< Review >...เวชสำอางรักษาสิว แบรด์ไทย ดร.สมชาย ของดีที่ตามหามานาน ในที่สุดเราก็เจอกัน เหมือนรักแรกพบเลย

10 8

 

สวัสดีครับ เพิ่งจะรีวิวเป็นครั้งแรกนะครับ เนื่องจาก ระยะหลังมานี้ หน้าผมโดนสิวบุกครับ สิวผด สิวอุดตัน และสิวอักเสบบ้าง และ ช่วงหลังปีใหม่มานี้ สิวพร้อมใจกันชึ้น จนอยากจะร้องไห้เลยครับ อาจเป็นเพราะ แพ้ครีมทาหน้า ญี่ห้อหนึ่งจากเกาหลี.........  ตอนแรกตั้งใจจะไปหาหมอ แต่ เอิ่ม มาดู ค่า ยา+กดสิว ของหมอแต่ละอาทิตย์แล้ว อาทิตย์ละ 1 พันบาทเลย ผมเลย พยายามหาเวชสำอางที่สามารถซื้อมารักษาสิวได้เอง ในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไป ตอนแรกก็มองไว้หลายยี่ห้อครับ เวชสำอางเนี่ย ทั้ง วิชชี่ ราโรซ-โพเซ่ หรือแม้แต่ ร็อค เองก็ตาม แต่ ราคา มันก็แพง หลักร้อยปลายๆ จนถึงหลักพัน ไม่สามารถ จริงๆๆ ครัชชช ก็เลย ลองย้อยมาดูแบร์ดไทย ก็มีประมาณ 2-3 แบรนด์ แต่ก็ หลักร้อย ปลายๆ อยู่เหมือนกัน จนในที่สุดครัช เหมือน บุพเพสันนิวาส ฟ้าบรรดาลในให้ผมเจอ ดร.สมชาย .......... บังเอิญจริงๆครับ ไปเดินซื้อของใน ซุปเปอร์มาร์เก็ต (โฮมเฟรชมาร์ท) ในเดอะมอลล์ ก็ไปเจอ ชั้นชอง ดร.สมชาย วันแรก ผมก็ยังไม่กล้า ได้แต่ หยิบมาดู มาอ่าน และดูราคา แล้วก็กลับมาบ้าน มาดูในเว็ปของ ดร.สมชายครับ เอิ่ม.... มันก็น่าเชื่อถือนะ ตอนนั้น เริ่มยากลองใช้ครับ วันรุ่งขึ้นไม่้รีรอ รีบตรงบึ่งไปยัง โฮมเฟรชมาร์ท 

จริงๆ วันแรก ได้มา 3 ตัวก่อนครับ เรียง จากซ้ายไปขวา 

1. แอคเน่ มอยเจอร์ไรเวอร์ ---> 2.แอคเน่ ครีม ---> 3.แอคเน่โลชั่น ---> 4. แอคเน่รีแพร์ครีม (ลดรายสิว) 


แอคเน่ มอยเจอร์ไรเซอร์ 

ีตัวนี้ เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ เนื้อเจล บางๆ ให้ความชุ่มชื่นผิว สำหรับผิวที่เป็นสิว โดยที่ไม่ไปเพิ่มความมัน แต่ยังจะช่วยควบคุมความมันด้วยซ้ำครับ และที่สำคัญ ชอบนะครับ ตรงที่เนื้อมันเบาดี เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์เจล ที่ออกมาสำหรับผิวเป็นสิวดีจริงๆ ผมถูกใจมากๆเลย ตัวนี้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นนะครับ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม แล้วยังรู้สึกว่าช่วยปลอบประโลมผิวให้ เย็นสบายด้วยครับ ผม ทาเช้าเย็นเลยตัวนี้ รักมาก ขนาด 50 กรัม 177 บาท เริส  ซื้อต่ออีกแน่นอน ของดี ราคา ไม่ลำบากใจ รักเลย 


