Review ; ครีมกันแดดผิวกายและผิวหน้า

11 4

Sun Protection

เจอครีมกันแดดแบบไม่เหนียวแล้วล่ะ!

 

สองตัวนี้ ไปไหนไปกันตลอด Perrieri สำหรับผิวหน้า และ banana boat สำหรับผิวกาย 


ขอโหวตเสียงสาวๆ หน่อยว่า ใครบ้างที่ไม่ได้ทาครีมกันแดดที่ผิวหน้าก่อนออกจากบ้านบ้าง....

อย่างน้อย เราคนหนึ่งล่ะ ที่หุบมือลง เพราะสาวๆ กับครีมกันแดด เป็นของคู่กัน ก็บ้านเมืองเราอากาศก็ร้อน แสงแดดก็แรง ไหนจะมลภาวะต่างๆ อีก เราจึงจำเป็นต้องพึ่งพาครีมกันแดดผสมกับการดูแลผิวหน้าและผิวกายจากภายในอีกทางใช่มั๊ยคะ
 

เนื้อครีมไม่เหนียว ทาซ้ำได้ด้วย

            ครั้งนี้เราจะมารีวิว ครีมกันแดด อีกหนึ่งตัวของแบรนด์ Perrieri ที่มีชื่อว่า “Silky Shield” Sun Protection Broad Spectrum Hydration SPF 50 PA+++ ยาวเนอะ เอาเป็นว่า ครีมกันแดดนั่นแหละ

            เนื้อครีมสีฟ้าอ่อนๆ กลิ่นหอมจางๆ ลองบีบจากหลอด (ปากหลอดรูเล็กมาก) แล้วขยี้เนื้อครีม ให้ความรู้สึกว่า ไม่เหนียว มันเล็กน้อย และหอมติดนิ้วมือค่ะ ทีนี้เราก็เลยมาลองทาที่หน้าหลังจากที่ทาครีมบำรุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า ชอบมาก เพราะเนื้อครีมไม่เหนียวค้างไว้ที่ผิวหน้าเลย และลุยออกแดดกันต่อ

เนือครีมกลิ่นอ่อนๆ ทาแล้วแห้งเลย ไม่เหนียวหน้า

ปรากฏว่า วันแรกที่ออกแดด ผิวหน้าของเราไม่มันจากครีมกันแดดเลย ครั้งแรกเราทาแค่ครั้งเดียวก่อนออกจากบ้าน ผิวหน้าของเราไม่เยิ้มจากการลงกันแดด อีกอย่าง เราแต่งหน้าด้วย ก็เลยไม่ทาซ้ำ แต่พอเราไปเที่ยวต่างจังหวัด แดดแรงกว่าที่คิด เราก็เลย หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าจัด อาศัยการลงครีมกันแดดตัวนี้แทน เพราะกลัวผิวเสีย และหน้าหมองเพราะความแรงของแดด เรารู้สึกว่า ผิวหน้าเราไม่หมองลง ไม่แสบจากแสงแดด

สำหรับเราแล้ว ครีมกันแดดตัวนี้ ได้ใจเพราะ ไม่เหนียว สามารถทาซ้ำได้ทุกๆ 20 นาที ที่สำคัญมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เมื่อได้กลิ่นแล้ว สดชื่น ไม่ใช่กลิ่นครีมกันแดดอย่างที่เราเคยใช้ค่ะ

นอกจากนี้ น้องสาวคนเล็ก ซึ่งมีผิวหน้าแห้ง ก็ใช้ด้วย เพราะต้องออกจากบ้านเหมือนกัน เธอปลื้มมาก เพราะเนื้อครีมนุ่ม ไม่เหนียว แต่ให้ความรู้สึกว่า ทาแล้วละลายสู่ผิวเลย ใช้เพียงเล็กน้อยก็สามารถเกลี่ยได้ทั่วใบหน้าด้วย ที่สำคัญเธอบอกว่า ทาครีมกันแดดตัวนี้แล้ว หน้าวิ๊ง! เด้งขึ้นมา (แต่เราไม่รู้สึกว่าเด้งขึ้นนะ คงเพราะเราสนใจที่ผลลัพธ์ของป้องกันหน้าหมองคล้ำมากกว่า)

ปล. ครีมกันแดดตัวนี้ มีลักษณะเป็นหลอด ปริมาณ 30 กรัม ใช้ประมาณ 1 เดือน
และหลอดที่สองกำลังจะซื้อในอีกไม่ช้านี้ค่ะ   

ชอบที่ทาแล้วไม่เหนียวติดค้างบนผิวกาย สามารถทาซ้ำๆ ได้ทุกๆ ครึ่งชั่วโมง หรือแล้วแต่เราเลยค่ะ 
**** ปล. อันนี้พาไปจ.เพชรบูรณ์ หน้าหนาว (ลมหนาวแต่แดดอย่างแรง)

            ส่วนทาตัวของ Banana Boat เราไปลุยมาหลายที่มากๆ ยอมรับเลยว่า เอาอยู่าะดับหนึ่งกับค่า SPF UVB 50 Pa++ ตัวนี้มีกลิ่นของอะโลเวล่าชัดมาก ทาแล้วเหนียวแปปเดียว สักพักมันซึมลงผิวแล้วช่วยป้องกันผิวของเราจากแสงแดด แล้วชอบตรงที่มีส่วนผสมของอะโลเวล่า ที่ช่วยบรรเทาผิวแสบที่โดนแดดแรงๆ ได้อีกด้วย

พกไปเที่ยวทะเลกระบี่ ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา  :) 


 


AIRZ

AIRZ

ผู้หญิงที่ชอบการเดินทาง หลงรักตัวอักษร และเพิ่งมาสนใจตัวเอง (ผู้หญิงอย่าหยุดสวย)

FULL PROFILE