สีผม5 ปีที่ผ่านมา และสีผมใหม่ Dark Blonde &Matt

8 6
สวัสดีค่ะ ห่างหายไปนาน จากที่นี่ วันนี้อยากกจะมารีวิว สีผม 5ปี ที่ทำสีมา เป็นคนชอบทำสีผมาก ราวๆ 3-4 เดือนทำครั้งนึง ไม่อยากให้ผมเสียมาก มีสลับดัดผมบ้าง แต่วันนี้จะมาล่าประสบการ์ณการทำสีผมให้ฟังค่ะ
เริ่มแรก ย้อนไปสมัยนู้น ช่วงเรียน ป.ตรี เริ่มอยากสวย ไว้ผมยาวดัดผม เข้าร้านทำผมน้อยมาก อย่างมากคือเข้าไปตัด เวลาดัดผม หรือทำสีผม ก็จะไปซื้อ ผลิตภัณฑ์สีตามท้องตลาด กลับมาทำเองหรือให้คุณแม่ช่วยทำให้ สีที่ได้จะไม่ตรงกับสีข้างกล่องเท่าไหร่ และเป็นคนผมเป็นเส้นเล็ก และอ่อนแอ  ผมมีแห้งเสีย ฟู บ้างไปตามเรื่อง และการดูแลในช่วงนั้นๆ จนใกล้เรียนจบ ผมดัดที่ออกมาจะเป็นสภาพหยิกๆ หยอยๆ แห้งเสียและฟู (รูปช่วงนี้มันแย่มากจริงๆ ไม่สามารถออกสื่อได้ ช้ำใจ T.T)

จนปลายปี2550/2007  ได้รู้จักร้าน Balance by Nut จากการแนะนำของเพื่อน ร้าน salon เล็กๆที่ดังเรื่องการยืดผม (สมัยนั้นยังอยู่แถวพระราม 9 อยู่ the nine ยังไม่สร้างเลยค่ะ) จากนั้นเอ้ก็ได้รับการดูแลทำสีผมและดัด จากพี่นัทเป็นต้นมา (อาจแอบมีนอกใจไปทำสีที่อื่นบ้าง ก็กลับตายรังทำที่เดิมทุกที่ค่ะ 555)
ป.ล.ขอเล่าเท่าที่จะขุดรูปมาได้นะคะ รูปทั้งหมดถ่ายจากกล้องไอโฟน สีอาจจะเพี้ยนบ้าง ขออภัยด้วยนะค้า
 

ต้นปี2552/2009 รับปริญญา ทำสีโทนเหลือง เลย หน้าสว่างมากๆ จากนั้นทั้งทำสีและดัด ตอนนั้นทำสีอะไรจำไม่ได้แล้ว น่าจะออกโทนน้ำตาลๆ เรียบร้อยๆ แนวหวานๆ รูปที่4 ไปเล่นกิจกรรมกับทางจีบันได้ไปตัดผมที่ร้านที่สยามกับผลิตภัณฑ์ เซบาสเตียน (นานมากๆจำไม่ได้แล้ว)



ปลายปี ได้ทำสีผมอีกครั้ง คราวนี้ได้เป็นนางแบบให้กับพี่นัท ทำเป็น2 สีค่ะ มี base color เป็นน้ำตาลอ่อน ตัดผมสั้นเลย ในรูปที่เห็นคือ ไม่ได้ดัดผมนะค้ะ set ผม อย่างเดียวได้ออกมาสไตล์ญี่ปุ่นๆ
 



ช่วงปี 2010 จะเป็นช่วงที่รอผมยาวมาจากที่ไปเดินแบบผม ก็มีดัดผมบ้าง เวลา setผม  ก็เอามูสขยำๆ เสร็จออกจากบ้านได้เลย พอผมยาวหน่อยก็ตัดบ๊อบเท ขอเปรี้ยวนิดนึง
 



