รีวิวลดน้ำหนักจาก 56 กิโลเหลือ 47 กิโลด้วยการควบคุมอาหาร + ออกกำลังกาย

70 46
สวัสดีค่ะ วันนี้อ๊อฟจะมารีวิวประสบการณ์ลดน้ำหนักของตัวอ๊อฟเอง จากที่อ๊อฟเคยลองผิดลองถูก ลดน้ำหนักด้วย การอดอาหาร ลดน้ำหนักตามสูตรเร่งรัด ลดน้ำหนักแบบไม่ทานแป้งบ้างอะไรบ้าง จนลดได้จริง แต่ก็เกิดโยโย่กับตัวเองเพียง ไม่นาน วันนี้เลยจะมาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารและการออกกำลังกายแบบค่อยเป็นค่อยไป ในรูป ตอนน้ำหนัก56 กิโล ตอนนั้นเด้งแป้งเพราะลดน้ำหนักแบบไม่ทานแป้ง พอทานแป้ง ทานข้าวเท่านั้นแหละเพียงไม่กี่อาทิตย์ ไม่กี่เดือน จากตอนแรกน้ำหนัก 49 กิโล ก็เด้งมา 56 กิโลจนน่าตกใจ คิดหาทางออกจนไปสมัครฟิตเนส เล่นได้สักพักไม่ค่อยมี เวลา เลยหันมาออกกำลังกายที่บ้านเองเริ่มแรกทุกเช้าจะวิ่งจากหน้าบ้านไปหน้าหมู่บ้าน ระยะทางไปกลับ 4 กิโล วิ่งสลับเดิน เดินสลับวิ่งให้ครบ 1 ชม. ทำอย่างนี้มันทุกวันและทุกเช้า ทำไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ออกกำลังกาย 6 วัน พัก 1 วันคือ วันอาทิตย์ และก็ออกกำลังกายเต้นตามคลิปยูทูปด้วย
หลังจากวิ่งเสร็จพักให้หายเหนื่อยประมาณ 30 นาที มารับประทานน้ำผลไม้สดที่คั้นแยกกากเองทุกวัน ผลไม้ค้นเอา ในตู้เย็นไม่มีสูตรตายตัวมีอะไรเหลือก็หยิบมาปั่น เช่น สับปะรด แอปเปิ้ล แครอท และกีวี่กินอย่างนี้มันทุกเช้า อร่อยและสดชื่น
หลังจากทานน้ำผลไม้ก็หันมาทานข้าว เปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง ทานพวกผักสด ผักต้ม น้ำพริก ปลาย่าง ปลานึ่ง แกงจืด สลับหมุนเวียนกันไป ลดของทอด ของหวาน ของมัน ของเค็ม น้ำอัดลม ชากาแฟเลิกกินเด็ดขาด มีบางมื้อที่เลี่ยง ไม่ได้เช่นออกไปทานนอกบ้าน กลับมาก็จะออกกำลังกายให้หนักขึ้นเพื่อชดเชยที่เราทานแทน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่มีอด ทานวันละหลายมื้อแต่มื้อเล็กๆ อย่าปล่อยให้หิว ให้ท้องร้อง จิบน้ำเปล่าตลอดวัน ทานวันละลิตรถึงสองลิตรเลยยิ่งดี
มาดูอุปกรณ์ในการออกกำลังกายดูบ้าง หลักๆ เลยต้องมีชุดออกกำลังกายที่เหมาะกับรูปร่างและประเภทการออก กำลังกาย อันนี้เป็นอุปกรณ์คร่าวๆ ของส่วนตัวที่อ๊อฟใช้ในการออกกำลังกายเองที่บ้าน เพราะตอนนี้ไม่มีเวลาไปฟิตเนสเลย หันมาออกที่บ้านเอง มีนาฬิกาวัดชีพจรจะได้รู้จังหวะการเต้นของหัวใจและจะได้รู้ว่าเราเบิร์นไปได้กี่แคลอรี่ มีรองเท้าผ้าใบสำหรับ ออกกำลังกายโดยเฉพาะที่จะช่วยซัพพอร์ตเท้า ข้อเท้าของเราจะได้ไม่บาดเจ็บ มีดัมเบลที่ใช้ในการเล่นเวทให้กล้ามเนื้อกระชับ และสุดท้ายพรมโยคะที่ใช้ออกกำลังกายจะได้ไม่เจ็บหลัง เจ็บมือสามารถใช้ออกกำลังกายตามคลิป ออกโยคะได้ (อ๊อฟไม่ได้ บอกว่าทุกคนจะต้องมีหรือใช้แบบอ๊อฟถึงจะช่วยลดน้ำหนักได้นะคะ เพียงแต่อ๊อฟจะมาแชร์อุปกรณ์ที่อ๊อฟใช้ในการออกกำลัง กาย ของบางอย่างไม่จำเป็นต้องมีก็ได้เช่น พวกนาฬิกาหรือดัมเบล ถ้าเราออกกำลังกายประเภท วิ่ง เป็นต้นไป) มาดูอุปกรณ์ที่จำเป็นในการออกกำลังกายตามคลิปในยูทูปอ๊อฟเลือกออกกำลังกายตามคลิป 6 week 6 pack ซึ่งมันต้องใช้พรมในการออกกำลังกายเพราะมันจะมีท่าที่ต้องนอนหลายครั้ง ดังนั้นจึงต้องใช้พรมเข้ามารองรับเพื่อไม่ให้บาดเจ็บ จากการออกกำลังกาย ออกกำลังกายนอกจากคลิปของเจ๊จิลเลี่ยน เป็นคลิปที่ช่วยเน้นการสร้างกล้ามเนื้อและเบิร์นแฟตไปด้วย
คลิปนี้โหดเหมือนกันสำหรับผู้เริ่มต้นไม่ควรจะเล่น เพราะมันเหนื่อยหอบหายใจแทบไม่ทัน แต่ละท่าก็หนัก ทั้งนั้น ทำด้วยกันสองรอบใช้เวลาประมาณเกือบ 40 นาที

