9 สุดยอดของหวาน-ขนม-Pastry 2013

28 8
ส่งท้ายปลายปี ป้าพริ้งขอรวบรวม “9 สุดยอดของหวาน-ขนม-Pastry” ที่อยากให้ทุกท่านได้ไปลองชิมกันดูนะคะ อันนี้คือรวบรวมจากที่ได้ไปป้าพริ้งทานมาเอง จ่ายเงินซื้อเอง แล้วรู้สึกว่ามันคุ้มค่าคุ้มราคามากๆเลยต้องรวบเอามาบอกสาวๆจีบันที่นี่ที่เดียวเท่านั้นค่ะ
 

Brownie : Bite Me Softly , Bangkok




 
Credit : Bite Me Softly
 
ร้านนี้ไม่มีหน้าร้าน ต้องสั่งจาก  เท่านั้น หรือไม่ก็รอทางร้านไปออก event เช่น แต่ส่วนใหญ่ป้าพริ้งก็สั่งให้เค้าส่งไปรษณีย์มาให้เนี่ยแหละ อุอุ 
สาวๆอาจจะคิดว่า Brownie ตามท้องตลาดทั่วไปหาได้ง่ายมาก ซื้อที่ไหนก็มีกิน แต่ร้านนี้ไม่เหมือนร้านอื่น ตรงที่เชฟปรับสูตรจนBrownie นี่หนึบ หอมมมม รสชาติเข้มข้น แถมมีรสชาติต่างๆให้เลือกมากมาย เช่น Sea Salt Caramel Brownie , Very Berry Brownie , Lemon Curd Brownie  อีกอย่างที่ได้ลองสั่งมาทานคือ Fruit Cakeลองทานแล้วจะลืม Fruit Cake ทั้งชีวิตที่เคยทานมาทีเดียว
 
 

Millefeuille Héritage : LET THEM EAT CAKE  , Bangkok 




 
Credit : Let Them Eat Cake
ที่ถูกใจตัวนี้มากเพราะเคยไปทาน Millefeuille (มิวเฟย) ของ Pierre Herme มาจากที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2012 แล้วนับจากวันนั้น ก็ไม่ได้มีโอกาสทานมิวเฟยที่หน้าตา และรสชาติอร่อยอย่างนั้นอีกเลย จนมาเจออีกทีที่ร้าน  Let Them Eat Cake  ซึ่งร้านนี้มี 2 สาขา คือที่ Siam Center และ สุขุมวิท 20 ค่ะ ตอนรู้ว่าทางร้านจะทำมิวเฟยออกขายก็ดีใจมากกกก แถมเป็นมิวเฟยที่มีความพิเศษ เพราะ Millefeuille Héritage (มีลเฟยเอริตาจ: แป้งพายชั้นอบเคลือบคาราเมล บัตเตอร์ครีมคาราเมลจากน้ำตาลมะพร้าว ครีมช็องติยี่น้ำตาลมะพร้าว แห้ว ) นี่มีส่วนผสมที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยมั่ก  แป้งพายชั้นสอดแทรกด้วยครีมมมหอมมมน้ำตาลมะพร้าว ผสานความเป็นฝรั่งเศสและไทยได้อย่างลงตัว อย่าลืมจิบคู่กับชาร้อนฝรั่งเศส ค่ะ 
ซึ่งมิวเฟยตัวนี้ ยังเป็นแค่เพียง 1 ในหลายๆตัวของขนม A/W Collection นะคะ แปลว่าขนมตัวนี้มีแค่เพียงช่วงเวลาหน้าหนาวเท่านั้น พอเดือนเมษา อาจถูกถอดออกนะคะ ใครอยากลองให้รีบไปทานเด้อค่ะ
 
 

Banana Split :  , Bangkok



 

แม้ว่าร้าน ซอยสุขุมวิท 49 จะเป็นที่ก๊งเหล้าเมาท์มอยเป็นหลัก แต่มีของหวานที่อร่อยมากๆอย่างไม่น่าเชื่อ นั่นคือ เมนูง่ายๆอย่าง Banana Split  เป็นของหวานที่อร่อย สมค่าความที่ต้องน้ำหนักขึ้น แค่ไอติมที่ให้มาก็อร่อยแล้ว สีดำๆข้างใต้เป็นผงอะไรสักอย่างกรอบหอมมม สีน้ำตาลแผ่นๆบนกล้วยนั่นคาราเมลลล หวานหอมมมม กินแล้วชื่นใจ

 

Croissant : ​ , Bangkok




Credit :

น่าจะเป็น Criossant ที่อร่อยที่สุดในกทม. ไปแล้ว อย่างไม่มีข้อกำงขาค่ะ  ... ข้างนอกกรอบบบบ บางงงงเบา หอม ข้างในนุ่มมมมม จัดเข้าปากจิบกะคาปูชิโน่ ฟินนนนนนเนเร่จ้าาา 
ใครลองหนแรกขอให้ลองแบบ Plain Croissant ก่อน หลังจากนั้นมีรสอื่นๆให้ลองอีกมากมาย เช่น รสIspahan , รสชาเขียว หรือแม้แต่รสSaffron  และเดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายขึ้นมากไม่ต้องถ่อไปถึงร้าน Amatissimo ที่พัฒนาการแล้ว ทางร้านส่งมาให้ร้านกาแฟดังเช่น ร้าน  สุขุมวิท , อารีย์ หรือ ร้าน  , สามย่าน ขายด้วยจ้า 



Tiramisu :  , Hua Hin

 


 

