นอกเรื่องมากๆ ค่ะแต่คือขอระบายหน่อย ^^"

ไม่แน่ใจมาห้องถูกไหม...แต่ขอระบายนิดนึงนะคะ...ออกตัวก่อนเราไม่ฝักใฝ่ฝ่ายไหน ไม่ได้เหลืองหรือแดง เราทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งมีหน้าที่ให้ข้อมูลและมีกฎที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตารางนัดลูกค้าได้ ลูกค้าต้องทำเองแต่บางครั้งก็มีที่เราช่วยนะถ้ามันสุดวิสัยจริงๆ

วันนี้หลังเลิกงานหัวหน้าเราเอาลิสรายชื่อของลูกค้าที่นัดกับบริษัทในวันจันทร์ที่ 13 ม.ค. มาให้เรากับเพื่อนๆ โทรไปแจ้งให้ลูกค้าเลื่อนนัดเพราะบริษัทก็ไม่แนใจว่าจะเปิดไหม เพราะไม่รู้สถานการณ์จะเป็นอย่างไรอาจจะเลื่อนเป็นวันไหนในอาทิตย์นี้ก็ได้ เราโทรแจ้งลูกค้าเค้าก็เข้าใจและไม่มีปัญหาอะไร จนมาถึงคนสุดท้ายเราก็แจ้งตามปกติว่ารบกวนให้เลื่อน ลูกค้าท่านนั้นก็บอกเค้านัดมาทั้งครอบครัวจะให้ทำยังไง เราก็บอกว่าคงต้องเลื่อนเพราะเราไม่ทราบสถานการณ์ เธอบอกให้เราเลื่อนการนัดหมายให้เธอและครอบครัวแต่เราก็บอกเธอว่าเราทำให้ไม่ได้ เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้ได้ต้องรบกวนเธอทำผ่านหน้าเว็บ เธอเริ่มเหวี่ยงว่าบริษัทยกเลิกนัดได้ก็ต้องเปลี่ยนนัดให้ได้ เรายังคงยืนยัน เธอว่าจู่ๆ มาปิดบริษัทของเราผิด เราเลยบอกเธอว่า คุณอย่าลืมนะคะว่าวันที่ 13 เค้าปิดกรุงเทพฯ ซึ่งเราไม่ทราบถึงความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น เธอบอกเราว่าเราอ้างไม่ได้เพราะเค้าประกาศปิดกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปีใหม่ เราเริ่มโมโหนะ และเสียงเราเริ่มออกว่าเราโมโห เรารู้ว่ามันไม่โปร แต่มันน่าเบื่อมากที่ต้องคุยกับคนที่ไม่พยายามเข้าใจและเอาแต่ใจ เราทำงานเรามีกฎ อะไรทำได้เราจะทำให้ อะไรที่หยวนได้เราก็จะช่วย กรณีเลื่อนนัดให้เธอและครอบครัว ถ้าเราโทรไปแล้วเป็นคนสูงอายุที่ไม่ถนัดคอมเลยหรือช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นี่เราจะช่วยเลยนะ และเธอบอกอีกจะให้ทำยังไงเธอเองก็ลาโรงเรียนลูกเธอไว้แล้ว ซึ่งเราก็บอกเธอเหมือนเดิมว่าต้องเลื่อนนัด เธอบอกแล้วถ้าเธอไม่เลื่อนแล้วจะไปตามนัด เราก็บอกเธอว่าคุณมาแต่ถ้าบริษัทปิดคุณก็เข้ามาไม่ได้เหมือนกัน เธอยังคงว่ามันเป็นความผิดของบริษัทเรา เราเลยบอกเธอไปว่าถ้าคุณจะว่าใครผิดควรจะเป็นม็อบ และเธอยังยืนยันว่าจะไม่เลื่อน เราเองก็สุดทนเลยบอกไปว่า ดิฉันแจ้งคุณแล้วนะคะ เธอถามต่ออีกด้วยน้ำเสียงที่เหวี่ยงเหมือนเดิมถ้าไม่เลื่อนจะเกิดอะไรขึ้น เราก็บอกไปว่าถ้าคุณไม่เลื่อนพอถึงวันนัดแล้วคุณไม่มาหรือบริษัทปิดระบบจะยกเลิกเอง สุดท้ายเธอถามว่าวันศุกร์นี้เปิดไหมซึ่งเราก็ดูให้และบอกเธอว่าเปิด เธอถามเวลาเราก็บอกแล้วเธอก็ตัดสายไป...เธอขอชื่อเราไปด้วย ซึ่งเราเตรียมใจรับนะถ้าเธอจะคอมเพลน 

แต่เราแปลกใจตรงที่เธอไม่คิดบ้างเหรอว่าที่บริษัทต้องมาปิดกระทันหันเพราะอะไร เราเองก็จำไม่ได้หรอกนะว่าเค้าประกาศปิดกรุงเทพฯ เมื่อไหร่ แต่บริษัทให้แจ้งเราก็ทำตามหน้าที่ บริษัทผิด ม็อบที่ปิดไม่ผิดเลยเหรอ...ขอโทษนะคะที่ร่ายซะยาว โมโหจริงๆ ค่ะ

Discussion (8)

จริงค่ะ...จริงอยู่ที่เค้าอาจจะมองว่าเค้าเป็นลูกค้าต้องได้ทุกอย่างตามที่เค้าต้องการ แต่พูดกันดีๆ ก็ได้... -*-

สู้ๆค่ะ เราก็เคยเจอลูกค้าแบบนี้เหมือนกัน มาพูดจาแย่ๆใส่เรา

แต่กลับหวังจะให้เราพูดจาดีๆกลับไป  ไม่คิดถึงใจเค้าใจเราบ้างเลย

ขอบคุณค่ะ...อยู่ในงานสายนี้ก็ต้องยอมรับอ่ะค่ะ แต่บางทีคนบางคนก็เกินไป ^^

บางทีเจอลูกค้าแบบนี้เราก็ต้องทำใจ คนเราร้อยพ่อพันแม่จะให้เข้าใจหรือยอมอะไรง่ายๆเหมือนกันมันเป็นไปไม่ได้ สู้ๆนะ 

ขอบคุณนะคะ...^^