[ขอคำปรึกษา] ฝ่ายชายรวยกว่ามากๆ ปรับตัวยังไงดีค่ะ อึดอัดมาก

0 14
สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนะคะ
ก่อนจะเล่า ขออธิบายก่อนนะคะว่าไม่ได้เปึนคนมองคนที่ฐานะ หรืออะไร แต่อยากให้เข้าใจความรู้สึกที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของคนธรรมดาๆแบบเรานะคะ
เรื่องของเรื่องคือดูใจกับผู้ชายคนหนึ่งมาสักพักแล้วคะ เจอกันในชั้นเรียน (เขาอยู่วิศวะ ส่วนเราอยู่อีกคณะค่ะ) ก็ปิ๊งกัน แต่คุยเป็นเพื่อนมาเรื่อยๆค่ะ จนพอรู้จักกันดีขึ้น เราก็เริ่มชอบเขา เพราะเขาเป็นผู้ชายวิศวะที่ดีมาก ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เข้าวัด ทำบุญ เป็นคนแบบเราเลยค่ะ คิดว่าเข้ากันได้ดีแน่ๆ เลยชวนไปวัด ไปทำบุญด้วยกันบ่อยๆ
แต่ประเด็นคือบ้านเขารวยมากค่ะ แรกๆก็ไม่ได้ใส่ใจคะ เพราะบ้านเราก็ถือว่าฐานะโอเค มีกินมีใช้ แต่ก็คนธรรมดา เดินบิ๊กซี โลตัส แต่เขาเหนือชั้นกว่ามากๆๆค่ะ เรียกว่าเป็นไฮโซ นามสกุลดังเลยค่ะ ยิ่งคุยกัน ยิ่งไปไหนกัน ยิ่งเวลาเขาส่งรูปมาว่าอยุ่ไหนทำอะไร เรายิ่งอึ้งค่ะ เราก็มีเพื่อนรวยกว่าเยอะ แต่กับเขาบางเรื่องคุยกันแล้วแอบเฟลไปเลย เหมือนเขาไม่เคยสัมผัสโลกมนุษย์เดินดินเลย การกลับรถไฟฟ้า กลับรถเมล์เป็นสิ่งที่อเมซิ่งมากสำหรับเขา เขาถามเราว่าทำไมไม่ให้คนขับรถมารับ ไม่เหนื่อยเหรอ คือเราไปไม่เป็นเลยค่ะ55 ก็บอกไปตรงๆว่าไม่มีคนขับรถ บ้านเราอยู่กันไม่กี่คน เขาก็อ่อๆ ไม่รูิว่าเข้าใจจริงๆรึเปล่า55 แล้วอย่างอาหารการกิน ไม่เคยกินร้านอาหารในมหาลัยเลยค่ะ พักเที่ยงคือขับรถไปกินร้านอาหารตลอด เราเคยชวนเขามาโรงอาหารคณะเรา เค้าถามเราว่าเป็นไงเหรอ มันขายอะไร รสชาติยังไง เราก็บอกให้มาลองเอง แต่เขาบอกว่าคนเยอะ ไม่อยากไป เราเลยทำอะไรไม่ได้ เรียนจบเขาก็วางแพลนไปต่อนอกเรียบร้อย ส่วนเราคงเดินเตะฝุ่นหางานในไทย
ความจริงที่ปรึกษาก็เพราะคิดมากไปเองด้วยแหละค่ะ เหมือนเขาจะคิดว่าเรารวย เขาไม่เข้าใจโลกคนธรรมดาอ่ะคะ55 เวลาปิดเรียนยาวๆ เขาไปเที่ยวต่างประเทศ เขาก็งง ว่าทำไมเราอยู่บ้าน ทำไมไม่ไปไหน ทำไมพ่อเราไม่ไปตีกอล์ฟ บ้านเราไกล ทำไมไม่ซื้อคอนโด
เพื่อนๆเขาก็คนมีตังทั้งนั้นคะ รู้สึกอึดอัด แต่ชอบอ่ะคะ เขาเป็นคนดี ถ้าตัดเรื่องความแตกต่างทางฐานะ เราคงเข้ากันได้ดีกว่านี้

อยากทราบว่าจะปรับตัวยังไงดี ไม่อยากรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ แต่จะให้เฟค แอ๊บรวยก็ไม่ไหว อึดอัดมากค่ะ รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะคะ


Iamme39

Iamme39

FULL PROFILE