Review ลูกรักประจำปี 2013 :))

12 8
สวัสดีค่าาาา
ชื่อมายคะ ปกติก็ดู How-to/ review ใน Jeban เป็นประจำอยู่แล้ววันนี้ได้ฤกษ์ทำ Review เป็นของตัวเองสักที อิอิ
ขอประเดิมรีวิวอันแรกในหัวข้อ ลูกรักประจำปี 2013 คะ

ผลิตภัณฑ์ที่เอามาให้ชมวันนี้เป็นตัวที่มายใช้อยู่เป็นประจำคะ บางตัวก็ไปตำตามคนอื่นเขา บางตัวเห็นแล้วปิ๊งก็จัดมาเอง
สภาพผิว : ผิวผสม(รึป่าว) จะมันเล็กน้อยบริเวณ T-Zone ส่วนบริเวณอื่นจะค่อนไปทางผิวแห้งคะ ผิวแพ้ง่าย จะมีสิวบ้างเม็ดเล็กๆขึ้นช่วงวันนั้นของเดือนคะ



และนี้คือโฉมหน้าผู้ผ่านเข้ารอบคะ เรื่มกันเลยจ้า


Smooth E Skin Care Cream


 
ปกติเป็นคนไม่ชอบลองผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเท่าไร เพราะผิวแพ้ง่ายกลัวจะเป็นนู้นเป็นนี้ ก่อนมาเจอตัวนี้มายใช้
Olay White Radence แต่นานวันเข้ารู้สึกว่าเฉยๆ ก็เลยลองเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ สรุปว่าเริ่ดคะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ครีมให้ความชุ่มชื้น หน้าไม่แห้ง ส่วนตัวรู้สึกมันนิดหน่อย หน้านุ่ม กระจ่างใสขึ้น ปกติมายล้างหน้าเสร็จก็ทาตัวนี้เลยคะ ไม่มีโทนเนอร์ เซรั่มอะไรทั้งนั้น ขี้เกียจเยอะ 555


Anessa Perfect Sparkle Sunscreen Spf50+ Pa+++



เป็นกันแดดของ Shishedo คะ เนื้อเป็นน้ำหน่อย ทาง่าย ซึมไว ไม่เหนียวไม่เหนอะหน้า ขวดสีส้มนี้เป็นรุ่นที่ผสมชิมเมอร์เล็กๆคะ ทาแล้วจะรู้สึกหน้าวิ้งๆ มีออร่า 555 แต่วันไหนที่ทาตัวนี้เปล่าๆแล้วไม่ลงรองพื้นหรือแป้งผสมรองพื้นไปเรียนแล้วเพื่อนชอบทักว่า ทำไมหน้าวาวๆ นี้มีกากเพชรติดหน้าด้วยหรอ? (เขาเรียกชิมเมอร์ยะ!)
ตัวนี้ก็รุ่นไม่ผสมชิมเมอร์เหมือนกันนะคะ รู้สึกว่าจะขวดสีทองๆ

ตามติดมาด้วยครอบครัว LM คะ



Laura Mercier Foundation Power #3
ตัวนี้แนะนำให้คุณแม่ใช้หน้านางก็ดูเนียนนน ธรรมชาติขึ้น คุณลูกอย่างเราก็เลยลองบ้าง หน้าเนียน ผ่องขึ้นคะ ที่สำคัญคุมมันได้อยู่นะ ปกติไม่ใช้รองพื้นวันไหนอยากแน่นอยากเนี้ยบก็จะเอาแปรง Sigma F80 แตะแล้วมาวนๆๆบนผิวหน้าจะทำให้ดูเนียน เบา กว่าใช้พัฟคะ เคยลองใช้ Coffre D'or ของ Kanebo แต่รู้สึกหมอง ดรอป เสียดายมากก


Laura Mercier Loose Setting Poeder #Translucent
คงไม่ต้องอธิบายอะไรกับแปงฝุ่นตัวนี้มากนะคะเชื่อว่าทุกคนคงรู้ถึงประสิทธิภาพของนาง 
ใช้มากี่กระปุกไม่นับแล้วคะ เนื้อแป้งบางเบา ดีที่สุดในสามโลกกก 

แต่!!!
มายเชื่อว่าแทบทุกคนต้องเจอแบบนี้....



