เมื่อลดน้ำหนักแล้วน้ำหนักลงแล้วจะทำอย่างไรให้น้ำหนักคงที่ไม่โยโย่?

10 4









สวัสดีค่ะครั้งก่อน Review ไปเกี่ยวกับเรื่องลดน้ำหนัก 3 เดือนลดไป 20 กก.
     ตอนนี้ก็ 6 เดือนแล้วค่ะ ก่อนที่จะรีวิวให้ดูกัน….แต่วันนี้จะมาบอกวิธี
สำหรับ การควบคุมน้ำหนักค่ะ
**(ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนนะค่ะไม่ได้เป็นกรูรู หรือ รู้มากแต่อย่างใดแต่ได้ทดลองทำกับตัวเองแล้วได้ผลจึงมาบอกต่อค่ะ...ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ)**
*****************************************************************************
ครั้งนี้จะมาตอบคำถามที่หลายๆคนถามว่า
1.เมื่อน้ำหนักลงแล้วจะทำอย่างไรให้น้ำหนักคงที่?
2.การลดน้ำหนักแบบลดอาหาร ถ้ากลับไปกินแบบเดิมจะทำให้อ้วนอีกหรือเปล่า?
3.ผอมแล้วน้ำหนักลงอย่างที่ตั้งใจแล้วไม่ออกกำลังกายได้หรือเปล่า?
4. ร่างกายเราจะทนกินแบบนี้ได้นานเท่าไหร่?

(ตอนนี้ที่ถามกันเข้าจาก Review ไปครั้งก่อน--->https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=180717)

........................................................................................................................................................
วันนี้จะมาตอบคำถามข้อที่ 1 และแนะนำเมนูอาหาร การดูแคลอรี่อาหารแต่ละประเภทค่ะ
**(หลายคนคงจะคิดเหมือนตัวเองคิดว่า การลดน้ำหนักเป็นอะไรที่ยากมากๆ แต่จะทำอย่างไรให้น้ำหนักที่ลดไปได้แล้วนั้นคงที่ไม่กลับขึ้นมาอีก ...ยากยิ่งกว่า...อันนี้เป็นเรื่องจริงค่ะ แต่จะมาบอกวิธีกันว่าไม่ยากอย่างที่คิดจริงๆค่ะ)**
................................................................................................................................................................................
1.เมื่อน้ำหนักลงแล้วจะทำอย่างไรให้น้ำหนักคงที่?
คำตอบคือ 1. น้ำหนักจะคงที่ได้ก็ต่อเมื่อ เราจะต้องทานอาหารสำหรับผู้หญิงไม่ควรเกิน 1,100 –1,400 แคลอรี่ต่อวัน//เวลาจะทานอาหารก็ควรจะดูแคลอรี่ด้วยจะดีมากเพราะเมื่อเราดูก่อนกินเราจะได้รู้ว่าเราควรกินอะไร เริ่มตรงไหนจบที่อะไรดีค่ะ...ส่วนตัวก็จะคำนวนจากที่นี่ค่ะ ---->https://kcal.memo8.com/food-calorie-table/
...บางคนอาจจะบอกว่ายุ่งยากตอบเลยว่าใช่ค่ะตอนแรที่เราอ่านหรือศึกษาพอนานๆไปเราก็จะจำได้และคำนวนได้โดยอัตโนมัติไม่ยุ่งยากอีกต่อไปค่ะ...แต่ถ้าอ้วนแล้วจะยุ่งยากยิ่งกว่าและลำบากกว่าหลาย 100 เท่าเลยค่ะ...ส่วนเรื่องอาหารที่จะทานต้องเป็นอาหารจำพวกกากใยจำพวก ผัก ค่ะ “ที่ไม่ใช่จำพวกแป้งสีขาว หรือแป้งทุกชนิด หรือน้ำตาล”ที่จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้...ถ้าเราเพิ่มปริมาณอาหารอย่างรวดเร็วน้ำหนักเราก็จะเพิ่มขึ้นได้อย่างรวดเร็วเช่นกันค่ะ
----->จริงๆเชื่อว่าหลายๆคนรู้อยู่เต็มอกว่ากินอย่างไรถึงไม่ผอมกินหรือกินแบบไหนถึงอ้วน??? 
อาหารที่เราเลือกทานเป็นส่วนสำคัญมากถึงมากที่สุดค่ะ...ดังนั้นเมนูที่เราเลือกทาน ควรจะเป็นอาหารไทยเรานี่แหละค่ะอาหารแต่ละภาคที่ตอบโจทย์ที่สุดเมนูเยอะมากมายที่มีประโยชน์ไม่ทำให้อ้วน เช่นส้มตำปูปลาร้า อกไก่ย่าง(ปริมาณที่พอเหมาะ) ลาบ น้ำตกหมู ยำเห็ด ยำถั่วพู ต้มยำกุ้งน้ำใส ตำยำปลา ปลานิลเผาเกลือ แกงแค กะหล่ำผัดน้ำปลา ผัดผักรวม  น้ำพริกกับผักลวก อกไก่อบ แกงขนุน  แกงขี้เหล็ก กุ้งเผา แกงจืดเต้าหู้ กะเพราไก่  (เมนูต่างๆเหล่านี้อีกมากมายที่เราสามารถทานได้และสามารถไม่ทำให้น้ำหนักเราขึ้นถ้าทานในปริมาณที่พอดี  ไม่ใช่อิ่มจนรู้สึกอึดอัดอั้นนี้คงจะมาไหวค่ะ ให้ท้องเราได้รับอาหารที่หลากหลายค่ะ) ***สรุปคือทานทุกอย่างแต่ไม่ทานจำพวกแป้ง ของหวาน ของมันๆ ทอด...พยายามหลีกเลี่ยงสัตว์ใหญ่เน้นพวกปลาดีสุดไม่ว่าจะเป็นปลาน้ำจืดหรือทะเล ก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ค่ะ

