สาวแบ๊วหลบไป!! makeupแบบนี้สิ !!สวยจริงตลอดกาล

65 16
        สวัสดีสาวๆชาวจีบันคะ วันนี้ VAKA MAKEUP ขอเริ่มการทำHOW TO แบบBasic makeup เป็นการเปิดตัวแบบเบาๆก่อนสำหรับลุคแรก พร้อมกับสอนเทคนิคเล็กน้อยๆ รวมถึงแนะนำเครื่องสำอางที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันว่าผลิตภัณฑ์ตัวไหนดีตัวไหนเด่น ตามมาดูกันเลยยย......

   ภาพ Before กับการเปิดเหม่งโชว์ หน้าโล้นกันเป็นครั้งแรก ก่อนการลงเมคอัพในชีวิตประจำวันเพื่อนๆ อาจจะต้องลงผลิตภัณฑ์สกินแคร์กันสะหน่อย แต่สำหรับในส่วนนี้ขอข้ามไปก่อนนะคะ ครั้งหน้าVAKA จะนำผลิตภัณฑ์สกินแคร์มารีวิวหละกัน เรามาเริ่่มต้นเมคอัพกันเลยยยยย

1. Maybelline dream creamy foundation no. 110   รองพื้นตัวนี้บอกเลยว่าส้มชอบใช้เป็นประจำเป็นรองพื้นเนื้อครีมอยู่ในรูปแบบตลับพร้อมมีแผ่นฟองน้ำเนื้อละเอียดบางๆอยู่ในตลับ ข้อดี รองพื้นเนื้อครีมเหมาะกับสภาพผิวหน้าแห้งทาแล้วทำให้รู้สึกหน้าดูฉ่ำๆผิวสุขภาพดี ไม่หนักหน้าและดูหนาเกินไป แถมเกลี่ยง่ายอีกด้วย ไม่มีปัญหาเรื่องตกร่องเป็นขุ่ย สามารถนำมาใช้กับบริเวณรอบดวงตาได้เลย
ข้อเสีย  ไม่ค่อยปกปิด ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามัน 

2. lunasol modeling water powder foundation    แป้งตัวโปรดที่หมดแล้วซื้อซ้ำไม่ยอมเปลี่ยนใจ ถูกใจตั้งแต่ลองเนื้อสัมผัสหน้าแป้งรู้สึกได้ว่าเนื้อมันละเอียดมาก พอได้ลองใช้ก็ดีจริง 
การลงแป้งส้มชอบใช้แป้งชนิดอัดแข็งตัวนี้กับแปรงมากกว่าการใช้พัฟ เพราะอยากได้ลุคที่ดูธรรมชาติจริงๆ

ข้อดี  ปกปิดได้ดี ไม่ดูหนาเกินไป พอเมคอัพเซตตัวหน้ายิ่งเด้งไม่หมองคล้ำ
ข้อเสีย 
มีเฉดสีให้เลือกน้อย 

3. Eyeshadow MAC -How to marry   อายแชร์โดว์สีขาวเนื้อชิมเมอร์ เรานำมาใช้สำหรับไฮไลท์บนใบหน้าแตะสีเพียงเล็กน้อยแล้วลงในส่วนสันจมูก โหนกคิ้ว คาง และใต้ตา ตามภาพประกอบ

4. Canmake shading powder NO.01   เชดดิ้งโทนสีน้ำตาลกาแฟ เหมาะสำหรับสาวเอเชีย ตัวนี้ใช้เป็นประจำเช่นกันเพราะด้วยโทนสีที่ถูกใจ และเป็นเนื่อแมต์ทำให้การเชดดิ้งดูเป็นธรรมชาติสุดๆ 

*เทคนิคการเชดดิ้งดั้งจมูกให้ดูนุ่มนวล เราจะเริ่มเชดตั้งแต่หัวคิ้ว วาดโครงให้เป็นสามเหลี่ยม เบลนสีให้ดูฟุ้งๆรับกับหัวคิ้ว(ตามรูปภาพ) และจึงเกลี่ยลากยาวมาช่วงสันจมูก รวมถึงเชดดิ้งเล็กน้อยที่ปลายจมูกด้วยนะคะ



5. kate eyebrow pencil BR-4  ส่วนการวาดคิ้วสำหรับลุคนี้เน้นทรงคิ้วที่เป็นธรรมชาติ ทรงหนาเล็กน้อยยิ่งทำให้ดูหน้าเด็กลง สำหรับดินสอKATE เป็นไอเท็มที่ใช้อยู่เป็นประจำคะ เขียนง่าย เกลี่ยง่ายไม่เป็นก้อนๆ
   * เทคนิคการเขียนคิ้ว เน้นการลงน้ำหนักสีด้วยดินสอนที่ปลายคิ้ว ส่วนหัวคิ้วใช้อายแชร์โดว์ติดสีเล็กน้อยที่แปรง เบลนสีให้ดูฟุ้งๆ รับกับสีเชดดิ้งที่ลงไว้ก่อนหน้า 