Mamma Guisy's Recipe Tiramisu  ของหวานแสนclassic ของร้าน คือจะบอกว่ามันอร่อยมากกกก หอมมมมกลิ่นเหล้าแบบมาเต็มมาก มูสและตัวเนื้อเค้กเข้มข้นสุดๆ ยิ่งได้จิบ Sparkling Wine ตัดรสนะคะ จะยิ่งทำให้ได้กลิ่น และรสของเจ้าตัวนี้มากขึ้นค่ะ กลับมากรุงเทพ ก็พยายามหาของหวานชนิดนี้กิน ลองไปลองมายังหาร้านที่สู้ร้านนี้ไม่ได้เลยสักร้าน แง่ม 
 


ทับทิมกรอบ : ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน , เชียงใหม่ 

 

 
Credit : Ningky
 
ทับทิมกรอบเจ๊อ้วน (แต่เห็นคนตักที่เป็นเจ้าของร้าน ผ๊อมผอม ... ตึ่ง) เป็นทับทิมกรอบที่น้ำหวานหอมมมม ตัวทิบทิมกรอบหนึบ น้ำแข็งกำลังดี ราคาไม่ถูกแต่อร่อยคุ้มราคาทุกคำจ้ะ  เชื่อว่าถ้ามาขายที่ กทม ต้องรวยมากแน่นอน หน้าหนาวนี้สาวคนไหนไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วไม่อยากอ้วนฟรี เชิญร้านนี้ ไปกินไกลหน่อยนะ เพราะอยู่ที่เชียงใหม่ ซอยเจริญประเทศ 8 ตรงข้ามโรงแรมเชียงใหม่ พลาซ่า
ซึ่งร้านนี้นอกจากจะมีคอมโบเซตทับทิมกรอบ-มะพร้าวกะทิแล้ว ยังมีรวมมิตร สลิ่ม และของหวานอื่นๆด้วย ของคาวก็มีให้ทานนะ แต่เห็นว่าแพงไปนิด ถ้าเทียบเป็นค่าครองชีพเชียงใหม่ : P 
 


Strawberry  , Chiang Mai 





Creditt : Ningky
 
ไร่ที่อยู่ทางไปม่อนแจ่มที่ไปจากตัวเมืองเชียงใหม่ ป้าพริ้งและเพื่อนสาวเห็นว่าร้านน่าเข้าไปนั่งชิลล์ เลยแวะจอดทานสตอร์เบอร์รี่ เค้าให้เราไปตัดจากไร่เค้าได้เลย ตัดมากินสดๆเหมือนไร่ที่ญี่ปุ่น สตอร์เบอร์รี่ที่เค้าปลูกถูกปากเราเพราะเป็นพันธุ์ที่หวาน ฉ่ำ และเจ้าของ เป็นผู้ชายชื่อคุณหมิง อัธยาศัยดีมากๆ ถ้าเรากลับวันอื่นเค้าแพ๊กกล่องไปส่งที่โรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ด้วยค่ะ (แถวๆโรงเรียน Prince) เค้าให้นามบัตรป้าพริ้งมา เลยเอา มาฝาก แถมตรงนี้ยังมีกาแฟดอยช้างขายและที่อร่อยเยี่อมยอด สดชื่นอย่างยิ่ง คือ น้ำสตอร์เบอร์รี่ปั่น

 

French Toast : , Singapore 

 
Credit : @beansproutcafe
 
French Toast ที่หอมนุ่มอร่อย มันนุ่ม มันไม่เนยโหด ข้างในสอดไส้กล้วย ราดด้วยกรีกโยเกิร์ตเป็นของหวานที่เหมือนจะอร่อยบ้านๆ แต่ความอร่อยไม่บ้านฮะ มีความกลมกล่อมลงตัวที่สุดๆๆๆ กาแฟร้านนี้ก็เริศค่ะ มีกาแฟที่ไทยไม่มีมากมาย ฝีมือชงทำให้เรารักกาแฟดริปไปเลยล่ะ (ที่นั่นเค้าเรียก Filter Coffee)  
แถมท้ายสุด เจ้าของร้าน และ บาริสต้าหล่อมากกกกกและหล่อทุกคน เจี๊ยก

 

Green Tea Parfait :  , Tokyo 



 

ร้าน  เห็นรูปจากเพื่อนในFB เลยไปกินตามตอนที่ไปต่อแถวจะขึ้น Tokyo Sky Tree แล้วต้องรอ 2 ชั่วโมงเลยไม่ขึ้นค่ะ ป้าพริ้งเซ็งเพราะไม่ได้จองคิวไปก่อน เลยลงมากิน  Green Tea Soft Cream !!!! 
ไหนๆกินแล้วเลยกิน Parfait เลย ตัวไอติมหอมชาเขียว และรสชาติไม่เข้มแต่ล้ำลึกมาก ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นควรลองนะคะ มีหลายสาขาแล้ว แต่เคยไปลองกินที่สิงคโปร์ มันไม่ค่อยอร่อยอ่ะ เหมือนปรับสูตรชาเขียวให้ลดลงในตัวSoft Cream -.-'
กลับมาบ้านเสิชอากู๋ดูจึงพบว่า ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ที่ขายชาเขียวของเกียวโต ฮะ มิน่าเล่า ....

ลาจากไปอย่างสงบ เขียนคอนเท้นท์ประจำปีแบบนี้ทีไร คร่อกกกกกก เหนื่อยเฟ้ย
 


vodca

vodca

i studied architecture, but work for real estate development. I have passion in design, cuisine, beauty and all of the ARTS.

FULL PROFILE