ขอบกระปุกแตกเจ้าคะ แตกมันทุกกระปุก ไม่เคยตกเลยนะ ร้าวตรงขอบ เปิดมาแป้งฟุ้งเป็นฝุ่นเลย เห็นแล้วอยากจะกรี๊ด 8 รอบครึ่ง! เสียดายแป้งอะ เพิ่งรู้ว่าเปลี่ยนกระปุกได้ที่เคาท์เตอร์ แต่บิลเจ้าปัญหานี้ซิหายไปไหนก็ไม่รู้ ทำใจคะ TT


Laura Mercier Foundation Primer 


 
ซื้อเพราะ Promotion Set คะ ตัวนี้ช่วยคุมมันได้ระดับนึง เกลี่ยรองพื้นง่ายขึ้น รูปล่างขวาอาจจะดูวาวๆแต่ทาแล้วไม่วาวแบบนั้นนะคะ ในรูปยังไม่ได้เกลี่ยให้ดี เนื้อบางเบาคะ ไม่หนัก ใช้คู่กับ Foundation powder แล้วเกิดมว๊ากกก

KMA Base Fairy Tale Collection



เนื้อครีมผสมชิมเมอร์เล็กๆ (น้อยกว่า Anessa) ทาแล้วจะกลายเป็นเนื้อแป้งๆลื้นๆ อธิบายไม่ถูกคะ ช่วยให้หน้าผ่องขึ้นระดับนึง มายใช้ทาบริเวณที่ไฮไลท์ ช่วงสามเหลี่ยมหัวกลับบนหน้าคะ คือหน้าผาก จมูก ใต้ตาถึงแก้ม แล้วก็คางคะ
เกลี่ยง่ายคะ แต่อย่าใช้เยอะนะ ไม่งั้นวอกคะ

Revlon Colorstay Concealer  #02

ตัวนี้มายเอามาใช้ปิดแพนด้าใต้ตาคะ ก่อนเจอตัวนี้ใช้ ZA ตอนที่หลอดยังเป็นสีฟ้าอยู่คะแต่ต้องผสมสี 02กับ03 รู้สึกลำบาก ตัวนี้เป็นเนื้อน้ำคะไม่ครีมมาก ทาแล้วไม่ค่อยตกร่อง ใช้แล้วชอบมากก มายใช้นิ้วกดๆแล้วแตะด้วยฟองน้ำนิดหน่อย ปิดแพนด้าดีคะ แต่ปิดสิวหรือรอยสิวไม่ค่อยมิด เพราะมันบางเกินกว่าที่จะปิดได้ สีพอดีกับผิวคะ ใช้ทุกวัน ใช้มาเกือบปีละยังไม่หมดคะ ซื้อต่อแน่นอน


NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder #Sunny



ตัวนี้ไม่ได้ตั้งใจซื้อคะ ไปเจอะพอดีที่ร้านหิ้ว คสอ. พี่เขาบอกว่านี้ที่โมเมใช้น้า ไม่ส้ม ไม่หลอก ไม่เข้มมาก กำลังดี
มีหรอที่ชะนีอย่างเราจะเมิน จัดมาคะ ใช้ไล้สันจมูก เฉดกรอบหน้า แอ๊บหน้าเรียว 
สีสวยมากคะ ไม่ส้มจริงๆ ไม่หลอก ไม่เยอะ ชอบมากกกก ใช้มาครึ่งปีละเพิ่งหมดไปแค่เนี้ย สมคำร่ำลือจริงๆ


Etude House Face Designing Brightener #cutie face



แป้งไฮไลท์คะ รุ่นนี้มี 2 สีนี้จะออกขาวๆชมพู กับอีกสีน่าจะออกชมพูม่วงๆรึป่าวไม่แน่ใจชิมเมอร์จะเยอะกว่าตัวนี้คะ พอดีมี Golden Ratio สีชมพูอยู่แล้ว เลยเอาตัวนี้มาแทนคะ ไฮไลท์ตัวนี้ปัดแล้วงามดีคะ ดูไม่หลอก พุงๆดี ชิมเมอร์ไม่เยอะเกินงาม แต่เคยปัดแยอะแล้วดูหน้ามันไปหน่อย ก็โอนะคะถ้าใครชอบแนวเกาหลี ตัวตลับมีกระจกให้ด้วยคะ ดูดีกว่า NYC บรอนเซอร์เมื่อกี๊ไม่ก๊องแก๊ง ซื้อตอนโปรลด 50% คะ เพราะราคาเต็มแอบแพงไปหน่อย จะซื้อหิ้วก็กลัวของปลอมด้วย

