{REVIEW} สารพัดสรรพสิ่ง "ล้างหน้า" ของมนุษย์หน้าสิวผิวมัน part 1

21 16


ฮาโหลชาวจีบัน อัน อัน อัน
 
วันนี้อารมณ์ว่างมากค่ะ (ทั้งที่หล่อนควรจะมีอารมณ์ไปอ่านหนังสือ) เลยมารีวิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เคยใช้มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตัวเองเป็นคนชอบลองเรื่อยๆ ลองไปทั่ว แป๊บนึงก็เปลี่ยน (สาเหตุที่หน้านางแหกกระจุย) และตอนนี้ก็ยังหาสิ่งล้างหน้าที่ "สุด" สำหรับตัวเองยังไม่ได้เลย 
และรีวิวนี้ก็เป็นเพียง part 1 เท่านั้น ! ยังมีสิ่งล้างหน้าอีกมากมายที่นอนกองอยู่ในห้องน้ำรอวันหมดอายุ แฮ่ u.u เดี๋ยวคงได้เอามารีวิวเร็วๆนี้ 

สภาพหนังหน้า : ผิวมันมากกกกก เป็นสิวอุดตัน และสารพัดสิวตามวาระโอกาส รูขุมขนกว้างและลอยเด่นกว่าลูกตาเยอะ มีร่องรอยซากปรักหักพัง รอยแดง ดำอะไรมากมายก่ายกอง

เอาล่ะ let's go !

มาดูภาพหมู่กันก่อน สำหรับวันนี้หยิบมารีวิว 4 ชิ้นค่ะ





 
FIRST : Cetaphil Gentle Skin Cleanser



ลักษณะ : เนื้อเหลวๆ สีขาวขุ่นออกใสๆ (?) ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟอง
คาดว่าทุกคนคงคุ้นหน้าตากันกับสิ่งนี้เป็นอย่างดี มันคือเซตาฟิล เจลล้างหน้าที่แสนอ่อนโยน
และมันก็อ่อนโยนจริงๆ -.,- คือมันโอเคนะ ครั้งแรกที่ใช้ รู้สึกว่ามันยังมีพลังงานบางอย่างเคลือบอยู่บนหน้าอ่ะ เหมือนล้างออกไม่เกลี้ยง แต่ใช้ไปเรื่อยๆก็เริ่มชิน ส่วนใหญ่ใช้ตอนเช้า เพราะถ้าตอนเย็นคงทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ไม่หมด
ราคา: ซื้อจากร้านขายยาแถวมอ 200 นิดๆ
ผล: ใช้แล้วสิวไม่เพิ่มแต่ก็ไม่ลด หน้ามันเท่าเดิม แต่รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้อะไรวัด แต่สัมผัสได้ค่ะ ฮ่าาาาาา
คะแนน: 3.5/5 หักที่มีพลังงานบางอย่างมาเคลือบหน้าช้าน
ซื้อต่อมั้ย? : ยังไม่ซื้อค่ะ เจอตัวเทียบเท่าในราคาที่ถูกกว่า



SECOND : Perfect Whip foam


 
ลักษณะ :  โฟมสีขาว กลิ่นหอมอ่อนๆ ฟองหนา แน่น นุ่ม สมกับวิปโฟมม
ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันยี่ห้ออะไรกันแน่ บนหลอดอ่านออกแค่เท่าที่พิมพ์นั่นล่ะค่ะ  ฮ่าาา สิ่งนี้ซื้อมาเนื่องจากความงก เพราะตอนไปฮ่องกงนางลืมเอาโฟมล้างหน้าไป เลยไปเดินหาซื้อ เห็นบนหลอดมีคำว่า foam และมันหลอดใหญ่ และมันถูก!!! จัดสิคะรออะไร ไม่ได้คำนึงถึงส่วนผสมใดๆทั้งสิ้นนนน
ราคา: ประมาณ 3x เหรียญฮ่องกง ไม่แน่ใจเหมือนกัน
ผล: ชอบแต่ยังไม่ที่สุด ตัวนี้เป็นตัวที่เราใช้อยู่ทุกวัน อย่างแรกที่ชอบคือกลิ่นหอม อ่อนๆเบาๆ ฟินดี ส่วนฟองก็แน่น หนา นุ่ม ไม่เคยใช้กับตาข่ายตีฟอง แต่ก็รู้สึกว่าฟองมันหนานุ่มดีไม่มีปัญหา และอีกอย่าง ใช้ตัวนี้แล้วล้างหน้าได้สะอาดนะ สะอาดแต่ไม่ตึง กำลังพอเหมาะ เหมือนสิวจะแห้งๆลงด้วย หน้ามันน้อยลงจึ๋งนึง  แต่... แต่... แต่... เวลาล้างแถวๆจมูก ฟองโฟมที่หนานุ้มนุ่มมันชอบอุดรูจมูกเราอ่ะแก T^T
คะแนน: 4.5/5 หักที่ฟองอุดรูจมูกเรา (ไม่โทษตัวเองค่ะ โฟมผิด)
ซื้อต่อมั้ย? : รอมันหมดจริงๆจนไม่เหลือให้ควักค่อยคิดอีกที