ปี 2011 จากผมทำสีน้ำตาล ประบ่า สภาพเส้นผมใช้ได้ ลอนดัดเริ่มคลาย อยากตัดสั้นพอดี ช่วงนั้นindy เบื่อๆ เพื่อนในเฟซบุคทักขึ้นสเตตัสบอกว่า รับนางแบบผม มีbudgetให้  ไอ้เราก็อยากเปลี่ยนลุค ลองไปcast งานดู ปรากฎว่าได้ค่ะ ได้เป็นนางแบบให้กับ Tony&Guy คุยไปคุยมาสรุปเค้าทำผมให้ออกมาเป็นสองสี น้ำตาลอ่อนมากๆ กับ บลอนอ่อน อ่อนม๊ากๆ แล้วตอนขึ้นเวที ช่างเอาสีชมพูพาสเทล ทำเพิ่มอีก งานนี้โดนฟอกผม เยอะมากๆค่ะ ช่วงนั้นทำจะแห้งผาก แต่ถามว่าสีที่ได้ดูสวยแปลกไหม แปลกเลยค่ะ เดินไปไหนมีแต่คนมอง สักพักเบื่อๆ ตัดปอยผมขาวๆออก กลายเป็นทรงหัวเห็ดไปสักพัก
 
 
 


หลังจากนั้นประมาณ 2 เดือน ก็ไปทำสีโทนน้ำตาลเทา ได้ออกมาสวยงามเลยค่ะ สีชัดเจนที่สุด
 



พอสีผมเริ่มหลุด คราวนี้ ทำสีเข้มทับ โทนน้ำตาลส้ม แล้วพอสีหลุดอีก แน่นอนว่า สีตรงที่เคยฟอกสีบลอน จะออกสีสว่างกว่าที่อื่น
 
 




ช่วงต่อมาเลี้ยงผมยาว ยาวเรื่อยๆๆ  ช่วงเดือน 7/2012 ได้ฤกษ์ทำผมสีชมพู Pink Hair สีผมที่ได้จะออกน้ำตาลประกายชมพู สีน่ารักมากๆ แต่ถ่ายรูปเห็นสีออกมาไม่ค่อยชัดเลยค่ะ ตอนนั้นพี่นัทได้ดัดยกโคนผมให้ด้วย เป็นเทคนิคใหม่จากญี่ปุ่นเข้ามาในตอนนั้น 



เลี้ยงผมยาวไปเรื่อยๆ จนปลายปี 2011 ก็ทำสีผมโทนส้มอีกครั้ง พร้อมกับตัดผมสั้น
 


จนผมยาวขึ้น สีผมก็หลุด ออกเป็นส้มๆ รูปนี้โดนแดดจัดเลยค่ะ กลางทะเล



พอมาต้นปี 2012 ก็ได้ทำสีผมอีกครั้ง เป็นสีแดง แดงเข้ม ตัดผมสั้นอีก ได้อีกลุคออกแนวเปรี้ยวไปเลย เป็นสีผมที่ชอบสุดสุดรองจากสีผมโทนmatt หรือน้ำตาลประกายเขียวแลยค่ะ  เพราะเวลาสีผมหลุด จากสีแดงเข้มเป็นสีแดงชมพู เป็นน้ำตาลชมพู จนเฟดกลายเป็นสีน้ำตาลส้ม ตามลำดับ  เคยลงรีวิวไว้ค่ะ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=165951
 



ช่วงกลางปี2013 ต้องรับปริญญาสีผมต้องรียบร้อย ต้องรีบแจ้นไปทำสีเข้มกลบทันที เพราะ สีผม ที่หลุดมาจากผมสีแดงทั้งจะออกเป็นผมสีส้ม ทำโทน Matt น้ำตาลประกายเขียว
 
 


สองเดือนถัดมา ผมงอกมาแล้ว สียังไม่ต่างมาก  ช่วงหลังทำสีผมโทนนี้ จะเป็นช่วงที่มีความสุขที่สุดเพราะเป็นสีเข้ากับสีผิวและเวลาโคนผมออกออกมาดูไม่เป็นตะขาบสีดำแปะกลางหัวมาก จะดูกลืนๆไป
 
 
จนวันที่ 25/11/2013 ได้ทำสีผมกับผลิตภัณฑ์สี ของ ORDEVE พร้อมกับทำทรีทเม้นต์ของ DESSES'SMu by Milbon เป็นแบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น  โดยครั้งนี้จะต่างจากครั้งอื่น เพราะ มีblogger อีกสองคน ไปทำสีผมและคือน้องเชกับพี่โบ