แอคเน่ ครีม   
ตัวนี้ เป็น ตัวทาก่อนล้างหน้า ช่วยละลายสิวที่อุดตัน และ ช่วยให้สิว อักเสบ แห้งเร็วขึ้นครับ ช่วง 2-3 วันแรก ผมทาทิ้ง ไว้ 20 นาที หลังจากนั้น ผมทิ้งไว้เลย 1 ชั่วโมง อาจนานไปนะครับ แต่ผม อยากให้ ตัวยามันละลายสิวอุดตัน ให้หมอๆไปซ่ะ ผลที่ได้ครับ เนื่องจาก ทิ้งไว้นาน หน้า อาจมีแดงบ้างเล็กน้อย แต่ สิวอุดตันรู้สึกดีขึ้น น้อยลง และไม่เพิ่มขึ้น สิวผด กับ สิว อักเสบ ลดจำนวนลง ในช่วง 2-3 วัน แรก ไปเย่อะมากๆ เลยครับ ตัวนี้เลิฟอีก คาดว่า คงคาดจากกันไม่ได้ ผมซื้อ หลอดใหญ่มา 15 กรัม 103 บาท ครับบบบ ซื้อต่อแน่นอน 

แอคเน่ โลชั่น  
ตัวนี้ เป็นน้ำโลชั่นใสๆ ใช้ หลังล้างหน้าเป็นตัวแรกเลยครับบบบ ตัวนี้ ผมอ่านในส่วนผสม ไม่มีแอลกฮอล์นะครับ แต่ เวลาทาจะรู้สึก แสบๆยิบๆ อาจเป็นเพราะผลจากตัวยา ซาลิซาลิค ครับ ตัวนี้ ช่วยเรื่องสิวอุดตันดีเว่อร์ๆ เลย (โดยส่วนตัว)  ผมเป็นคนแบบว่า่ใช้เปลืองมากครับ อาจเป็นเพราะอยากให้เห็นผลไวๆ ชโลมทั่วหน้าเลย แถมยังเน้นตรงที่สิวขึ้นเย่อะเป็นพิเศษอีกด้วย ผลที่ได้รับครับ สิวแห้ง หลุดออกมาง่ายมากๆ สิวอุดตันลดน้อยลง และไม่เพิ่มขึ้น ปลื้มมมมม แต่ หน้า อาจแดง ได้ครับ เพราะมี ซาลิซาลิค อยู่ปริมาณสูง(มั้ง) และ มีอาการ แห้ง เล็กน้อย แต่มันก็ดีนะครับ เหมือนทำให้หน้ามันน้อยลง  ปลื้ม ขนาด วันแรกผมซื้อ ขวด กลางมา 50 ml. ราคา จำไม่ได้ครับ 103 บาท (มั้ง) นะครับ 


แอคเน่ รีแพร์ครีม ลดรอยสิว 
หลังจาก 2-3 วันแรก ผมใช้ 3 ตัวแรกไป แล้วรู้สึก เห็นผล และประทับใจกับผลที่ได้ รวมถึง ความคาดหวังว่า มันจะช่วย และแล้ว มันก็ ช่วยจริงๆนะครับ แต่ ผมรู้สึก หน้าแห้งลง และมี อาการระคายเคืองหน้าแดง ก็เป็นนธรรมดาของผลิตภัณฑ์รักษาสิวครับ ที่จะพบอาการเหล่านี้ (เตรียมใจมาเรียบร้อย)  เลยไปซื้อครั้งที่2 ดีใจ ครั้งที่2 ได้เจอ BA ก็แนะนำผลิตภัณฑ์และเชียร์ตัวนู้นตัวนี้ หลายตัว จนมาตัวนี้ ตัวนี้ เป็นครีมลดรอยดำจากสิวครับ แต่ผมอ่านจากส่วนประกอบแล้ว ผมว่า ออกแนวให้ความชุ่มชื่น ปลอบประโลมผิวมากกว่า เพราะเป็น วิตามินอีกับอโลเวล่า ผมก็เลยจัดมาครับ ตอนนั้นมีโปร ซื้อ รีแพร์ครีม แถม ตัวละลายหัวสิว เลย ไม่คิดมาก ขนาด 7 กรัม ราคา 189 บาทครับ ผลที่ได้ ผมทาก่อนนอนอย่างเดียว ทาเป็นตัวสุดท้าย ในบริเวณที่ระคายเคืองแดง ผลปรากฎว่า การระคายเคืองแสบแดง ลดน้อยลงครับบบบ  แต่คิดไปคิดมาก็แพงนะครับ 7 กรัมตั้ง 189 บาท ซื้อต่อไหม ขอใช้หมดหลอดก่อนครับ ขอดูผลอีกนิ๊ด 