THIRD : VITARA Facial Cleansing Foam Mousse



ลักษณะ : ในขวดเป็นน้ำเหลวๆใสๆ แต่พอกดปั๊มออกมาจะกลายเป็นมูส กลิ่นแปลกๆเหมือนยา 
ที่มาของเจ้าขวดนี้ คือมีช่วงนึงสิวผดบุกหน้าหนักมาก แต่ยังไงก็ไม่ไปหาหมอแน่นอน เลยไปร้านขายยา พี่เภสัชกรแนะนำตัวนี้มา และในเมื่อไม่มีหนทางใดแล้ว ก็เลยซื้อมาด้วยความหวังว่าสิ่งนี้จะกำจัดสิวผดออกไปจากหนังหน้าได้
ราคา : ประมาณ 350 บาท 
ผล : สิวผดหายจริง และหายไปพร้อมกับความชุ่มชื่นบนหน้าด้วย - - ช่วงแรกที่ใช้ก็ยังโอเค สิวค่อยๆยุบ ไอ้เราก็นึกว่าจะเจอสิ่งที่ตามหามานานแสนนาน พอใช้ได้ซักสามเดือน หน้าเริ่มหยาบกร้าน ขาดน้ำ แต่ก็ยังมันอยู่ ถึงจะทาครีมบำรุงก็เอาไม่อยู่อ่ะ สรุปคือ ลาขาดค่ะ ถึงมันจะช่วยลดสิวก็เถอะ
คะแนน 2/5 อย่างน้อยก็ช่วยลดสิวผดล่ะนะ
ซื้อต่อมั้ย? : สิ้นสุดกันทีไม่ว่าชาตินี้ชาติไหนน ฮ่าา


FOURTH : Neutrogena Liquid pure mild facial cleanser fragrance-free



ลักษณะ : เนื้อลิขวิด สีเหลืองใส กลิ่นแปลกๆ อธิบายไม่ถูก เหมือนกลิ่นไข่ มีฟองละเอียด
สบู่เหลวล้างหน้าสูตรไม่มีน้ำหอม ซื้อมาอย่างไม่ลังเลเพราะคำโปรยหลังหลอดนี่แหละ อ่อนละมุน ทำความสะอาดหมดจด ขจัดความมันส่วนเกิน ล้างออกง่าย ไม่ทิ้งสารตกค้าง บลาๆๆๆ
ราคา : 105 บาท
ผล : เนื้อสัมผัสเป็นอะไรที่ดีมาก มันจะเป็นฟองนุ่มๆ แต่ไม่แน่นเท่าไร แต่บอกเลยว่ากลิ่นแปลกมาก ใช้ครั้งแรกแทบอ้วก - -  ไม่ค่อยใช้ตัวนี้เดี่ยวๆ ส่วนใหญ่จะใช้หลังจากล้างหน้าด้วย perfect whip ไม่ให้หน้าตึงเกิน เพราะลำพังนางคงจะล้างสิ่งสกปรกไม่ออกแน่ ตัวนี้จะออกแนวให้หน้านุ่มนิ่ม อ่อนโยนคล้ายๆเซตาฟิล แต่ใช้แล้วก็ไม่ไปไหนมาไหน สิวไม่หาย หน้าไม่ได้มันน้อยลง แต่ทำให้หน้านุ่ม อิ่มน้ำ และผิวแข็งแรงขึ้นในอัตราส่วนหนึ่งส่วนสามสิบ
คะแนน : 3/5 หน้านุ่มขึ้นนะคะ
ซื้อต่อมั้ย? : ถ้าหมด ก็คงไม่แล้วล่ะ จะหาตัวอื่นต่อ



เย่ จบแล้ว part 1
ไว้เจอกันคราวหน้านะคะ จุ๊บบบบบบ ♥
 


Maymamie

Maymamie

FULL PROFILE