ฟินไปกับ School Food ร้านอาหารเกาหลี The Modern K-Taste

25 14

สวัสดีค่า ทุกคน  
 

วันนี้ ไม่ได้พาเที่ยว แต่พาไปกินแทน รับรองว่า ไม่ผิดหวัง ถูกใจสาวแน่นอน ทริปที่แล้วตอนโน้นนที่พาไปเกาหลี เราพาไปกินอาหารเกาหลี ร้านชื่อว่า School Food เลิฟๆ มาก ทุกครั้งที่คิดถึงเกาหลี เปรี้ยวปากอยากกินสคูลฟู้ดตลอดดด  จนวันนี้ School Food ร้านอาหารสุดโปรด ก็เข้ามาเปิดในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สาขาแรก ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ตึกเมอร์คิวรี่วิลล์ (ตึกแดงๆ ติดกับสถานนีรถไฟฟ้าชิดลม หัวมุมถนน สุขุมวิท ตัดกับหลังสวน)  ประหนึ่งว่า เป็นหน้าม้าได้ค่าคอม แต่ไม่ช่ายยย เป็นความปลื้มมมส่วนตัว แฮร่......
 

ที่ชอบอาหารเกาหลี เพราะรสชาติจัดจ้านกว่าอาหารญี่ปุ่น ไปจนถึงเผ็ดชนิดที่คนไทยกิน ซู๊ดซ๊าด เหงื่อแตก  แตกต่างจากอาหารญี่ปุ่นที่จะเน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบ  อาหารเกาหลีสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของชาติ ผ่านความลำบาก ผ่านสงคราม ความแร้นแค้น  ต้องถนอมอาหารไว้กินได้นานๆ ไม่ว่าจะแป้งข้าว หรือ ต๊อก  กิมจิ เป็นต้น  
สำหรับ School Food ชื่อก็บอกตรงๆ ตัวเลยค่ะ เป็นอาหารที่กินง่ายๆ เหมือนที่เราหากินได้ตามหน้าโรงเรียน เช่น มาม่า ต๊อกโบกี  แต่นำมาประยุกต์ ปรุงให้ทันสมัย ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมเกาหลีและความแปลกใหม่ไว้ได้อย่างลงตัว  

ตอนนี้ ประเทศไทยมีสาขาเดียว แต่ทั่วโลกเค้าขยายสาขาไปแล้วมากกว่า 100 สาขา  วัตถุดิบ เครื่องปรุงต่างๆ นำเข้ามาจากเกาหลีเกือบทั้งหมด  หลังจากไปชิมมาแล้วเกือบทุกเมนู   หลอกล่อ(ลวง) ชวนสาวๆในออฟฟิสจีบัน ไปถล่มร้าน ไปหลายคน จะได้สั่งหลายๆเมนู   ขอบอกว่า รสชาติเหมือนกินที่เกาหลีเป๊ะ ราคาก็พอๆ กัน ไม่ต่างกันมากค่ะ    กินเสร็จ น้ำตาไหลพราก คิดถึงผู้ชายเกาหลี วัยใส ใส่ชุดนักเรียน อย่างคิมทัน ไรงี้   (เกี่ยวไม๊.....5555555  หัวเราะกลบเกลื่อน)
 

บรรยากาศร้านน่าร๊ากกกกก สบายๆ เป็นกันเอง


 

เดอะแก๊งเรา เสร็จจากภาระกิจ บริจาคเงินที่ได้จากงาน SWOP ที่สภากาชาดค่ะ อยู่ไม่ไกลกันมาก เลยขอมาจัดหนักมื้อกลางวันพร้อมกัน.....ทีแรกว่าจะเลี้ยงนะแม๋...ตะดูท่าทางทุกคนหิวโหย  ตัวใครตัวมันละกัน กร๊ากกกกก



มานี่มาๆ ปูเสื่อ เตรียมก๊อบปี้เมนูภูมิใจนำเหนอ........แนะนำให้ถือทิชชู่ซับน้ำลายไว้มือนึงด้วยนะ 5555