สรรพคุณ ตัวรีแพร์ครีมครับ 





หลังจากใช้ไปได้ อาทิตย์กว่าครับ ผมก็ไป ถอยอีกรอบเป็นรอบที่3 ก็มันติดใจอ่าครับ อีกอย่างราคาไม่สูงมากด้วย 

สิ่งที่ผมไปถอยมา คือ  เรียงจากซ้ายไปขวา 1. แอคเน่ โลชั่น (แบบขวดใหญ่สุดเป็นแบบสเปรย์) ---> 2.เจลล้างหน้า สำหรับคนเป็นสิว ผสม ซาลิซาลิค 1% ครับบ     

ตัวแอคเน่โลชั่นก็เป็นเหมือน ชุดแรกที่ผมได้มารอบแรกอะครับ แต่ อันนี้เป็นแบบสเปรย์ ผมคิดว่าน่าจะใช้ง่ายกว่าอะครับ ราคา 177 บาท ครับ ส่วน เจลล้างหน้า ราคา 73 บาท ครับบบ ยังไม่ได้ลองใช้เลยยย และรอบนี้ เจอ BA อีกครั้งเลยได้ ของแถม มาด้วยย ครับบบบ 


อันนี้เป็นของแถม ครับ มิราเคิ้ลไว้ครีม เป็นครีมที่ช่วยลำรุงให้หน้าขาว และผสมสารกันแดด ครับ ยังไม่ได้ใช้เลยย 

สรุป ดร.สมชาย เป็นเวชสำอาง ที่ดีครับ ดีเกินความคาดหมาย เกินความคาดหวังเลย ส่วนผสมเป็นส่วนผสมที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อน แต่ให้ผลลัพธ์ดี จริงๆ เห็นถึงความแตกต่าง ถ้าใช้ ร่วมกันทั้งชุดผมว่ามันจะไปเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน และทำให้ได้ผลหลังการใช้ที่ดีขึ้นมากๆครับ ไม่มีส่วนผสมที่อันตราย รวมถึง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและสีด้วยครับ จัดว่า เป็น เวชสำอางของคนไทยที่ดีจริงๆเลยครับ และราคาไม่สูง คือ มองข้ามมานานมากๆๆๆ ผมคิดว่า ปี 2557 นี้ ผมคงจะใช้ ดร.สมชายไป ทั้งปี เพียงแค่ สลับๆผลิตภัณฑ์กันไป เพราะ เขายังมีครีมบำรุงกลุ่มอื่นอีกด้วยครับ ฮร่า เหมือนเจอเนื้อคู่ 

ตอนนี้ผมก็ มองๆ อายครีม และ ครีมบำรุง ตัวอื่นไว้อีก และ ครีมกันแดด แบบ ฟิซิคอลอีก ตอนนี้ เล็งๆไว้อยู่ ฮร่าๆ 

ปลื้มจริงๆ 
สุดท้ายนี้ถ้ามีข้อผิดพลาดยังไงต้องขออถัยไว้ด้วยนะครับ เพิ่งรีวิวครั้งแรก อาจมีข้อตกหล่นบ้างนะครับบผมม ^^


 

 

 


Heng_Heng

Heng_Heng

ชอบซื้อ ชอบใช้เครื่องสำอาง สกินแคร์มากๆ เคยหน้าพังเพราะลองผิดลองถูกมาแล้ว แต่ก็กลับมาดีขึ้นได้ ซื้อเครื่องสำอางบ่อยกว่า ซื้อข้าวกินอีกน้า คร้าบบบ ^^

FULL PROFILE