---->(หลายคนอ่านมาถึงตอนนี้คงจะคิดว่า ยากเกินไปทนไม่ไหว... ชอบกินเค้ก กิขนม กินของหวาน ชอบกินของทอด ชอบทานแป้ง...ก็จะบอกว่าก็ทานได้เหมือนกันแต่ให้พอเหมาะไม่ใช่น้ำหนักลงปุ๊บขอเค้ก ขนม ของหวานทุกวันอันนี้คงจะกลับไปอ้วนแน่ๆค่ะ....
***สำหรับตัวเองแล้ววันจันทร์-วันศุกร์ จะเป็นวันควบคุมอาหารเมนูข้างบนที่บอกไปค่ะ ควบคู่กับการออกกำลังกายทุกวันวันละ 45 นาทีขึ้นค่ะ ส่วนวันเสาร์-และอาทิตย์ก็จะให้รางวัลตัวเองเช่น วันเสาร์ไปดูหนัง อยากทานไอศกรีม ก็ทานค่ะ ก็จะเอาพวกวิปครีมให้แฟนทาน หรือ วันนี้ไปนั่งชิลร้านกาแฟ จากกินเค้กหลายๆอย่างสั่งมาหลายชิ้น ก็เลือกที่อยากจะกินสัก 1 ชิ้นแบ่งกับแฟนหรือกับเพื่อนก็ได้ค่ะ// วันอาทิตย์อยากทานอาหารญี่ปุ่นก็ทานได้ค่ะเลือกทานพวกซูชิที่ชอบสัก1-4 ชิ้น ก็ทานพวกซุป หรือปลาดิบเข้าไปแทนค่ะ )***
----สำคัญที่สุดมื้อเย็นก็ต้องเป็นอาหารที่เบาท้องที่สุดนะคะ----
..........................................................................................................................................................


แนะนำเมนูควบคุมน้ำหนัก(ไม่ใช่ตารางลดน้ำหนักนะคะ)

ลองเลือกเมนูที่อยากทานดูนะคะ คืออยากให้เน้นทานพออิ่มไม่ใช่อิ่มจนพุงกางค่ะ
เช้า--- เกาเหลาปลา 1 ชาม , เกาเหลาต้มยำ 1 ชาม , กระเพราะไก่ใส่เห็ด 1 จาน , ผัดผักรวม 1 จาน
เที่ยง--- ส้มตำ ไก่ย่าง(อก 1 ชิ้น) , ต้มแซบ ,ปลาเผาเกลือ ,ยำเห็ดสามอย่าง , ราดหน้าผักใส่ไก่และไข่
เย็น---สเต๊กอกไก่  , สเต๊กปลาย่าง , แอปเปิ้ลเขียว 1 ลูก , กีวี่ 2 ลูก ,สลัดทูน่า 1 จาน
(หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จแล้วอย่าลืม ออกกำลังกายด้วยนะคะไม่อ้วนไม่โยโย่แน่นอนค่ะแน่นอนค่ะ)

.....................................................................................................................................................
ถ้าว่างๆจะมาตอบอีก3 คำถามที่ถามมานะคะ...ขอบคุณค่ะ


Hanoy Nonthawasee

Hanoy Nonthawasee

Hello

FULL PROFILE