ข้าวปั้น เนื่องจากเราไปหลายคน จึงสั่งข้าวปั้นรวมมาจ้า ส่วนตัวแล้วชอบทุกอัน แต่อันที่เป็นที่ฮ็อทฮิท เห็นจะเป็น

  • บลูมมิ่ง มาริ  หรือ มาริบูลโกกิเนื้อตุ๋นในซอสเทอริยากิ เพิ่มความเข้มข้นด้วยมอสเซอเรลล่าชีส ห่อด้วยไข่หอมนุ่ม
  • มาริหมึกดำ เป็น มาริข้าวผสมหมึกดำจากสเปนสอดไส้ปลาหมึกย่างซอสเทอริยากิ ห่อด้วยสาหร่ายบางกรอบสูตรพิเศษ หอมๆ หนึบๆ ชอบบบบ 
  • คาโบนาร่า ต๊อกบ๊กกี สไตล์อิตาเลี่ยนผสานกับ Soy Sauce สูตรพิเศษ
  • ข้าวยำไข่ข้นเนื้อตุ๋นจางอาชิ ข้าวยำบิบิมบับคลุกเนยและเนื้อตุ๋นคลุกเคล้ากับผักดองจางอาชิสูตรพิเศษ 
เมนูที่เดอะแก๊งจีบันบอกว่าอร่อย คือ ซุปเต้าหู้  เห็นแต่ละคน ผลัดกันซดซะหมดเกลี้ยง มาม่าเกาหลี ที่เหมือนจะเบๆ ขอบอกว่า อร่อยโฮกกกก แย่งกันวิดซะน้ำแห้ง  สำหรับเรา ชอบมาริ ที่เป็นไส้ปลาตัวจิ๋วๆ  กะมาริใส่หมูย่าง ดูหน้าตาบ้านๆ แต่ชอบง่ะ...(สรุปคือ อร่อยหมดแหละ ชอบอะไรก็สั่งเลย ฮ่า)









สำหรับเครื่องดื่ม หอมม สดชื่อ ซาบซ่า ได้เนื้อผลไม้ ไม่ว่าจะเป็น มะนาว สตอเบอรี่ พีช  ช่วยดับความเผ็ดชะงัดมาก  พาเพื่อนมาก็ดีงี้ ได้ชิมทุกอย่าง ฮิฮิ


ปิดท้าย ด้วยบิงซู (น้ำแข็งไส) หอมนมๆ โรยอัลมอนด์ โปะด้วยถั่วแดง อภินันทนาการพิเศษ จากคุณปูเป้และคุณกร ผู้บริหาร  School Food จัดมาให้เป็นพิเศษค่า  หมดเกลี้ยง....เลียปากแผลบ 


กลับมาบ้าน รีบเปิดคอมซื้อดีล Ensogo ไว้พาคนที่บ้านไปกินอีกรอบ  555 ไม่ค่อยตะกละเลยชะมะ 




Location : ตอนนี้มีสาขาแรก ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ตึกเมอร์คิวรี่วิลล์ (ตึกแดงๆ ติดกับสถานนีรถไฟฟ้าชิดลม หัวมุมถนน สุขุมวิท ตัดกับหลังสวน) สาขาอื่นๆ กำลังจะตามมาค่ะ...
Time : ทุกวัน 11.00-22.00  น.
Price :  150 บาท++

รีบไปลองกันน๊า.........

สำหรับฤดูการปีใหม่ ฉลองๆ ตอนนี้มีโปรโมชั่น เมนูพิเศษ เมลอนบิงซู  น้ำแข็งไสแบบเกาหลี ใส่เมลอนหอมๆ โรยอัลมอนด์ เสริฟจำกัดเพียงวันละ 10 ที่เท่านั้นจ้า สำหรับเครื่องดื่ม Shirley Temple Athie หวานหอมเชอรี่ เปรี้ยวซ่าจไปกับเลมอน สดชื่นต้อนรับคริสมาสต์เลยจ้า ^____^


กุ๊ดจัง

กุ๊ดจัง

FULL PROFILE