สวยได้ไม่ยาก...ตอน "My skincare"

17 3
สวัสดีคะ...เพื่อนๆทุกคน สวยได้ไม่ยากมารายงานตัวแล้วคะ
สวยได้ไม่ยากวันนี้มาตามคำขอ เพราะมีเพื่อนๆ น้องๆ ถามกันเข้ามาในแฟนเพจ ว่าอยากให้อ้อมทำรีวิวสกินแคร์ที่อ้อมใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน เพราะเพื่อนๆอยากทราบว่าอ้อมใช้ครีมอะไรอยู่บ้าง ขอกันเข้ามาหลายคนมาก อ้อมก็เลยรีบทำให้เลยค่ะ
           


            เรามาเริ่มที่หมวดที่ 1 ของเรากันก่อนเลย เป็นหมวดของสเปรย์น้ำแร่


อ้อมเป็นคนที่ติดสเปรย์น้ำแร่มาก เป็นอะไรที่ชอบมาก ขาดไม่ได้เลย เพราะผิวอ้อมเป็นผิวขาดความชุ่มชื่น สเปรย์น้ำแร่ เค้าสามารถมอบความชุ่มชื่นและคืนความสดชื่นให้กับอ้อมได้ อ้อมก็เลยใช้มาตลอด ปัจจุบันสเปรย์น้ำแร่ที่อ้อมใช้อยู่ที่2ตัวคะตั้วแรกนั้นก็คือ evian ตัวนี้อ้อมจะใช้พกติดในกระเป๋าตลอดเวลาเพราะเมื่อใดที่รู้สึกว่าผิวเราขาดความชุ่มชื่นระหว่างวันก็จะหยิบมาฉีดได้ตลอดและด้วยหัวสเปรย์ที่เล็กก็เลยไม่มีผลกระทบต่อเครื่องสำอางค์ที่เราได้ทาลงไปก่อนหน้านี้แต่ประการใด ตัวที่สองก็คือสเปรย์น้ำแร่ของกิฟฟารีน ตัวนี้อ้อมจะใช้หลังจากที่อ้อมทาครีมเสร็จเรียบร้อยก่อนแต่งหน้าอ้อมก็จะฉีดสเปรย์น้ำแร่ตัวนี้ เพื่อทำให้ผิวของเราสดใสมากยิ่งขึ้น
            หมวดที่ 2 เป็นหมวดของเซรั่ม


เซรั่มที่อ้อมใช้อยู่ประจำก็จะมี4ตัวนี้นะคะ  เรามาดูกันดีกว่าแต่ แต่ละตัวเค้ามีคุณลักษณะอย่างไรกันบ้าง
  • ฮาโตะมูกิ สกิน คอนดิชั่นเนอร์ (โลชั่นบำรุงผิวหน้า)ที่มีส่วนผสมของลูกเดือดเป็นของเดจาวู ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่น เป็นโลชั่นแบบน้ำที่ซึมสู่ผิวได้เร็ว ช่วยบำรุงผิวที่สูญเสียความชุ่มชื่น ตัวนี้บอกเลยว่าเป็นลูกรัก เพราะมันเป็นตัวที่สร้างสมดุลให้กับผิวของอ้อมได้ดี เพราะเค้าจะทำให้ผิวของเราไม่แห้งจนเกินไป ไม่มันจนเกินไป และสามารถนำมามาส์กหน้าได้ด้วย ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน เพราะซื้อ1 ได้ถึงสองเป็นโลชั่นและมาร์กหน้าได้ในเวลาเดียวกัน และที่สำคับมีปริมาณที่เยอะมาก
  • Dark Spot Corrector เป็นของ GARNIGR เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้า สูตรเข้มข้นที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำและยังช่วยปรับให้ผิวหน้าของเรากระจ่างใสขึ้น เพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีvitaminC ผสมอยู่ถึง5เปอร์เซ็นต์ ด้วยราคาเพียงสองร้อยกว่าบาท และที่สำคัญยังมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวของเราได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย
  • เซรั่มบำรุงผิวคล้ำเสีย จากการแต่งหน้า ของ NIVEA เป็นเซรั่มที่ใช้ดี ที่สำหรับราคาถูก หาซื้อง่าย เหมาะกับคนที่แต่งหน้าทุกวันแบบอ้อม เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่บำรุงผิวเนื่องจากมีการสะสมของสารเคมีที่อาจจะตกค้างจากเครื่องสำอางค์ที่เราใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ตัวนี้อ้อมใช้เป็นประจำทั้งเช้าและเย็น
  • ไมโคร เอซเซ็นซ์ สกิน แอคทิเวทติ้ง ทรีมเมนท์ โลชั่น ของ ESTEE LAUDER  ตัวนี้อ้อมได้มาเป็นแบบทดลอง ใช้แล้วรู้สึกชอบ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้ผิวของเราสดใสออกมาจากข้างในสู่ภายนอก ชุ่มชื่น อย่างเห็นได้ชัด สบายหน้า แต่ข้อเสียอยู่ที่ราคาแอบแพงไปนิด  โฮ ไม่นิดแระ แอบแพงเลยทีเดียวก็แล้วกัน 555+
 