6. Kate eyebrow mascara     เลือกมาสคาร่าปัดคิ้วตามโทนสีผมเลยคะ ปัดลงตามแนวคิ้ว
  *สำหรับคนที่มีขนคิ้วหนาและยาว แนะนำให้ตัดขนคิ้วให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก่อน มิฉะนั้นจะเจอปัญหาปัดคิ้วแล้วดูเป็รคราบๆ ก้อนๆ ดูและไม่งามนะจ๊ะ 

7. Naked eyes shadow basic สำหรับลุคธรรมชาติเน้นลงสีตาให้น้อยแต่ แลดูมีมิติ
-ลงสีชื่อNAKED2 ทั่วทั้งเปลือกตา และคัดเบ้าเล็กน้อยด้วยสี FAINT อย่าลิมลงสีสว่างที่หัวตาด้วยนะคะ 

 


 8.L'OREAL super liner gelmatic pen -Black  ลอรีอัล ไลเนอร์ เจลเมทาลิค รุ่นนี้ซื้อมาจากวัตสันที่ฮองกง ขอบอกว่าติดทนมากคะ  เก็บรายละเอียดอินเนอร์ช่วงตาบนก่อนติดทับขนตาลงไป 

9. Shiseido eyelash curler  ดัดขนตาเป็น3 สเต็ป ระวังอย่าดัดให้ขนตาหักนะคะ ค่อยๆแง๊บๆไปที่ละสเต็ป

10. false eyelash Bohk Toh No. Y-006  เลือกขนตาที่ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด แนะนำให้ใช้แกนเอ็นสำหรับลุคนี้เราเลือกใช้ขนตาธรรมชาติแบบนี้คะ เป็นแบบที่ส้มใช้ในประจำวันจริงๆคะ สำหรับกาวที่ใช้อยู่เป็นประจำของ DUO 



11. Kiss Me Heroine Make Smooth Liquid Eyeliner   เติมความคมเช้มให้ดวงตาอีกนิด กับอายไลน์เนอร์ เส้นเล็กๆโดยไม่เน้นหางเชิด

12. Maybelline the  rocket volum express   มาสคาร่าตัวนี้มีดีที่หัวแปรง ปัดแล้วยาวเรียงเส้นไม่เป็นก้อน เหมาะกับลุคธรรมชาติสุดๆ 

13. NARS Blush - Madly   บรัชออนดูเหมือนสีน้ำตาลอ่อน แต่ทาออกมาแล้วได้ลุคธรรมชาติจริงๆ สีน้ำตาลอ่อนสีพีชระเรื่อๆ โดยทาบริเวณโหนกแก้มเบลนไปจนถึงกึ่งกลางของดวงตา

14. REVLON just bitten kissable - Rendezvous   ลิปเนื้อมอยเจอร์ ให้ความชุ่มชื่นดีคะรุ่นนี้ที่สำคัญสีติดทนและเนื้อสีชัด จึงต้องใช้ในปริมาณเล็กน้อยเพื่อให้ออกสีส้มระเรื่อๆ 
* สำหรับส้มแล้วใช้ลิปตัวนี้ในการวาดรูปกระจับปากให้ดูเด่นชัดเสียก่อน แล้วจึงเม้มออกด้วยทิชชู่ ก็จะได้สีที่ดูอ่อนลง และปิดท้ายด้วยลิปกลอสสีพีชคะ 
 
15. contact lens - dreamcolor1 (mini kate-gray)     สำหรับลุคแต่งหน้าแบบธรรมชาติ แนะนำเลือกลายคอนแทคเลนส์ที่ตัดขอบดำจะดูเข้ากับการแต่งหน้าลุคใสๆ เป็นที่สุด 


V
v
v
v
 #No filter #No retouch







V
v
v

รูปนี้จัดเต็มคะ แนวแฟชั่น 


ขอบคุณสำหรับผู้ที่ติดตามVAKA MAKEUP ฝากติชมและคอมเม้นกันเยอะๆนะคะ
สำหรับลุคหน้าคอยติดตาม งานหน้า งานผม งานพร๊อบ แบบจัดเต็มอลังการคะ :)  


ลบลิ้งค์โดยแอดมิน
 


vakamakup

vakamakup

Beauty and woman are always inseparable , for every each of them naturally got inner unique beauty hidden inside waiting for a show time. If you are ready to wake your beauty up in your own natural ways and to be joyful with your own fashional styles. Let us do it especially for you NOW!
:VAKA

ความสวยงามกับผู้หญืงเป็นของคู่กัน ด้วยตัวตนของผู้หญิงทุกคนนมีเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ หากกคุณพร้อมที่จะโดดเด่นแบบเป็นธรรมชาติ และสนุกสนานกับแฟชั่นในแบบที่คุณเป็น ให้เราช่วยจุดประกายในตัวคุณ
: วาก้า

FULL PROFILE