"จาก เด็กหญิงขี้เหล่ สู่ ผู้หญิงที่..." ภาค1

6 5
               สวัสดีค่ะชาว Jeban ทุกคน เราชื่อ "กราฟ" นะ กราฟเห็นเพื่อนชาว Jeban หลายคนทำรีวิวในเรื่องของการ "เปลี่ยนแปลง" ตัวเอง กราฟก็เลยอยากนำเรื่องของตัวกราฟเอง มาแชร์ให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รับฟังบ้างว่า "การเปลี่ยนแปลง" ของกราฟนั้น เป็นอย่างไรบ้าง มาชมกันเลยยย >[]<!
V
V

            เมื่อก่อนกราฟก็เป็นแค่เด็กผู้หญิงธรรมดาคนนึง ณ จังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้แต่เรียน เล่น กินนอน เหมือนเด็กทั่วๆไป แต่กราฟชอบร้องเพลง ร้องเพลงตั้งแต่อนุบาล 2 แต่ไม่ได้จริงจังอะไร (ไม่คิดว่าตัวเองร้องดีด้วยซ้ำ ร้องไปเรื่อย 5555+) ระหว่างที่เรียนชั้นประถม ณ โรงเรียนวัดคูยาง กราฟก็ทำกิจกรรมกับโรงเรียนมากมาย ทั้งรำ ทั้งเต้น ทำทุกอย่างได้ดี (ถ้าไม่มโนไปเอง) สนุกดี

 
   

แหม่ ตอนชั้นประถมต้นก็น่ารักดีหรอก แต่พอมาตอนประถมปลายนิสิ เริ่ม "เล่น" และ "กินจุ" มากขึ้นตามประสาเด็กวัยกำลังโตจน...




อ้วน!!!! ดำ!!!!! แถมผมฟูอีกต่างหาก!!!! (เลือกไม่ได้เพราะกรรมพันธุ์ T_T)
นิพูดเลยว่าขนาดอยู่ ป.5 แล้วยังเป็น เหา อีกโหยย ใบน้อยหน่าช่วยตูที 555555+ แต่ก็ผ่านเรื่องเหาไปได้...


สภาพ "อ้วน ดำ หัวฟู" ก็ยังคงอยู่กับกราฟต่อไปค่ะ จนมาขึ้นชั้นมัธยมต้น ณ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม กราฟได้รู้จักกับรุ่นพี่คนนึงอยู่ชั้นม.6 (ตอนนั้นกราฟม.1) ชื่อพี่อะไรน่ะเหรอ ... ไม่บอกหรอก 55555+ เอาเป็นว่าคือ กราฟแอบชอบเค้านั่นแหละ แต่มีเหตุบางอย่างที่ทำให้ "ไม่สมหวัง" กราฟเลยคิดว่าเป็นเพราะ เราคงเป็นเด็กที่ "ขี้เหล่" สุดๆ ทั้ง อ้วน ทั้งดำ ทั้งหัวฟู ไม่มีอะไรดีเลย (เริ่มเว่อ) สภาพตอนม.1 - ม.2 ก็เป็นแบบนี้ค่ะ....


รูปนี้ม.2เทอม 1  สังเกตได้ว่า "ดำกว่าเดิม" T____T (แม่มม !)

ตอนนั้นก็ยังไม่คิดอะไรกับสภาพร่างกายตัวเองหรอกค่ะ  แต่พอเราอยู่ม.ต้น เราก็ต้องมีแก๊งค์เพื่อนใช่ม้ะ ละในกลุ่มก็จะต้องมีคนนึงคนที่ "POP" ที่สุดในกลุ่ม แน่นอนค่ะแก๊งค์กราฟก็มีเพื่อนที่มีคนมาจีบมันเยอะเหมือนกัน ละจะยังไงละคะ
"อิจฉาสิฟร้ะ!!!" 

หลังจากนั้นกราฟก็เลยตั้งใจว่าจะลอง "เปลี่ยนแปลงตัวเองดู"

ประเดิมเลยค่ะเรื่องแรกที่กราฟทำคือ "ลดน้ำหนัก" เพราะน้ำหนักปาไป 70 กิโล (ไม่ไหวจะเคลีย Q[]Q)
ช่วงแรก ตอนเช้ากินแต่ โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย กลางวันข้างราดแกง 10 คำ เย็นข้าวที่บ้าน 5 คำ
เคี้ยวนานๆอมนานๆ
น้ำหนักก็ลดเหลือประมาณ 65 กิโลภายในระยะเวลา 1 เดือนได้ (ถ้าจำไม่ผิด)
โชคดีค่ะที่กราฟชอบเต้นและทำกิจกรรม เจ้าแม่เรื่องเต้นเลยว่าได้ ( เว่อดีม้ะ 5555+)  ทางโรงเรียนมีกีฬาสีก็จะมีแข่งเต้นนู้นนี้ กราฟร่วมแข่งด้วยค่ะ เลยถือว่าการซ้อมเต้นก็ลดน้ำหนักไปด้วย  แต่มันส์เลยค่ะ ม.1-ม.3

ม.2 เทอม 2 เริ่มรู้สึกไม่พอใจกันผมตัวเองค่ะ (เพิ่งรู้สึกหรอ?) เพื่อนในแก๊งค์แนะนำให้ "ยืดผม" ดู กราฟเลยจัดเลยค่ะพอยืดมาแล้วก็เป็นแบบนี้....