 
หมวดที่ 3 ของอ้อม ขอเป็นกันแดดก็แล้วกันคะ

 
  • ครีมกันแดดที่อ้อมใช้อยู่เป็นอะไรที่รักมาก ใช้มาตลอด นั้นก็คือ ครีมกันแดดของ Biore UV aqua rich ตัวนี้เป็นเนื้อมูส ที่อ้อมชอบก็เพราะเค้าสามารถใช้แทนเมคอัพเบสได้ด้วย เพราะคุ้มค่าแก่การลงทุน จ่ายหนึ่งได้มาถึงสองเป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบส ได้ดีในเวลาเดียวกัน และที่สำคัญไม่ทำให้หน้าของเราวอกหรือลอยเลยหล่ะค่ะ
  • ครีมกันแดดตัวต่อมาเป็นครีมกันแดดที่อ้อมจะใช้พกติดตัวอยู่ในกระเป๋า นั้นก็คือ KIN e SYS เป็นแบบสเปรย์ ที่ชอบผลิตภัณฑ์ตัวนี้เพราะเค้าพิเศษตรงที่สามารถทาทับแมคอัพขอเราได้ เพราะบางทีเราแต่งหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ช่วงบ่ายๆต้องออกแดดอีกต้องการความมั่นใจว่าผิวหน้าของเราจะไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดดแน่นอน อ้อมก็จะฉีดสเปรย์ตัวนี้ เพื่อปกป้องผิวของอ้อมจากแสงแดด และที่สำคัญไม่ทำให้หน้ามันเพราะเค้าเป็นสูตร oil free ถูกใจมากค๊า
หมวดที่ 4 เป็นครีมและโทนเนอร์กันบ้าง

 
  • POND gold radiance ตัวนี้อ้อมจะใช้หลังจากที่ลงเซรั่มไปแล้ว อ้อมก็จะตามด้วยตัวนี้ ใช้ในตอนเช้านะคะ ตัวนี้ก็ทำให้ผิวพรรณผุดผ่องดีค่ะ เป็นเนื้อครีมสีขาว ทาง่าย ไม่ทำให้หน้ามันแต่อย่างใด
  • Johnson baby cream ตัวนี้เป็นครีมที่อ้อมใช้ทาบำรุงช่วงกลางคืน เพราะอ้อมให้ความสำคัญกับการมอบความชุ่มชื่นให้กับผิวพรรณของอ้อมเอง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ อ่อนโยน ราคาถูก ตื่นขึ้นมาผิวชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติจริงๆ
  • Neutrogena Toner ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อ้อมไม่ได้ใช้ในการควบคุมความมันแต่อย่างใด อ้อมใช้เพื่อเช็คคะ ว่าวันนั้นอ้อมทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดจริงๆ เมื่อล้างหน้าเสร็จก็จะใช้ตัวนี้ชุมกับสำลี เช็คหน้าดูว่าไม่มีอะไรติดกับสำลีมา เพื่อเราจะได้ทราบว่า หน้าของเราสะอาดจริงไม
 
หมวดที่ 5 เป็นของแถมแล้วกันนะคะ เป็นครีมบำรุงสำหรับผิวกายที่อ้อมใช้อยู่

 
  • Baby oil อ้อมใช้เป็นประจำในการดูแลความชุ่มชื่นให้กับผิวกาย อาบน้ำเสร็จไม่ต้องเช็คตัว อ้อมจะใช้ oil ทาลงไปให้ทั่วร่างกาย เค้าจะซึมสู่ผิวของเราได้ดี ไม่ทิ้งความเหนียวติดผิวเราเลย จะซึมเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวของเราเก็บน้ำได้ตลอดทั้งวัน
  • เมื่อทา oil เสร็จ ตอนกลางคืนอ้อมใช้DOVE essential nourishment body lotion ตัวนี้เป็นโลชั่นที่เก็บความชุมชื่นได้ยาวนานกว่า body lotionที่อ้อมเคยใช้อยู่
  • และ body lotion ที่อ้อมใช้ในช่วงตอนเช้า นั้นก็คือ NIVEA body UV whitening Serum ตัวนี้ผสมvitamin C ด้วยนะคะ ซึมสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวตัว มีSPF 25 PA ++ ช่วยทำให้ผิวที่แห้งเสียกลับมามีสุขภาพดีได้
  • ตัวสุดท้ายของเราในวันนี้  ในวันที่ผิวกายของอ้อม แห้งจนไม่ไหวแล้ว อ้อมก็จะใช้ NIVEA crème ตัวนี้ทาลงไปได้เลยค่ะ ตัวนี้อ้อมใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัวเลย จัดการกับปัญหาผิวแห้งได้อยู่มัดมากๆ
 
หวังว่าการทำรีวิวของอ้อมวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ
 สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ

 


si nee (สวยได้ไม่ยาก)

si nee (สวยได้ไม่ยาก)

สวยได้ไม่ยาก

FULL PROFILE