก่อน ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ ครั้งหน้าจะมารีวิวอีก ขอบคุณครับ Orz
 


Saitor_Kazama

Saitor_Kazama

My facebook: Saitor Kazama
IG: siitol2

FULL PROFILE