 Bobbi Brown Blush #Cranberry30



เป็นบรัช BB ตัวแรกคะ ปกติใช้ NARS กับ Catrice แรกๆเห็นสีอาจจะดูเข้มไป แต่พอปัดเบาๆ(ย้ำว่าเบาๆนะคะ)
ปัดแล้วดูเหมือนสุขภาพดี มีเลือดฝาด ดูเหมือนไม่ได้ปัดเลย ติดทนมากกกคะ มายใช้แปรง Duo Fiber ที่ใช้ลงรองพื้นมาปัดคะ จะทำให้ได้ลุคเบาว่าใช้แปรงบลัชแน่นๆ 


Stila Daydream Palette

22 Eye Shadows ตัวนี้ได้มาเป็นของขวัญคะ มีสีโทนม่วง เขียว น้ำเงิน ส้ม น้ำตาล ทอง
มายใช้สีน้ำตาล ทองบ่อยสุดคะ สีชัดมากคะ ทนด้วย ตัวพาเลทกับฝาแยกกันเรียบร้อยแล้ว 555



มีทั้งสีชิมเมอร์มาก ชิมเมอร์น้อย สีแมท ผสมกันไปคะ แตะนิดเดียวก็ติดแล้ว จริงๆอยากได้ Naked นะแต่พอกันมาเจอตัวนี้แล้วก็ เอ้อ! ชั้นก็มีสีคล้ายๆแล้วนะ กิเลสเลยดับได้ 555 อีกอย่างแล้วแต่อารมณ์คะบางช่วงก็ไม่ค่อยชอบแต่งตาเท่าไร ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ก็เสียดายอะ 


Maybelline The Rocket Volume Express

ตัวนี้มาแปลกด้วยหัวแปรงที่เป็นยางๆ ไม่ใช่ขนแปรงหรือหวีแบบปกติคะ ในตปท.มีรุ่น Waterproof แต่รู้สึกว่าไทยจะนำเข้ามารุ่นเดียวนะ ตัวนี้เป็นฟิล์มคะ ล้างง่ายกว่าฟอซซี่ แต่ทนคะ เคยเดินตากฝน เคยร้องไห้ ไม่หลุดนะคะถ้าไม่ขยี้ ไม่หล่อนไม่ตกระหว่างวันด้วยคะ ปัดแล้วขนตาจะไม่ติดกันเป็นแพ เรียงสาย ยาวขึ้น แต่ปลายแปรงไม่แหลมทำให้เข้าถึงหัวตายากหน่อยนะคะ


Lifeford Hi-Precise Eye Liner
ไลเนอร์แบบหัวพู่กันคะ เป็นปากกาเขย่าๆแล้วก็เขียนได้เลย ดำดีคะ ไม่ค่อยเงา เขียนง่าย มายหนังตามันแต่ก็ไม่แพนด้านะ ก่อนหน้านี้ใช้ Coffret D'or แท่งสีเงินๆที่เปลี่ยนไส้ได้ เทียบกันได้เลยคะ แต่ราคาถูกกว่ามากกก 

Clio Gelpresso waterproof Pencil Gel Liner #Beige Shine 01
เป็นไลเนอร์เนื้อครีม รูปแบบปากกาหมุนคะ มีหลายสีมาก มายเอาไว้ใช้เขียนหัวตา เห้ยยยยยยย ใช่อะ!!
ดูไม่หลอก ดูตื่น ติดทนด้วยนะ ชอบมากกกก ไม่ได้ตั้งใจซื้อคะเดินผ่านๆ เหมือนมีพลังงานบางอย่าง ให้หยิบมาลอง ราคา 300กว่าบาทคะ แต่ใช้ครั้งละนี๊ดเดียวเอง วันไหนรีบๆก็เอามาไล้จมูก ใต้คิ้ว ปากบน โหนกแก้มแทนไฮไลท์ แต่ต้องเกลี่ยดีๆนะคะ ครั้งแรกทำจมูกเป็นเส้นๆเลยคะ 555