เล่นคลิปนี้จบทำเอาเหนื่อยจะเป็นจะตายทีเดียว
แล้วก็ยังมีการออกกำลังกายแบบคาดิโอโดยออกตามคลิปของ Billy Blanks ซึ่งอ๊อฟจะออกทั้งเช้าทั้งเย็น รวมๆ แคลลอรี่ที่เบิร์นไปตกวันนึงก็เกือบ 800 แคลได้ อาจจะเห็นว่า อ๊อฟลดแบบหักโหมไปนิดนึง แต่ตอนนี้เหมือนจะอยู่ตัว เลยทนไหว ไม่เหนื่อยมากเหมือนตอนออกกำลังกายแรกๆ อ๊อฟใช้เวลาทั้งหมดลดหลายเดือนเหมือนกันน่าจะประมาณ 6 เดือน ได้ ตอนนี้เลยหันมาเวทร่วมด้วยเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อให้มากขึ้น เมื่อมีกล้ามเนื้อมากขึ้นจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น ทุกอย่างมันจะยากแค่ตอนเริ่มต้นแต่ขอให้อดทน รับรองผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีกถามว่าตอนนี้อ๊อฟประสบความสำเร็จ หรือยังตอบได้เลย ยัง อ๊อฟอยากให้หุ่นเฟิร์มกว่านี้เนื้อแน่นกระชับ นั่งไปพุงไม่เป็นชั้น อ๊อฟก็จะพยายามต่อไปและจะมาแชร์ เคล็ดลับหรือแบ่งปันประสบการณ์ให้คนที่กำลังสนใจจะลดน้ำหนักหันกลับมาตั้งใจหรือเริ่มต้นใหม่กันอีกครั้ง ส่วนใครที่อยาก แนะนำหรือให้ความรู้หรือแนวทางอ๊อฟยินดีรับฟังและตอบคำถามทุกคนค่ะ
วิธีของอ๊อฟอาจจะไม่ถูกต้องหรือดีที่สุด อ๊อฟพยายามจะทำให้มันเสถียรและไม่ให้กลับมาโยโย่อีก อยากจะบอกสาวๆ ทุกคนว่ามันไม่มีทางลัดในการลดน้ำหนัก ถ้าอยากสุขภาพดี หุ่นดีแบบยั่งยืนก็ต้องเลือกรับประทานอาหารและ หันมาออกกำลังกายมาเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้กันนะคะ แล้วอ๊อฟจะกลับมาอัพเดตเรื่อยๆ ค่ะ
รูปล่าสุดถ่ายเมื่อเช้า หลังเล่นคลิป 6 week 6 pack ได้แค่ 1 อาทิตย์ 6 แพคยังเลือนลางแต่ก็จะสุ้ต่อไป แล้วถ้าอ๊อฟทำครบเมื่อไหร่จะมารายงานทันทีเลยค่ะ


นอกจากจะเอาเรื่องหุ่นแล้ววันนี้อ๊อฟไม่ลืมที่จะเอามินิฮาวทูแต่งตามาฝากสาวจีบันด้วยนะคะ


 


iloveaday

iloveaday

35 ขวบแย้วว ยังชอบแชร์เมคอัพ ความสวยความงามเพื่อแบ่งปันให้ทุกคนอ่านอยู่น้าาา

FULL PROFILE