รูปยืดผมม.2 เทอม 2 (อีทอมที่ไหนวะเนี่ย ซอยผมเพื่อ?)

หลังจากยืดผมแล้ว (แถมผอมลงนิดนึง) เพิ่งมารู้สึกตอนม.3 ว่าฟันของตัวเองมัน "ยื้น" ออกมา แต่ไม่ถึงกับเหยินนะ เลยทำการ "จัดฟัน" สะเลย  บวกกับการที่ช่วงนั้น การจัดฟัน เป็นเรื่องฮิตมากๆ ถึงได้มีการ "จัดฟันแฟชั่น" ขึ้นมา (อันตรายนะจ้ะ) กราฟจัดของจริงค่ะ เริ่มเลย ตอนม.3 เทอม2 โดนถอนฟันไป 4 ซี่ (เสียดายมาก) แต่ก็ดีนะทำให้กินอะไรไม่ค่อยได้ ผอมลงมาเลย ละก็แข่งเต้นมาเรื่อยๆ จนน้ำหนักเหลือ 53 กิโล (เบาสุดละในชีวิต)

        
 
               กราฟทำกิจกรรมมากมายเลยค่ะ ตอนม.3 นี่ถือว่าเริ่มทำกิจกรรมมันทุกอย่าง วงโยทวาทิตย์ก็เข้า กราฟเป่า  alto sax ค่ะแล้ววันนึง กราฟได้มีโอกาสได้ร้องเพลงงานๆนึง เป็นแบบโฟรคซอง จำได้ว่าเคย (ด้าน) ไปขอรุ่นพี่เค้าร้องเพลงเดียว นั้นคือเพลง "วีน-Tina" เพราะเพื่อนในแก๊งค์ของกราฟขอ กราฟเลยไปร้อง ปรากฎว่า รุ่นพี่ที่อยู่วง "shadow" ซึ่งเป็นวงดนตรีของโรงเรียน ชวนให้เป็นนักร้องของวง กราฟดีใจมาก ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้กราฟ
"เริ่มรักในการร้องเพลง"  

จำได้ว่าตอนนั้นรับงาน แข่งขัน 3 รายการในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปี 52 ซ้อมแหลกค่ะ
ตอนเช้าซ้อมรำวงมาตราฐาน ตอนกลางวันซ้อมละครคุณธรรม ตอนเย็นซ้อมร้องเพลงลูกกรุงต่อด้วยซ้อมละครคุณธรรม (ตอนรับงานกราฟไม่รุง่ามันแข่งงานเดียวกัน โง่มาก =_='") แต่ก็ดีค่ะมันทำให้กราฟได้ประสบการณ์เยอะมากกกก จนบอกเป็นคำพูดไม่ถูก

ม.3 รำวงมาตราฐาน

ม.4 เทอม1 เริ่มค่อยมีงานร้องเพลงกับวง Shadow มากขึ้น จริงจังมากขึ้น เลยเริ่มไม่ค่อยมีงาน รำ เข้ามา (คนสวยๆมันเย๊อะะะะ 555+) เลยตั้งใจร้องเพลง เพราะรู้สึกรักและมีความสุขมากใจการร้องเพลง เลยทำให้กราฟมีความฝันว่าอยากเป็น "นักร้อง" เลยลองเริ่มเข้าประกวดเวทีใหญ่ๆดู "เดอะดาว" กราฟก็แข่งค่ะ ปี 7 - 10 เลยค่ะ มันส์เลย เพลิน สัจธรรมมีอยู่จริง เพราะมันทำให้กราฟได้รู้ว่า "เราต้องสวยกว่านี้อีกเยอะเลยสินะ" (พูดเท่านี้เป็นอันรู้กัน) แต่เวทีแรกที่แข่งร้องเดี่ยวคือ "Mic Idol" ค่ะ ได้เข้ารอบถึง 20 คนสุดท้ายภาคเหนือ

วง Shadow (สภาพก็ยัง อ้วน ดำ ฟู)
 

แข่ง Mic idol 

จบไปแล้วค่ะ ภาค 1 เดะค่อยตอนภาค 2 นะคะ :D จุฟๆ

(ปล.ถ้ากราฟเขียนบทความไม่ถูกใจหรือมีคำผิดเยอะ ขออภัยด้วยนะคะ)



 
 


Graf Phoput

Graf Phoput

ชื่อกราฟค่ะ :D

FULL PROFILE