Kate Eyebrow Pencil #BR-3
ปกติใช้ Etude รุ่นที่เป็นปากกาหมุนใส้ปากเป็ดคะ แต่พอดีไม่ได้ทำสีผมนานละ ก็เลยต้องเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ โดยส่วนตัวชอบน้ำตาลที่ไม่แดงคะ รู้สึกว่ามันหลอกไป เจอตัวนี้ BA ก็ลองเขียนให้ สีสวยคะ เนื้อไม่นิ่มทำให้เขียนแล้วไปเป็นปื้น แต่ก็ไม่แข็งจนบาดคิ้วนะ ติดทนคะ ตอนซื้อถาม BA ไปว่าไส้ยาวขนาดไหน BA บอกว่าประมาณนิ้วก้อย แต่พอกลับมาบ้านหมุนไส้ดูแหมเจ้ แค่ข้อเดียวของนิ้วก้อย นี้คุณหลอกดาว!!! แต่สวยชอบให้อภัย 555



ลองสว็อชให้ดูนะคะ ไงละ Clio เริ่ดใช้ม๊ะ??


มาถึงลิปกันดีกว่าคะ จะหมดละๆๆๆ ฮึ้บ!



Nevia Essenial Care
ปกติใช้ EOS Lip Blam อยู่คะ วันนั้นไปนอนบ้านเพื่อนแล้วลืมเอาไป ก็เลยต้องซื้อใหม่ ช่วงนั้น 7-11 มี 1แถม 1 คู่กับตัวที่เป็น milk honey ใช้แล้วรู้สึกว่าชุ่มชื้นดีคะ เนื้อลิปนิ่ม แต่ไม่ชอบลิปมันวาวๆเท่าไร ต้องทาแต่น้อยๆ พกง่ายคะ ตอนนี้รู้สึกเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่แล้วใช่มั้ย

Mac Suntints Spf20 
ตัวนี้ใช้ดีคะ เนื้ออกม่วงๆอ่อนๆแต่ทาแล้วก็ไม่ออกสีอะไร ชุ่มชื้นดีคะ แต่แอบเหนียวถ้าทาเยอะไป ชอบที่มีกันแดดด้วย พกง่าย ทาง่ายคะ

OCC Lip Tar #Annika
ติดทน ติดแน่น ติดนาน กลบสีปากมิด ลองมาหลายสรแล้วคะ มายมีสี Marion ที่ชอบมากอยู่แล้วเข้ากับสีปากดีมาก
ทาแล้วเหมือนปากธรรมชาติ ที่มีสีปากที่เท่ากัน มายจะทาแล้วเม้มกับทิชชูแล้วใช้นิ้วกดย้ำๆ สวยคะ ธรรมชาติดี

Laura Mercier Lip Glace #Sangria
ตัวนี้จริงๆคือกลอสนะคะ แต่สีมันเข้มไป มายใช้ทาด้านในปากหลังจากทา Occ Annika แล้วคะ เหมือนใช้ Tint Etude นั้นและคะ ใช้แทนกันได้นะ


หมดแล้วววววววววว
เพิ่งรู้ว่า Review นี้ก็เหนื่อเหมือนกันนะเนี้ยย นับถือคนที่ทำบ่อยๆจริงๆคะ
รูปอาจจะดูใหญ่ไปหน่อย ขออภัยด้วยนะคะ 
หวังว่า Review นี้คงจะมีประโยชน์กับใครหลายๆคนด้วยนะคะ 
ลาไปด้วยภาพ everyday look ของมายนะคะ

concealer ใต้ต้า > แป้งฝุ่น LM > หัวตา Clio > คิ้ว Kate > Brush BB >ไล้ดั้ง NYC > Lip Occ+LM 




Kissss :))


khunpailyn

khunpailyn

FULL PROFILE