ขอยาลด ''มโน'' หน่อยค่ะ

4 14
   ขอเล่าแบบรัวๆเลยนะคะ เราเคยแอบชอบน้องที่คณะคนนึง (ชอบมาประมาณ 1 ปีและเราอายุห่างกับน้อง 1 ปี) น้องมาฝึกสอนที่โรงเรียนที่เราสอนอยู่ พอน้องเรียนจบก็แยกย้ายไม่เจอกัน ทำได้เพียงคุยทักทายตามประสาพี่น้องในเฟซบุ๊ก อาการเวิ่นเว้อของเราค่อยๆเบาบางลงเพราะทำงานคนละจังหวัด และไม่ได้เจอหน้าน้องให้หัวใจเต้นรัวบ่อยๆ แต่เมื่อกลางเดือนน้องกลับมารับปริญญาเลยได้เจอกันอีก ได้กลับมาคุยกัน (แบบพี่น้อง) เหมือนไฟที่กำลังจะมอดแล้วกลับโหมกระหน่ำขึ้นมาอีก อ้ากกกกกกกกก

   ทีนี้เราเกิดอยากไปภูกระดึงมากแต่เพื่อนๆเรา เซย์โนวววว บ้างก็ว่าเหนื่อย บ้างก็ว่ากลัวน่องโต บ้างก็ว่าจะไปส่งทางขึ้น TT^TT เราเลยลองชวนน้องคนนี้เล่นๆ แต่ไม่คิดว่าเค้าจะพาไปจริงจัง ก็นัดแนะกับน้อง ผญ อีกคน ว่าจะไปแบบรักสามเศร้า เราสามคน (เพราะชะนีทั้งสองต่างหมายปองชายหนุ่มคนเดียวกัน) บังเอิ๊ญญญญญญญญ น้อง ผญ ติดธุระไปไม่ได้ จึงเหลือ ช หนุ่ม 1 คน และ ญ สาว อีก 1 คน เราเลย อุ้ย!! จะดีเหรออออ ไปกันสองคน (ฮิฮิ)

   แต่คิดไปคิดมาเรากลัวน้องลำบากใจก็เลยบอกว่า ''ไม่เป็นไร หน้าหนาวมีทุกปี ถ้าน้องอีกคนว่างค่อยไปกัน'' แต่ฮีไม่ยอมค่ะ ยืนยันว่าจะพาไป โดยที่ฮีพูดว่า ''ตอนนี้ผมเป็นฝ่ายบังคับพี่ไปนะ ผมอยากไปเหมือนกันนนน'' เราดีใจมากจนจะกลายร่างเป็นไคจูระดับ 10 เพียงแค่น้องเซย์เยสมาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ไคจูระดับ 10 อย่างเราเพ้อมากค่ะ ว่าลึกๆแล้วน้องคงมีใจให้ ปรึกษาเพื่อนนางนึง นางก็กรอกหูเหลือเกินว่า เป็นไปได้ว่าน้องจะมีทีท่า แต่มโนนั้นของเราจะหยุดกับคำที่น้องเรียกเราว่า ''พี่สาว'' 

  ขอย้อนกลับมาเรื่องที่ว่า ตอนน้องอยู่กับเราน้องวางตัวได้ห่างไกลมาก เช่น ตอนที่น้องมารับปริญญาแล้วถ่ายรูปด้วยกัน ไหล่น้องมาชน น้องรีบดึงตัวเองกลับเลยค่ะ ถ้าย้อนไปสมัยที่น้องมาฝึกสอน เวลาไปนั่งกินข้าวกันหลายๆคน น้องจะนั่งเว้นระยะห่างกับเราพอสมควร แต่กับน้อง ผญ (คนที่ไปภูกระดึงไม่ได้) น้องนั่งติดแทบจะประสานร่างเป็นหนึ่งเดียวแล้วเค้าก็สมารถเล่นด้วยกันแบบถึงตัวได้ (น้อง ผญ คนนั้นก็แอบชอบเหมือนเราค่ะ แต่ตอนนี้นางมีแฟนแล้ว) ทั้งๆที่เราสามคนสนิทเท่าๆกัน จนบางทีเราแอบน้อยใจ เพราะว่าเราเป็นพี่เหรอ เค้าถึงเล่นกับเราแบบนั้นไม่ได้ ยิ่งไปกว่านั้นคือตอนนั้นเราแสดงออกมามากไม่ได้ค่ะเพราะเราเป็นนางเอก ต้องเสียสละให้น้อง ผญ คนนั้นแสดงความรู้สึกออกไปได้มากกว่า จนบางครั้งเหมือนเราเป็นส่วนเกิน...เวลาที่เค้าอยู่ด้วยกัน แต่สุดท้ายน้อง ผช  ก็ไม่ได้คิดอะไรกับชะนีทั้งสอง เรียกเราว่า ''พี่สาว'' และน้อง ผญ คนนั้นว่า ''น้องสาว'' 

ครั้งนึงน้องเคยถามเราว่า ''พี่ไม่เหงาหรอ ไม่มีแฟนอ่ะ'' เราอยากตอบมากเลย ก็พี่รอน้องอยู่นั่นแหละ TT^TT แต่เราไม่ใช่สเป็คน้อง เพราะน้องชอบ ผญ ตัวเล็กๆ ขาวๆ ซึ่งตรงข้ามกับไคจูระดับ 10 ที่สุดแสนจะบึกบึนอย่างเรา

น้องเค้าเป็นคนที่ชอบพูดล้อเล่น พูดหยอก จนบางครั้งเราคิดไปไกล ยิ่งตอนนี้น้องตอบรับที่จะไปกับเรา เรายิ่งอาการหนักเลยค่ะ มโนว่าน้องคงมีใจให้ ถึงยอมไปกับเรา ซึ่งมันไม่จริงใช่มั้ยคะ ไม่ได้รู้สึกมากกว่าพี่น้องเค้าก็ไปกับเราได้ใช่มั้ยคะ 

เราควรทำไงดีคะ กลัวถึงวันนั้นจริงๆ วันที่ได้ไปกันสองคน ได้อยู่ใกล้ๆน้อง แล้วเราไปแสดงอะไรมากมายจนน้องรู้ กลัวค่ะ กลัวว่าน้องจะรู้แล้วไม่อยากคุยกับเราอีก (ซึ่งจริงๆแล้วน้องอาจรู้ตั้งแต่ตอนมาฝึกสอน)

ขอโทษที่เล่าไม่ละเอียด เพราะเหตุการณ์มันเยอะมาก แต่แค่อยากขอพื้นที่เล็กๆให้เราระบายนิดนึงก็ยังดี :(
 


Rainbeauty

Rainbeauty

ดีจ้าาาาาาา :3

FULL PROFILE