 
เริ่มแรกพี่นัท จะให้แต่ล่ะคน บอกถึง ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น สไตล์ที่อยากจะเป็น และความกังวลหรือปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม คือการทำสีผมครั้งนี้ จะเป็นในเชิงการให้คำปรึกษาพร้อมแก้ปัญหา ให้ตรงกับความต้องการของพวกเรามากที่สุด
ในส่วนของเอ้เอง สรุปกับพี่นัท ว่าจะทำออกมาสองสี คือ Dark Blonde กับ Matt (สีบลอนเข้มไม่ออกสว่างมาก กับ น้ำตาลประกายเขียว) โคยครั้งนี้จะทำdrop สีผมให้อ่อนลงหรือการทำ tuning color ก่อน จึงลงสีอ่อนแล้วตามด้วยสีน้ำตาลประกายเขียวเป็น low-light ทำออกมาแล้วสวยตรงใจมากๆค่ะ




   
 
สีผมที่เริ่มเฟดออก ถ่ายในหลายๆสีไฟ


 
ทุกวันนี้ยังมีความสุขกับการทำสีผมไปเรื่อยๆ และที่จะสัญญากับตัวเองคือ จะไม่ฟอกผมอีกแล้ว เพราะสีผมที่สวยคือสีผมที่มีสุขภาพดี อิ่มสวย ไม่ใช่สีที่ชัดเจน แต่แห้งผาก จะดูแลรักษาผมให้มีสุขภาพดี เท่าที่ทำได้นะค้ะ ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำสีผมต่อไปค่ะ

จบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ค่ะ
 
ขอฝากข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์ที่ทำผมมาหลายปี
  • ทรงผมและสีผม ทำดูเปลี่ยนไปได้จริงๆ ทั้งดีขึ้นและแย่ลง มีทำสีพลาดบ้าง ก็ใช้ชีวิตยากไป แต่ในความเป็นจริงเราจะมีโทนสี ที่เข้ากับผิว และ ทรงที่เข้ากับหน้า อยู่ไม่กี่สีไม่กี่ทรง ถ้าเราทำอยู่แบบเดิมๆ ก็จะได้แบบเดิมๆ ขอให้มั่นใจ นับ123 แล้วลองอะไรใหม่ๆบ้าง จะได้รู้ว่าอาจจะมีสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ากับเราได้อีก หรือไม่เข้ากับเราเลย ห้ามทำเด็ดขาด ทำแล้วดับดิ้น
  • รักจะทำสีผม ต้องดูแลรักษาให้ดีกว่าเดิม เพราะผมเราต้องโดนเคมีตลอดเวลา ถ้าผมอ่อนแอมาก ก็ต้องเลือกแล้วว่า เราจะเลือกสายดัด หรือสายทำสี จากประสบการณ์ ถ้าทำสีไม่ดัดผมจะดีกว่า ใช้วิธีม้วนผมเอา
  • สีผมแฟชั่น ส่วนมากอยู่ได้อย่างมาก 2 อาทิตย์ คิดจะทำต้องทำใจ แม้จะใช้แชมพู เซรั่มสำหรับสีผม ดึงได้สุดๆ ได้ประมาณ 3 อาทิตย์
  • ไม่ว่าจะผมยาว ผมสั้น ไม่มีหรอกค่ะ ตื่นมาแล้วสวยเลย จุดนี้เป็นความเชื่อผิดๆของคนไทยส่วยใหญ่ ว่า ถ้าชั้นดัดผมแล้ว ชั้นจะไม่ต้องset ผมอีก ที่เห็นออกจากบ้านมาผมสวยๆ เค้าผ่านการ set มาแล้วทั้งนั้น
  • งานฟอกผม ไม่มีหรอกค่ะ ผมไม่เสีย ขึ้นอยู่กับว่าจะเสียมากหรือเสียน้อย ขึ้นอยู่กับ พื้นฐานเส้นผมแต่เดิมของแต่ล่ะคนด้วยค่ะ 


 


snowvy

snowvy

be myself สาวผิวขาวเหลือง หมวยโดยชาติกำเนิด พัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ สู้ๆ

FULL PROFILE